Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Kawasaki C-2 liệu có phải kẻ kế thừa sứng đáng cho C-1?

06/11/2017 07:05

(Kiến Thức) - Khi Nhật Bản nới lỏng các điều luật hạn chế trong hiến pháp, ngay lập tức họ cho cả thế giới thấy rằng tiềm lực quân sự của Nhật chưa hề mất đi.

Nhật Vi
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Được bay thử lần đầu tiên vào năm 2010, sau một vài chỉnh sửa nhỏ trong thiết kế, các máy bay vận tải quân sự chiến thuật Kawasaki C-2 của Nhật Bản chính thức được nằm trong biên chế của Không quân nước này và được sản xuất hàng loạt bắt đầu từ năm 2016 vừa rồi. Nguồn ảnh: Sina.
Được bay thử lần đầu tiên vào năm 2010, sau một vài chỉnh sửa nhỏ trong thiết kế, các máy bay vận tải quân sự chiến thuật Kawasaki C-2 của Nhật Bản chính thức được nằm trong biên chế của Không quân nước này và được sản xuất hàng loạt bắt đầu từ năm 2016 vừa rồi. Nguồn ảnh: Sina.
Có giá thành vào khoảng 136 triệu USD cho mỗi chiếc, cao gấp 3 lần so với người tiền nhiệm Kawasaki C-1 trước đây của Lực lượng Phòng vệ Trên Không Nhật Bản, những gì mà vận tải cơ Kawasaki C-2 mang lại được đánh giá ngắn gọn là "đáng đồng tiền bát gạo". Nguồn ảnh: Sina.
Có giá thành vào khoảng 136 triệu USD cho mỗi chiếc, cao gấp 3 lần so với người tiền nhiệm Kawasaki C-1 trước đây của Lực lượng Phòng vệ Trên Không Nhật Bản, những gì mà vận tải cơ Kawasaki C-2 mang lại được đánh giá ngắn gọn là "đáng đồng tiền bát gạo". Nguồn ảnh: Sina.
Được thiết kế dựa trên những điểm ưu việt nhất của vận tải cơ C-130, C-17 và Airbus A400M, vận tải cơ Kawasaki C-2 của Nhật Bản thực sự là một con mãnh thú trên bầu trời. Chưa kể tới việc, Kawasaki C-2 còn ra đời trong bối cảnh Nhật Bản nới lỏng các đạo luật trong hiến pháp, cho phép chế tạo máy bay với tầm bay xa hơn, trọng tải lớn hơn nhiều so với thời của Kawasaki C-1. Nguồn ảnh: Wiki.
Được thiết kế dựa trên những điểm ưu việt nhất của vận tải cơ C-130, C-17 và Airbus A400M, vận tải cơ Kawasaki C-2 của Nhật Bản thực sự là một con mãnh thú trên bầu trời. Chưa kể tới việc, Kawasaki C-2 còn ra đời trong bối cảnh Nhật Bản nới lỏng các đạo luật trong hiến pháp, cho phép chế tạo máy bay với tầm bay xa hơn, trọng tải lớn hơn nhiều so với thời của Kawasaki C-1. Nguồn ảnh: Wiki.
Cụ thể, so với trọng tải 8 tấn của Kawasaki C-1 thì trọng tải của C-2 là gấp gần 5 lần. C-2 có khả năng mang theo tối đa tới 37,6 tấn hàng hóa. Nguồn ảnh: Defence.
Cụ thể, so với trọng tải 8 tấn của Kawasaki C-1 thì trọng tải của C-2 là gấp gần 5 lần. C-2 có khả năng mang theo tối đa tới 37,6 tấn hàng hóa. Nguồn ảnh: Defence.
Mặc dù có tải trọng lớn hơn nhiều lần, đường băng cất cánh mà chiếc máy bay quân sựvận tải chiến thuật đòi hỏi lại không nhiều, vẫn gần như tương tự so với yêu cầu của chiếc Kawasaki C-1. Cụ thẻ, Kawasaki C-2 cần đường băng tối thiểu 500 mét để cất cánh với tải trọng 26 tấn và đường băng dài 2300 mét để cất cánh với 37,6 tấn hàng hóa. Nguồn ảnh: Defence.
