Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe đua Praem SP3 “siêu đẹp” độ từ Honda RC51

15/01/2016 19:25

(Kiến Thức) - Từ  chiếc xe đua Honda RC51 (VTR1000), hai nhà thiết kế của hãng độ Praem đã tạo ra một chiếc siêu xe đua Praem SP3 "độc nhất vô nhị".

Nguyễn Huy

Siêu xe Bentley Continental GT 2015 "đầu tiên" trên phố Việt

Mazda CX-5 bản 2016 sắp về Việt Nam giá hơn 1 tỷ đồng

Honda CBR 250 vội vàng giảm giá khi Yamaha R25 ra mắt

Ngắm sportbike “khói thơm” Honda NSR 250R “còn zin” ở Sài Gòn

Đập thùng Honda CB400 mới giá hơn 300 triệu tại Hà Nội

Đứng đằng sau chiếc siêu xe đua Praem SP3 độ từ Honda RC51 là hai anh em người Pháp Sylvain và Florent Berneron. Trong đó, Sylvain đã từng là thiết kế của BMW Motorrad và Florent làm kỹ sư về máy bay cho quân đội Pháp.
Đứng đằng sau chiếc siêu xe đua Praem SP3 độ từ Honda RC51 là hai anh em người Pháp Sylvain và Florent Berneron. Trong đó, Sylvain đã từng là thiết kế của BMW Motorrad và Florent làm kỹ sư về máy bay cho quân đội Pháp.
Sử dụng nền tảng là chiếc superbike Honda RC51 (hay còn được biết tới với tên VTR1000) tương tự như những xe đua tại giải WSBK cách đây 10 năm, tuy nhiên hai anh em nhà Berneron đã phát hiện ra một số nhược điểm của xe và "thiết kế" lại nó.
Sử dụng nền tảng là chiếc superbike Honda RC51 (hay còn được biết tới với tên VTR1000) tương tự như những xe đua tại giải WSBK cách đây 10 năm, tuy nhiên hai anh em nhà Berneron đã phát hiện ra một số nhược điểm của xe và "thiết kế" lại nó.
Điểm ấn tượng nhất trên Praem SP3 phải kể tới bộ vỏ của xe, được hàn từ những sợi dây thép đường kính 2mm và mất tới 600 giờ để hoàn thành. Theo hai anh em nhà Berneron, ý tưởng cho bộ vỏ xe được lấy từ các tác phẩm của nghệ sĩ người Hàn Quốc Seung Mo Park.
Điểm ấn tượng nhất trên Praem SP3 phải kể tới bộ vỏ của xe, được hàn từ những sợi dây thép đường kính 2mm và mất tới 600 giờ để hoàn thành. Theo hai anh em nhà Berneron, ý tưởng cho bộ vỏ xe được lấy từ các tác phẩm của nghệ sĩ người Hàn Quốc Seung Mo Park.
Ngay cả chắn bùn trước của chiếc xe cũng được ghép từ dây thép. Chưa dừng lại ở đó, hàng loạt chi tiết trên xe cũng được nâng cấp như phuộc Ohlins và phanh Brembo trước sau, cặp mâm Rotobox chỉ nặng 6kg và đĩa phanh gốm/carbon Sicom.
Ngay cả chắn bùn trước của chiếc xe cũng được ghép từ dây thép. Chưa dừng lại ở đó, hàng loạt chi tiết trên xe cũng được nâng cấp như phuộc Ohlins và phanh Brembo trước sau, cặp mâm Rotobox chỉ nặng 6kg và đĩa phanh gốm/carbon Sicom.
Toàn bộ phần quây gió của chiếc xe cũng được làm từ dây thép. Đặc biệt, phần khe tản nhiệt có góc nghiêng của các dây khác nhau để bảo đảm hiệu quả làm mát tốt nhất cho chiếc xe.
Toàn bộ phần quây gió của chiếc xe cũng được làm từ dây thép. Đặc biệt, phần khe tản nhiệt có góc nghiêng của các dây khác nhau để bảo đảm hiệu quả làm mát tốt nhất cho chiếc xe.
Bình xăng lớn cũng là "hàng đặc chế" từ nhôm, được thiết kế để tạo thêm nhiều không gian thoáng đãng hơn cho hàng xi-lanh phía sau xe.
Bình xăng lớn cũng là "hàng đặc chế" từ nhôm, được thiết kế để tạo thêm nhiều không gian thoáng đãng hơn cho hàng xi-lanh phía sau xe.
Một điểm độc đáo trên Praem SP3 đó là sự xuất hiện của một chiếc đồng hồ Tag Heuer trên bình xăng, được đặt trong một chiếc hộp chống nước. Chủ xe có thể lấy đồng hồ ra để đeo như những chiếc đồng hồ đeo tay bình thường khác nếu muốn.
Một điểm độc đáo trên Praem SP3 đó là sự xuất hiện của một chiếc đồng hồ Tag Heuer trên bình xăng, được đặt trong một chiếc hộp chống nước. Chủ xe có thể lấy đồng hồ ra để đeo như những chiếc đồng hồ đeo tay bình thường khác nếu muốn.
Dựa trên phiên bản Honda RC51 SP2 "đời cuối", Praem SP3 sử dụng động cơ V-Twin với góc nghiêng giữa 2 xi-lanh 90 độ. Động cơ này được nâng cấp bằng xú-páp titan, piston tỉ số nén cao JE, ECU Power Commander...
Dựa trên phiên bản Honda RC51 SP2 "đời cuối", Praem SP3 sử dụng động cơ V-Twin với góc nghiêng giữa 2 xi-lanh 90 độ. Động cơ này được nâng cấp bằng xú-páp titan, piston tỉ số nén cao JE, ECU Power Commander...
Cùng với pô bằng thép không gỉ cùng cổ pô titan, chiếc xe có thể đạt công suất tối đa lên tới 165 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại khá lớn: 125 Nm.
Cùng với pô bằng thép không gỉ cùng cổ pô titan, chiếc xe có thể đạt công suất tối đa lên tới 165 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại khá lớn: 125 Nm.
Ở phía sau, một bộ khung phụ đặc biệt cũng đã được chế riêng cho Praem SP3, kèm theo đó là phần đuôi vuốt nhọn cũng được uốn và hàn từ hàng ngàn sợi dây thép.
Ở phía sau, một bộ khung phụ đặc biệt cũng đã được chế riêng cho Praem SP3, kèm theo đó là phần đuôi vuốt nhọn cũng được uốn và hàn từ hàng ngàn sợi dây thép.
Theo Sylvain, anh và người em của mình đã mất tổng cộng hơn 4000 giờ để tạo ra Praem SP3. Anh so sánh chiếc xe của mình với Aston Martin DB9: mạnh mẽ, tốc độ nhưng thanh lịch và không bao giờ lỗi mốt.
Theo Sylvain, anh và người em của mình đã mất tổng cộng hơn 4000 giờ để tạo ra Praem SP3. Anh so sánh chiếc xe của mình với Aston Martin DB9: mạnh mẽ, tốc độ nhưng thanh lịch và không bao giờ lỗi mốt.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status