Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Kawasaki Ninja ZX-14R thách thức “thần gió” Suzuki Hayabusa

05/04/2017 16:01

(Kiến Thức) - Vốn đã được xếp "chung mâm" với  “thần gió” Suzuki Hayabusa nổi tiếng, chiếc Kawasaki Ninja ZX-14R còn trở thành một "vũ khí hạng nặng" sau khi độ.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Khi nói đến superbike siêu tốc, cái tên “thần gió” Suzuki Hayabusa sẽ dễ dàng được những người yêu môtô nhớ đến. Tuy nhiên chiếc xe của Suzuki còn có một đối thủ "im hơi lặng tiếng" hơn là Kawasaki Ninja ZX-14R. Ra mắt vào năm 2006, Ninja ZX-14R là câu trả lời tiếp theo của Kawasaki sau khi hãng không thể đánh bại Hayabusa với chiếc ZX-12R trước đó.
Khi nói đến superbike siêu tốc, cái tên “thần gió” Suzuki Hayabusa sẽ dễ dàng được những người yêu môtô nhớ đến. Tuy nhiên chiếc xe của Suzuki còn có một đối thủ "im hơi lặng tiếng" hơn là Kawasaki Ninja ZX-14R. Ra mắt vào năm 2006, Ninja ZX-14R là câu trả lời tiếp theo của Kawasaki sau khi hãng không thể đánh bại Hayabusa với chiếc ZX-12R trước đó.
Dù ở dạng nguyên bản, ZX-14R vốn đã là một siêu môtô với hiệu năng vận hành cực đỉnh nhưng khi rơi vào tay những "dân chơi", họ có thể tìm cách để độ lại mẫu xe này trở nên hoàn hảo hơn nữa. Bằng cách trang bị một loạt các phụ tùng đỉnh cao, xưởng độ Power Lube ở Thái Lan đã tạo ra bản độ ZX-14R với tên gọi "Heavy Weapon" (vũ khí hạng nặng).
Dù ở dạng nguyên bản, ZX-14R vốn đã là một siêu môtô với hiệu năng vận hành cực đỉnh nhưng khi rơi vào tay những "dân chơi", họ có thể tìm cách để độ lại mẫu xe này trở nên hoàn hảo hơn nữa. Bằng cách trang bị một loạt các phụ tùng đỉnh cao, xưởng độ Power Lube ở Thái Lan đã tạo ra bản độ ZX-14R với tên gọi "Heavy Weapon" (vũ khí hạng nặng).
Bắt đầu từ phía trước, chiếc ZX-14R đã bị bỏ đi cặp gương chiếu hậu để giảm lực cản gió, đồng thời thay kính chắn gió Magical Racing. Để có thể hãm được tốc lực dữ dội của chiếc xe một cách an toàn hơn, hệ thống phanh trước đã được nâng cấp với heo Brembo Cafe Racer 108 mm cho cả 2 bên, đi kèm dây dầu Earl's.
Bắt đầu từ phía trước, chiếc ZX-14R đã bị bỏ đi cặp gương chiếu hậu để giảm lực cản gió, đồng thời thay kính chắn gió Magical Racing. Để có thể hãm được tốc lực dữ dội của chiếc xe một cách an toàn hơn, hệ thống phanh trước đã được nâng cấp với heo Brembo Cafe Racer 108 mm cho cả 2 bên, đi kèm dây dầu Earl's.
Hoàn thành hệ thống phanh trước của chiếc xe là cùm phanh Brembo RCS19 ở phía trên tay lái, đi kèm với bình dầu Rizoma. Trong khi đó, cùm côn cũng được nâng cấp bằng loại côn dầu RCS16. Cả 2 bên tay lái đều được trang bị bao tay Rizoma Lux.
Hoàn thành hệ thống phanh trước của chiếc xe là cùm phanh Brembo RCS19 ở phía trên tay lái, đi kèm với bình dầu Rizoma. Trong khi đó, cùm côn cũng được nâng cấp bằng loại côn dầu RCS16. Cả 2 bên tay lái đều được trang bị bao tay Rizoma Lux.
Trên bản độ này, Power Lube đã gợi nhớ về những chiếc sporbike Kawasaki 2 kỳ và các thế hệ Ninja đầu tiên với dàn áo sơn 3 màu hoài cổ "xanh Kawa" - trắng và xanh dương. Điểm xuyết trên thân xe còn có một số chi tiết ốp bằng sợi carbon từ hãng Two Brothers Racing.
Trên bản độ này, Power Lube đã gợi nhớ về những chiếc sporbike Kawasaki 2 kỳ và các thế hệ Ninja đầu tiên với dàn áo sơn 3 màu hoài cổ "xanh Kawa" - trắng và xanh dương. Điểm xuyết trên thân xe còn có một số chi tiết ốp bằng sợi carbon từ hãng Two Brothers Racing.
"Dàn chân" của Kawasaki ZX-14R nguyên bản đã được thay thế bằng mâm Marchesini siêu nhẹ, nhưng vẫn giữ thiết kế 5 cánh chữ Y như "xe zin". Đi kèm với bộ mâm là cặp lốp không vân Continental Race Attack Slick vốn chỉ dành cho đường đua. Vẫn có tay lái clip-on giữ nguyên, nhưng tư thế ngồi của xe đã trở nên thể thao hơn nhờ dàn để chân RSV Racing.
"Dàn chân" của Kawasaki ZX-14R nguyên bản đã được thay thế bằng mâm Marchesini siêu nhẹ, nhưng vẫn giữ thiết kế 5 cánh chữ Y như "xe zin". Đi kèm với bộ mâm là cặp lốp không vân Continental Race Attack Slick vốn chỉ dành cho đường đua. Vẫn có tay lái clip-on giữ nguyên, nhưng tư thế ngồi của xe đã trở nên thể thao hơn nhờ dàn để chân RSV Racing.
Ở dạng nguyên bản, khối động cơ DOHC 1352 cc 4 xi-lanh của Kawasaki ZX-14R vốn đã cực kỳ mạnh mẽ với công suất lên tới 190 mã lực. Tuy nhiên Power Lube đã độ lại ECU Power Commander và thay cho chiếc xe cặp pô Austin Racing GP2 để giúp cho công suất được tăng lên khoảng 200 mã lực. Với sức mạnh này, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa lớn hơn mức giới hạn 299 km/h nguyên bản.
Ở dạng nguyên bản, khối động cơ DOHC 1352 cc 4 xi-lanh của Kawasaki ZX-14R vốn đã cực kỳ mạnh mẽ với công suất lên tới 190 mã lực. Tuy nhiên Power Lube đã độ lại ECU Power Commander và thay cho chiếc xe cặp pô Austin Racing GP2 để giúp cho công suất được tăng lên khoảng 200 mã lực. Với sức mạnh này, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa lớn hơn mức giới hạn 299 km/h nguyên bản.
Vốn đã được xếp "chung mâm" với "thần gió" Suzuki Hayabusa nổi tiếng, chiếc superbike Kawasaki Ninja ZX-14R còn trở thành một "vũ khí hạng nặng" theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng với một số phụ tùng nâng cấp được Power Lube trang bị cho chiếc xe.
Vốn đã được xếp "chung mâm" với "thần gió" Suzuki Hayabusa nổi tiếng, chiếc superbike Kawasaki Ninja ZX-14R còn trở thành một "vũ khí hạng nặng" theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng với một số phụ tùng nâng cấp được Power Lube trang bị cho chiếc xe.

Bạn có thể quan tâm

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Top tin bài hot nhất

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

08/07/2025 13:37
 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39
Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

08/07/2025 18:39

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status