Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda Winner 150 có gì để “hạ bệ” Yamaha Exciter tại VN?

23/05/2016 14:27

(Kiến Thức) - Ngày mai, Honda chính thức ra mắt Winner 150. "Ngôi vương" trong phân khúc xe underbone côn tay thể thao của Yamaha Exciter chắc chắn sẽ bị "lung lay".

Kiều Anh

"Vua đường phố" Yamaha Exciter 150 hàng khủng tại VN

Dàn xe “đặc chủng” cùng Tổng thống Obama trên phố Hà Nội

Honda Winner 150 "chốt giá" 35 triệu đồng tại Indonesia

Huyền thoại Honda Chaly “cúc cu” siêu chất tại Sài Gòn

Thay tem Movistar, Exciter 150 tăng giá thêm 500 ngàn đồng

Được trưng bày lần đầu tại triển lãm VMCS 2016 vừa qua và chính thức ra mắt vaf công bố giá vào ngày mai 24/5, Honda Winner 150 là mẫu xe côn tay đầu tiên được sản xuất hàng loạt bởi Honda Việt Nam, hướng tới đối thủ trực tiếp là Yamaha Exciter 150.
Được trưng bày lần đầu tại triển lãm VMCS 2016 vừa qua và chính thức ra mắt vaf công bố giá vào ngày mai 24/5, Honda Winner 150 là mẫu xe côn tay đầu tiên được sản xuất hàng loạt bởi Honda Việt Nam, hướng tới đối thủ trực tiếp là Yamaha Exciter 150.
Ra mắt lần đầu vào cuối năm 2014, Yamaha Exciter 150 là thế hệ thứ 3 của dòng xe underbone thể thao phân khối nhỏ rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Phiên bản mới nhất này được coi là một cuộc "cách mạng" của dòng xe với khối động cơ được nâng dung tích từ 135 lên thành 150 cc.
Ra mắt lần đầu vào cuối năm 2014, Yamaha Exciter 150 là thế hệ thứ 3 của dòng xe underbone thể thao phân khối nhỏ rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Phiên bản mới nhất này được coi là một cuộc "cách mạng" của dòng xe với khối động cơ được nâng dung tích từ 135 lên thành 150 cc.
Về kiểu dáng, cả 2 chiếc xe đều được thiết kế theo phong cách thể thao với những đường nét sắc nhọn. Tuy nhiên Honda Winner có nhiều đường cắt xẻ và trông gọn hơn so với Exciter 150.
Về kiểu dáng, cả 2 chiếc xe đều được thiết kế theo phong cách thể thao với những đường nét sắc nhọn. Tuy nhiên Honda Winner có nhiều đường cắt xẻ và trông gọn hơn so với Exciter 150.
Trong khi đó, dù vẫn rất thể thao nhưng các đường nét thân xe của Exciter liền lạc hơn hẳn so với Winner 150. Đồng thời, chiếc xe trông cũng có vẻ ngoài "bệ vệ" hơn, thay vì khá "nhỏ con" đến nỗi bị người dùng nhận xét là "trông giống Honda Wave" như Honda Winner.
Trong khi đó, dù vẫn rất thể thao nhưng các đường nét thân xe của Exciter liền lạc hơn hẳn so với Winner 150. Đồng thời, chiếc xe trông cũng có vẻ ngoài "bệ vệ" hơn, thay vì khá "nhỏ con" đến nỗi bị người dùng nhận xét là "trông giống Honda Wave" như Honda Winner.
Cả 2 chiếc xe đều sử dụng vành đúc, với kích thước 17 inch. Tuy nhiên bộ vành 6 cánh kép của Winner trông độc đáo và cá tính hơn hẳn so với Exciter 150.
Cả 2 chiếc xe đều sử dụng vành đúc, với kích thước 17 inch. Tuy nhiên bộ vành 6 cánh kép của Winner trông độc đáo và cá tính hơn hẳn so với Exciter 150.
Trong khi đó, bộ mâm 5 cánh kép của Exciter đã từng được Yamaha sử dụng cho chiếc FZ150i trước đó của hãng, cùng với một loạt các dòng xe như R15, Vixion... Cả Exciter và Winner đều có phanh đĩa phía trước và lốp 90/80/17 cho bánh trước.
Trong khi đó, bộ mâm 5 cánh kép của Exciter đã từng được Yamaha sử dụng cho chiếc FZ150i trước đó của hãng, cùng với một loạt các dòng xe như R15, Vixion... Cả Exciter và Winner đều có phanh đĩa phía trước và lốp 90/80/17 cho bánh trước.
Điểm nhấn ở phần đầu xe của Winner là cụm đèn pha LED với thiết kế choá hai tầng mới hiện đại. Chóa đèn pha của Winner được vuốt theo chiều dọc và tạo thành hình chữ V.
