Honda xác nhận trường hợp tử vong do lỗi túi khí Takata

(Kiến Thức) - Hãng xe hơi Honda vừa công bố thêm một trường hợp tử vong do nổ túi khí Takata tại Mỹ, tuy nhiên không phai khi đang lái xe.

Ngày 11/7 vừa qua, chi nhánh tại Mỹ của Honda vừa xác nhận thêm một trường hợp tử vong là nam giới, đã không may thiệt mạng trong vụ nổ túi khí Takata hồi tháng 6/2016. Tuy nhiên, không giống các vụ tử vong do tai nạn xe hơi trước đây, vụ việc này xảy ra trong khi chiếc Honda Accord 2001 đang trong trạng thái đứng yên.
Honda xac nhan truong hop tu vong do loi tui khi Takata
Honda đã xác nhận, người đàn ông trong vụ tai nạn nói trên đang dùng búa để sửa chữa nội thất chiếc xe Accord. 
Theo báo cáo của tạp chí Detroit News, hãng xe ôtô Honda đã xác nhận, người đàn ông trong vụ tai nạn nói trên đang dùng búa để sửa chữa nội thất chiếc xe Accord và không may công tắc đánh lửa của chiếc xe đã được bật lên. Bằng cách nào đó, chiếc búa đã vô tình kích hoạt túi khí khiến cho các mảnh kim loại bị nổ ngay trong khoang cabin xe.
Trong một bài phát biểu, Honda cho biết: “Rất khó để xác định liệu nguyên nhân cái chết trong vụ việc này là do hệ thống bơm hơi túi khí bị vỡ hay chính là do sự tiếp xúc giữa chiếc búa và túi khí đang bung. Trong khi không thể biết chính xác nguyên nhân tử vong là gì, Honda giờ đây sẽ xem sự việc này là ca tử vong thứ 11 được xác nhận trong số những chiếc xe có liên quan tới lỗi bơm hơi túi khí bị vỡ tại Mỹ”.
Honda xac nhan truong hop tu vong do loi tui khi Takata-Hinh-2
 Được biết đã có tổng cộng 17 ca tử vong toàn cầu do lỗi bơm hơi túi khí Takata và trên 180 trường hợp bị thương chỉ tính riêng tại Mỹ.
Được biết đã có tổng cộng 17 ca tử vong toàn cầu do lỗi bơm hơi túi khí Takata và trên 180 trường hợp bị thương chỉ tính riêng tại Mỹ. Trong tháng 6/2017, Takata đã nộp đơn xin phá sản tại Mỹ và Nhật Bản cũng như chấp thuận thương vụ bán lại các tài sản toàn cầu cho nhà sản xuất túi khí lớn thứ 4 thế giới Key Safety Systems thuộc sở hữu của Trung Quốc với trị giá 175 tỷ yen (tương đương 1,59 tỷ USD, xấp xỉ 36,1 nghìn tỷ đồng).

Siêu xe Aventador SV Roadster độ gói Torado “hàng khủng“

(Kiến Thức) - Là mẫu siêu xe mui trần "khủng" nhất Thế giới, Lamborghini Aventador SV Roadster vẫn được "nâng đẳng cấp" với gói độ toàn diện Torado của hãng Novitec.

Sieu xe Aventador SV Roadster do goi Torado "hang khung"
 Mặc dù đã là một siêu xe mui trần tiệm cận với sự hoàn hảo, tuy nhiên đối với nhiều "đại gia", chiếc Lamborghini Aventador SV Roadster vẫn chưa đủ độ "độc" và mạnh mẽ đối với họ.

Triệu hồi 680.000 xe Mazda6 do lỗi túi khí Takata

(Kiến Thức) - Công ty FAW tại Trung Quốc, một đối tác của Mazda Motor Nhật Bản thông báo sẽ triệu hồi hơn 680.000 xe Mazda lỗi túi khí Takata.

Trong thông tin trên trang web của Tổng cục Giám sát Chất lượng, Kiểm dịch và Kiểm nghiệm Trung Quốc, việc triệu hồi này bao gồm các xe ôtô Mazda6 được sản xuất tại Trung Quốc trong thời gian từ tháng 9/2008 đến 1/2016.

Subaru thu hồi hơn 33.000 xe dính lỗi túi khí Takata

(Kiến Thức) - Hãng xe Nhật Bản Subaru chính thức vừa phát đi thông báo về đợt triệu hồi hơn 33.000 xe do lỗi túi khí Takata.

Crossover Ý Maserati Levante “siêu ngầu” với bản độ Novitec

(Kiến Thức) - Mẫu crossover cao cấp Maserati Levante đã được hãng độ Novitec của Đức "lột xác" cực ngầu nhờ bộ widebody có tên gọi Novitec Esteso.

Crossover Y Maserati Levante “sieu ngau” voi ban do Novitec
Hãng độ Novitec từ Đức từ lâu đã nổi tiếng trong cộng đồng chơi xe với các bản độ "khủng" những dòng siêu xe Ferrari hay Lamborghini hàng đầu Thế giới. Cách đây 1 năm, hãng cũng từng ra mắt một gói độ công suất cho chiếc xe sang Maserati Levante và mới đây, Novitec đã tiếp tục "trình làng" gói nâng cấp mới cho dòng xe này.

Xe ôtô buýt 2 tầng mạnh như siêu xe Daimler Setra

(Kiến Thức) - Chiếc xe ôtô buýt 2 tầng Setra S531Dt của Daimler gây ấn tượng mạnh chưa từng có. Hệ số khí động lực học ngang với Ford Focus RS.

Xe oto buyt 2 tang manh nhu sieu xe Daimler Setra

Ngay sau khi Mercedes-Benz Tourismo RHD ra đời, Daimler đã ngầm phát triển một mẫu siêu xe buýt 2 tầng mới để giới thiệu. Mẫu xe buýt Setra S531Dt chính là thành tựu đó. Sở hữu hệ số động lực học tương đương một chiếc Ford Focus RS ở mức Cd 0,35, đối với một chiếc xe bus 2 tầng đồ sộ đây quả là một thành tựu lớn.