Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Harley-Davidson Sportster 1200 độ scrambler "hàng thửa"

03/02/2017 20:21

(Kiến Thức) - Chiếc môtô Harley-Davidson Sportster 1200 đã được một dân chơi Thụy Điển "độ hết bài" theo phong cách scrambler với động cơ "hàng thửa" cực kỳ mạnh mẽ.

Kiều Anh

Harley Sportster độ cực độc với dàn áo “xì tin“

Harley Sporster 883 “độ” cafe racer siêu kinh điển

Harley Sportster bản kỷ niệm 100th độ “cào cào, châu chấu“

“Bóc hàng” bộ đôi siêu xe tiền tỷ Ngọc Trinh từng cầm lái

Mua ôtô cũ chơi Tết Đinh Dậu 2017 cần kiểm tra gì?

So với các dòng xe khác, Harley-Davidson Sportster 1200 đem tới cảm giác lái thể thao hơn một chút do sở hữu trọng lượng nhẹ. Tuy nhiên ở dạng nguyên bản, Sportster vẫn là một mẫu cruiser thuần chất với động cơ nghiêng về mô-men xoắn lớn và độ êm, tạo sự thoải mái khi đi đường dài.
So với các dòng xe khác, Harley-Davidson Sportster 1200 đem tới cảm giác lái thể thao hơn một chút do sở hữu trọng lượng nhẹ. Tuy nhiên ở dạng nguyên bản, Sportster vẫn là một mẫu cruiser thuần chất với động cơ nghiêng về mô-men xoắn lớn và độ êm, tạo sự thoải mái khi đi đường dài.
Mặc dù vậy, trong mắt của Jörgen Karlsson - một dân chơi Harley-Davidson tại Thụy Điển, Sportster 1200 có thể "lột xác" thành một mẫu xe với hiệu năng vận hành "cực đỉnh" nếu như được độ đúng cách. Chính vì vậy, anh đã lấy một chiếc Sportster để làm "nền tảng" cho bản độ phong cách scrambler của mình.
Mặc dù vậy, trong mắt của Jörgen Karlsson - một dân chơi Harley-Davidson tại Thụy Điển, Sportster 1200 có thể "lột xác" thành một mẫu xe với hiệu năng vận hành "cực đỉnh" nếu như được độ đúng cách. Chính vì vậy, anh đã lấy một chiếc Sportster để làm "nền tảng" cho bản độ phong cách scrambler của mình.
Ở phía trước, Jorgen đã thay toàn bộ dàn đầu của chiếc xe với phuộc Ohlins USD như của những mẫu superbike nổi tiếng Thế giới, đồng thời hệ thống phanh trước cũng được anh nâng cấp với phanh đĩa kép và heo 6 piston mỗi bên.
Ở phía trước, Jorgen đã thay toàn bộ dàn đầu của chiếc xe với phuộc Ohlins USD như của những mẫu superbike nổi tiếng Thế giới, đồng thời hệ thống phanh trước cũng được anh nâng cấp với phanh đĩa kép và heo 6 piston mỗi bên.
Cấu hình bánh trước/sau nguyên bản của Sportster vốn là 16/19 inch đúng chất cruiser, nhưng Jorgen cũng thay cho chiếc xe cặp vành căm 17/18 inch thông dụng hơn của dòng xe môtô scrambler. Bình xăng và các chi tiết thân xe vẫn được anh giữ nguyên bản, tuy nhiên bộ khung phía sau đã được anh gia cố lại để có thể chịu được công suất lớn.
Cấu hình bánh trước/sau nguyên bản của Sportster vốn là 16/19 inch đúng chất cruiser, nhưng Jorgen cũng thay cho chiếc xe cặp vành căm 17/18 inch thông dụng hơn của dòng xe môtô scrambler. Bình xăng và các chi tiết thân xe vẫn được anh giữ nguyên bản, tuy nhiên bộ khung phía sau đã được anh gia cố lại để có thể chịu được công suất lớn.
