(Kiến Thức) - Khẳng định việc cứng chân phanh trên Honda CR-V không phải là lỗi chất lượng mang tính hệ thống, tuy nhiên Honda Việt Nam (HVN) vẫn khuyến cáo khách hàng mang xe đến đại lý khắc phục nếu gặp phải hiện tượng tương tự.
Video: Xe Honda CR-V đang vận hành mất phanh (Nguồn: Thanhnien).
Sau nhiều thông tin đăng trên các mặt báo, phản ánh của người dùng cũng như yêu cầu của Cục Đăng kiểm Việt Nam về việc lỗi chân phanh Honda CR-V, mới đây Honda đã chính thức bắt tay vào điều tra hiện tượng CR-V bị cứng chân phanh khi xe sử dụng chế độ ga tự động Cruise Control.
Sau khi tìm hiểu, Honda Việt Nam cho hay hãng đã ghi nhận 6 trường hợp gặp phải hiện tượng tương tự, tính đến hết ngày 12/6/2019.
Honda Việt Nam khẳng định hiện tượng bó cứng phanh trên mẫu xe CR-V mới mà nhiều người dùng gặp phải không phải lỗi chất lượng.
Sau khi kiểm tra 6 xe bị phản ánh, Honda Việt Nam đã đưa ra văn bản chính thức gửi tới báo chí, như sau: “Cảm biến vấn đề bất thường đối với hệ thống trợ lực phanh đã hoạt động do thay đổi chu trình của bàn đạp phanh phát sinh khi khách hàng đặt nhẹ chân lên bàn đạp liên tục lúc đang lái xe. Khi cảm biến vấn đề bất thường với hệ thống trợ lực phanh hoạt động, hệ thống trợ lực phanh sẽ chuyển đổi sang một hệ thống thay thế nhằm đảm bảo an toàn. Trong trường hợp đó, khách hàng sẽ có cảm giác không thoải mái khi đạp phanh. Tuy nhiên hệ thống phanh vẫn vẫn hoạt động và đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn của luật Việt Nam.”
Để khắc phục hiện tượng khóa cứng phanh trên 6 mẫu xe Honda CR-V mới bị xác nhận, Honda Việt Nam đã tiến hành cài đặt lại phần mềm ECU cho 6 chiếc CR-V này. Tuy nhiên Honda Việt Nam khẳng định đây hoàn toàn không phải lỗi chất lượng, do đó không thể quy làm cơ sở lỗi mang tính hệ thống để tiến hành triệu hồi khắc phục. Thế nhưng, Honda Việt Nam cũng khuyến cáo khách hàng “không nên đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh liên tục trong quá trình lái xe. Nếu gặp hiện tượng trên, để tránh cảm giác không thoải mái khi đạp phanh, khách hàng có thể mang xe đến đại lý ôtô Honda gần nhất để được cài đặt lại phần mềm ECU”.
Một trong 6 trường hợp bị lỗi chân phanh trên Honda CR-V và sau đó đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam lên tiếng bảo vệ quyền lợi.
Ngay khi Honda Việt Nam chính thức lên tiếng, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều, cho rằng có quá nhiều mâu thuẫn trong thông báo này. "Tại sao nếu đây là thiết lập của hệ thống cảm biến chân phanh thì những mẫu xe khác của Honda có trang bị hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control như Civic, City hay Jazz lại không gặp hiện tượng này và hệ thống thay thế mà Honda nhắc tới là hệ thống gì?" là câu hỏi được không ít người đặt ra.
"Khi sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control thì việc đặt hờ chân phanh là một thói quen an toàn của rất nhiều lái xe tại Việt Nam để có thể chủ động kiểm soát tốc độ xe khi có tình huống bất ngờ xảy ra. Nếu đây là vấn đề xảy ra do thói quen người lái xe thì tại sao lại chỉ có một số lượng khách hàng nhất định gặp vấn đề, còn hàng nghìn khách hàng khác tại sao lại không gặp hiện tượng này?", một người dùng xe Honda CR-V khác thắc mắc.
Khách hàng lên tiếng về vấn đề chân phanh của Honda CR-V khi sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.
