Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda Steed 400 “thoát xác” thành scrambler từ thợ HN

20/06/2016 06:43

(Kiến Thức) - Qua bàn tay của những người thợ ở xưởng DuongDoan Design, chiếc cruiser Steed 400 đã trở thành một mẫu scrambler đầy phóng khoáng và mạnh mẽ.

Kiều Anh

Siêu xe đua Praem SP3 “siêu đẹp” độ từ Honda RC51

Honda Win “Tàu” lột xác bobber hardtail kịch độc tại VN

"Siêu cub Honda" độ bobber cực chất của biker Việt

Siêu môtô Honda CBR1000RR “độ độc” của biker 9x Việt

"Phát sốt" với siêu xe ôtô thể thao chạy bằng nước muối

Có tên mã là VLX400 và được ra mắt lần đầu vào năm 1997, Honda Steed 400 là một mẫu cruiser thuộc "gia đình" Shadow của Honda. Tại Việt Nam, mẫu xe này đã được nhập hải quan chính ngạch với số lượng tương đối nhiều trong cuối thập niên 90 của Thế kỷ 20.
Có tên mã là VLX400 và được ra mắt lần đầu vào năm 1997, Honda Steed 400 là một mẫu cruiser thuộc "gia đình" Shadow của Honda. Tại Việt Nam, mẫu xe này đã được nhập hải quan chính ngạch với số lượng tương đối nhiều trong cuối thập niên 90 của Thế kỷ 20.
Tuy nhiên ở dạng nguyên bản, kiểu dáng cruiser của Steed khá "già, chính vì vậy ngày nay nhiều người đã tìm cách để độ lại chiếc xe theo phong cách trẻ trung và "ngầu". Là một người có tuổi đời khá trẻ, chủ của chiếc Steed 400 đã "nhờ cậy" xưởng DuongDoan Design ở Hà Nội để tạo nên một bản độ scrambler từ chiếc xe.
Tuy nhiên ở dạng nguyên bản, kiểu dáng cruiser của Steed khá "già, chính vì vậy ngày nay nhiều người đã tìm cách để độ lại chiếc xe theo phong cách trẻ trung và "ngầu". Là một người có tuổi đời khá trẻ, chủ của chiếc Steed 400 đã "nhờ cậy" xưởng DuongDoan Design ở Hà Nội để tạo nên một bản độ scrambler từ chiếc xe.
Để giúp Steed có "thế" năng động hơn, đầu tiên cặp phuộc ống lồng nguyên bản của Steed đã bị thay bằng phuộc USD. Đèn pha phía trước vẫn giữ nguyên thiết kế tròn cổ điển.
Để giúp Steed có "thế" năng động hơn, đầu tiên cặp phuộc ống lồng nguyên bản của Steed đã bị thay bằng phuộc USD. Đèn pha phía trước vẫn giữ nguyên thiết kế tròn cổ điển.
Hệ thống phanh trước của Steed cũng đã được nâng cấp lên đĩa kép, sử dụng heo Brembo với lực ép mạnh hơn, Giống nhiều bản độ của DuongDoan trước đây, chiếc xe cũng sử dụng lốp vintage với vân hoài cổ. Phía sau bánh trước, động cơ đã được bảo vệ bởi một tấm nhôm dày.
Hệ thống phanh trước của Steed cũng đã được nâng cấp lên đĩa kép, sử dụng heo Brembo với lực ép mạnh hơn, Giống nhiều bản độ của DuongDoan trước đây, chiếc xe cũng sử dụng lốp vintage với vân hoài cổ. Phía sau bánh trước, động cơ đã được bảo vệ bởi một tấm nhôm dày.
Trong quá trình độ lại thành scrambler, bộ khung nguyên bản của Steed 400 cũng đã được chỉnh sửa một chút ở vị trí từ bình xăng kéo dài tới khung phụ, khiến chiếc xe không cò có vị trí ngồi thấp như nguyên bản. Hai bên thân xe là những tấm che sơn đen mờ với dòng chữ scrambler.
