Hyundai Tucson tăng trưởng tới 183,8%, vẫn bị Mazda CX-5 vượt mặt

Đạt mức tăng trưởng dương cao nhất nhóm, lên tới 183,8% đã giúp Hyundai Tucson tăng hạng vượt bậc trong cuộc đua doanh số phân khúc CUV cỡ C trong tháng 11/2024 vừa qua.

Video: Đánh giá Hyundai Tucson và Mazda CX-5 trong tầm giá.

Doanh số phân khúc CUV cỡ C tháng 11/2024 bùng nổ ấn tượng với sức tăng trưởng diễn ra ở tất cả các mẫu xe thành viên. Đáng chú ý trong đó là màn tỏa sáng của Hyundai Tucson tăng trưởng đạt tới 183,8%, tăng mạnh nhất nhóm. Dẫu vậy, kết quả 1.584 xe bàn giao đến tay khách hàng chỉ đủ sức giúp Tucson vươn từ vị trí thứ 4 lên hàng á quân, chưa thể vượt qua CX-5 để chiếm lĩnh ngai vàng.
Đà tăng trưởng doanh số của Mazda CX-5 tiếp tục duy trì trong tháng cuối áp dụng Nghị định 109 khi có 2.408 xe rời đại lý, tăng 19,9% theo tháng. Kết quả này giúp mẫu C-CUV Nhật Bản giữ vững vị thế số 1 phân khúc và thứ 2 toàn thị trường.
Hyundai Tucson tang truong toi 183,8%, van bi Mazda CX-5 vuot mat
Hyundai Tucson tăng trưởng tới 183,8%, vẫn bị Mazda CX-5 vượt mặt. 
Để tiếp sức cho "gà cưng" trong tháng cuối năm, Mazda Việt Nam đã tung ra chính sách giảm giá xe CX-5 về khởi điểm 729 triệu đồng thay vì 749 triệu như trước. Với giá hủy diệt mới, CX-5 chắc chắn sẽ có tháng kết năm đầy bùng nổ, tiến thẳng đến ngôi vị cao nhất bảng xếp hạng doanh số phân khúc toàn năm cũng như đạt thứ hạng cao trên top 10 ôtô bán chạy nhất 2024.
Sự vươn lên của Hyundai Tucson tại Việt Nam đã đẩy Ford Territory, Honda CR-V tụt xuống hàng thứ 3 và 4 phân khúc với doanh số 1.256 và 1.217 (xe), tăng lần lượt 7% và 41,6% theo tháng. Tuy nhiên, doanh số lũy kế 11 tháng của năm, cả Territory và CR-V đều xếp trên Tucson.
Hyundai Tucson tang truong toi 183,8%, van bi Mazda CX-5 vuot mat-Hinh-2
 Sự vươn lên của Hyundai Tucson tại Việt Nam đã đẩy Ford Territory, Honda CR-V tụt xuống hàng thứ 3 và 4 phân khúc.
Hai vị trí cuối cùng không thay đổi so với tháng trước, lần lượt xướng tên KIA Sportage và Mitsubishi Outlander với doanh số tương ứng 502 và 155 (xe), đều tăng so với kỳ báo cáo trước đó.
Cục diện thứ hạng doanh số phân khúc CUV cỡ C năm 2024 gần như đã được đoán định với ngai vàng thuộc về Mazda CX-5. Cuộc đua lúc này chỉ dành cho Ford Territory, Honda CR-V và Hyundai Tucson để tranh các vị trí 2,3,4 khi kết quả bán hàng giữa 3 mẫu xe này đang không quá cách biệt và hoàn toàn có cơ hội san bằng hoặc vượt qua ở tháng còn lại của năm.

92% chủ ôtô điện không muốn quay về xe động cơ đốt trong

Mới đây, Hiệp hội tài xế ôtô điện toàn cầu Global EV Alliance đã tiến hành khảo sát hơn 23.000 chủ xe điện đến từ 18 quốc gia khác nhau. 

Kết quả khảo sát cho thấy có đến 92% số người được hỏi cho biết họ sẽ không bao giờ quay lại sử dụng ôtô động cơ đốt trong truyền thống (ICE).

Ngoài ra, có 4% cho biết sẽ chọn xe hybrid cắm sạc (PHEV), 1% chọn quay lại với xe động cơ đốt trong và 3% còn lại vẫn đang phân vân.

Thiết kế phá cách của Kia Tasman liệu có kén người dùng?

Thiết kế cá tính, phá cách khiến mẫu xe bán tải Kia Tasman 2025 được nhận định là khá kén khách và khó gây ấn tượng với khách hàng.

Thiet ke pha cach cua Kia Tasman lieu co ken nguoi dung?

Mới đây, Giám đốc thiết kế ngoại thất của Kia cũng thừa nhận, hình ảnh 2D của xe bán tải Kia Tasman 2025 mới không thu hút khách hàng bằng hình ảnh thực tế. Có lẽ, mẫu bán tải này cần thêm thời gian để chinh phục khách hàng.


Thiet ke pha cach cua Kia Tasman lieu co ken nguoi dung?-Hinh-2

Tuy nhiên, Giám đốc Marketing lại nhận định, nhiều khách hàng đã thay đổi cái nhìn về xe bán tải Kia Tasman ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy mẫu bán tải này tại showroom. Vào cuối tháng 10 vừa qua, Kia đã chính thức công bố mẫu xe bán tải cỡ trung Tasman.


Mercedes-AMG “nhá hàng” SUV điện công suất 1.000 mã lực

Mới đây, Mercedes-AMG đã đăng ảnh “nhá hàng” mẫu SUV điện hiệu suất cao có công suất đến 1.000 mã lực đang được thử nghiệm tại Bắc Cực.

Video: Mercedes-AMG GLC 53 EV 2026 chạy điện lộ diện.
Được biết, chiếc SUV điện hiệu suất cao Mercedes-AMG này được phát triển trên nền tảng AMG.EA và đây cũng là chiếc SUV thuần điện đầu tiên được chế tạo hoàn toàn bởi AMG, mang DNA hiệu suất cao cốt lõi.