Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda Dream II "đắp chiếu" 16 năm giá trăm triệu ở Hà Nội

20/03/2017 09:39

(Kiến Thức) - Là phiên bản sản xuất từ năm 2000, sau 16 năm chiếc Honda Dream II Thái vẫn được chủ xe sống ở Hà Nội giữ gìn nguyên bản.

Ka Đíc
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Vào năm 1985, Honda Dream II đã được sản xuất lần đầu tại Thái Lan với động cơ 100 cc mang mã hiệu HA05E. Tại Nhật, dòng xe này có tên gọi Super Cub 100EX, trong khi đó ở Malaysia, chiếc xe được gọi là EX5, Indonesia là Astrea Prima và Việt Nam là Super Dream.
Vào năm 1985, Honda Dream II đã được sản xuất lần đầu tại Thái Lan với động cơ 100 cc mang mã hiệu HA05E. Tại Nhật, dòng xe này có tên gọi Super Cub 100EX, trong khi đó ở Malaysia, chiếc xe được gọi là EX5, Indonesia là Astrea Prima và Việt Nam là Super Dream.
Tới đầu thập niên 90, Honda mới tung ra phiên bản Dream II "tem hồng" có thêm bộ đề. Những chiếc Dream này được nhập về Việt Nam vào khoảng năm 1992-1993. Vào khoảng những năm 95, những chiếc Dream Thái "tem lửa" nhập nguyên chiếc bắt đầu thay thế cho Dream "tem hồng". Những chiếc xe này còn xuất hiện tại các cửa hàng bán xe nhập khẩu cho tới năm 2002.
Tới đầu thập niên 90, Honda mới tung ra phiên bản Dream II "tem hồng" có thêm bộ đề. Những chiếc Dream này được nhập về Việt Nam vào khoảng năm 1992-1993. Vào khoảng những năm 95, những chiếc Dream Thái "tem lửa" nhập nguyên chiếc bắt đầu thay thế cho Dream "tem hồng". Những chiếc xe này còn xuất hiện tại các cửa hàng bán xe nhập khẩu cho tới năm 2002.
Chiếc Dream II "tem lửa" này đã được một đại tá công an ở Hà Nội mua mới vào năm 2000. Trải qua 16 năm, ông mới chỉ cùng nó đi được khoảng hơn 5000 km trước khi bán lại chiếc xe cho người khác.
Chiếc Dream II "tem lửa" này đã được một đại tá công an ở Hà Nội mua mới vào năm 2000. Trải qua 16 năm, ông mới chỉ cùng nó đi được khoảng hơn 5000 km trước khi bán lại chiếc xe cho người khác.
Ở phía trước, từ cặp phuộc tới moay-ơ và bộ căm của chiếc xe vẫn còn như mới, chưa từng được tháo ra lần nào. Lốp trước cũng là lốp theo xe và được sản xuất bởi hãng phụ tùng Inoue của Thái Lan. Trong khi đó, cặp vành được sản xuất bởi Siam Goshi.
Ở phía trước, từ cặp phuộc tới moay-ơ và bộ căm của chiếc xe vẫn còn như mới, chưa từng được tháo ra lần nào. Lốp trước cũng là lốp theo xe và được sản xuất bởi hãng phụ tùng Inoue của Thái Lan. Trong khi đó, cặp vành được sản xuất bởi Siam Goshi.
Do đi ít và được dán nilon cẩn thận nên dàn nhựa của xe vẫn như mới. Chỉ có khu vực cạnh nút đề đã bị bạc màu do người dùng phải nhấn ngón cái. Để chống mất cắp, ổ khóa của chiếc xe đã được thay bằng khóa 6 cạnh bảo mật hơn.
Do đi ít và được dán nilon cẩn thận nên dàn nhựa của xe vẫn như mới. Chỉ có khu vực cạnh nút đề đã bị bạc màu do người dùng phải nhấn ngón cái. Để chống mất cắp, ổ khóa của chiếc xe đã được thay bằng khóa 6 cạnh bảo mật hơn.
Một điểm đặc biệt trên chiếc Honda Dream Thái Lan này đó là cặp bảo vệ bưởng, baga phía trước và tay xách phía sau đã được sơn chrome vàng bóng bẩy và "không đụng hàng" với chiếc Dream cùng đời nào khác.