Điểm nhấn ở phần đầu xe của Winner là cụm đèn pha LED với thiết kế choá hai tầng mới hiện đại. Chóa đèn pha của Winner được vuốt theo chiều dọc và tạo thành hình chữ V.
Exciter có chóa pha to đều, nhưng chỉ được trang bị bóng sợi đốt bình thường thay vì có đèn LED định vị như Winner.
Exciter có chóa pha to đều, nhưng chỉ được trang bị bóng sợi đốt bình thường thay vì có đèn LED định vị như Winner.
Phần ốp đầu xe gồm 2 mảng kết hợp với nhau, một mảng bóng và một mảng mờ dạng giả vân sợi các-bon. Hai bên cánh được thiết kế cặp xi nhan dạng vuốt ngược về phía sau đầy táo bạo.
Phần ốp đầu xe gồm 2 mảng kết hợp với nhau, một mảng bóng và một mảng mờ dạng giả vân sợi các-bon. Hai bên cánh được thiết kế cặp xi nhan dạng vuốt ngược về phía sau đầy táo bạo.
Mặt nạ của Exciter chỉ được tạo hình từ một tấm nhựa đơn giản nhưng thẩm mỹ với các đường gân nổi, nằm dưới là 2 đèn xi-nhan cũng vuốt ngược nhưng rộng về phía hai bên hơn Winner.
Mặt nạ của Exciter chỉ được tạo hình từ một tấm nhựa đơn giản nhưng thẩm mỹ với các đường gân nổi, nằm dưới là 2 đèn xi-nhan cũng vuốt ngược nhưng rộng về phía hai bên hơn Winner.
Bảng đồng hồ của Winner có đồng hồ báo tua kèm màn hình hiển thị đa thông tin. Tuy nhiên với đồng hồ báo tua lớn, diện tích của mặt đồng hồ khá lớn và nằm trọn trên đầu xe tương tự những chiếc Wave RSX.
Bảng đồng hồ của Winner có đồng hồ báo tua kèm màn hình hiển thị đa thông tin. Tuy nhiên với đồng hồ báo tua lớn, diện tích của mặt đồng hồ khá lớn và nằm trọn trên đầu xe tương tự những chiếc Wave RSX.
Yamaha Exciter 150 cũng có cách bố trí đồng hồ tương tự, nhưng có đồng hồ báo tua hình tròn gọn gàng hơn nhiều soi với Winner, dù phần nhựa đen ốp xung quanh cũng đã khiến diện tích bảng đồng hồ tăng đáng kể.
Yamaha Exciter 150 cũng có cách bố trí đồng hồ tương tự, nhưng có đồng hồ báo tua hình tròn gọn gàng hơn nhiều soi với Winner, dù phần nhựa đen ốp xung quanh cũng đã khiến diện tích bảng đồng hồ tăng đáng kể.
Ổ khóa của Winner giống những chiếc Honda Wave với khóa từ bảo mật.
Ổ khóa của Winner giống những chiếc Honda Wave với khóa từ bảo mật.
Cũng có khóa từ nhưng Exciter 150 hiện đại hơn khi có nút bấm đóng ổ khóa nhanh, thay vì buộc người dùng phải tra khóa 2 lần như Winner.
Cũng có khóa từ nhưng Exciter 150 hiện đại hơn khi có nút bấm đóng ổ khóa nhanh, thay vì buộc người dùng phải tra khóa 2 lần như Winner.
Cả 2 chiếc xe đều trông rất thể thao khi nhìn từ phía 2 bên thân xe với phần đuôi vuốt nhọn về phía sau đầy kích thích.
Cả 2 chiếc xe đều trông rất thể thao khi nhìn từ phía 2 bên thân xe với phần đuôi vuốt nhọn về phía sau đầy kích thích.
Tùy thuộc vào "gu" thẩm mỹ của từng người, Yamaha Exciter 150 sẽ đẹp hơn Honda Winner và ngược lại. Tuy nhiên nhìn chung Exciter có kiểu dáng đơn giản hơn Winner.
Tùy thuộc vào "gu" thẩm mỹ của từng người, Yamaha Exciter 150 sẽ đẹp hơn Honda Winner và ngược lại. Tuy nhiên nhìn chung Exciter có kiểu dáng đơn giản hơn Winner.
"Trái tim" của Honda Winner là khối động cơ 150cc 1 xi-lanh DOHC FI hoàn toàn mới, với công suất tối đa 15,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm. Theo Honda, động cơ này chỉ tiêu thụ trung bình 45,35 km/l. Đây chính là động cơ đã từng được Honda sử dụng cho chiếc Sonic 150R và CB150 Streetfire ở Indonesia.
"Trái tim" của Honda Winner là khối động cơ 150cc 1 xi-lanh DOHC FI hoàn toàn mới, với công suất tối đa 15,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm. Theo Honda, động cơ này chỉ tiêu thụ trung bình 45,35 km/l. Đây chính là động cơ đã từng được Honda sử dụng cho chiếc Sonic 150R và CB150 Streetfire ở Indonesia.