Nhiều khách hàng cũng cho rằng cách xử lý truyền thông của Honda Việt Nam đang thực sự có vấn đề khi đưa ra phương án xử lý là "khuyến cáo khách hàng không nên đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh liên tục trong quá trình lái xe. Nếu gặp hiện tượng trên, để tránh cảm giác không thoải mái khi đạp phanh, khách hàng có thể mang xe đến đại lý ô tô Honda gần nhất để được cài đặt lại phần mềm ECU." Nói cách khác, Honda Việt Nam không có một chương trình cài đặt lại toàn diện cho người đang sở hữu CR-V mà lại để khách hàng thích thì đến kiểm tra và cài lại ECU.
Theo nhiều người dùng và các chuyên gia cho hay, mặc dù phía Honda Việt Nam đã đưa ra câu trả lời và phương án xử lý cho khách hàng đang sở hữu CR-V gặp vấn đề với chân phanh nhưng thực tế vẫn còn rất nhiều tồn tại trong thông tin mà hãng công bố như hệ thống thay thế cho hệ thống trợ lực phanh là hệ thống nào; tại sao không tiến hành triệu hồi và cài đặt lại ECU trên diện rộng mà chỉ áp dụng với những khách hàng có nhu cầu? Do đó, phương án xử lý của Honda Việt Nam dường như vẫn chưa thực sự thoả đáng với đại bộ phận khách hàng đang tin tưởng và sử dụng mẫu xe ăn khách CR-V.
Báo điện tử Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin vấn đề này đến bạn đọc!
Môtô thông minh nhất thế giới Arc Vector bán 2,3 tỷ đồng
(Kiến Thức) - Với giá 90.000 euro (khoảng 2,37 tỷ đồng) và giới hạn chỉ 399 chiếc, siêu môtô điện Arc Vector sở hữu nhiều tính năng độc đáo, được hãng tuyên bố là môtô thông minh nhất thế giới.
Hãng Arc Vehicle Ltd mới đây đã tung ra trọn bộ hình ảnh chi tiết của siêu môtô điện Arc Vector mới, mẫu xe này sở hữu thiết kế mang tính đột phá trong ngành công nghiệp xe 2 bánh. Trước đó, mẫu xe này được hé lộ ban đầu tại triển lãm EICMA 2018 vào cuối năm ngoái.
Honda CR-V "ngửa bụng”, rụng chân, bật ống xả ở Hà Nội
(Kiến Thức) - Một vụ tai nạn xảy ra ngày 3/3/2019 tại Hà Nội đã khiến chiếc xe Honda CR-V gặp nạn lật ngửa cả bụng, thậm chí một bánh xe còn rụng cả ra. Đứng sau vụ tai nạn này lại là một nữ tài xế.
Vào khoảng 18 giờ ngày 3/3/2019, một chiếc xe SUV Honda CR-V màu trắng đang lưu thông trên đường Trường Sa (huyện Đông Anh - Hà Nội), theo hướng từ trung tâm thành phố Hà Nội đi sân bay Nội Bài, thì bất ngờ đâm vào dải phân cách bằng bê tông.
(Kiến Thức) - Những ngày vừa qua, đã có hàng loạt khách hàng sử dụng mẫu SUV Honda CR-V Turbo mới tại Việt Nam đã lên tiếng tố xe gặp vấn đề với hệ thống chân phanh khi di chuyển ở tốc độ cao.
Cụ thể trên một số diễn đàn về ôtô, nhiều người dùng Honda CR-V Turbo mới tại Việt Nam đã chia sẻ những hình ảnh lỗi chân phanh khi đang di chuyển chiếc xe của mình ở tốc độ cao, đi kèm những câu hỏi xin được trợ giúp.
Theo anh Hoàng Đăng Tùng thông báo trên nhóm diễn đàn những người đang sở hữu Honda CR-V tại Việt Nam, chiếc xe của anh đã bất ngờ bị khóa cứng chân phanh khi đang di chuyển ở vận tốc 90 km/h và có kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.
Anh Hoàng Đăng Tùng thông báo trên nhóm diễn đàn những người đang sở hữu Honda CR-V tại Việt Nam về lỗi trên chiếc xe của mình.
Sau đó, hàng loạt đèn báo lỗi cũng đã hiển thị trên đồng hồ phía sau vô-lăng như đèn báo lỗi VS, Check System, đèn báo phanh... Được biết, chiếc Honda CR-V 2019 của anh Tùng mới chạy được khoảng 2.000 km thì sự việc kể trên xảy ra. Rất may, anh Tùng đã kịp xử lý và đưa chiếc xe dừng lại an toàn.
