Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Hình ảnh đoàn tàu đầu tiên tuyến Nhổn - Ga Hà Nội cập cảng Hải Phòng

18/10/2020 12:19

Sáng nay (18/10), đoàn tàu đầu tiên Dự án xây dựng tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội cập cảng Nam Hải Đình Vũ (Hải Phòng).

Theo Lao Động

Tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội sẽ chạy trung bình 35 km/h

Sáng ngày 18/10, ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Khai thác của Công ty Cổ phần Cảng Nam Hải Đình Vũ (Hải Phòng) cho biết, tàu biển vận chuyển mang tên APL Pusan từ Pháp chở 4 toa tàu đầu tiên trong Dự án xây dựng tuyến Nhổn - Ga Hà Nội cập cảng Nam Hải Đình Vũ lúc 1h30 sáng 18/10, sớm hơn dự kiến khoảng một tuần. (Tàu APL Pusan chở 4 toa tàu đầu tiên tuyến Metro Nhổn Ga Hà Nội cập cảng Nam Hải Đình Vũ. Ảnh MRB)
Sáng ngày 18/10, ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Khai thác của Công ty Cổ phần Cảng Nam Hải Đình Vũ (Hải Phòng) cho biết, tàu biển vận chuyển mang tên APL Pusan từ Pháp chở 4 toa tàu đầu tiên trong Dự án xây dựng tuyến Nhổn - Ga Hà Nội cập cảng Nam Hải Đình Vũ lúc 1h30 sáng 18/10, sớm hơn dự kiến khoảng một tuần. (Tàu APL Pusan chở 4 toa tàu đầu tiên tuyến Metro Nhổn Ga Hà Nội cập cảng Nam Hải Đình Vũ. Ảnh MRB)
Ghi nhận của PV Lao Động sáng 18/10, sau khi chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị kỹ thuật, kiểm tra yếu tố an toàn, khoảng 8h45, toa tàu đầu tiên được nhấc khỏi tàu APL Pusan, xếp dỡ xuống xe siêu trường siêu trọng. (Đoàn tàu cập cảng Nam Hải Đình Vũ vào rạng sáng 18/10)
Ghi nhận của PV Lao Động sáng 18/10, sau khi chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị kỹ thuật, kiểm tra yếu tố an toàn, khoảng 8h45, toa tàu đầu tiên được nhấc khỏi tàu APL Pusan, xếp dỡ xuống xe siêu trường siêu trọng. (Đoàn tàu cập cảng Nam Hải Đình Vũ vào rạng sáng 18/10)
Theo ông Tuấn, các thiết bị xếp dỡ chuyên dụng để cẩu lô hàng là các toa tàu metro đã được chuyển từ Pháp về trước đó, các công nhân xếp dỡ cũng đã được hướng dẫn trước nên việc xếp dỡ đề thuận lợi.
Theo ông Tuấn, các thiết bị xếp dỡ chuyên dụng để cẩu lô hàng là các toa tàu metro đã được chuyển từ Pháp về trước đó, các công nhân xếp dỡ cũng đã được hướng dẫn trước nên việc xếp dỡ đề thuận lợi.
Tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội có 10 đoàn tàu, trong đó đoàn tàu đầu tiên (tuyến số 3) gồm 4 toa dài 80m. Tàu được sản xuất bằng hợp kim nhôm tiêu chuẩn châu Âu, do nhà thầu của Pháp sản xuất. Ảnh MD
Tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội có 10 đoàn tàu, trong đó đoàn tàu đầu tiên (tuyến số 3) gồm 4 toa dài 80m. Tàu được sản xuất bằng hợp kim nhôm tiêu chuẩn châu Âu, do nhà thầu của Pháp sản xuất. Ảnh MD
Về hình thức bên ngoài, tàu có ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng với biểu tượng Khuê Văn Các. Mỗi đoàn tàu chở được 944 - 1.124 người, khai thác tốc độ thương mại 35 km/h, tốc độ thiết kế 80 km/h. (8h45 sáng 18.10, toa tàu đầu tiên được kéo ra khỏi tàu APL Pusan để xếp xuống xe siêu trường. Ảnh MD)
Về hình thức bên ngoài, tàu có ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng với biểu tượng Khuê Văn Các. Mỗi đoàn tàu chở được 944 - 1.124 người, khai thác tốc độ thương mại 35 km/h, tốc độ thiết kế 80 km/h. (8h45 sáng 18.10, toa tàu đầu tiên được kéo ra khỏi tàu APL Pusan để xếp xuống xe siêu trường. Ảnh MD)
