Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda CR-V 7 chỗ giá từ 963 đồng tại Việt Nam có gì “hot“?

22/05/2018 12:11

(Kiến Thức) - Với thiết kế 7 chỗ cùng mức giá hợp lý khi thuế nhập khẩu về 0%, đồng thời cải tiến hoàn toàn hệ thống vận hành, Honda CR-V 2018 hiện đang "làm mưa, làm gió" tại thị trường ôtô Việt Nam.

Bắc Nguyễn

Porsche triệu hồi 60 nghìn xe sang Cayenne và Macan chạy dầu

Hơn 200 xe Ford EcoSport 2018 bị lắp nhầm phụ tùng

Cận cảnh Honda CR-V 7 chỗ bản rẻ nhất Việt Nam

Cận cảnh "siêu môtô" GPX Demon 150GR giá 64 triệu ở Sài Gòn

Ford "nhá hàng" xe SUV Everest phiên bản 2019

Sau khi công bố giá bán mới khi được hưởng thuế nhập khẩu 0%, Mẫu xe Honda CR-V 2018 phiên bản 7 chỗ ngồi đã bứt phá ngoạn mục về doanh số với 1.507 xe bán ra trong tháng 4/2018. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với ba phiên bản L, G, E cùng 5 lựa chọn màu sắc bao gồm: Trắng ngọc, Ghi bạc, Đỏ, Đen và Xanh đen.
Sau khi công bố giá bán mới khi được hưởng thuế nhập khẩu 0%, Mẫu xe Honda CR-V 2018 phiên bản 7 chỗ ngồi đã bứt phá ngoạn mục về doanh số với 1.507 xe bán ra trong tháng 4/2018. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với ba phiên bản L, G, E cùng 5 lựa chọn màu sắc bao gồm: Trắng ngọc, Ghi bạc, Đỏ, Đen và Xanh đen.
Trên Honda CR-V thế hệ thứ năm, mẫu xe này mang phong cách thiết kế thể thao và cách tân, phù hợp với không gian tăng thêm phía bên trong nội thất. Về mặt tổng thể, kích thước bao ngoài chiếc xe dài x rộng x cao lần lượt là 4.584 x 1.855 x 1.679 (mm), khoảng sáng gầm xe 198 mm tăng thêm 28mm so với thế hệ tiền nhiệm.
Trên Honda CR-V thế hệ thứ năm, mẫu xe này mang phong cách thiết kế thể thao và cách tân, phù hợp với không gian tăng thêm phía bên trong nội thất. Về mặt tổng thể, kích thước bao ngoài chiếc xe dài x rộng x cao lần lượt là 4.584 x 1.855 x 1.679 (mm), khoảng sáng gầm xe 198 mm tăng thêm 28mm so với thế hệ tiền nhiệm.
CR-V phiên bản 7 chỗ được phát triển dựa trên platform của "người anh em" Honda Civic, giúp chiều dài tăng 30mm, chiều dài cơ sở tăng 40mm, cao và rộng hơn 35mm so với thế hệ cũ. Điều này mang đến một không gian rộng rãi hơn, dung tích khoang chứa đồ phía sau tăng thêm 56 lít.
CR-V phiên bản 7 chỗ được phát triển dựa trên platform của "người anh em" Honda Civic, giúp chiều dài tăng 30mm, chiều dài cơ sở tăng 40mm, cao và rộng hơn 35mm so với thế hệ cũ. Điều này mang đến một không gian rộng rãi hơn, dung tích khoang chứa đồ phía sau tăng thêm 56 lít.
Thiết kế bên ngoài của CR-V phiên bản 7 chỗ hoàn toàn mới thay đổi đáng kể. Cụm đèn pha, đèn sương mù, cản trước thiết kế lại hoàn toàn. Đuôi xe phong cách mới. Đuôi xe thay đổi hoàn toàn phong cách so với thế hệ cũ, cụm đèn chiếu hậu hình đôi cánh. Toàn bộ hệ thống đèn của CR-V 2018 đều dùng bóng LED trên phiên bản L và G.
Thiết kế bên ngoài của CR-V phiên bản 7 chỗ hoàn toàn mới thay đổi đáng kể. Cụm đèn pha, đèn sương mù, cản trước thiết kế lại hoàn toàn. Đuôi xe phong cách mới. Đuôi xe thay đổi hoàn toàn phong cách so với thế hệ cũ, cụm đèn chiếu hậu hình đôi cánh. Toàn bộ hệ thống đèn của CR-V 2018 đều dùng bóng LED trên phiên bản L và G.
