Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Hyundai biến xe điện Ioniq 5 thành robotaxi không người lái

03/09/2021 00:44

(Kiến Thức) - Với sự trợ giúp của các công nghệ tự lái và an toàn tân tiến, robotaxi Hyundai Ioniq 5 sẽ có thể vận hành trên đường mà không cần người lái can thiệp. Mẫu robotaxi không người lái sẽ xuất hiện trong năm 2023.

Nguyễn Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 hoàn toàn mới sẽ sớm được bán đến tay người tiêu dùng ở một số thị trường, nhưng nhà sản xuất xe Hàn Quốc không chờ tới lúc đó để vạch thêm kế hoạch dành cho nó. Mùa xuân vừa qua, Hyundai và Aptiv đã kết hợp thành lập một liên doanh trị giá nhiều tỷ USD có tên Motional với mục tiêu ra mắt một mẫu robotaxi không người lái trong năm 2023.
Mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 hoàn toàn mới sẽ sớm được bán đến tay người tiêu dùng ở một số thị trường, nhưng nhà sản xuất xe Hàn Quốc không chờ tới lúc đó để vạch thêm kế hoạch dành cho nó. Mùa xuân vừa qua, Hyundai và Aptiv đã kết hợp thành lập một liên doanh trị giá nhiều tỷ USD có tên Motional với mục tiêu ra mắt một mẫu robotaxi không người lái trong năm 2023.
Giờ đây, chúng ta đang có cái nhìn đầu tiên về phương tiện tương lai đó. Chiếc robotaxi Hyundai Ioniq 5 mới này có trang bị công nghệ tự lái Cấp 4, đồng nghĩa vẫn cần một người lái an toàn để làm biện pháp phòng ngừa.
Giờ đây, chúng ta đang có cái nhìn đầu tiên về phương tiện tương lai đó. Chiếc robotaxi Hyundai Ioniq 5 mới này có trang bị công nghệ tự lái Cấp 4, đồng nghĩa vẫn cần một người lái an toàn để làm biện pháp phòng ngừa.
Nhưng quan trọng là bản thân chiếc xe Hyundai Ioniq 5 tự lái này có thể vận hành an toàn mà không cần người lái can thiệp. Như tưởng tượng, robotaxikhông khí thải này được trang bị các công nghệ tiên tiến, ví như hơn 30 cảm biến bao gồm sự kết hợp của camera, radar và lidar.
Nhưng quan trọng là bản thân chiếc xe Hyundai Ioniq 5 tự lái này có thể vận hành an toàn mà không cần người lái can thiệp. Như tưởng tượng, robotaxikhông khí thải này được trang bị các công nghệ tiên tiến, ví như hơn 30 cảm biến bao gồm sự kết hợp của camera, radar và lidar.
Các trang bị kể trên tạo ra tầm nhìn 360 độ của những hình ảnh HD, và khả năng phát hiện chướng ngại vật ở phạm vi xa. Ta có thể thấy sự hiện diện của những phần cứng mới này qua ảnh được công bố bởi Hyundai, nhưng phần còn lại của chiếc hatchback chạy điện vẫn được giữ nguyên.
Các trang bị kể trên tạo ra tầm nhìn 360 độ của những hình ảnh HD, và khả năng phát hiện chướng ngại vật ở phạm vi xa. Ta có thể thấy sự hiện diện của những phần cứng mới này qua ảnh được công bố bởi Hyundai, nhưng phần còn lại của chiếc hatchback chạy điện vẫn được giữ nguyên.
Bên cạnh đó, Motional nói rằng hành khách sẽ có cơ hội tận hưởng “một không gian rộng rãi, thoải mái để làm việc, thư giãn, hoặc giao lưu trong chuyến đi không người lái của họ”.
Bên cạnh đó, Motional nói rằng hành khách sẽ có cơ hội tận hưởng “một không gian rộng rãi, thoải mái để làm việc, thư giãn, hoặc giao lưu trong chuyến đi không người lái của họ”.
Một bộ giao diện sẽ cung cấp cho hành khách khả năng điều hướng robotaxi một cách phù hợp, chẳng hạn như dừng lại bất ngờ nhưng cần thiết ở một nơi nào đó. Về mặt an toàn, chiếc xe sẽ được trang bị với nhiều tính năng an toàn tân tiến và công nghệ không người lái của Motional cũng đã được thử nghiệm và kiểm chứng.
Một bộ giao diện sẽ cung cấp cho hành khách khả năng điều hướng robotaxi một cách phù hợp, chẳng hạn như dừng lại bất ngờ nhưng cần thiết ở một nơi nào đó. Về mặt an toàn, chiếc xe sẽ được trang bị với nhiều tính năng an toàn tân tiến và công nghệ không người lái của Motional cũng đã được thử nghiệm và kiểm chứng.
Hệ thống máy tự học hỏi của nó, đã được đào tạo dựa trên dữ liệu thế giới thực có giá trị hàng thập kỷ, giúp chiếc xe có thể điều hướng một cách an toàn trong vô số tình huống lái xe phức tạp.
Hệ thống máy tự học hỏi của nó, đã được đào tạo dựa trên dữ liệu thế giới thực có giá trị hàng thập kỷ, giúp chiếc xe có thể điều hướng một cách an toàn trong vô số tình huống lái xe phức tạp.
"Đối với robotaxi dựa trên Ioniq 5, chúng tôi đã áp dụng nhiều hệ thống dự phòng khác nhau, kết hợp cùng một loạt các công nghệ cần thiết để đảm bảo sự an toàn và tiện lợi của hành khách," Woongjun Jang, giám đốc công nghệ lái xe tự động của Hyundai, cho biết. "Bằng cách tích hợp thành công robotaxi Ioniq 5 của Tập đoàn với công nghệ lái xe tự động của Motional, chúng tôi tự hào thông báo rằng chúng tôi đã đạt được một cột mốc quan trọng khác trên con đường thương mại hóa robotaxi của mình."
"Đối với robotaxi dựa trên Ioniq 5, chúng tôi đã áp dụng nhiều hệ thống dự phòng khác nhau, kết hợp cùng một loạt các công nghệ cần thiết để đảm bảo sự an toàn và tiện lợi của hành khách," Woongjun Jang, giám đốc công nghệ lái xe tự động của Hyundai, cho biết. "Bằng cách tích hợp thành công robotaxi Ioniq 5 của Tập đoàn với công nghệ lái xe tự động của Motional, chúng tôi tự hào thông báo rằng chúng tôi đã đạt được một cột mốc quan trọng khác trên con đường thương mại hóa robotaxi của mình."
Robotaxi Ioniq 5 sẽ ra mắt toàn cầu trong tuần tới tại Triển lãm Ô tô Munich 2021 ở Đức. Hy vọng Hyundai sẽ công bố thêm nhiều thông tin chi tiết, và tốt hơn cả là thực hiện một màn chạy thử để thể hiện tính năng của mẫu xe thú vị này.
Robotaxi Ioniq 5 sẽ ra mắt toàn cầu trong tuần tới tại Triển lãm Ô tô Munich 2021 ở Đức. Hy vọng Hyundai sẽ công bố thêm nhiều thông tin chi tiết, và tốt hơn cả là thực hiện một màn chạy thử để thể hiện tính năng của mẫu xe thú vị này.
Video: Hyundai biến xe điện Ioniq 5 thành robotaxi không người lái.

Bạn có thể quan tâm

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Top tin bài hot nhất

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

08/07/2025 13:37
 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39
Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

08/07/2025 18:39

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status