Ngay sau khi đoạn chia sẻ về lỗi chân phanh Honda CR-V của anh Tùng được đăng lên mạng xã hội, có khá nhiều người đang sử dụng Honda CR-V Turbo cũng lên tiếng bày tỏ sự đồng tình và chia sẻ những tình huống tương tự mà họ gặp phải. Điều này đã dấy lên sự hoang mang và lo lắng trong cộng đồng những người đang sử dụng xe Honda CR-V Turbo tại Việt Nam.
Nhiều thông báo lỗi xuất hiện trên màn hình điện tử chiếc Honda CR-V.
Các chủ xe cho biết, sau khi CR-V đời mới gặp hiện tượng này, họ đều đưa xe vào xưởng dịch vụ của Honda để kiểm tra nhưng máy đọc lỗi không phát hiện được gì. Đây cũng không phải lần đầu tiên Honda CR-V thế hệ thứ 5 gặp lỗi, trước đó mẫu xe này từng bị tố để lọt mùi xăng lọt vào bên trong cabin - tuy nhiên tại buổi họp báo cáo tài chính 2018, đại diện Honda đã thông tin chính thức về vấn đề này, "Lý do của việc triệu hồi CR-V ở Trung Quốc là do động cơ các xe CR-V đó không đáp ứng được điều kiện môi trường có nhiệt độ thấp ở một số tỉnh của Trung Quốc, còn ở Việt Nam CR-V không hề gặp phải vấn đề này", Tổng Giám Đốc Honda Việt Nam - ông Toshio Kuwahara cho biết.
Nhiều khách hàng sở hữu Honda CR-V đã chia sẻ lỗi tương tự.
Theo Anh Hải Âu, một chuyên gia đánh giá xe cho hay, "Lỗi mất phanh trên Honda CR-V 2019 vừa xảy ra với một số người dùng quá nguy hiểm, trường hợp đang lăn bánh trên đường như thế này nếu gặp xe tải trọng lớn hoặc container chạy trước phanh hoặc sang đường thì chả dám nghĩ nữa... Bỏ ra hơn 1 tỷ đồng mua xe mà nguy hiểm như này thì có ai dám đánh đổi mạng sống của gia đình không nhỉ...?".
Hiện Honda Việt Nam vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào như trên. Báo điện tử Kiến Thức sẽ tiếp tục ghi nhận ý kiến của người dùng và đưa thông tin cụ thể về lỗi chân phanh trên CR-V Turbo mới đến Honda Việt Nam để bạn đọc sớm có câu trả lời cụ thể.
Theo nhiều chủ nhân của Honda CR-V thì lỗi này xuất hiện từ khá lâu.
Chi tiết xe siêu sang Rolls-Royce phiên bản "phim kinh dị"
(Kiến Thức) - Chiếc xe siêu sang Rolls-Royce được độ lại bởi Corbin Goodwin, nhà khoa học cơ khí trẻ hay nhà khoa học điên được biết đến với dự án “Zero Fucks Given RX7” và nó có tên khá lạ Trolls-Royce.
Đã 2 năm kể từ khi chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Silver Shadow II 1979 được hé lộ với những phần tinh chỉnh rất “dị” và làm cho những người hâm mộ thương hiệu xe sang Anh quốc cảm thấy phiền lòng.
Loạt lỗi trên Honda CR-V mới khiến khách Việt hoang mang
(Kiến Thức) - Thời gian qua, trên nhiều diễn đàn lớn về ôtô thường xuyên xuất hiện những thông báo về việc phát hiện lỗi trên Honda CR-V, cùng với đó mẫu xe "hot" này cũng lộ ra nhiều nhược điểm khiến người dùng hoang mang.
Từ khi ra mắt phiên bản mới, các chuyên gia đã đánh giá mẫu xe Honda CR-V 2018 với số điểm khá cao vì sở hữu nhiều tính năng tiện nghi cùng với thiết kế đẳng cấp. Bằng chứng là ngay sau khi ra mắt, khách hàng tạiViệt Nam đã luôn phải đặt xe trước nhiều tháng mới hy vọng có thể được sở hữu chiếc xe này - thậm chí sẵn sàng chi thêm tiền để sở hữu.