Sở hữu 7 chỗ ngồi nhưng chiều dài của CR-V mới tại Việt Nam sẽ không dài hơn phiên bản Mỹ. Phần đuôi xe cũng được Honda trang bị cụm đèn hậu LED giúp mẫu xe 7 chỗ mới của Honda thêm nổi bật khi di chuyển vào buổi tối cũng như tăng khả năng nhận biết khi phanh xe. Ngoài ra, đuôi xe còn thêm điểm nhấn thanh ngang tích hợp logo Honda.
Sở hữu 7 chỗ ngồi nhưng chiều dài của CR-V mới tại Việt Nam sẽ không dài hơn phiên bản Mỹ. Phần đuôi xe cũng được Honda trang bị cụm đèn hậu LED giúp mẫu xe 7 chỗ mới của Honda thêm nổi bật khi di chuyển vào buổi tối cũng như tăng khả năng nhận biết khi phanh xe. Ngoài ra, đuôi xe còn thêm điểm nhấn thanh ngang tích hợp logo Honda.
Cản trước cuả xe được thiết kế hầm hố hơn, với những tạo hình gân guốc và to bản. Phần đuôi xe được thiết kế mới, không còn kiểu dáng lưng gù như thế hệ thứ 4, các tiểu tiết đều được vuốt thẳng, góc cạnh và vuông vức hơn. Hai ống xả bố trí đối xứng hai bên cản sau, nhấn mạnh tính thể thao cho CR-V 2018.
Cản trước cuả xe được thiết kế hầm hố hơn, với những tạo hình gân guốc và to bản. Phần đuôi xe được thiết kế mới, không còn kiểu dáng lưng gù như thế hệ thứ 4, các tiểu tiết đều được vuốt thẳng, góc cạnh và vuông vức hơn. Hai ống xả bố trí đối xứng hai bên cản sau, nhấn mạnh tính thể thao cho CR-V 2018.
Ngoài ra, Honda CR-V 2018 phiên bản 7 chỗ ngồi này cũng có chắn bùn phồng lên, đường viền cửa sổ hất lên ở cột D. Xe được trang bị bộ vành hợp kim 18 inch với 6 chấu hình tua-bin và sơn 2 màu, kết hợp cùng lốp 235/60 R18. Trong khi đó, bản trang bị thấp của Honda CR-V 2017 sẽ chỉ đi kèm bộ vành hợp kim 17 inch và lốp 235/65 R17.
Ngoài ra, Honda CR-V 2018 phiên bản 7 chỗ ngồi này cũng có chắn bùn phồng lên, đường viền cửa sổ hất lên ở cột D. Xe được trang bị bộ vành hợp kim 18 inch với 6 chấu hình tua-bin và sơn 2 màu, kết hợp cùng lốp 235/60 R18. Trong khi đó, bản trang bị thấp của Honda CR-V 2017 sẽ chỉ đi kèm bộ vành hợp kim 17 inch và lốp 235/65 R17.
Bên trong nội thất xe, kiến trúc tổng thể của khoang cabin vẫn giữ phong cách quen thuộc trên phiên bản từng ra mắt tại thị trường Mỹ nhưng được sắp xếp lại một số chi tiết. Cụm đồng hồ đo tốc độ điện tử có thiết kế giống Civic, vô lăng 3 chấu thể thao, đặc biệt là khu vực cần số của phiên bản cao cấp sử dụng hoàn toàn bằng nút bấm chứ không dùng cần số như các mẫu xe truyền thống.
Bên trong nội thất xe, kiến trúc tổng thể của khoang cabin vẫn giữ phong cách quen thuộc trên phiên bản từng ra mắt tại thị trường Mỹ nhưng được sắp xếp lại một số chi tiết. Cụm đồng hồ đo tốc độ điện tử có thiết kế giống Civic, vô lăng 3 chấu thể thao, đặc biệt là khu vực cần số của phiên bản cao cấp sử dụng hoàn toàn bằng nút bấm chứ không dùng cần số như các mẫu xe truyền thống.