Trong quá trình độ lại thành scrambler, bộ khung nguyên bản của Steed 400 cũng đã được chỉnh sửa một chút ở vị trí từ bình xăng kéo dài tới khung phụ, khiến chiếc xe không cò có vị trí ngồi thấp như nguyên bản. Hai bên thân xe là những tấm che sơn đen mờ với dòng chữ scrambler.
Bình xăng nguyên bản của Steed 400 đã được chỉnh sửa lại, dán thêm má cao su và một khung nhôm nhỏ ở phía trên để dễ dàng gắn những chiếc túi nhỏ khi đi "phượt". Bình xăng chỉ được đánh bóng sau đó sơn bóng trong suốt nhằm phô bày nét đẹp kim loại và khiến chiếc xe trở nên "bụi" hơn.
Bình xăng nguyên bản của Steed 400 đã được chỉnh sửa lại, dán thêm má cao su và một khung nhôm nhỏ ở phía trên để dễ dàng gắn những chiếc túi nhỏ khi đi "phượt". Bình xăng chỉ được đánh bóng sau đó sơn bóng trong suốt nhằm phô bày nét đẹp kim loại và khiến chiếc xe trở nên "bụi" hơn.
Vốn có kinh nghiệm chế tạo các chi tiết CNC, ốc cổ phốt của Steed đã được Duong Doan thay bằng ốc nhôm với rãnh xéo. Tuy nhiên, trên bản độ này, xưởng độ đã khéo léo tích hợp thêm một chiếc đồng hồ mang phong cách hoài cổ vào ốc cổ phốt.
Vốn có kinh nghiệm chế tạo các chi tiết CNC, ốc cổ phốt của Steed đã được Duong Doan thay bằng ốc nhôm với rãnh xéo. Tuy nhiên, trên bản độ này, xưởng độ đã khéo léo tích hợp thêm một chiếc đồng hồ mang phong cách hoài cổ vào ốc cổ phốt.
Khối động cơ V-Twin 400 CC làm mát bằng gió với công suất tối đa 31 mã lực vẫn được xưởng độ giữ nguyên. Vốn đã có lốc máy và nắp xi-lanh được mạ chrome bóng loáng, DuongDoan Design chỉ đánh bóng lại các chi tiết này để chiếc xe "long lanh" hơn.
Khối động cơ V-Twin 400 CC làm mát bằng gió với công suất tối đa 31 mã lực vẫn được xưởng độ giữ nguyên. Vốn đã có lốc máy và nắp xi-lanh được mạ chrome bóng loáng, DuongDoan Design chỉ đánh bóng lại các chi tiết này để chiếc xe "long lanh" hơn.
Một trong những điểm độc đáo nhất của bản độ Steed 400 này đó là cặp ống xả đã được chế tác kỳ công, với 2 lon pô quả chùy và đặc biệt là cổ pô xoắn vào nhau, sau đó uốn lượn theo hình dáng bưởng máy đầy nghệ thuật.
Một trong những điểm độc đáo nhất của bản độ Steed 400 này đó là cặp ống xả đã được chế tác kỳ công, với 2 lon pô quả chùy và đặc biệt là cổ pô xoắn vào nhau, sau đó uốn lượn theo hình dáng bưởng máy đầy nghệ thuật.
Ở phía sau, chiếc xe được trang bị bộ yên kéo dài dạng "bánh mì", kèm phần đuôi tối giản với dè sơn đen và gắn một chiếc đèn hậu có vỏ nhôm do DuongDoan Design tự tạo.
Ở phía sau, chiếc xe được trang bị bộ yên kéo dài dạng "bánh mì", kèm phần đuôi tối giản với dè sơn đen và gắn một chiếc đèn hậu có vỏ nhôm do DuongDoan Design tự tạo.
Qua bàn tay của những người thợ ở xưởng DuongDoan Design, chiếc cruiser Steed 400 đã trở thành một mẫu scrambler đầy phóng khoáng và mạnh mẽ.
Qua bàn tay của những người thợ ở xưởng DuongDoan Design, chiếc cruiser Steed 400 đã trở thành một mẫu scrambler đầy phóng khoáng và mạnh mẽ.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status