Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Harley Sportster bản kỷ niệm 100th độ “cào cào, châu chấu“

27/05/2016 20:08

(Kiến Thức) - Một kỹ sư người Mỹ đã tạo ra một chiếc "cào cào" địa hình dựa trên chiếc Harley-Davidson Sportster bản kỷ niệm 100 năm.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Với hơn 40 năm kinh nghiệm làm việc với xe và 32 năm trong lĩnh vực thiết kế, Jim Carducci - một kỹ sư sống tại Mỹ đã tự tạo ra một chiếc xe "cào cào" adventure dựa trên chiếc Harley-Davidson Sportster bản kỷ niệm 100 năm hãng xe Mỹ đời 2003. Dự án này đã được ông ấp ủ trong 10 năm và đặt tên là Carducci Dual Sport SC3 Adventure.
Với hơn 40 năm kinh nghiệm làm việc với xe và 32 năm trong lĩnh vực thiết kế, Jim Carducci - một kỹ sư sống tại Mỹ đã tự tạo ra một chiếc xe "cào cào" adventure dựa trên chiếc Harley-Davidson Sportster bản kỷ niệm 100 năm hãng xe Mỹ đời 2003. Dự án này đã được ông ấp ủ trong 10 năm và đặt tên là Carducci Dual Sport SC3 Adventure.
Để khiến chiếc Sportster trở thành một chiếc xe môtô địa hình thực thụ, toàn bộ các chi tiết nguyên bản trên xe đã bị loại bỏ, chỉ giữ lại khung và động cơ gốc. Ở phía trước, chiếc xe đã được trang bị cặp phuộc USD Ohlins mới với khoảng hành trình lớn hơn Sportster nguyên bản tới 25 cm.
Để khiến chiếc Sportster trở thành một chiếc xe môtô địa hình thực thụ, toàn bộ các chi tiết nguyên bản trên xe đã bị loại bỏ, chỉ giữ lại khung và động cơ gốc. Ở phía trước, chiếc xe đã được trang bị cặp phuộc USD Ohlins mới với khoảng hành trình lớn hơn Sportster nguyên bản tới 25 cm.
Đúng theo cấu hình của một chiếc adventure, bánh trước của xe có đường kính lên tới 21 inch, sử dụng vành nhôm siêu nhẹ của Buchanan kèm theo moay-ơ Talon và lốp gai chuyên dụng. Hệ thống phanh trước của xe cũng được nâng cấp với heo Braking 4 piston bắt dọc.
Đúng theo cấu hình của một chiếc adventure, bánh trước của xe có đường kính lên tới 21 inch, sử dụng vành nhôm siêu nhẹ của Buchanan kèm theo moay-ơ Talon và lốp gai chuyên dụng. Hệ thống phanh trước của xe cũng được nâng cấp với heo Braking 4 piston bắt dọc.
Vốn là một kỹ sư giàu kinh nghiệm, việc thiết kế chiếc xe đã được Jim thực hiện qua phần mềm chuyên dụng AutoCAD dưới dạng các bản vẽ 2D. Ông cũng đồng thời tính toán cẩn thận những thay đổi trên khung, phuộc, bánh xe và tư thế người lái. Sau đó, Jim bắt đầu dựng lên hình dáng của xe bằng phần mềm 3D, trước khi tạo ra mô hình bằng xốp.
Vốn là một kỹ sư giàu kinh nghiệm, việc thiết kế chiếc xe đã được Jim thực hiện qua phần mềm chuyên dụng AutoCAD dưới dạng các bản vẽ 2D. Ông cũng đồng thời tính toán cẩn thận những thay đổi trên khung, phuộc, bánh xe và tư thế người lái. Sau đó, Jim bắt đầu dựng lên hình dáng của xe bằng phần mềm 3D, trước khi tạo ra mô hình bằng xốp.
Nhiều chi tiết trên xe đã được Jim "thửa riêng", chẳng hạn như chảng 3 CNC với gắn trợ lực Scotts hay bình xăng 23 lít. Tay lái của xe có đường kính lên tới 1 inch, do Biltwell cung cấp và có kèm theo giá gắn thiết bị định vị GPS chuyên dụng.
Nhiều chi tiết trên xe đã được Jim "thửa riêng", chẳng hạn như chảng 3 CNC với gắn trợ lực Scotts hay bình xăng 23 lít. Tay lái của xe có đường kính lên tới 1 inch, do Biltwell cung cấp và có kèm theo giá gắn thiết bị định vị GPS chuyên dụng.
Khối động cơ V-Twin của Sportster được Jim lựa chọn do có mô-men xoắn lớn ở vòng tua máy thấp. Tuy nhiên không dừng lại ở đó, ông còn tiếp tục nâng cấp cỗ máy này với bộ lòng nâng dung tích lên 1250 cc của NRHS kèm xú páp độ N4 của Andrews để chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn nữa.
Khối động cơ V-Twin của Sportster được Jim lựa chọn do có mô-men xoắn lớn ở vòng tua máy thấp. Tuy nhiên không dừng lại ở đó, ông còn tiếp tục nâng cấp cỗ máy này với bộ lòng nâng dung tích lên 1250 cc của NRHS kèm xú páp độ N4 của Andrews để chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn nữa.
Bộ gắp phía sau đã được Jim tự thiết kế sau đó tiện CNC từ một khối nhôm duy nhất, gắn với cặp phuộc Ohlins có hành trình lên tới 20 cm. Bánh sau của xe cũng dùng vành Buchanan, moay-ơ Talon nhưng có đường kính giảm xuống còn 18 inch, kèm hệ thống phanh đĩa nguyên bản của Harley Sportster.
Bộ gắp phía sau đã được Jim tự thiết kế sau đó tiện CNC từ một khối nhôm duy nhất, gắn với cặp phuộc Ohlins có hành trình lên tới 20 cm. Bánh sau của xe cũng dùng vành Buchanan, moay-ơ Talon nhưng có đường kính giảm xuống còn 18 inch, kèm hệ thống phanh đĩa nguyên bản của Harley Sportster.
Cùng với các chi tiết khác như pô vắt Supertrapp, giá gắn thùng phía sau, các tấm nhôm bảo vệ bên dưới máy và trên kính chắn gió trước, chiếc Harley-Davidson Sportster bản kỷ niệm 100 năm đã hoàn toàn "lột xác" để trở thành một mẫu xe "cào cào" địa hình xuyên lục địa thực thụ.
Cùng với các chi tiết khác như pô vắt Supertrapp, giá gắn thùng phía sau, các tấm nhôm bảo vệ bên dưới máy và trên kính chắn gió trước, chiếc Harley-Davidson Sportster bản kỷ niệm 100 năm đã hoàn toàn "lột xác" để trở thành một mẫu xe "cào cào" địa hình xuyên lục địa thực thụ.
Hiện tại, Jim đã bắt đầu hợp tác cùng với đại lý Harley-Davidson ở San Jose, Mỹ để tạo ra hàng loạt các bộ kit Carducci Dual Sport SC3 Adventure, giúp nhiều khách hàng có thể sở hữu một mẫu "cào cào" Harley tương tự.
Hiện tại, Jim đã bắt đầu hợp tác cùng với đại lý Harley-Davidson ở San Jose, Mỹ để tạo ra hàng loạt các bộ kit Carducci Dual Sport SC3 Adventure, giúp nhiều khách hàng có thể sở hữu một mẫu "cào cào" Harley tương tự.