Phong cách thiết kế nội thất cũng hướng đến yếu tố năng động và hiện đại. Nổi bật ở trung tâm bảng taplo là màn hình cảm ứng kích thước 7-inch điều khiển hệ thống thông tin giải trí kết nối với điện thoại thông minh cho phép ra lệnh bằng giọng nói, nghe nhạc, đàm thoại rảnh tay.
Phong cách thiết kế nội thất cũng hướng đến yếu tố năng động và hiện đại. Nổi bật ở trung tâm bảng taplo là màn hình cảm ứng kích thước 7-inch điều khiển hệ thống thông tin giải trí kết nối với điện thoại thông minh cho phép ra lệnh bằng giọng nói, nghe nhạc, đàm thoại rảnh tay.
Ngoài ra còn các tính năng kết nối khác như HDMI, Bluetooth, USB, AM/FM, Wifi và lướt web với màn hình cảm ứng này. Mọi tín hiệu âm thanh từ hệ thống giải trí sẽ do hệ thống 8 loa cao cấp đảm nhiệm. Hệ thống điều hòa cũng được thiết kế tinh tế, liền lạc với màn hình giải trí.
Ngoài ra còn các tính năng kết nối khác như HDMI, Bluetooth, USB, AM/FM, Wifi và lướt web với màn hình cảm ứng này. Mọi tín hiệu âm thanh từ hệ thống giải trí sẽ do hệ thống 8 loa cao cấp đảm nhiệm. Hệ thống điều hòa cũng được thiết kế tinh tế, liền lạc với màn hình giải trí.
Thay đổi lớn nhất bên trong nội thất của chiếc SUV mới nhà Honda chính là việc bổ sung thêm hàng ghế thứ 3. Việc xuất hiện thêm một hàng ghế khiến nhà sản xuất Honda phải tinh chỉnh lại cách sắp xếp vị trí hàng ghế thứ 2, theo đó hàng ghế này có thể trượt lên xuống, gập linh hoạt để tạo lối đi cho người ra vào hàng ghế thứ 3.
Thay đổi lớn nhất bên trong nội thất của chiếc SUV mới nhà Honda chính là việc bổ sung thêm hàng ghế thứ 3. Việc xuất hiện thêm một hàng ghế khiến nhà sản xuất Honda phải tinh chỉnh lại cách sắp xếp vị trí hàng ghế thứ 2, theo đó hàng ghế này có thể trượt lên xuống, gập linh hoạt để tạo lối đi cho người ra vào hàng ghế thứ 3.
Hàng ghế thứ 2 và 3 của Honda CR-V thế hệ thứ 5 này cũng có thể ngửa ra phía trước, sau tùy ý. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 còn có thể trượt lên trước hoặc về sau và gập xuống để tạo lối đi cho hành khách. Đặc biệt so với phiên bản 5 chỗ thì hàng ghế thứ 2 còn có độ ngã lưng sâu hơn.
Hàng ghế thứ 2 và 3 của Honda CR-V thế hệ thứ 5 này cũng có thể ngửa ra phía trước, sau tùy ý. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 còn có thể trượt lên trước hoặc về sau và gập xuống để tạo lối đi cho hành khách. Đặc biệt so với phiên bản 5 chỗ thì hàng ghế thứ 2 còn có độ ngã lưng sâu hơn.
Tương tự như phiên bản được ra mắt tại Mỹ, Honda CR-V 2018 mới tại Việt Nam cũng có cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ 2. Trong khi đó, hàng ghế thứ 3 có cửa gió điều hòa trên trần. Chi tiết này cho thấy CR-V 7 chỗ có 2 giàn lạnh riêng biệt, đây là một ưu thế manh hơn so với các đối thủ như Nissan X-Trail hay Mitsubishi Outlander.
Tương tự như phiên bản được ra mắt tại Mỹ, Honda CR-V 2018 mới tại Việt Nam cũng có cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ 2. Trong khi đó, hàng ghế thứ 3 có cửa gió điều hòa trên trần. Chi tiết này cho thấy CR-V 7 chỗ có 2 giàn lạnh riêng biệt, đây là một ưu thế manh hơn so với các đối thủ như Nissan X-Trail hay Mitsubishi Outlander.
