Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Huyền thoại Honda Acura NSX cực hiếm xuất hiện ở Việt Nam

16/06/2014 07:42

Mẫu xe huyền thoại cực hiếm Honda Acura NSX vừa bất ngờ xuất hiện tại một garage chuyên sửa chữa các siêu xe tại Sài Gòn.

Khaoa Nguyễn (theo Autodaily)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Acura là một thương hiệu xe hơi hạng sang cao cấp của tập đoàn Honda tương tự như Lexus hay Infiniti của Toyota và Nissan. Nói riêng về Acura NSX, đây là dòng xe thể thao mang thiết kế của một siêu xe như động cơ đặt giữa hay chiều cao tổng thể và gầm xe rất thấp để hạn chế độ cản gió.
Acura là một thương hiệu xe hơi hạng sang cao cấp của tập đoàn Honda tương tự như Lexus hay Infiniti của Toyota và Nissan. Nói riêng về Acura NSX, đây là dòng xe thể thao mang thiết kế của một siêu xe như động cơ đặt giữa hay chiều cao tổng thể và gầm xe rất thấp để hạn chế độ cản gió.
Mẫu xe NSX thử nghiệm được trình làng lần đầu tiên tại Chicago autoshow năm 1989 và được chính thức bán ra tại thị trường Mỹ 1 năm sau đó.
Mẫu xe NSX thử nghiệm được trình làng lần đầu tiên tại Chicago autoshow năm 1989 và được chính thức bán ra tại thị trường Mỹ 1 năm sau đó.
NSX cũng là chiếc xe thương mại đầu tiên có thiết kế cabin nguyên khối bằng nhôm, kết hợp cùng khung gầm bằng hợp kim nhôm nên tổng trọng lượng xe chỉ khoảng 1400kg.
NSX cũng là chiếc xe thương mại đầu tiên có thiết kế cabin nguyên khối bằng nhôm, kết hợp cùng khung gầm bằng hợp kim nhôm nên tổng trọng lượng xe chỉ khoảng 1400kg.
Về sức mạnh, khối động cơ của Acura NSX được các kĩ sư của Honda chăm chút kĩ lưỡng và trang bị khá nhiều công nghệ tiên tiến.
Về sức mạnh, khối động cơ của Acura NSX được các kĩ sư của Honda chăm chút kĩ lưỡng và trang bị khá nhiều công nghệ tiên tiến.
Những chiếc NSX được sản xuất từ năm 1990 đến trước năm 1997 sử dụng động cơ được làm toàn bộ bằng nhôm, thanh truyền (tay dên) bằng Titan, dung tích 3.0 lít công suất 270 mã lực.
Những chiếc NSX được sản xuất từ năm 1990 đến trước năm 1997 sử dụng động cơ được làm toàn bộ bằng nhôm, thanh truyền (tay dên) bằng Titan, dung tích 3.0 lít công suất 270 mã lực.
Các mẫu xe từ tháng 9/1997 dùng động cơ tương tự nhưng có dung tích 3.2 lít cho công suất 290 mã lực đi cùng hộp số sàn 6 cấp (chiếc xe trong bài viết dùng động cơ và hộp số này).
Các mẫu xe từ tháng 9/1997 dùng động cơ tương tự nhưng có dung tích 3.2 lít cho công suất 290 mã lực đi cùng hộp số sàn 6 cấp (chiếc xe trong bài viết dùng động cơ và hộp số này).
Vào năm 2002, thiết kế của Acura NSX có thay đổi chút ít ở hệ thống chiếu sáng.
Vào năm 2002, thiết kế của Acura NSX có thay đổi chút ít ở hệ thống chiếu sáng.
Đèn pha lật nguyên bản đã được thay thế bởi đèn pha cố định với công nghệ HID xenon, hệ thống treo cũng được thiết kế lại.
Đèn pha lật nguyên bản đã được thay thế bởi đèn pha cố định với công nghệ HID xenon, hệ thống treo cũng được thiết kế lại.
Mẫu xe thế thao huyền thoại của Honda kết thúc sản xuất vào năm 2005 đã để lại nhiều nuối tiếc cho những ai đam mê dòng xe thể thao thuần khiết.
Mẫu xe thế thao huyền thoại của Honda kết thúc sản xuất vào năm 2005 đã để lại nhiều nuối tiếc cho những ai đam mê dòng xe thể thao thuần khiết.
Nhưng một tia sáng hi vọng đã lại xuất hiện khi Honda công bố phiên bản concept của NSX thế hệ mới vào năm 2012. Hãy chờ xem huyền thoại NSX có được Honda tái sinh hay không trong thời gian tới.
Nhưng một tia sáng hi vọng đã lại xuất hiện khi Honda công bố phiên bản concept của NSX thế hệ mới vào năm 2012. Hãy chờ xem huyền thoại NSX có được Honda tái sinh hay không trong thời gian tới.

Bạn có thể quan tâm

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Top tin bài hot nhất

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

07/07/2025 13:36
Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

07/07/2025 10:55
Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

08/07/2025 07:59
QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

07/07/2025 18:59

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status