Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Hyundai Mobis M.Vision S - chiếc xe thể đọc cảm xúc người dùng

12/01/2020 16:55

(Kiến Thức) - Chiếc Hyundai Mobis M.Vision S ý tưởng này là những gì nhà sản xuất xe Hàn Quốc mong muốn ở một phương tiện tương lai. Đáng chú ý, chiếc xe có thể đọc được cảm xúc người ngồi bên trong.

Thảo Nguyễn

Mitsubishi eK X Space 2020 - kei car gia đình "đàn em" Xpander

Xe tự lái đầu tiên đang thử nghiệm ở TP.HCM

Dân chơi Nga tự chế xe hatchback Fiat Uno 8 bánh

RinSpeed MetroSnap, xe tự lái với khả năng thay đổi "kén" khách

Lamborghini Aventador SVJ với màu sơn độc gần 1,5 tỷ đồng

Hyundai tin tưởng rằng lái một chiếc xe dễ chịu, đáng tin cậy là không đủ trong tương lai. Chiếc xe Hyundai tương lai phải có tất những điều đó, và đủ thông minh để có thể dự đoán cảm xúc của tài xế và hành khách, tự lái, và thậm chí có thể giao tiếp với mọi người xung quanh.
Hyundai tin tưởng rằng lái một chiếc xe dễ chịu, đáng tin cậy là không đủ trong tương lai. Chiếc xe Hyundai tương lai phải có tất những điều đó, và đủ thông minh để có thể dự đoán cảm xúc của tài xế và hành khách, tự lái, và thậm chí có thể giao tiếp với mọi người xung quanh.
Chiếc xe tương lai sẽ chỉ đủ tốt cho bạn nếu nó có thể tạo nên một mối quan hệ gắn kết với bạn, và giao tiếp hòa hợp với những người khác. Điều đó dường như là tiền đề của mẫu concept mới nhất từ nhà cung cấp phụ tùng Mobis của Hyundai mang tên M.Vision S tại CES 2020.
Chiếc xe tương lai sẽ chỉ đủ tốt cho bạn nếu nó có thể tạo nên một mối quan hệ gắn kết với bạn, và giao tiếp hòa hợp với những người khác. Điều đó dường như là tiền đề của mẫu concept mới nhất từ nhà cung cấp phụ tùng Mobis của Hyundai mang tên M.Vision S tại CES 2020.
Nếu cái tên này có phần quen thuộc, đó là bởi vì Mobis đã đùa nghịch với ý tưởng này một thời gian rồi, giới thiệu mẫu M.Vision tại sự kiện CES lần trước. Nói cách khác, mẫu xe Hyundai M.Vision S mới này là một phiên bản nâng cấp để “cho thấy sự tiến hóa của công nghệ di chuyển tương lai” trong dạng một cái kén cho việc di chuyển chia sẻ.
Nếu cái tên này có phần quen thuộc, đó là bởi vì Mobis đã đùa nghịch với ý tưởng này một thời gian rồi, giới thiệu mẫu M.Vision tại sự kiện CES lần trước. Nói cách khác, mẫu xe Hyundai M.Vision S mới này là một phiên bản nâng cấp để “cho thấy sự tiến hóa của công nghệ di chuyển tương lai” trong dạng một cái kén cho việc di chuyển chia sẻ.
Hyundai Mobis tin rằng tài xế tương lai sẽ muốn có một hệ thống AI cá nhân hóa hơn mà họ có thể gắn kết tình cảm, chứ không chỉ là đơn thuần có một AI tồn tại trong xe tự lái. “Trong quá khứ, độ đáng tin cậy và dễ chịu là những giá trị quan trọng của một chiếc xe. Bởi hầu hết xe được bán ngày nay đều đáng tin cậy và dễ chịu, để cạnh tranh hơn thì chúng cần phải tiến hóa trở thành một cỗ máy có thể hiểu và cảm thông với con người bên trong,” Mobis nói.
