Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda Super Cub “bánh bèo” 1 gắp khủng tại Hà Nội

02/01/2017 14:42

(Kiến Thức) - Chiếc Honda Super Cub đời cũ đã được "lột xác" hoàn toàn với vẻ đẹp đầy mạnh mẽ và đậm chất "cơ khí" nhờ cặp bánh lớn khủng.

Kiều Anh
Hiện nay trên Thế giới, những chiếc Honda Super Cub độ "bánh béo" cực lớn đang được rất nhiều dân chơi ưa chuộng. Tại Việt Nam, mới đây nhất xưởng độ Minibike Trung Khánh ở Hà Nội đã tạo ra một bản độ Cub với cặp bánh "khủng" cùng các chi tiết cơ khí chế tạo chính xác, khiến mẫu xe máy phổ thông Honda hoàn toàn "lột xác".
Hiện nay trên Thế giới, những chiếc Honda Super Cub độ "bánh béo" cực lớn đang được rất nhiều dân chơi ưa chuộng. Tại Việt Nam, mới đây nhất xưởng độ Minibike Trung Khánh ở Hà Nội đã tạo ra một bản độ Cub với cặp bánh "khủng" cùng các chi tiết cơ khí chế tạo chính xác, khiến mẫu xe máy phổ thông Honda hoàn toàn "lột xác".
Trên bản độ này, Minibike Trung Khánh đã sử dụng cặp mâm 15 inch với thiết kế nhiều nan được nhập từ Thái Lan, có nguồn gốc từ ôtô để lắp cho chiếc xe. Ở phía trước, thay vì cụm giảm xóc "giò gà" nguyên bản, chiếc xe đã có bộ gắp đơn cùng cơ cấu phuộc dạng girder được chế tạo thủ công bằng thép chịu lực, mang đậm vẻ đẹp cơ khí.
Trên bản độ này, Minibike Trung Khánh đã sử dụng cặp mâm 15 inch với thiết kế nhiều nan được nhập từ Thái Lan, có nguồn gốc từ ôtô để lắp cho chiếc xe. Ở phía trước, thay vì cụm giảm xóc "giò gà" nguyên bản, chiếc xe đã có bộ gắp đơn cùng cơ cấu phuộc dạng girder được chế tạo thủ công bằng thép chịu lực, mang đậm vẻ đẹp cơ khí.
Thay vì phanh đùm nguyên bản, chiếc xe đã được trang bị hệ thống phanh đĩa bố trí gọn gàng trong lòng mâm lớn. Ở phía trước, 2 đèn LED gương cầu đặt dọc đóng vai trò làm đèn pha/cos cho chiếc xe, trong khi nằm hai bên là các đèn xi-nhan LED cực gọn gàng.
Thay vì phanh đùm nguyên bản, chiếc xe đã được trang bị hệ thống phanh đĩa bố trí gọn gàng trong lòng mâm lớn. Ở phía trước, 2 đèn LED gương cầu đặt dọc đóng vai trò làm đèn pha/cos cho chiếc xe, trong khi nằm hai bên là các đèn xi-nhan LED cực gọn gàng.
Tương tự như gắp trước, chiếc xe cũng đã có tay lái chế tạo thủ công từ thép chịu lực với ghi-đông làm từ thép chịu lực đục lỗ, phía trên là cùm công tắc rút gọn và cặp tay phanh/côn. Nằm ở bên dưới khung xe là một đồng hồ nhỏ báo tua máy và mức tiêu thụ nhiên liệu.
Tương tự như gắp trước, chiếc xe cũng đã có tay lái chế tạo thủ công từ thép chịu lực với ghi-đông làm từ thép chịu lực đục lỗ, phía trên là cùm công tắc rút gọn và cặp tay phanh/côn. Nằm ở bên dưới khung xe là một đồng hồ nhỏ báo tua máy và mức tiêu thụ nhiên liệu.
Để có thể tăng độ chịu lực cho khung xe nguyên bản, một gióng ngang bằng thép chịu lực đục lỗ to bản đã được hàn thêm vào bộ khung của chiếc Cub. Toàn bộ thân xe đã được sơn với hiệu ứng sần độc đáo và gam màu bạc sáng, riêng cặp nắp che 2 bên thân có màu đen tạo điểm nhấn.
Để có thể tăng độ chịu lực cho khung xe nguyên bản, một gióng ngang bằng thép chịu lực đục lỗ to bản đã được hàn thêm vào bộ khung của chiếc Cub. Toàn bộ thân xe đã được sơn với hiệu ứng sần độc đáo và gam màu bạc sáng, riêng cặp nắp che 2 bên thân có màu đen tạo điểm nhấn.
Để đảm bảo chiếc xe vẫn có khả năng vận hành bình thường dù được trang bị lốp lớn, động cơ của xe đã được nâng cấp bằng cách nâng dung tích lên 125 cc, đồng thời được chế côn tay với lốc nồi của Honda 67. Do có bánh sau to "quá khổ" nên sức mạnh của động cơ đã được truyền tới bánh sau thông qua 2 tầng nhông trước khi tới đĩa sau.
Để đảm bảo chiếc xe vẫn có khả năng vận hành bình thường dù được trang bị lốp lớn, động cơ của xe đã được nâng cấp bằng cách nâng dung tích lên 125 cc, đồng thời được chế côn tay với lốc nồi của Honda 67. Do có bánh sau to "quá khổ" nên sức mạnh của động cơ đã được truyền tới bánh sau thông qua 2 tầng nhông trước khi tới đĩa sau.
Giấu gọn ở bên dưới gầm xe là cây pô với kiểu dáng 6 nòng như một khẩu tiểu liên. Lấy cảm hứng từ phong cách bobber, chiếc xe chỉ có duy nhất một chiếc yên solo nhỏ và phần đuôi sau bị "cắt cụt".
Giấu gọn ở bên dưới gầm xe là cây pô với kiểu dáng 6 nòng như một khẩu tiểu liên. Lấy cảm hứng từ phong cách bobber, chiếc xe chỉ có duy nhất một chiếc yên solo nhỏ và phần đuôi sau bị "cắt cụt".
Ở phía sau, chiếc Cub cũng đã được Minibike Trung Khánh "thửa riêng" một bộ gắp đơn cùng giảm xóc sau monoshock. Cả bánh trước và sau của xe đều có lốp bản 160/80, khiến chiếc xe trông "bệ vệ" hơn hẳn.
Ở phía sau, chiếc Cub cũng đã được Minibike Trung Khánh "thửa riêng" một bộ gắp đơn cùng giảm xóc sau monoshock. Cả bánh trước và sau của xe đều có lốp bản 160/80, khiến chiếc xe trông "bệ vệ" hơn hẳn.
Sau khi được độ lại, chiếc Super Cub huyền thoại đã hoàn toàn "thoát xác" và mang kiểu dáng đầy góc cạnh và mạnh mẽ.
Sau khi được độ lại, chiếc Super Cub huyền thoại đã hoàn toàn "thoát xác" và mang kiểu dáng đầy góc cạnh và mạnh mẽ.

Bạn có thể quan tâm

Top ôtô bán ế ẩm nhất tại Việt Nam tháng 9/2025

Top ôtô bán ế ẩm nhất tại Việt Nam tháng 9/2025

Mercedes-Benz G500 sắp về Việt Nam, rẻ hơn G63 tới 3 tỷ đồng?

Mercedes-Benz G500 sắp về Việt Nam, rẻ hơn G63 tới 3 tỷ đồng?

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

13/10/2025 07:03
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status