Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Tin 24/7

Hầm Kim Liên và ám ảnh về những tai nạn kinh hoàng

02/05/2019 08:38

Gõ từ khóa "hầm Kim Liên" trên Google, người tra cứu sẽ nhận được kết quả là hàng loạt các vụ tai nạn thảm khốc thay vì thông tin về đường hầm. Không biết từ bao giờ, đường hầm này trở thành nỗi ám ảnh của những người phải thường xuyên lưu thông qua đây.

Theo Lao Động
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Hầm Kim Liên (Hai Bà Trưng, Hà Nội) được bố trí theo hướng đường Đại Cồ Việt – Xã Đàn và ngược lại. Ảnh: Google
Hầm Kim Liên (Hai Bà Trưng, Hà Nội) được bố trí theo hướng đường Đại Cồ Việt – Xã Đàn và ngược lại. Ảnh: Google
Đây là nút giao thông đầu tiên của Hà Nội được xây dựng với thiết kế đường hầm.
Đây là nút giao thông đầu tiên của Hà Nội được xây dựng với thiết kế đường hầm.
Hầm Kim Liên có chiều dài 644 m (trong đó phần hầm kín dài 140 m, hầm hở dài 405 m, đường dẫn dài 99 m), chiều rộng hầm 18,5 m, chiều cao thông xe trong hầm 4,7 m.
Hầm Kim Liên có chiều dài 644 m (trong đó phần hầm kín dài 140 m, hầm hở dài 405 m, đường dẫn dài 99 m), chiều rộng hầm 18,5 m, chiều cao thông xe trong hầm 4,7 m.
Ngoài ra, dự án còn xây dựng hầm cho người đi bộ gồm hai nhánh cắt qua đường Lê Duẩn và đường Giải Phóng dài tổng cộng 90m, cải tạo mở rộng mặt bằng nút, làm mới mặt đường, xây dựng hè, hệ thống thoát nước, chiếu sáng, tuy nen kỹ thuật...
Ngoài ra, dự án còn xây dựng hầm cho người đi bộ gồm hai nhánh cắt qua đường Lê Duẩn và đường Giải Phóng dài tổng cộng 90m, cải tạo mở rộng mặt bằng nút, làm mới mặt đường, xây dựng hè, hệ thống thoát nước, chiếu sáng, tuy nen kỹ thuật...
Việc xây dựng hầm tại nút giao thông quan trọng đã giúp giảm thiểu tối đa hiện tượng ùn tắc.
Việc xây dựng hầm tại nút giao thông quan trọng đã giúp giảm thiểu tối đa hiện tượng ùn tắc.
Tuy nhiên thời gian gần đây, hàng loạt các vụ tai nạn thảm khốc đã khiến hầm Kim Liên trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người khi lưu thông qua đây.
Tuy nhiên thời gian gần đây, hàng loạt các vụ tai nạn thảm khốc đã khiến hầm Kim Liên trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người khi lưu thông qua đây.
Bà Trần Thị Loan, một người sinh sống gần hầm Kim Liên nói: "Tôi bán hàng ở đây lâu rồi. Hầm Kim Liên thường xuyên tai nạn, đặc biệt là những ngày mưa hay đêm tối. Vừa tuần trước mới có một vụ, đêm qua lại một vụ nữa. Tôi thấy hầu như những người xuống đường dốc hầu này đều phóng nhanh và không giảm tốc dù đã có biển cảnh báo. Đi qua đây tôi rất sợ, cảm giác cứ bị hút vào, đáng ra mình đi chậm lại thành đi nhanh. Tôi đi quen thì hay giảm ga để đảm bảo an toàn, còn những người không biết thì họ cứ để vậy mà đi”.
Bà Trần Thị Loan, một người sinh sống gần hầm Kim Liên nói: "Tôi bán hàng ở đây lâu rồi. Hầm Kim Liên thường xuyên tai nạn, đặc biệt là những ngày mưa hay đêm tối. Vừa tuần trước mới có một vụ, đêm qua lại một vụ nữa. Tôi thấy hầu như những người xuống đường dốc hầu này đều phóng nhanh và không giảm tốc dù đã có biển cảnh báo. Đi qua đây tôi rất sợ, cảm giác cứ bị hút vào, đáng ra mình đi chậm lại thành đi nhanh. Tôi đi quen thì hay giảm ga để đảm bảo an toàn, còn những người không biết thì họ cứ để vậy mà đi”.
Nhiều người dân địa phương cho biết, dù đường hầm được vệ sinh thường xuyên nhưng đôi khi vẫn có nhiều cát sỏi, dễ gây tai nạn.
Nhiều người dân địa phương cho biết, dù đường hầm được vệ sinh thường xuyên nhưng đôi khi vẫn có nhiều cát sỏi, dễ gây tai nạn.
Trong khi đó, nhiều tài xế cho rằng, ý thức người tham gia giao thông chưa tốt kèm theo những bất cập của đường hầm đã dẫn đến nhiều vụ tai nạn thương tâm.
Trong khi đó, nhiều tài xế cho rằng, ý thức người tham gia giao thông chưa tốt kèm theo những bất cập của đường hầm đã dẫn đến nhiều vụ tai nạn thương tâm.
Anh N.V.T, một tài xế taxi chia sẻ: “Tôi thường xuyên đưa đón khách qua hầm Kim Liên. Qua báo đài và mạng xã hội, thỉnh thoảng tôi lại thấy có một vụ tai nạn ở đây nên khá sợ. Theo tôi thấy, về chủ quan, nguyên nhân chính gây tai nạn chủ yếu là do các phương tiện lưu thông qua đây không đúng làn đường và giữ khoảng cách an toàn. Về khách quan, bên trong hầm tầm quan sát kém, so với những đường hầm khác, làn đường hầm Kim Liên theo tôi là quá hẹp, lại dốc nên lái xe dễ tai nạn. Vì vậy khi đi đến đây, tôi khuyên các tài xế nên giảm tốc độ, đi đúng làn đường, giữ khoảng cách với phương tiện khác”.
Anh N.V.T, một tài xế taxi chia sẻ: “Tôi thường xuyên đưa đón khách qua hầm Kim Liên. Qua báo đài và mạng xã hội, thỉnh thoảng tôi lại thấy có một vụ tai nạn ở đây nên khá sợ. Theo tôi thấy, về chủ quan, nguyên nhân chính gây tai nạn chủ yếu là do các phương tiện lưu thông qua đây không đúng làn đường và giữ khoảng cách an toàn. Về khách quan, bên trong hầm tầm quan sát kém, so với những đường hầm khác, làn đường hầm Kim Liên theo tôi là quá hẹp, lại dốc nên lái xe dễ tai nạn. Vì vậy khi đi đến đây, tôi khuyên các tài xế nên giảm tốc độ, đi đúng làn đường, giữ khoảng cách với phương tiện khác”.