Hyundai Mobis tin rằng tài xế tương lai sẽ muốn có một hệ thống AI cá nhân hóa hơn mà họ có thể gắn kết tình cảm, chứ không chỉ là đơn thuần có một AI tồn tại trong xe tự lái. “Trong quá khứ, độ đáng tin cậy và dễ chịu là những giá trị quan trọng của một chiếc xe. Bởi hầu hết xe được bán ngày nay đều đáng tin cậy và dễ chịu, để cạnh tranh hơn thì chúng cần phải tiến hóa trở thành một cỗ máy có thể hiểu và cảm thông với con người bên trong,” Mobis nói.
Khi trí tuệ nhân tạo AI có thể hiểu hành vi con người (Mobis tin rằng có thể thực hiện thông qua phần mềm nhận dạng khuôn mặt và các thuật toán phức tạp), nó cũng sẽ có thể phục vụ tới những nhu cầu cụ thể trước khi con người nói ra mong muốn của họ. Nó sẽ có thể dự đoán cảm xúc và đưa ra tương tác dựa trên việc đó. Bằng cách làm việc đó, chiếc xe tương lai sẽ chuyển dịch từ một phương tiện thực dụng thành một phần tích hợp trong cuộc sống của con người.
Khi trí tuệ nhân tạo AI có thể hiểu hành vi con người (Mobis tin rằng có thể thực hiện thông qua phần mềm nhận dạng khuôn mặt và các thuật toán phức tạp), nó cũng sẽ có thể phục vụ tới những nhu cầu cụ thể trước khi con người nói ra mong muốn của họ. Nó sẽ có thể dự đoán cảm xúc và đưa ra tương tác dựa trên việc đó. Bằng cách làm việc đó, chiếc xe tương lai sẽ chuyển dịch từ một phương tiện thực dụng thành một phần tích hợp trong cuộc sống của con người.
Hyundai M.Vision S tự lái như một chiếc kén concept dành cho di chuyển đô thị mà dung hợp các công nghệ tự lái, chạy điện và kết nối. Tuy nhiên, sự tập trung được dồn cho tính kết nối bởi đây là một phương tiện biết kết nối tới mọi người bên trong, và cả những chiếc xe lẫn người đi bộ xung quanh nó, và còn cho phép con người kết nối với nhau trong khi đi trên đường.
Hyundai M.Vision S tự lái như một chiếc kén concept dành cho di chuyển đô thị mà dung hợp các công nghệ tự lái, chạy điện và kết nối. Tuy nhiên, sự tập trung được dồn cho tính kết nối bởi đây là một phương tiện biết kết nối tới mọi người bên trong, và cả những chiếc xe lẫn người đi bộ xung quanh nó, và còn cho phép con người kết nối với nhau trong khi đi trên đường.
M.Vision S sử dụng công nghệ giao tiếp để gửi tin nhắn tới những tài xế hoặc người đi bộ khác. Khi ánh sáng bên trong là màu xanh, nó có nghĩa chiếc xe đang ở chế độ tự lái, trong khi màu vàng báo hiệu có người lái vận hành vô lăng. Các bóng đèn và màn hình phía trước và sau có thể hiển thị tin nhắn tới những tài xế hoặc người đi bộ khác ví như “Cẩn thận,” “Đi trước đi” hoặc “Tạm biệt”.
M.Vision S sử dụng công nghệ giao tiếp để gửi tin nhắn tới những tài xế hoặc người đi bộ khác. Khi ánh sáng bên trong là màu xanh, nó có nghĩa chiếc xe đang ở chế độ tự lái, trong khi màu vàng báo hiệu có người lái vận hành vô lăng. Các bóng đèn và màn hình phía trước và sau có thể hiển thị tin nhắn tới những tài xế hoặc người đi bộ khác ví như “Cẩn thận,” “Đi trước đi” hoặc “Tạm biệt”.
Công nghệ giao tiếp đó còn cho phép AI của xe “đọc” cảm xúc của hành khách, bằng cách quét khuôn mặt của họ ngay trước khi họ bước vào trong. Dựa theo những thông tin có được, nó có thể thay đổi ánh sáng và âm nhạc bên trong để phù hợp cảm xúc, hoặc đưa ra một từ ngữ dễ chịu hoặc một câu đùa nếu cần thiết.