Một điểm đặc biệt trên chiếc Honda Dream Thái Lan này đó là cặp bảo vệ bưởng, baga phía trước và tay xách phía sau đã được sơn chrome vàng bóng bẩy và "không đụng hàng" với chiếc Dream cùng đời nào khác.
Bưởng máy của chiếc xe vẫn còn mới tinh, hoàn toàn không có một vết xước hay đụng chạm, đặc biệt nó lấp lánh ánh nhũ bạc như mới rời khỏi nhà máy của Honda Thái Lan.
Bưởng máy của chiếc xe vẫn còn mới tinh, hoàn toàn không có một vết xước hay đụng chạm, đặc biệt nó lấp lánh ánh nhũ bạc như mới rời khỏi nhà máy của Honda Thái Lan.
Ở phần "đầu bò", những vệt sơn ở nắp xú-páp và hiện trạng của từng con ốc đã cho thấy xe chưa bao giờ phải "bổ máy".Khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC của Dream có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, với dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp.
Ở phần "đầu bò", những vệt sơn ở nắp xú-páp và hiện trạng của từng con ốc đã cho thấy xe chưa bao giờ phải "bổ máy".Khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC của Dream có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, với dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp.
Đi kèm theo xe là cây pô với mã MII. Trong số những chiếc Dream II được sản xuất ở Thái Lan, mã pô 2543 và 1985 chiếm số lượng lớn nhất, trong khi MII chỉ xuất hiện ở những chiếc xe "đời cuối".
Đi kèm theo xe là cây pô với mã MII. Trong số những chiếc Dream II được sản xuất ở Thái Lan, mã pô 2543 và 1985 chiếm số lượng lớn nhất, trong khi MII chỉ xuất hiện ở những chiếc xe "đời cuối".
Trên ốc phuộc sau của chiếc xe vẫn còn nguyên dấu sơn, chứng tỏ nó chưa từng được tháo phuộc. Tương tự, xích sau vẫn chưa tăng một lần nào.
Trên ốc phuộc sau của chiếc xe vẫn còn nguyên dấu sơn, chứng tỏ nó chưa từng được tháo phuộc. Tương tự, xích sau vẫn chưa tăng một lần nào.
Sau khi được đổi chủ, chiếc Dream đã được đăng ký lên biển 5 số cực đẹp.Những chiếc Dream Thái nguyên bản, đi ít cũng liên tục được các nhà sưu tập xe săn lùng và sẵn sàng trả giá lên tới hàng chục, thậm chí là hàng trăm triệu đồng.
Sau khi được đổi chủ, chiếc Dream đã được đăng ký lên biển 5 số cực đẹp.Những chiếc Dream Thái nguyên bản, đi ít cũng liên tục được các nhà sưu tập xe săn lùng và sẵn sàng trả giá lên tới hàng chục, thậm chí là hàng trăm triệu đồng.
Xét tới độ mới và nguyên bản của chiếc Dream II tại Hà Nội này, giá của nó có thể rơi vào cả trăm triệu đồng trở lên nếu tiếp tục được bán trao tay.
Xét tới độ mới và nguyên bản của chiếc Dream II tại Hà Nội này, giá của nó có thể rơi vào cả trăm triệu đồng trở lên nếu tiếp tục được bán trao tay.

Bạn có thể quan tâm

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

06/07/2025 09:57
Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

06/07/2025 07:41
Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

06/07/2025 11:16
Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

06/07/2025 13:36
BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

06/07/2025 09:01

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status