Bạn có thể quan tâm

Chi tiết siêu xe Aston Martin Vantage S 2026 vừa ra mắt

Chi tiết siêu xe Aston Martin Vantage S 2026 vừa ra mắt

Bentley EXP 15 hé lộ tương lai xe điện thương mại siêu sang

Bentley EXP 15 hé lộ tương lai xe điện thương mại siêu sang

"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

Pin ôtô điện cũ tái sử dụng, giải quyết nhu cầu năng lượng

Pin ôtô điện cũ tái sử dụng, giải quyết nhu cầu năng lượng

Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

Lý do Ford Explorer bất ngờ rút khỏi thị trường Việt Nam?

Lý do Ford Explorer bất ngờ rút khỏi thị trường Việt Nam?

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

Các hãng ôtô Trung Quốc vượt mặt GM, VW và Tesla

Các hãng ôtô Trung Quốc vượt mặt GM, VW và Tesla

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

Kỹ sư Honda gây "sốt mạng" với kiểu tóc Kakashi trong Naruto

Kỹ sư Honda gây "sốt mạng" với kiểu tóc Kakashi trong Naruto

Top tin bài hot nhất

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

09/07/2025 13:37
Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

10/07/2025 06:13
Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

09/07/2025 19:47
"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

09/07/2025 18:26
Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

10/07/2025 08:00

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status