Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Sêu xe Porsche chống đạn có một không hai trên thế giới

28/01/2021 17:06

(VietnamDaily) - Cho tới tận ngày nay, hãng xe thể thao Đức vẫn chỉ sản xuất duy nhất một Porsche 911 chống đạn như thế này. Xe được chế tạo giữa những năm 1990 sau khi một khách hàng yêu cầu đặt hàng.

Thảo Mai
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Thế hệ 996 của mẫu Porsche 911 nổi tiếng có lẽ ít được người hâm mộ cũng như khách hàng yêu thích nhất. Nguyên nhân có thể là vì cụm đèn pha xấu xí, độ tin cậy hoặc thực tế là nó không được làm mát bằng không khí như những người tiền nhiệm. Dù lý do là gì, nó là đứa con ít được yêu mến nhất trong đại gia đình 911. Nhưng chiếc 996 ở đây lại khác biệt so với số còn lại.
Thế hệ 996 của mẫu Porsche 911 nổi tiếng có lẽ ít được người hâm mộ cũng như khách hàng yêu thích nhất. Nguyên nhân có thể là vì cụm đèn pha xấu xí, độ tin cậy hoặc thực tế là nó không được làm mát bằng không khí như những người tiền nhiệm. Dù lý do là gì, nó là đứa con ít được yêu mến nhất trong đại gia đình 911. Nhưng chiếc 996 ở đây lại khác biệt so với số còn lại.
Đó là bởi vì nó được trang bị giáp chống đạn ngay từ nhà máy. Được chế tạo duy nhất một lần bởi Porsche vào giữa những năm 1990 sau khi một khách hàng yêu cầu một chiếc xe Porsche 911 bọc thép, chiếc 996 Carrera độc đáo này vẫn tồn tại cho đến ngày nay và là một phần trong bộ sưu tập của Viện bảo tàng Porsche.
Đó là bởi vì nó được trang bị giáp chống đạn ngay từ nhà máy. Được chế tạo duy nhất một lần bởi Porsche vào giữa những năm 1990 sau khi một khách hàng yêu cầu một chiếc xe Porsche 911 bọc thép, chiếc 996 Carrera độc đáo này vẫn tồn tại cho đến ngày nay và là một phần trong bộ sưu tập của Viện bảo tàng Porsche.
Để tạo ra chiếc Porsche 911 chống đạn, Porsche đã bắt đầu với một chiếc Carrera 996 đời đầu được hoàn thiện trong màu Dragonfly Turquoise Metallic. Sau đó, họ đã bổ sung kính cường lực dày 20 mm được chế tạo và cung cấp đặc biệt cho chiếc xe này. Tất cả các ô cửa đều được lắp loại kính này, và kết quả là kính chắn gió phía sau của xe cũng có thể chống đạn tốt. Điều duy nhất khiến ta nhận biết lớp kính mới này là đường viền đen dày 2 inch quanh cửa sổ.
Để tạo ra chiếc Porsche 911 chống đạn, Porsche đã bắt đầu với một chiếc Carrera 996 đời đầu được hoàn thiện trong màu Dragonfly Turquoise Metallic. Sau đó, họ đã bổ sung kính cường lực dày 20 mm được chế tạo và cung cấp đặc biệt cho chiếc xe này. Tất cả các ô cửa đều được lắp loại kính này, và kết quả là kính chắn gió phía sau của xe cũng có thể chống đạn tốt. Điều duy nhất khiến ta nhận biết lớp kính mới này là đường viền đen dày 2 inch quanh cửa sổ.
Một “tác dụng phụ” của tất cả tấm kính chống đạn đó là cabin im lặng đến đáng sợ. Mặc dù có những thay đổi lớn về ngoại thất, nội thất xe trông vẫn như vậy, ngoại trừ một cửa sổ trời. Điều đó nói lên rằng, chiếc xe này có hầu hết mọi tùy chọn nội thất có sẵn tại thời điểm đó, với hệ thống âm thanh cao cấp, ghế sưởi điều chỉnh điện, và hệ thống kiểm soát hành trình.
Một “tác dụng phụ” của tất cả tấm kính chống đạn đó là cabin im lặng đến đáng sợ. Mặc dù có những thay đổi lớn về ngoại thất, nội thất xe trông vẫn như vậy, ngoại trừ một cửa sổ trời. Điều đó nói lên rằng, chiếc xe này có hầu hết mọi tùy chọn nội thất có sẵn tại thời điểm đó, với hệ thống âm thanh cao cấp, ghế sưởi điều chỉnh điện, và hệ thống kiểm soát hành trình.
Đối với thân vỏ xe, Porsche đã loại bỏ sự lựa chọn hiển nhiên là thép chịu lực nặng để chuyển sang một thứ gì đó bền hơn một chút. Hãng xe Đức đã chọn Dyneema, một hợp chất hấp thụ năng lượng có trọng lượng tương đương với thép, chỉ khác là nó mạnh hơn những 15 lần. Một lần nữa, lớp giáp này không hề lộ ra bên ngoài, và đó là một trong những đặc tính hay nhất của nó.
Đối với thân vỏ xe, Porsche đã loại bỏ sự lựa chọn hiển nhiên là thép chịu lực nặng để chuyển sang một thứ gì đó bền hơn một chút. Hãng xe Đức đã chọn Dyneema, một hợp chất hấp thụ năng lượng có trọng lượng tương đương với thép, chỉ khác là nó mạnh hơn những 15 lần. Một lần nữa, lớp giáp này không hề lộ ra bên ngoài, và đó là một trong những đặc tính hay nhất của nó.
Nói một cách khác là nếu nhìn bằng mắt thường, nó trông giống hệt như một chiếc 911 Carrera 996 bình thường. Nếu bạn đang cảm thấy nghi hoặc, lớp giáp củng cố của xe không chỉ là trên lý thuyết. Porsche đã thử nghiệm nó và tuyên bố rằng ở hầu hết các vị trí, thân xe có thể chịu được hỏa lực của súng lục 9 mm cũng như súng lục ổ quay .44 Magnum.
Nói một cách khác là nếu nhìn bằng mắt thường, nó trông giống hệt như một chiếc 911 Carrera 996 bình thường. Nếu bạn đang cảm thấy nghi hoặc, lớp giáp củng cố của xe không chỉ là trên lý thuyết. Porsche đã thử nghiệm nó và tuyên bố rằng ở hầu hết các vị trí, thân xe có thể chịu được hỏa lực của súng lục 9 mm cũng như súng lục ổ quay .44 Magnum.
Tuy nhiên, tất cả những điều này đều phải trả giá bằng trọng lượng bổ sung. Trong khi một chiếc Carrera 996 bình thường nặng 1.317 kg, thì chiếc xe cụ thể này có trọng lượng tới 2.722 kg.
Tuy nhiên, tất cả những điều này đều phải trả giá bằng trọng lượng bổ sung. Trong khi một chiếc Carrera 996 bình thường nặng 1.317 kg, thì chiếc xe cụ thể này có trọng lượng tới 2.722 kg.
Mặc dù tăng hơn gấp đôi trọng lượng, nó vẫn chỉ trang bị động cơ 6 phẳng dung tích 3.4 lít nguyên bản, sản sinh 296 mã lực và 350 Nm mô-men xoắn cực đại.
Mặc dù tăng hơn gấp đôi trọng lượng, nó vẫn chỉ trang bị động cơ 6 phẳng dung tích 3.4 lít nguyên bản, sản sinh 296 mã lực và 350 Nm mô-men xoắn cực đại.
Cuối cùng, dự án này vẫn là có một không hai vì một lý do đơn giản: chi phí quá cao và nhu cầu thì quá thấp.
Cuối cùng, dự án này vẫn là có một không hai vì một lý do đơn giản: chi phí quá cao và nhu cầu thì quá thấp.
Video: Chi tiết Porsche 911 Turbo, bản Turbo S rút gọn.

