Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda CR-V e:PHEV 2023 đến châu Âu, chạy 82km không cần "uống xăng"

14/05/2023 07:47

Sau Trung Quốc, đến lượt thị trường châu Âu đón nhận mẫu xe Honda CR-V e:PHEV 2023 mới. Đây cũng là mẫu xe PHEV đầu tiên của Honda ở thị trường châu Âu.

Thanh Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Sau Mỹ, Trung Quốc và Thái Lan, dòng xe Honda CR-V 2023 mới tiếp tục ra mắt ở châu Âu. Tại đây, xe có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm hybrid (e:HEV) và plug-in hybrid (e:PHEV). Như vậy, châu Âu là thị trường thứ hai trên thế giới đón nhận Honda CR-V e:PHEV 2023 mới, sau Trung Quốc. Đồng thời, đây cũng là mẫu xe PHEV đầu tiên của Honda ở thị trường châu Âu.
Sau Mỹ, Trung Quốc và Thái Lan, dòng xe Honda CR-V 2023 mới tiếp tục ra mắt ở châu Âu. Tại đây, xe có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm hybrid (e:HEV) và plug-in hybrid (e:PHEV). Như vậy, châu Âu là thị trường thứ hai trên thế giới đón nhận Honda CR-V e:PHEV 2023 mới, sau Trung Quốc. Đồng thời, đây cũng là mẫu xe PHEV đầu tiên của Honda ở thị trường châu Âu.
Bên ngoài, Honda CR-V 2023 tại châu Âu có thiết kế không khác gì xe ở thị trường Trung Quốc. Hai phiên bản e:HEV và e:PHEV của mẫu xe này cũng không khác biệt nhiều về mặt thiết kế, trừ logo trên cửa cốp nhằm giúp khách hàng phân biệt. Ngoài ra, Honda CR-V e:PHEV 2023 còn có thêm cổng sạc điện nằm ở chắn bùn trước bên trái.
Bên ngoài, Honda CR-V 2023 tại châu Âu có thiết kế không khác gì xe ở thị trường Trung Quốc. Hai phiên bản e:HEV và e:PHEV của mẫu xe này cũng không khác biệt nhiều về mặt thiết kế, trừ logo trên cửa cốp nhằm giúp khách hàng phân biệt. Ngoài ra, Honda CR-V e:PHEV 2023 còn có thêm cổng sạc điện nằm ở chắn bùn trước bên trái.
Khác biệt lớn nhất giữa 2 phiên bản e:HEV và e:PHEV của Honda CR-V 2023 chính là động cơ. Cả hai hệ truyền động hybrid và plug-in hybrid của xe đều bao gồm máy xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L.
Khác biệt lớn nhất giữa 2 phiên bản e:HEV và e:PHEV của Honda CR-V 2023 chính là động cơ. Cả hai hệ truyền động hybrid và plug-in hybrid của xe đều bao gồm máy xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L.
Hiện hãng Honda chưa công bố thông số cụ thể của CR-V e:HEV và e:PHEV ở châu Âu. Chỉ biết rằng Honda CR-V e:PHEV 2023 sẽ sử dụng mô-tơ điện công suất cao và trọng lượng nhẹ. Đồng thời, mẫu xe này có thể chạy 82 km ở chế độ thuần điện, đủ để người dùng đi lại hàng ngày trong thành phố. Thời gian sạc đầy pin cho xe là khoảng 2,5 tiếng nếu nhiệt độ pin ở mức 25 độ.
Hiện hãng Honda chưa công bố thông số cụ thể của CR-V e:HEV và e:PHEV ở châu Âu. Chỉ biết rằng Honda CR-V e:PHEV 2023 sẽ sử dụng mô-tơ điện công suất cao và trọng lượng nhẹ. Đồng thời, mẫu xe này có thể chạy 82 km ở chế độ thuần điện, đủ để người dùng đi lại hàng ngày trong thành phố. Thời gian sạc đầy pin cho xe là khoảng 2,5 tiếng nếu nhiệt độ pin ở mức 25 độ.
Như vậy, Honda CR-V e:PHEV 2023 ở châu Âu có quãng đường di chuyển bằng pin dài hơn xe tại Trung Quốc. Ở thị trường Trung Quốc, xe dùng động cơ xăng, công suất tối đa 110 kW (khoảng 147 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 183 Nm, kết hợp cùng hộp số E-CVT.
Như vậy, Honda CR-V e:PHEV 2023 ở châu Âu có quãng đường di chuyển bằng pin dài hơn xe tại Trung Quốc. Ở thị trường Trung Quốc, xe dùng động cơ xăng, công suất tối đa 110 kW (khoảng 147 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 183 Nm, kết hợp cùng hộp số E-CVT.
Tổng cộng, mẫu xe này sở hữu công suất 135 kW (181 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 335 Nm. Ngoài ra, Honda CR-V e:PHEV 2023 ở Trung Quốc còn có cụm pin lithium Ternary và mô-tơ điện mạnh 67,5 kW (90 mã lực). Pin cho phép xe có thể chạy được quãng đường 73 km mà không tốn một giọt xăng.
Tổng cộng, mẫu xe này sở hữu công suất 135 kW (181 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 335 Nm. Ngoài ra, Honda CR-V e:PHEV 2023 ở Trung Quốc còn có cụm pin lithium Ternary và mô-tơ điện mạnh 67,5 kW (90 mã lực). Pin cho phép xe có thể chạy được quãng đường 73 km mà không tốn một giọt xăng.
Tiếp đến là Honda CR-V e:HEV 2023 ở châu Âu với động cơ xăng 2.0L giống phiên bản e:PHEV, 2 mô-tơ điện và pin lithium-ion với mật độ công suất lớn. Ở những thị trường khác, Honda CR-V e:HEV 2023 sở hữu công suất tổng cộng 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 335 Nm cùng vận tốc tối đa 185 km/h.
