Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Harley Sporster 883 “độ” cafe racer siêu kinh điển

15/05/2016 15:50

(Kiến Thức) - Từ chiếc Harley-Davidson Sportster 883 đời 2005, xưởng Hageman Motorcycles ở Mỹ đã tạo ra một bản độ cafe racer siêu kính điển.

Nguyễn Huy

Ngắm Harley-Davidson Ironhead độ board tracker “siêu dị”

Môtô cấp cứu “đặc chủng” BMW R1200RT có gì đặc biệt?

Chiếc Street Tracker cá tính mang “linh hồn” Harley Sportster 883

Ngắm xe ôtô xúc-xích “siêu độc đáo” Wienermobile

Harley Sportster độ cực độc với dàn áo “xì tin“

Khi nhắc tới một mẫu cruiser như Harley Sportster 883, những phong cách độ thường được nghĩ tới đầu tiên là bobber hay chopper. Tuy nhiên nếu như được "dựng" đúng cách, chiếc xe vẫn có thể trở thành một mẫu tracker, flat-track hay cafe racer đầy cá tính.
Khi nhắc tới một mẫu cruiser như Harley Sportster 883, những phong cách độ thường được nghĩ tới đầu tiên là bobber hay chopper. Tuy nhiên nếu như được "dựng" đúng cách, chiếc xe vẫn có thể trở thành một mẫu tracker, flat-track hay cafe racer đầy cá tính.
Với lối suy nghĩ khác thường, Greg Hageman - Người sáng lập xưởng độ Hageman Motorcycles và cũng là một tên tuổi có tiếng trong làng độ xe Thế giới đã quyết định biến chiếc Sportster 883 thành một chiếc cafe racer mang phong cách của thập niên 60-70 nhưng không làm mất đi vẻ đẹp nguyên bản của xe.
Với lối suy nghĩ khác thường, Greg Hageman - Người sáng lập xưởng độ Hageman Motorcycles và cũng là một tên tuổi có tiếng trong làng độ xe Thế giới đã quyết định biến chiếc Sportster 883 thành một chiếc cafe racer mang phong cách của thập niên 60-70 nhưng không làm mất đi vẻ đẹp nguyên bản của xe.
Để khiến chiếc xe có dáng thể thao hơn, Greg đã hạ thấp phuộc trước nguyên bản của Sportster, sau đó thay cặp vành nguyên bản của xe bằng niềng nhôm siêu nhẹ Buchanan Sun và nan hoa thép không rỉ. Phong cách cafe racer cũng được thể hiện rõ qua quây gió trùm kín đèn pha.
Để khiến chiếc xe có dáng thể thao hơn, Greg đã hạ thấp phuộc trước nguyên bản của Sportster, sau đó thay cặp vành nguyên bản của xe bằng niềng nhôm siêu nhẹ Buchanan Sun và nan hoa thép không rỉ. Phong cách cafe racer cũng được thể hiện rõ qua quây gió trùm kín đèn pha.
Tay lái nguyên bản theo phong cách cruiser của Sportster đã bị loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là cặp tay clip-on Tarozzi. Cùm công tắc và xi-nhan gắn gù Motogadget thay thế cho các bộ phận nguyên bản của chiếc xe, trong khi bảng đồng hồ vẫn giữ nguyên của Sportster.
Tay lái nguyên bản theo phong cách cruiser của Sportster đã bị loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là cặp tay clip-on Tarozzi. Cùm công tắc và xi-nhan gắn gù Motogadget thay thế cho các bộ phận nguyên bản của chiếc xe, trong khi bảng đồng hồ vẫn giữ nguyên của Sportster.
Bình xăng nguyên bản của Sportster được giữ nguyên, nhưng hạ thấp hơn so với khung 5 cm và có thêm hai má ốp cao su. Cùng với màu sơn đen và các sọc kẻ và logo nổi Harley-Davidson, bình xăng của xe nay đã mang phong cách đậm chất cafe racer của những năm cuối thập niên 60.
Bình xăng nguyên bản của Sportster được giữ nguyên, nhưng hạ thấp hơn so với khung 5 cm và có thêm hai má ốp cao su. Cùng với màu sơn đen và các sọc kẻ và logo nổi Harley-Davidson, bình xăng của xe nay đã mang phong cách đậm chất cafe racer của những năm cuối thập niên 60.
"Trái tim" của chiếc xe - khối động cơ V-Twin 883cc nguyên bản vốn được thiết kế với hành trình tay biên dài để hướng tới cảm giác lái mượt mà, tuy nhiên đối với Greg, đặc tính của động cơ này không đem lại được cảm giác thể thao khi chạy xe.
"Trái tim" của chiếc xe - khối động cơ V-Twin 883cc nguyên bản vốn được thiết kế với hành trình tay biên dài để hướng tới cảm giác lái mượt mà, tuy nhiên đối với Greg, đặc tính của động cơ này không đem lại được cảm giác thể thao khi chạy xe.
Để phù hợp với phong cách cafe racer của chiếc xe, Greg đã nâng dung tích động cơ lên thành 1200 cc. Bên cạnh việc nâng cấp động cơ, anh còn trang bị cho chiếc xe nắp cam mạ chrome bóng của hãng EMD và lọc gió độ.
Để phù hợp với phong cách cafe racer của chiếc xe, Greg đã nâng dung tích động cơ lên thành 1200 cc. Bên cạnh việc nâng cấp động cơ, anh còn trang bị cho chiếc xe nắp cam mạ chrome bóng của hãng EMD và lọc gió độ.
Với hệ thống xả 2 - to - 1 mới và pô độ nổ cực lớn, chiếc Sportster còn tăng thêm vài mã lực nữa. Ở phía sau, giảm xóc nguyên bản đã được Greg thay phuộc Hagon nạp khí nitơ, trong khi toàn bộ phần đuôi kèm dè đã được thay chỉ bằng một chiếc yên solo gọn gàng.
Với hệ thống xả 2 - to - 1 mới và pô độ nổ cực lớn, chiếc Sportster còn tăng thêm vài mã lực nữa. Ở phía sau, giảm xóc nguyên bản đã được Greg thay phuộc Hagon nạp khí nitơ, trong khi toàn bộ phần đuôi kèm dè đã được thay chỉ bằng một chiếc yên solo gọn gàng.
Cùng với lốp Brigestone Battlax, chiếc Sportster 883 của Greg Hageman đã biến thành một mẫu cafe racer hiệu năng cao, đem tới cảm giác lái thể thao như những sportbike đời mới.
Cùng với lốp Brigestone Battlax, chiếc Sportster 883 của Greg Hageman đã biến thành một mẫu cafe racer hiệu năng cao, đem tới cảm giác lái thể thao như những sportbike đời mới.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Honda City "vượt mặt" Accent & Vios, bán chạy nhất phân khúc

Honda City "vượt mặt" Accent & Vios, bán chạy nhất phân khúc

eVitara - SUV điện toàn cầu đầu tiên của Suzuki sắp mở bán

eVitara - SUV điện toàn cầu đầu tiên của Suzuki sắp mở bán

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status