Bạn có thể quan tâm

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn 215 xe

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn 215 xe

Top ôtô hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất năm 2025

Top ôtô hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất năm 2025

Bán tải cũ giá 300 triệu tại Việt Nam, chọn xe nào tối ưu?

Bán tải cũ giá 300 triệu tại Việt Nam, chọn xe nào tối ưu?

Isuzu D-Max với giá dưới 600 triệu đồng để thu hồi vốn

Isuzu D-Max với giá dưới 600 triệu đồng để thu hồi vốn

Toyota và Hyundai vẫn thận trọng với ôtô động cơ PHEV

Toyota và Hyundai vẫn thận trọng với ôtô động cơ PHEV

Lynk & Co 03 tại Việt Nam, giá dự kiến dưới 800 triệu đồng

Lynk & Co 03 tại Việt Nam, giá dự kiến dưới 800 triệu đồng

Honda Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2025

Honda Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2025

Chi tiết xe điện E3 Mobility Deux7 từ 100 triệu tại Việt Nam

Chi tiết xe điện E3 Mobility Deux7 từ 100 triệu tại Việt Nam

Ra mắt Buick GL8 2026. MPV 7 chỗ "sang chảnh'' từ 32.000 USD

Ra mắt Buick GL8 2026. MPV 7 chỗ "sang chảnh'' từ 32.000 USD

Ra mắt sedan MG5 2026 mới giá siêu rẻ, chỉ 218 triệu đồng

Ra mắt sedan MG5 2026 mới giá siêu rẻ, chỉ 218 triệu đồng

Nissan Qashqai 2025 ra mắt với động cơ e-Power mớ

Nissan Qashqai 2025 ra mắt với động cơ e-Power mớ

Toyota Land Cruiser LC300 bản máy dầu liên tục cháy hàng

Toyota Land Cruiser LC300 bản máy dầu liên tục cháy hàng

Top tin bài hot nhất

Ra mắt sedan MG5 2026 mới giá siêu rẻ, chỉ 218 triệu đồng

Ra mắt sedan MG5 2026 mới giá siêu rẻ, chỉ 218 triệu đồng

01/07/2025 13:37
Nissan Qashqai 2025 ra mắt với động cơ e-Power mớ

Nissan Qashqai 2025 ra mắt với động cơ e-Power mớ

01/07/2025 12:05
Bán tải cũ giá 300 triệu tại Việt Nam, chọn xe nào tối ưu?

Bán tải cũ giá 300 triệu tại Việt Nam, chọn xe nào tối ưu?

02/07/2025 08:47
Lynk & Co 03 tại Việt Nam, giá dự kiến dưới 800 triệu đồng

Lynk & Co 03 tại Việt Nam, giá dự kiến dưới 800 triệu đồng

02/07/2025 06:13
Isuzu D-Max với giá dưới 600 triệu đồng để thu hồi vốn

Isuzu D-Max với giá dưới 600 triệu đồng để thu hồi vốn

02/07/2025 08:01

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status