Mặc dù có tải trọng lớn hơn nhiều lần, đường băng cất cánh mà chiếc máy bay quân sựvận tải chiến thuật đòi hỏi lại không nhiều, vẫn gần như tương tự so với yêu cầu của chiếc Kawasaki C-1. Cụ thẻ, Kawasaki C-2 cần đường băng tối thiểu 500 mét để cất cánh với tải trọng 26 tấn và đường băng dài 2300 mét để cất cánh với 37,6 tấn hàng hóa. Nguồn ảnh: Defence.
Kawasaki C-2 cũng có phi hành đoàn 3 người giống với Kawasaki C-1 trong đó có hai phi công và một kỹ sư "xếp hàng". Kawasaki C-2 dài tới 43,9 mét, sải cánh rộng 44,4 mét, gần gấp rưỡi so với chiều dài 29 mét và sải cánh rộng 30,6 mét của chiếc Kawasaki C-1. Nguồn ảnh: Airliners.
Kawasaki C-2 cũng có phi hành đoàn 3 người giống với Kawasaki C-1 trong đó có hai phi công và một kỹ sư "xếp hàng". Kawasaki C-2 dài tới 43,9 mét, sải cánh rộng 44,4 mét, gần gấp rưỡi so với chiều dài 29 mét và sải cánh rộng 30,6 mét của chiếc Kawasaki C-1. Nguồn ảnh: Airliners.
Trọng lượng rỗng của Kawasaki C-2 lên tới 60,8 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa vào khoảng 141 tấn. Trong khi đó trọng lượng rỗng của Kawasaki C-1 chỉ khoảng 23 tấn và trọng lượng cất cánh tối đa của Kawasaki C-1 chỉ khoảng 38,7 tấn. Nguồn ảnh: Airliners.
Trọng lượng rỗng của Kawasaki C-2 lên tới 60,8 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa vào khoảng 141 tấn. Trong khi đó trọng lượng rỗng của Kawasaki C-1 chỉ khoảng 23 tấn và trọng lượng cất cánh tối đa của Kawasaki C-1 chỉ khoảng 38,7 tấn. Nguồn ảnh: Airliners.
Trước đây, Kawasaki C-1 bị giới hạn bởi hiến pháp Nhật, không cho phép nước này triển khai quân đội ra ngoài lãnh thổ Nhật Bản nên chiếc C-1 buộc bị cắt giảm tầm bay, chỉ còn 3300 km. Tuy nhiên Kawasaki C-2 đã không còn bị giới hạn bởi điều luật này và được phép mở rộng tầm bay lên tới 7600 km. Nguồn ảnh: Warhistory.
Trước đây, Kawasaki C-1 bị giới hạn bởi hiến pháp Nhật, không cho phép nước này triển khai quân đội ra ngoài lãnh thổ Nhật Bản nên chiếc C-1 buộc bị cắt giảm tầm bay, chỉ còn 3300 km. Tuy nhiên Kawasaki C-2 đã không còn bị giới hạn bởi điều luật này và được phép mở rộng tầm bay lên tới 7600 km. Nguồn ảnh: Warhistory.
Trần bay của Kawasaki C-2 vào khoảng 9.800 mét, tốc độ tối đa Mach 0,82 và có tốc độ hành trình Mach 0,8 tương đương với khoảng 890 km/h. Rõ ràng, việc nới lỏng các giới hạn của hiến pháp Nhật trong lĩnh vực quân sự đã giúp nước này phát triển những loại phương tiện, vũ khí một cách vượt bậc. Nguồn ảnh: Pakistan.
Trần bay của Kawasaki C-2 vào khoảng 9.800 mét, tốc độ tối đa Mach 0,82 và có tốc độ hành trình Mach 0,8 tương đương với khoảng 890 km/h. Rõ ràng, việc nới lỏng các giới hạn của hiến pháp Nhật trong lĩnh vực quân sự đã giúp nước này phát triển những loại phương tiện, vũ khí một cách vượt bậc. Nguồn ảnh: Pakistan.