Một số trang bị tiện nghi khác trên mẫu xe mới này bao gồm: hệ thống khởi động bằng nút bấm kết hợp với chìa khóa mở cửa thông minh, gạt mưa tự động cửa sổ trời panorama tự động chống kẹt (phiên bản L), gương chiếu hậu bên trong chống chói, cốp chỉnh điện có thể điều chỉnh độ cao đóng/mở…
Một số trang bị tiện nghi khác trên mẫu xe mới này bao gồm: hệ thống khởi động bằng nút bấm kết hợp với chìa khóa mở cửa thông minh, gạt mưa tự động cửa sổ trời panorama tự động chống kẹt (phiên bản L), gương chiếu hậu bên trong chống chói, cốp chỉnh điện có thể điều chỉnh độ cao đóng/mở…
Tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V thế hệ thứ 5 sử dụng động cơ tăng áp VTEC Turbo vận hành mạnh mẽ, vượt trội với công suất cực đại 188hp/5600rpm tương đương với động cơ 2.5L thường nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu hao trung bình chỉ 6,9L/100km hiệu quả hơn so với mức 8,4L/100km của động cơ 2.4L trên thế hệ trước.
Tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V thế hệ thứ 5 sử dụng động cơ tăng áp VTEC Turbo vận hành mạnh mẽ, vượt trội với công suất cực đại 188hp/5600rpm tương đương với động cơ 2.5L thường nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu hao trung bình chỉ 6,9L/100km hiệu quả hơn so với mức 8,4L/100km của động cơ 2.4L trên thế hệ trước.
Sở hữu động cơ hoàn toàn mới 1.5L DOHC Vtec Turbo, 4 xi lanh thẳng hàng, kết hợp với hộp số vô cấp CVT ứng dụng earth dream technology, hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp PGM-FI, cho công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240Nm. Dù dung tích động cơ thấp hơn phiên bản trước, nhưng trang bị Turbo tăng áp, công suất lên đến 188 mã lực đã giúp cho Honda CR-V 7 chỗ không chỉ mạnh mẽ, tăng tốc nhanh trên đường trường mà còn khá linh hoạt trong đô thị.
Sở hữu động cơ hoàn toàn mới 1.5L DOHC Vtec Turbo, 4 xi lanh thẳng hàng, kết hợp với hộp số vô cấp CVT ứng dụng earth dream technology, hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp PGM-FI, cho công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240Nm. Dù dung tích động cơ thấp hơn phiên bản trước, nhưng trang bị Turbo tăng áp, công suất lên đến 188 mã lực đã giúp cho Honda CR-V 7 chỗ không chỉ mạnh mẽ, tăng tốc nhanh trên đường trường mà còn khá linh hoạt trong đô thị.
Ngoài thiết kế, trang bị tiện nghi với 7 chỗ ngồi... Ấn tượng lớn nhất của người dùng khi cầm lái Honda CR-V mới chính là cảm giác lái, cùng đó là hệ thống động cơ mới 1.5L kèm Turbo tăng áp, nó sẽ khiến chạy với tốc độ trên dưới 100 km/h ở đường cao tốc, hay vượt qua những cung đường đèo dốc tại Tây, Đông Bắc... chỉ là chuyện nhỏ.
Ngoài thiết kế, trang bị tiện nghi với 7 chỗ ngồi... Ấn tượng lớn nhất của người dùng khi cầm lái Honda CR-V mới chính là cảm giác lái, cùng đó là hệ thống động cơ mới 1.5L kèm Turbo tăng áp, nó sẽ khiến chạy với tốc độ trên dưới 100 km/h ở đường cao tốc, hay vượt qua những cung đường đèo dốc tại Tây, Đông Bắc... chỉ là chuyện nhỏ.