Trong khi đó, dù sở hữu động cơ 150 cc SOHC phun nhiên liệu điện tử nhưng nhờ có 4 van cùng nhiều công nghệ độc quyền như nòng xi-lanh hợp kim DiASil nên Yamaha Exciter 150 vẫn đạt công suất không thua kém nhiều với 15,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại lớn hơn, 13,8 Nm.
Trong khi đó, dù sở hữu động cơ 150 cc SOHC phun nhiên liệu điện tử nhưng nhờ có 4 van cùng nhiều công nghệ độc quyền như nòng xi-lanh hợp kim DiASil nên Yamaha Exciter 150 vẫn đạt công suất không thua kém nhiều với 15,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại lớn hơn, 13,8 Nm.
Tuy nhiên, Winner vượt trội hơn về hộp số khi có tới 6 cấp, trong khi Exciter 150 chỉ có 5 cấp. Cả 2 đều chỉ được bán với phiên bản côn tay, không có bản côn tự động.
Tuy nhiên, Winner vượt trội hơn về hộp số khi có tới 6 cấp, trong khi Exciter 150 chỉ có 5 cấp. Cả 2 đều chỉ được bán với phiên bản côn tay, không có bản côn tự động.
Bộ yên của 2 chiếc xe có thiết kế rất giống nhau với vải bọc 2 tông màu cùng vị trí người ngồi sau đặt cao hơn so với người ngồi trước.
Bộ yên của 2 chiếc xe có thiết kế rất giống nhau với vải bọc 2 tông màu cùng vị trí người ngồi sau đặt cao hơn so với người ngồi trước.
Ống xả của Winner 150 có ốp chống nóng giả vân sợi carbon thể thao, bánh sau xe cũng sử dụng hệ thống phanh đĩa. Bánh sau có bản mâm rộng 2.15 inch, đi kèm lốp 120/70/17.
Ống xả của Winner 150 có ốp chống nóng giả vân sợi carbon thể thao, bánh sau xe cũng sử dụng hệ thống phanh đĩa. Bánh sau có bản mâm rộng 2.15 inch, đi kèm lốp 120/70/17.
Dù vẫn sử dụng lốp có kích thước tương đương Winner nhưng do sở hữu mâm bản lớn hơn (2.5 inch) nên bánh sau của Exciter 150 trông lớn hơn hẳn và hấp dẫn hơn Winner. Cũng giống như đối thủ, Exciter 150 được trang bị phanh đĩa ở cả bánh sau. Ống xả "zin" của Exciter có thiết kế đơn giản hơn Winner.
Dù vẫn sử dụng lốp có kích thước tương đương Winner nhưng do sở hữu mâm bản lớn hơn (2.5 inch) nên bánh sau của Exciter 150 trông lớn hơn hẳn và hấp dẫn hơn Winner. Cũng giống như đối thủ, Exciter 150 được trang bị phanh đĩa ở cả bánh sau. Ống xả "zin" của Exciter có thiết kế đơn giản hơn Winner.
Ngày mai 24/5/2016, Honda Việt Nam sẽ chính thức ra mắt Winner 150 tại thị trường Việt. Với mức giá được nhiều nguồn tin nội bộ cho biết là sẽ "rất sát" so với đối thủ Exciter 150. Xe có hai phiên bản: thể thao với tuỳ chọn màu sơn Đỏ-Đen và Trắng Đen, phiên bản cao cấp với tuỳ chọn Xanh mờ và Đen mờ.
Ngày mai 24/5/2016, Honda Việt Nam sẽ chính thức ra mắt Winner 150 tại thị trường Việt. Với mức giá được nhiều nguồn tin nội bộ cho biết là sẽ "rất sát" so với đối thủ Exciter 150. Xe có hai phiên bản: thể thao với tuỳ chọn màu sơn Đỏ-Đen và Trắng Đen, phiên bản cao cấp với tuỳ chọn Xanh mờ và Đen mờ.
Hiện tại, giá niêm yết của Yamaha Exciter 150 khởi điểm từ 44,9 triệu cho phiên bản RC và lên tới 45,49 triệu cho 2 phiên bản màu xanh GP cùng Camo. Phiên bản đắt nhất của Exciter tại Việt Nam là tem đấu Movistar, có giá 45,99 triệu đồng.
Hiện tại, giá niêm yết của Yamaha Exciter 150 khởi điểm từ 44,9 triệu cho phiên bản RC và lên tới 45,49 triệu cho 2 phiên bản màu xanh GP cùng Camo. Phiên bản đắt nhất của Exciter tại Việt Nam là tem đấu Movistar, có giá 45,99 triệu đồng.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Suzuki Fronx sắp về Việt Nam nhận an toàn 4 sao từ JNCAP

Suzuki Fronx sắp về Việt Nam nhận an toàn 4 sao từ JNCAP

Mazda EZ-6 Sports Edition ra mắt, khách hàng trẻ mong chờ

Mazda EZ-6 Sports Edition ra mắt, khách hàng trẻ mong chờ

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status