Tàu có sàn thấp nên rất tiện lợi cho hành khách lên xuống, nhất là những người có mang hành lý hoặc phải di chuyển bằng xe lăn. Ngoài ra, trên tàu còn có những khu vực ưu tiên dành riêng cho người khuyết tật.
Tàu có sàn thấp nên rất tiện lợi cho hành khách lên xuống, nhất là những người có mang hành lý hoặc phải di chuyển bằng xe lăn. Ngoài ra, trên tàu còn có những khu vực ưu tiên dành riêng cho người khuyết tật.
Sau khi cập cảng Hải Phòng, đoàn tàu sẽ được vận chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng tới khu Depot Nhổn (Hà Nội), thực hiện lắp đặt lên ray để vận hành thử nghiệm trước khi vận hành chính thức. (Cán bộ, kỹ thuật viên và công nhân tập trung cao độ, bảo đảm xếp dỡ toa tàu an toàn tuyệt đối. Ảnh MD)
Sau khi cập cảng Hải Phòng, đoàn tàu sẽ được vận chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng tới khu Depot Nhổn (Hà Nội), thực hiện lắp đặt lên ray để vận hành thử nghiệm trước khi vận hành chính thức. (Cán bộ, kỹ thuật viên và công nhân tập trung cao độ, bảo đảm xếp dỡ toa tàu an toàn tuyệt đối. Ảnh MD)
Dự kiến tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội sẽ khai thác thương mại trước đoạn trên cao dài 8,5 km vào nửa cuối năm 2021, bắt đầu từ Nhổn đến ga S8 - Đại học Giao thông vận tải; 4 km đi ngầm còn lại sẽ khai thác vào cuối năm 2022. Về hình thức bên ngoài, tàu có ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng với biểu tượng khuê văn các. Mỗi đoàn tàu chở được 944 - 1.124 người, khai thác tốc độ thương mại 35 km/h, tốc độ thiết kế 80 km/h.
Dự kiến tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội sẽ khai thác thương mại trước đoạn trên cao dài 8,5 km vào nửa cuối năm 2021, bắt đầu từ Nhổn đến ga S8 - Đại học Giao thông vận tải; 4 km đi ngầm còn lại sẽ khai thác vào cuối năm 2022. Về hình thức bên ngoài, tàu có ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng với biểu tượng khuê văn các. Mỗi đoàn tàu chở được 944 - 1.124 người, khai thác tốc độ thương mại 35 km/h, tốc độ thiết kế 80 km/h.
Sau khi cập cảng Hải Phòng, đoàn tàu sẽ được vận chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng tới khu Depot Nhổn (Hà Nội), thực hiện lắp đặt lên ray để vận hành thử nghiệm trước khi vận hành chính thức.
Sau khi cập cảng Hải Phòng, đoàn tàu sẽ được vận chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng tới khu Depot Nhổn (Hà Nội), thực hiện lắp đặt lên ray để vận hành thử nghiệm trước khi vận hành chính thức.
Sau khi đưa đoàn tàu đầu tiên về Depot, MRB sẽ đưa tàu lên nhà ga trên cao S1 để quản lý, trưng bày cho người dân tham quan vào tháng 11/2020. Dự kiến đoàn tàu thứ 2 sẽ được đưa về dự án vào tháng 1/2021 và đoàn tàu cuối cùng vào tháng 6/2021. Tàu được sản xuất bằng hợp kim nhôm tiêu chuẩn châu Âu, do nhà thầu của Pháp sản xuất.
Sau khi đưa đoàn tàu đầu tiên về Depot, MRB sẽ đưa tàu lên nhà ga trên cao S1 để quản lý, trưng bày cho người dân tham quan vào tháng 11/2020. Dự kiến đoàn tàu thứ 2 sẽ được đưa về dự án vào tháng 1/2021 và đoàn tàu cuối cùng vào tháng 6/2021. Tàu được sản xuất bằng hợp kim nhôm tiêu chuẩn châu Âu, do nhà thầu của Pháp sản xuất.
Sau khi được bốc dỡ lên cảng, sẽ được đưa về Depot Nhổn bằng xe đầu kéo và cụm rơ moóc 12 trục, mỗi toa tàu được vận chuyển bằng một xe. Dự kiến trong tối nay, toa tàu sẽ được vận chuyển về Hà Nội. Ảnh MD
Sau khi được bốc dỡ lên cảng, sẽ được đưa về Depot Nhổn bằng xe đầu kéo và cụm rơ moóc 12 trục, mỗi toa tàu được vận chuyển bằng một xe. Dự kiến trong tối nay, toa tàu sẽ được vận chuyển về Hà Nội. Ảnh MD