Bạn có thể quan tâm

Mỹ sẽ thay Nga nâng cấp 100 chiếc máy bay MiG-29 cho Ấn Độ

Mỹ sẽ thay Nga nâng cấp 100 chiếc máy bay MiG-29 cho Ấn Độ

6 nghìn quân Ukraine có thể bị bao vây ở mặt trận Pokrovsk

Quân đội Nga sử dụng chiến thuật nào để bao vây Pokrovsk?

Ukraine có thể tập kích UAV vào căn cứ Nga bằng đường sông

Ukraine có thể tập kích UAV vào căn cứ Nga bằng đường sông

Ukraine đã hết xe tăng Mỹ, Nga cũng phải dùng đến tăng T-62

Ukraine đã hết xe tăng Mỹ, Nga cũng phải dùng đến tăng T-62

Chiến dịch mùa hè của Nga từng bước "nhổ sạch" các pháo đài Ukraine

Chiến dịch mùa hè của Nga từng bước "nhổ sạch" các pháo đài Ukraine

Lộ ảnh dây chuyền lắp ráp tiêm kích J-35A Trung Quốc

Lộ ảnh dây chuyền lắp ráp tiêm kích J-35A Trung Quốc

Để ứng phó với mối đe dọa ngày càng gia tăng của máy bay không người lái (UAV) trên chiến trường. Mới đây, hai công ty CILAS và Arquus của Pháp, đã có một bước tiến cực kỳ táo bạo, trong việc tích hợp hệ thống laser HELMA-LP vào tháp pháo điều khiển từ xa T1 HORNET. Một hệ thống chiến đấu hợp nhất, nơi mà vũ khí trang bị được kết hợp một cách hoàn hảo.

Pháp ra mắt tháp pháo laser diệt UAV trên xe bọc thép

Lầu Năm Góc chi 800 triệu USD để bigtech tạo "Đặc vụ AI"

Lầu Năm Góc chi 800 triệu USD để bigtech tạo "Đặc vụ AI"

Rostec tiếp tục giao thêm tiêm kích bom cho Không quân Nga

Rostec tiếp tục giao thêm tiêm kích bom cho Không quân Nga

F-16 của Mỹ “vỡ mộng” chinh phục bầu trời Colombia

F-16 của Mỹ “vỡ mộng” chinh phục bầu trời Colombia

Giao tranh ác liệt ở mặt trận Sumy, hai bên ăn miếng trả miếng

Giao tranh ác liệt ở mặt trận Sumy, hai bên ăn miếng trả miếng

Trung Quốc cảnh báo mối đe dọa từ robot hình người

Trung Quốc cảnh báo mối đe dọa từ robot hình người

Top tin bài hot nhất

Lộ ảnh dây chuyền lắp ráp tiêm kích J-35A Trung Quốc

Lộ ảnh dây chuyền lắp ráp tiêm kích J-35A Trung Quốc

16/07/2025 14:36
Mỹ sẽ thay Nga nâng cấp 100 chiếc máy bay MiG-29 cho Ấn Độ

Mỹ sẽ thay Nga nâng cấp 100 chiếc máy bay MiG-29 cho Ấn Độ

17/07/2025 07:40
6 nghìn quân Ukraine có thể bị bao vây ở mặt trận Pokrovsk

Quân đội Nga sử dụng chiến thuật nào để bao vây Pokrovsk?

17/07/2025 06:35
Ukraine đã hết xe tăng Mỹ, Nga cũng phải dùng đến tăng T-62

Ukraine đã hết xe tăng Mỹ, Nga cũng phải dùng đến tăng T-62

16/07/2025 19:35
Chiến dịch mùa hè của Nga từng bước "nhổ sạch" các pháo đài Ukraine

Chiến dịch mùa hè của Nga từng bước "nhổ sạch" các pháo đài Ukraine

16/07/2025 16:02

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status