Công nghệ giao tiếp đó còn cho phép AI của xe “đọc” cảm xúc của hành khách, bằng cách quét khuôn mặt của họ ngay trước khi họ bước vào trong. Dựa theo những thông tin có được, nó có thể thay đổi ánh sáng và âm nhạc bên trong để phù hợp cảm xúc, hoặc đưa ra một từ ngữ dễ chịu hoặc một câu đùa nếu cần thiết.
M.Vision S là phương tiện dành cho di chuyển chia sẻ hay đi chung, vậy nên không gian bên trong đã được sắp xếp giống một phòng chờ vừa có thể thư giãn vừa có thể làm việc. Các phụ tùng điện, hệ thống treo, phanh và lái được dồn hết vòa 4 góc, vì thế mà sàn xe thấp và phẳng. Điều này cho phép thay đổi bố cục ghế ngồi tùy thuộc vào mục đích của chuyến đi và chế độ lái của xe.
M.Vision S là phương tiện dành cho di chuyển chia sẻ hay đi chung, vậy nên không gian bên trong đã được sắp xếp giống một phòng chờ vừa có thể thư giãn vừa có thể làm việc. Các phụ tùng điện, hệ thống treo, phanh và lái được dồn hết vòa 4 góc, vì thế mà sàn xe thấp và phẳng. Điều này cho phép thay đổi bố cục ghế ngồi tùy thuộc vào mục đích của chuyến đi và chế độ lái của xe.
Nói một cách khác, nếu một hành khách muốn giành quyền kiểm soát, một trong những chiếc ghế sẽ tách ra và di chuyển tới mặt táp lô, từ đó một vô lăng sẽ bật ra. Bố cục ghế ngồi cũng có thể được thay đổi cho những buổi họp làm ăn hoặc cho phép hành khách xem phim hoặc truyền hình... Hành khách sẽ có thể điều khiển thông qua động tác (tiếp xúc không gian ảo), và chiếc xe sẽ kết nối điện thoại thông minh của mọi người ngay khi họ bước vào trong.
Nói một cách khác, nếu một hành khách muốn giành quyền kiểm soát, một trong những chiếc ghế sẽ tách ra và di chuyển tới mặt táp lô, từ đó một vô lăng sẽ bật ra. Bố cục ghế ngồi cũng có thể được thay đổi cho những buổi họp làm ăn hoặc cho phép hành khách xem phim hoặc truyền hình... Hành khách sẽ có thể điều khiển thông qua động tác (tiếp xúc không gian ảo), và chiếc xe sẽ kết nối điện thoại thông minh của mọi người ngay khi họ bước vào trong.
Có quá nhiều công nghệ nhồi nhét vào một chiếc xe và gần như có thể nhìn thấu con người khiến nó có vẻ không ổn. Tuy nhiên, Mobis không lo lắng về việc những chiếc xe của họ có thể đọc cảm xúc con người như vậy. “Những mối lo như vậy có thể được giảm bớt với công nghệ bảo mật mạnh mẽ nhưng có thể vẫn có những người không muốn chấp nhận rủi ro như thế,” Mobis cho biết. Các nhà nghiên cứu của họ tin rằng các lợi ích lớn hơn rủi ro.
Có quá nhiều công nghệ nhồi nhét vào một chiếc xe và gần như có thể nhìn thấu con người khiến nó có vẻ không ổn. Tuy nhiên, Mobis không lo lắng về việc những chiếc xe của họ có thể đọc cảm xúc con người như vậy. “Những mối lo như vậy có thể được giảm bớt với công nghệ bảo mật mạnh mẽ nhưng có thể vẫn có những người không muốn chấp nhận rủi ro như thế,” Mobis cho biết. Các nhà nghiên cứu của họ tin rằng các lợi ích lớn hơn rủi ro.
Video: Xe tương lai Hyundai Mobis M.Vision S.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status