Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Harley Sporster 883 “độ” cafe racer siêu kinh điển

15/05/2016 15:50

(Kiến Thức) - Từ chiếc Harley-Davidson Sportster 883 đời 2005, xưởng Hageman Motorcycles ở Mỹ đã tạo ra một bản độ cafe racer siêu kính điển.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Khi nhắc tới một mẫu cruiser như Harley Sportster 883, những phong cách độ thường được nghĩ tới đầu tiên là bobber hay chopper. Tuy nhiên nếu như được "dựng" đúng cách, chiếc xe vẫn có thể trở thành một mẫu tracker, flat-track hay cafe racer đầy cá tính.
Khi nhắc tới một mẫu cruiser như Harley Sportster 883, những phong cách độ thường được nghĩ tới đầu tiên là bobber hay chopper. Tuy nhiên nếu như được "dựng" đúng cách, chiếc xe vẫn có thể trở thành một mẫu tracker, flat-track hay cafe racer đầy cá tính.
Với lối suy nghĩ khác thường, Greg Hageman - Người sáng lập xưởng độ Hageman Motorcycles và cũng là một tên tuổi có tiếng trong làng độ xe Thế giới đã quyết định biến chiếc Sportster 883 thành một chiếc cafe racer mang phong cách của thập niên 60-70 nhưng không làm mất đi vẻ đẹp nguyên bản của xe.
Với lối suy nghĩ khác thường, Greg Hageman - Người sáng lập xưởng độ Hageman Motorcycles và cũng là một tên tuổi có tiếng trong làng độ xe Thế giới đã quyết định biến chiếc Sportster 883 thành một chiếc cafe racer mang phong cách của thập niên 60-70 nhưng không làm mất đi vẻ đẹp nguyên bản của xe.
Để khiến chiếc xe có dáng thể thao hơn, Greg đã hạ thấp phuộc trước nguyên bản của Sportster, sau đó thay cặp vành nguyên bản của xe bằng niềng nhôm siêu nhẹ Buchanan Sun và nan hoa thép không rỉ. Phong cách cafe racer cũng được thể hiện rõ qua quây gió trùm kín đèn pha.
Để khiến chiếc xe có dáng thể thao hơn, Greg đã hạ thấp phuộc trước nguyên bản của Sportster, sau đó thay cặp vành nguyên bản của xe bằng niềng nhôm siêu nhẹ Buchanan Sun và nan hoa thép không rỉ. Phong cách cafe racer cũng được thể hiện rõ qua quây gió trùm kín đèn pha.
Tay lái nguyên bản theo phong cách cruiser của Sportster đã bị loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là cặp tay clip-on Tarozzi. Cùm công tắc và xi-nhan gắn gù Motogadget thay thế cho các bộ phận nguyên bản của chiếc xe, trong khi bảng đồng hồ vẫn giữ nguyên của Sportster.
Tay lái nguyên bản theo phong cách cruiser của Sportster đã bị loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là cặp tay clip-on Tarozzi. Cùm công tắc và xi-nhan gắn gù Motogadget thay thế cho các bộ phận nguyên bản của chiếc xe, trong khi bảng đồng hồ vẫn giữ nguyên của Sportster.
Bình xăng nguyên bản của Sportster được giữ nguyên, nhưng hạ thấp hơn so với khung 5 cm và có thêm hai má ốp cao su. Cùng với màu sơn đen và các sọc kẻ và logo nổi Harley-Davidson, bình xăng của xe nay đã mang phong cách đậm chất cafe racer của những năm cuối thập niên 60.
Bình xăng nguyên bản của Sportster được giữ nguyên, nhưng hạ thấp hơn so với khung 5 cm và có thêm hai má ốp cao su. Cùng với màu sơn đen và các sọc kẻ và logo nổi Harley-Davidson, bình xăng của xe nay đã mang phong cách đậm chất cafe racer của những năm cuối thập niên 60.
"Trái tim" của chiếc xe - khối động cơ V-Twin 883cc nguyên bản vốn được thiết kế với hành trình tay biên dài để hướng tới cảm giác lái mượt mà, tuy nhiên đối với Greg, đặc tính của động cơ này không đem lại được cảm giác thể thao khi chạy xe.
"Trái tim" của chiếc xe - khối động cơ V-Twin 883cc nguyên bản vốn được thiết kế với hành trình tay biên dài để hướng tới cảm giác lái mượt mà, tuy nhiên đối với Greg, đặc tính của động cơ này không đem lại được cảm giác thể thao khi chạy xe.
Để phù hợp với phong cách cafe racer của chiếc xe, Greg đã nâng dung tích động cơ lên thành 1200 cc. Bên cạnh việc nâng cấp động cơ, anh còn trang bị cho chiếc xe nắp cam mạ chrome bóng của hãng EMD và lọc gió độ.
Để phù hợp với phong cách cafe racer của chiếc xe, Greg đã nâng dung tích động cơ lên thành 1200 cc. Bên cạnh việc nâng cấp động cơ, anh còn trang bị cho chiếc xe nắp cam mạ chrome bóng của hãng EMD và lọc gió độ.
Với hệ thống xả 2 - to - 1 mới và pô độ nổ cực lớn, chiếc Sportster còn tăng thêm vài mã lực nữa. Ở phía sau, giảm xóc nguyên bản đã được Greg thay phuộc Hagon nạp khí nitơ, trong khi toàn bộ phần đuôi kèm dè đã được thay chỉ bằng một chiếc yên solo gọn gàng.
Với hệ thống xả 2 - to - 1 mới và pô độ nổ cực lớn, chiếc Sportster còn tăng thêm vài mã lực nữa. Ở phía sau, giảm xóc nguyên bản đã được Greg thay phuộc Hagon nạp khí nitơ, trong khi toàn bộ phần đuôi kèm dè đã được thay chỉ bằng một chiếc yên solo gọn gàng.
Cùng với lốp Brigestone Battlax, chiếc Sportster 883 của Greg Hageman đã biến thành một mẫu cafe racer hiệu năng cao, đem tới cảm giác lái thể thao như những sportbike đời mới.
Cùng với lốp Brigestone Battlax, chiếc Sportster 883 của Greg Hageman đã biến thành một mẫu cafe racer hiệu năng cao, đem tới cảm giác lái thể thao như những sportbike đời mới.

Bạn có thể quan tâm

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Top tin bài hot nhất

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

07/07/2025 08:00
Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

07/07/2025 09:01
BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

07/07/2025 13:36
Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

07/07/2025 09:57
Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

07/07/2025 10:55

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status