Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda Dream II như mới giá trăm triệu tại Bắc Kạn

12/11/2017 09:45

(Kiến Thức) - Một chiếc Honda Dream II đời "tem hồng" tại Bắc Kạn trong tình trạng nguyên bản, gần như mới được người chơi định giá cả trăm triệu đồng.

Ka Đíc

"Soi" Honda Dream II hiếm nhất Việt Nam tại Sài Gòn

Ôtô nhập về Việt Nam khó giảm giá trong năm 2018

Siêu xe Cadillac One đón Tổng thống Donald Trump tại Hà Nội

Cận cảnh Honda Dream II biển "tứ quý 9" tại Hà Nội

Dân chơi Gia Lai độ Yamaha Nouvo “siêu độc“ giá 16 triệu

Vào năm 1985, mẫu xe máy Honda Dream II đã được sản xuất lần đầu tại Thái Lan với động cơ 100 cc mang mã hiệu HA05E. Tại Nhật, dòng xe này có tên gọi Super Cub 100EX, trong khi đó ở Malaysia, chiếc xe được gọi là EX5, Indonesia là Astrea Prima và Việt Nam là Super Dream.
Vào năm 1985, mẫu xe máy Honda Dream II đã được sản xuất lần đầu tại Thái Lan với động cơ 100 cc mang mã hiệu HA05E. Tại Nhật, dòng xe này có tên gọi Super Cub 100EX, trong khi đó ở Malaysia, chiếc xe được gọi là EX5, Indonesia là Astrea Prima và Việt Nam là Super Dream.
Những chiếc Honda Dream đầu tiên được sản xuất tại Thái Lan vốn khởi động bằng cần đạp. Tới đầu thập niên 90, Honda mới tung ra phiên bản Dream II "tem hồng" có thêm bộ đề. Những chiếc Dream này được nhập về Việt Nam vào khoảng năm 1992-1993 dưới dạng "xe 3 cục", nghĩa là xe được tháo rời và đóng thành 3 kiện khác nhau gồm khung, động cơ cùng các chi tiết khác.
Những chiếc Honda Dream đầu tiên được sản xuất tại Thái Lan vốn khởi động bằng cần đạp. Tới đầu thập niên 90, Honda mới tung ra phiên bản Dream II "tem hồng" có thêm bộ đề. Những chiếc Dream này được nhập về Việt Nam vào khoảng năm 1992-1993 dưới dạng "xe 3 cục", nghĩa là xe được tháo rời và đóng thành 3 kiện khác nhau gồm khung, động cơ cùng các chi tiết khác.
Dù thuộc đời "tem hồng" rất sâu và hiện có thể có "tuổi đời" khoảng 20 năm nhưng một chiếc Honda Dream II đời "tem hồng" tại Bắc Kạn vẫn trong tình trạng nguyên bản và còn mới. Những chiếc xe dạng này rất được người chơi và các nhà sưu tập ưa chuộng, săn lùng do quan niệm thường thấy ở Việt Nam là "hàng đợt đầu" thường có chất lượng tốt hơn.
Dù thuộc đời "tem hồng" rất sâu và hiện có thể có "tuổi đời" khoảng 20 năm nhưng một chiếc Honda Dream II đời "tem hồng" tại Bắc Kạn vẫn trong tình trạng nguyên bản và còn mới. Những chiếc xe dạng này rất được người chơi và các nhà sưu tập ưa chuộng, săn lùng do quan niệm thường thấy ở Việt Nam là "hàng đợt đầu" thường có chất lượng tốt hơn.
Mặc dù đã có một số vết trầy xước và ôxi hóa, bạc màu do thời gian và trong quá trình sử dụng ở một vài vị trí trên thân xe nhưng nhìn chung, chiếc Dream II "tem hồng" này vẫn còn rất mới và có vẻ "trẻ" hơn nhiều dù đã trải qua 28.789 km trên đất Việt.
Mặc dù đã có một số vết trầy xước và ôxi hóa, bạc màu do thời gian và trong quá trình sử dụng ở một vài vị trí trên thân xe nhưng nhìn chung, chiếc Dream II "tem hồng" này vẫn còn rất mới và có vẻ "trẻ" hơn nhiều dù đã trải qua 28.789 km trên đất Việt.
Khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC của Honda Dream huyền thoại có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, với dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp. Các chi tiết sơn mạ của chiếc xe vẫn còn khá mới, trong khi đa số các chi tiết trên xe chưa bao giờ bị tháo mở.
Khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC của Honda Dream huyền thoại có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, với dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp. Các chi tiết sơn mạ của chiếc xe vẫn còn khá mới, trong khi đa số các chi tiết trên xe chưa bao giờ bị tháo mở.
Những chiếc Honda Dream II Thái nguyên bản, đi ít cũng liên tục được các nhà sưu tập xe săn lùng và sẵn sàng trả giá lên tới hàng chục, thậm chí là hàng trăm triệu đồng. Chính vì vậy, nếu được bán trao tay, chiếc xe Dream II "tem hồng" này được định giá cả trăm triệu đồng.
Những chiếc Honda Dream II Thái nguyên bản, đi ít cũng liên tục được các nhà sưu tập xe săn lùng và sẵn sàng trả giá lên tới hàng chục, thậm chí là hàng trăm triệu đồng. Chính vì vậy, nếu được bán trao tay, chiếc xe Dream II "tem hồng" này được định giá cả trăm triệu đồng.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status