Tiếp đến là Honda CR-V e:HEV 2023 ở châu Âu với động cơ xăng 2.0L giống phiên bản e:PHEV, 2 mô-tơ điện và pin lithium-ion với mật độ công suất lớn. Ở những thị trường khác, Honda CR-V e:HEV 2023 sở hữu công suất tổng cộng 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 335 Nm cùng vận tốc tối đa 185 km/h.
Theo hãng Honda, CR-V thế hệ mới mang đến khả năng vận hành mượt mà hơn trên cao tốc và cảm giác lái thú vị hơn. Ngoài ra, hộp số biến thiên vô cấp CVT còn điều chỉnh vòng tua máy động cơ gần như giống hệt với hộp số tự động thông thường.
Theo hãng Honda, CR-V thế hệ mới mang đến khả năng vận hành mượt mà hơn trên cao tốc và cảm giác lái thú vị hơn. Ngoài ra, hộp số biến thiên vô cấp CVT còn điều chỉnh vòng tua máy động cơ gần như giống hệt với hộp số tự động thông thường.
Tương tự Civic thế hệ mới, CR-V 2023 cũng được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ toàn cầu mới nhất của hãng Honda. Chiều dài cơ sở tăng lên đã giúp cải thiện cảm giác lái của xe.
Tương tự Civic thế hệ mới, CR-V 2023 cũng được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ toàn cầu mới nhất của hãng Honda. Chiều dài cơ sở tăng lên đã giúp cải thiện cảm giác lái của xe.
Trong khi đó, chiều rộng của xe tăng lên mang đến khả năng vận hành ổn định hơn. Riêng thân vỏ của xe được khẳng định là chắc chắn hơn 15% so với thế hệ cũ. Bên trong Honda CR-V 2023 ở thị trường châu Âu là không gian nội thất tương tự xe ở những thị trường khác.
Trong khi đó, chiều rộng của xe tăng lên mang đến khả năng vận hành ổn định hơn. Riêng thân vỏ của xe được khẳng định là chắc chắn hơn 15% so với thế hệ cũ. Bên trong Honda CR-V 2023 ở thị trường châu Âu là không gian nội thất tương tự xe ở những thị trường khác.
Mẫu xe này sở hữu bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, cổng sạc USB Type A và Type C tiêu chuẩn. Trong khi đó, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, được đặt nổi trên mặt táp-lô có thiết kế tối giản, trang trí bằng tấm lưới tổ ong ở cửa gió điều hòa.
Mẫu xe này sở hữu bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, cổng sạc USB Type A và Type C tiêu chuẩn. Trong khi đó, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, được đặt nổi trên mặt táp-lô có thiết kế tối giản, trang trí bằng tấm lưới tổ ong ở cửa gió điều hòa.
Hệ thống điều hòa tự động và hệ thống âm thanh Bose 12 loa cũng được trang bị cho xe. Quan trọng hơn, Honda CR-V 2023 còn có gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing 360 mới. Đây là mẫu xe Honda đầu tiên đi kèm gói công nghệ này.
Hệ thống điều hòa tự động và hệ thống âm thanh Bose 12 loa cũng được trang bị cho xe. Quan trọng hơn, Honda CR-V 2023 còn có gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing 360 mới. Đây là mẫu xe Honda đầu tiên đi kèm gói công nghệ này.
Mức giá xe Honda CR-V 2023 sẽ công bố ở thị trường châu Âu vào cuối năm nay, cạnh tranh với Toyota RAV4, Nissan X-Trail và Subaru Forester. Tại Việt Nam, mẫu SUV cỡ C này cũng đã được xác nhận là sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Tuy nhiên, xe ở Việt Nam sẽ không có phiên bản e:PHEV.
Mức giá xe Honda CR-V 2023 sẽ công bố ở thị trường châu Âu vào cuối năm nay, cạnh tranh với Toyota RAV4, Nissan X-Trail và Subaru Forester. Tại Việt Nam, mẫu SUV cỡ C này cũng đã được xác nhận là sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Tuy nhiên, xe ở Việt Nam sẽ không có phiên bản e:PHEV.
Video: Chi tiết Honda CR-V e:PHEV 2023 tiết kiệm xăng.

Bạn có thể quan tâm

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

Sinh viên năm nhất cần lưu ý gì khi chọn mua xe máy?

Sinh viên năm nhất cần lưu ý gì khi chọn mua xe máy?

Hyundai âm thầm mua xe Xiaomi SU7 về "mổ xẻ" nghiên cứu

Hyundai âm thầm mua xe Xiaomi SU7 về "mổ xẻ" nghiên cứu

 Geely EX5 2026 bán tại Trung Quốc, rẻ ngang Hyundai Grand i10

Geely EX5 2026 bán tại Trung Quốc, rẻ ngang Hyundai Grand i10

BMW X3 2025 thêm cảnh báo điểm mù, tăng nhẹ 20 triệu đồng

BMW X3 2025 thêm cảnh báo điểm mù, tăng nhẹ 20 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

28/07/2025 09:07
BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

27/07/2025 18:47
Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

27/07/2025 19:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status