Sự linh hoạt, mạnh mẽ của khối động cơ 1.5L Turbo mới trên CR-V phiên bản 7 chỗ ngồi này cũng được thể hiện khi người lái ôm vô lăng với tộc đô khoảng 80km/h, độ trễ rất ít trong những pha tăng tốc, còn khi tốc độ nhích lên 100 km/h hoặc hơn nữa - bạn cũng sẽ cảm nhận thấy vô lăng không hề rung lắc, nếu ở tốc độ nay bạn cũng sẽ cảm nhận được sự an toàn của xe nhờ sự êm ái và đầm chắc.
Sự linh hoạt, mạnh mẽ của khối động cơ 1.5L Turbo mới trên CR-V phiên bản 7 chỗ ngồi này cũng được thể hiện khi người lái ôm vô lăng với tộc đô khoảng 80km/h, độ trễ rất ít trong những pha tăng tốc, còn khi tốc độ nhích lên 100 km/h hoặc hơn nữa - bạn cũng sẽ cảm nhận thấy vô lăng không hề rung lắc, nếu ở tốc độ nay bạn cũng sẽ cảm nhận được sự an toàn của xe nhờ sự êm ái và đầm chắc.
Được biết, trong phân khúc crossover tại Việt Nam với những mẫu xe được ưa chuộng như Mazda CX-5, Nissan X-Trail và Hyundai Tucson… thì CR-V là mẫu xe thứ 2 được trang bị động cơ Turbo. Đây cũng là một lợi thế không nhỏ đối với mẫu xe này khi được trang bị kèm theo hàng loạt các tiện ích mới từng được ứng dụng trên mẫu xe Honda Civic mới. Và đây cũng là điểm khiến nhiều người “yêu” CR-V hơn.
Được biết, trong phân khúc crossover tại Việt Nam với những mẫu xe được ưa chuộng như Mazda CX-5, Nissan X-Trail và Hyundai Tucson… thì CR-V là mẫu xe thứ 2 được trang bị động cơ Turbo. Đây cũng là một lợi thế không nhỏ đối với mẫu xe này khi được trang bị kèm theo hàng loạt các tiện ích mới từng được ứng dụng trên mẫu xe Honda Civic mới. Và đây cũng là điểm khiến nhiều người “yêu” CR-V hơn.
Ngay khi xuất hiện vào cuối năm 2017, Honda CR-V hoàn toàn mới đã nhận được rất nhiều ý kiến của khách hàng và chờ đợi đặt mua. Điều đó chứng tỏ “sức hút” của mẫu xe này tại thị trường và với độ tin cậy về thương hiệu, cùng nhiều thay đổi về tính năng và công nghệ, thế hệ thứ 5 của CR-V chắc chắn sẽ vẫn là lựa chọn của rất nhiều người tiêu dùng.
Ngay khi xuất hiện vào cuối năm 2017, Honda CR-V hoàn toàn mới đã nhận được rất nhiều ý kiến của khách hàng và chờ đợi đặt mua. Điều đó chứng tỏ “sức hút” của mẫu xe này tại thị trường và với độ tin cậy về thương hiệu, cùng nhiều thay đổi về tính năng và công nghệ, thế hệ thứ 5 của CR-V chắc chắn sẽ vẫn là lựa chọn của rất nhiều người tiêu dùng.
Mẫu xe Honda CR-V 2018 tại Việt Nam hiện đang có giá bán rẻ nhất là 963 triệu đồng cho phiên bản 1.5E, khá hấp dẫn người dùng. Trong khi đó 2 phiên bản 1.5 G và 1.5 L có mức giá công bố lần lượt là 1,003 tỷ đồng và 1,073 tỷ đồng. Honda CR-V là một trong những mẫu xe đầu tiên hưởng thuế nhập khẩu 0%, nhập về Việt Nam trong năm 2018.
Mẫu xe Honda CR-V 2018 tại Việt Nam hiện đang có giá bán rẻ nhất là 963 triệu đồng cho phiên bản 1.5E, khá hấp dẫn người dùng. Trong khi đó 2 phiên bản 1.5 G và 1.5 L có mức giá công bố lần lượt là 1,003 tỷ đồng và 1,073 tỷ đồng. Honda CR-V là một trong những mẫu xe đầu tiên hưởng thuế nhập khẩu 0%, nhập về Việt Nam trong năm 2018.
Đánh giá xe Honda CR-V phiên bản 2018 tại Việt Nam.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status