Bạn có thể quan tâm

Đề xuất Hà Nội và TP HCM là đơn vị hành chính loại đặc biệt

Đề xuất Hà Nội và TP HCM là đơn vị hành chính loại đặc biệt

TPHCM: Xử phạt xe quá tải vào giờ cao điểm, nhằm dứt điểm nạn ùn tắc

TPHCM: Xử phạt xe quá tải vào giờ cao điểm, nhằm dứt điểm nạn ùn tắc

ACV đề xuất xây trung tâm logistics hàng không tích hợp khu phi thuế quan tại sân bay Long Thành. Ảnh: Quỳnh Danh.

Đề xuất xây trung tâm logistics phi thuế quan ở sân bay Long Thành

Thay đổi tiêu chí phân loại đơn vị hành chính sau đợt sáp nhập

Thay đổi tiêu chí phân loại đơn vị hành chính sau đợt sáp nhập

Công an Hưng Yên cảnh báo dầu ăn giả, kém chất lượng GoldWin Cooking Oil

Công an Hưng Yên cảnh báo dầu ăn giả, kém chất lượng GoldWin Cooking Oil

Tạm dừng quy hoạch, bổ nhiệm mới lãnh đạo hội đồng trường, lãnh đạo trường

Tạm dừng quy hoạch, bổ nhiệm mới lãnh đạo hội đồng trường, lãnh đạo trường

Sử dụng yến giả của Công ty TNHH Vannest nguy hại thế nào?

Sử dụng yến giả của Công ty TNHH Vannest nguy hại thế nào?

Israel tiếp tục tấn công Gaza, 14 người trong một gia đình thiệt mạng

Israel tiếp tục tấn công Gaza, 14 người trong một gia đình thiệt mạng

Đồng Nai: Gần 1.500 học sinh Trường THCS Phước Tân 1 nghỉ học do ngập lụt

Đồng Nai: Gần 1.500 học sinh Trường THCS Phước Tân 1 nghỉ học do ngập lụt

TPHCM: Phát hiện thi thể phụ nữ bị cháy trong container bỏ hoang

TPHCM: Phát hiện thi thể phụ nữ bị cháy trong container bỏ hoang

OpenAI tung nền tảng tìm việc AI đối đầu LinkedIn

OpenAI tung nền tảng tìm việc AI đối đầu LinkedIn

Sập mỏ đá ở Ấn Độ, nhiều người thương vong

Sập mỏ đá ở Ấn Độ, nhiều người thương vong

Top tin bài hot nhất

Sử dụng yến giả của Công ty TNHH Vannest nguy hại thế nào?

Sử dụng yến giả của Công ty TNHH Vannest nguy hại thế nào?

14/09/2025 13:07
Công an Hưng Yên cảnh báo dầu ăn giả, kém chất lượng GoldWin Cooking Oil

Công an Hưng Yên cảnh báo dầu ăn giả, kém chất lượng GoldWin Cooking Oil

14/09/2025 15:15
Tổng thống Trump ra "tối hậu thư" cho NATO về xung đột Ukraine

Tổng thống Trump ra "tối hậu thư" cho NATO về xung đột Ukraine

14/09/2025 08:20
Sập mỏ đá ở Ấn Độ, nhiều người thương vong

Sập mỏ đá ở Ấn Độ, nhiều người thương vong

14/09/2025 09:00
Dùng axit công nghiệp pha giấm, cặp vợ chồng bị bắt tại Đà Nẵng

Dùng axit công nghiệp pha giấm, cặp vợ chồng bị bắt tại Đà Nẵng

14/09/2025 08:27

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status