Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Hé lộ tính năng “khủng, độc” xe tăng Type 90 Nhật Bản

02/12/2016 19:30

(Kiến Thức) - Tính năng độc đáo giúp xe tăng Type 90 có khả năng hạ thấp góc bắn xuống cực thấp cũng như tăng khả năng sống sót khi bị bắn trực diện.

Tuấn Anh (theo Sina)

Giải mã độc chiêu săn tin tình báo của Phạm Xuân Ẩn

Sao Việt chúc mừng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6

Tình duyên viên mãn của hai cựu thành viên nhóm La Thăng

Hoa hậu Trái Đất Venezuela 2012 bị đánh chấn thương cột sống

10 phát ngôn để đời về nghề báo của nhà báo Hữu Thọ

 Xe tăng Type 90 Nhật Bản có tên gọi đầy đủ là Type 90 Kyu-maru có trọng lượng 50 tấn là dòng tăng nội địa của Nhật do tập đoàn Mitsubishi chế tạo và lắp ráp. Nguồn ảnh: Sina.
Xe tăng Type 90 Nhật Bản có tên gọi đầy đủ là Type 90 Kyu-maru có trọng lượng 50 tấn là dòng tăng nội địa của Nhật do tập đoàn Mitsubishi chế tạo và lắp ráp. Nguồn ảnh: Sina.
Được sản xuất tổng cộng 341 chiếc từ năm 1990 cho đến 2009, mẫu xe tăng chủ lực Type 90 này có một tính năng độc đáo đó là hệ thống khung gầm có khả năng nâng cao và hạ thấp giúp cho xe tác chiến dễ dàng hơn trong địa hình nhiều vật cản và tăng cường khả năng phòng thủ cho xe. Nguồn ảnh: Sina.
Được sản xuất tổng cộng 341 chiếc từ năm 1990 cho đến 2009, mẫu xe tăng chủ lực Type 90 này có một tính năng độc đáo đó là hệ thống khung gầm có khả năng nâng cao và hạ thấp giúp cho xe tác chiến dễ dàng hơn trong địa hình nhiều vật cản và tăng cường khả năng phòng thủ cho xe. Nguồn ảnh: Sina.
Khi hệ thống gầm được hạ thấp tối đa, mặt trước của xe sẽ có độ giáp dày tương đương 1.430 mm đối với các loại đạn nổ HE. Nguồn ảnh: Sina.
Khi hệ thống gầm được hạ thấp tối đa, mặt trước của xe sẽ có độ giáp dày tương đương 1.430 mm đối với các loại đạn nổ HE. Nguồn ảnh: Sina.
Ngoài ra, xe tăng Type 90 còn được trang bị một khẩu pháo nòng trơn 120 mm với hệ thống ổn định nòng pháo giúp xe có khả năng đạt độ chính xác tuyệt đối khi vừa bắn vừa di chuyển với vận tốc 40 km/h. Nguồn ảnh: Sina.
Ngoài ra, xe tăng Type 90 còn được trang bị một khẩu pháo nòng trơn 120 mm với hệ thống ổn định nòng pháo giúp xe có khả năng đạt độ chính xác tuyệt đối khi vừa bắn vừa di chuyển với vận tốc 40 km/h. Nguồn ảnh: Sina.
Hệ thống khung gầm cơ động này được Nhật Bản nghiên cứu và phát triền từ dòng xe tăng chủ lực Type 74. Nguồn ảnh: Sina.
Hệ thống khung gầm cơ động này được Nhật Bản nghiên cứu và phát triền từ dòng xe tăng chủ lực Type 74. Nguồn ảnh: Sina.
Mặc dù trên lý thuyết hệ thống này rất hữu dụng, nhưng thực tế không nhiều loại xe tăng trên thế giới được trang bị hệ thống tương tự do chi phí sản xuất và bảo dưỡng lớn cũng như sự phổ biến của các loại giáp phản ứng nổ khiến cho không còn nhiều quốc gia mặn mà với hệ thống treo cơ động này. Nguồn ảnh: Sina.
Mặc dù trên lý thuyết hệ thống này rất hữu dụng, nhưng thực tế không nhiều loại xe tăng trên thế giới được trang bị hệ thống tương tự do chi phí sản xuất và bảo dưỡng lớn cũng như sự phổ biến của các loại giáp phản ứng nổ khiến cho không còn nhiều quốc gia mặn mà với hệ thống treo cơ động này. Nguồn ảnh: Sina.
Những chiếc Type 74 và Type 90 hiện đã được ngừng sản xuất, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản dự định trong tương lai sẽ thay thế các mẫu cũ bằng siêu tăng Type 10 do chính mình thiết kế. Nguồn ảnh: Sina.
Những chiếc Type 74 và Type 90 hiện đã được ngừng sản xuất, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản dự định trong tương lai sẽ thay thế các mẫu cũ bằng siêu tăng Type 10 do chính mình thiết kế. Nguồn ảnh: Sina.
Thực tế thì Type 90 nặng hơn Type 74 tới 12 tấn và chỉ có 64% số lượng cầu ở Nhật Bản chịu được tải trọng khổng lồ của nó. Nhật Bản hy vọng sẽ giải quyết được nhược điểm này trong mẫu siêu tăng thế hệ tiếp theo, xe tăng Type 10. Nguồn ảnh: Sina.
Thực tế thì Type 90 nặng hơn Type 74 tới 12 tấn và chỉ có 64% số lượng cầu ở Nhật Bản chịu được tải trọng khổng lồ của nó. Nhật Bản hy vọng sẽ giải quyết được nhược điểm này trong mẫu siêu tăng thế hệ tiếp theo, xe tăng Type 10. Nguồn ảnh: Sina.

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status