Bạn có thể quan tâm

Chủ tịch Quốc hội khởi trống khai hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc

Chủ tịch Quốc hội khởi trống khai hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc

Hỗ trợ 400 tỷ đồng cho 4 tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả mưa bão

Hỗ trợ 400 tỷ đồng cho 4 tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả mưa bão

Vì sao vi phạm tại Dự án Khu đô thị Lai Cách kéo dài?

Vì sao vi phạm tại Dự án Khu đô thị Lai Cách kéo dài?

Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo du học chiếm đoạt gần 700 triệu đồng ở Hà Nội

Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo du học chiếm đoạt gần 700 triệu đồng ở Hà Nội

Đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu, trả lương đủ nuôi 2 con

Đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu, trả lương đủ nuôi 2 con

Người dân Quảng Trị giao nộp 2 cá thể chim niệc nâu quý hiếm

Người dân Quảng Trị giao nộp 2 cá thể chim niệc nâu quý hiếm

Bắt chủ nhà hai lần đốt rác trên tầng thượng gây cháy lan ở Hà Nội

Bắt chủ nhà hai lần đốt rác trên tầng thượng gây cháy lan ở Hà Nội

Giải cứu nam sinh viên suýt bị 'bắt cóc online' sang Campuchia

Giải cứu nam sinh viên suýt bị 'bắt cóc online' sang Campuchia

Xử phạt tài xế làm rơi nhà lắp ghép xuống đường ở Hà Nội

Xử phạt tài xế làm rơi nhà lắp ghép xuống đường ở Hà Nội

Dùng dao đâm chết hàng xóm vì tranh chấp hàng rào ở Lai Châu

Dùng dao đâm chết hàng xóm vì tranh chấp hàng rào ở Lai Châu

Bộ Xây dựng yêu cầu làm rõ vụ sập hàng loạt villa ở Hà Tĩnh sau bão số 10

Bộ Xây dựng yêu cầu làm rõ vụ sập hàng loạt villa ở Hà Tĩnh sau bão số 10

Mưa lũ lớn sau bão số 11 đã làm ảnh hưởng 59 sự cố đê tại nhiều tỉnh, thành

Mưa lũ lớn sau bão số 11 đã làm ảnh hưởng 59 sự cố đê tại nhiều tỉnh, thành

Top tin bài hot nhất

Va chạm với xe khách giường nằm ở Gia Lai, hai vợ chồng đi xe máy tử vong

Va chạm với xe khách giường nằm ở Gia Lai, hai vợ chồng đi xe máy tử vong

12/10/2025 12:12
Xử phạt tài xế làm rơi nhà lắp ghép xuống đường ở Hà Nội

Xử phạt tài xế làm rơi nhà lắp ghép xuống đường ở Hà Nội

12/10/2025 14:52
Bộ Tài chính đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

Bộ Tài chính đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

12/10/2025 10:02
Hot girl người Lào mất iPhone 17, công an tìm lại chỉ sau một giờ ở Hà Nội

Hot girl người Lào mất iPhone 17, công an tìm lại chỉ sau một giờ ở Hà Nội

12/10/2025 10:12
Kiến nghị kéo dài thời hạn chi trả chế độ cán bộ nghỉ theo Nghị định 178

Kiến nghị kéo dài thời hạn chi trả chế độ cán bộ nghỉ theo Nghị định 178

12/10/2025 09:25

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status