Điểm nhấn nổi bật nhất trên bản độ của Jorgen đó là thay vì động cơ V-Twin 1200 cc nguyên bản với công suất 91 mã lực, anh đã đặt nguyên cục máy XL124 của hãng S&S từ Mỹ, với dung tích "khủng" 124 inch khối - tương đương 2032 cc. Tuy nhiên chưa dừng lại ở đó, khi nhận được động cơ, Jorgen còn tiếp tục chỉnh lại nó theo ý muốn.
Điểm nhấn nổi bật nhất trên bản độ của Jorgen đó là thay vì động cơ V-Twin 1200 cc nguyên bản với công suất 91 mã lực, anh đã đặt nguyên cục máy XL124 của hãng S&S từ Mỹ, với dung tích "khủng" 124 inch khối - tương đương 2032 cc. Tuy nhiên chưa dừng lại ở đó, khi nhận được động cơ, Jorgen còn tiếp tục chỉnh lại nó theo ý muốn.
Sau khi "chế cháo" hàng loạt chi tiết nữa, Jorgen đã có thể khiến khối động cơ "hàng thửa" của mình đạt công suất lên tới 163 mã lực - tương đương nhiều mẫu superbike nổi tiếng Thế giới. Theo Jorgen chia sẻ, động cơ mạnh tới nỗi chiếc xe có thể dễ dàng "lên đầu" ngay cả khi ở số 3.
Sau khi "chế cháo" hàng loạt chi tiết nữa, Jorgen đã có thể khiến khối động cơ "hàng thửa" của mình đạt công suất lên tới 163 mã lực - tương đương nhiều mẫu superbike nổi tiếng Thế giới. Theo Jorgen chia sẻ, động cơ mạnh tới nỗi chiếc xe có thể dễ dàng "lên đầu" ngay cả khi ở số 3.
Để có thể chịu được sức mạnh của động cơ, anh cũng đã phải chuyển hệ truyền động của xe từ dây đai sang xích tải chịu lực cao, kèm theo gắp nhôm CNC "thửa riêng". Ngay cả bộ giảm xóc sau Ohlins cũng đã được anh chỉnh sửa lại với lò xo có độ đàn hồi tốt hơn, nằm bên cạnh là cây pô vắt đúng chất scrambler của Supertrapp.
Để có thể chịu được sức mạnh của động cơ, anh cũng đã phải chuyển hệ truyền động của xe từ dây đai sang xích tải chịu lực cao, kèm theo gắp nhôm CNC "thửa riêng". Ngay cả bộ giảm xóc sau Ohlins cũng đã được anh chỉnh sửa lại với lò xo có độ đàn hồi tốt hơn, nằm bên cạnh là cây pô vắt đúng chất scrambler của Supertrapp.
Mặc dù đã được "độ hết bài" nhưng do được tính toán cẩn thận khi độ, chiếc Sportster theo phong cách scrambler của Jorgen có khả năng hoạt động hoàn hảo như "xe zin". Thậm chí khi anh đem chiếc xe đi đăng kiểm, cán bộ đăng kiểm còn không biết rằng nó đã được độ lại!
Mặc dù đã được "độ hết bài" nhưng do được tính toán cẩn thận khi độ, chiếc Sportster theo phong cách scrambler của Jorgen có khả năng hoạt động hoàn hảo như "xe zin". Thậm chí khi anh đem chiếc xe đi đăng kiểm, cán bộ đăng kiểm còn không biết rằng nó đã được độ lại!
Điều này càng trở nên "phi thường" hơn khi xét tới việc Jorgen chủ yếu hoàn thành chiếc xe trong gara nhà mình. Anh cho biết anh vẫn chưa hoàn thiện xong bản độ Harley Scrambler này và sẽ còn tiếp tục độ chiếc xe "khủng" hơn nữa trong thời gian tới.
Điều này càng trở nên "phi thường" hơn khi xét tới việc Jorgen chủ yếu hoàn thành chiếc xe trong gara nhà mình. Anh cho biết anh vẫn chưa hoàn thiện xong bản độ Harley Scrambler này và sẽ còn tiếp tục độ chiếc xe "khủng" hơn nữa trong thời gian tới.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status