Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Tin 24/7

Hầm Kim Liên và ám ảnh về những tai nạn kinh hoàng

02/05/2019 08:38

Gõ từ khóa "hầm Kim Liên" trên Google, người tra cứu sẽ nhận được kết quả là hàng loạt các vụ tai nạn thảm khốc thay vì thông tin về đường hầm. Không biết từ bao giờ, đường hầm này trở thành nỗi ám ảnh của những người phải thường xuyên lưu thông qua đây.

Theo Lao Động
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Hầm Kim Liên (Hai Bà Trưng, Hà Nội) được bố trí theo hướng đường Đại Cồ Việt – Xã Đàn và ngược lại. Ảnh: Google
Hầm Kim Liên (Hai Bà Trưng, Hà Nội) được bố trí theo hướng đường Đại Cồ Việt – Xã Đàn và ngược lại. Ảnh: Google
Đây là nút giao thông đầu tiên của Hà Nội được xây dựng với thiết kế đường hầm.
Đây là nút giao thông đầu tiên của Hà Nội được xây dựng với thiết kế đường hầm.
Hầm Kim Liên có chiều dài 644 m (trong đó phần hầm kín dài 140 m, hầm hở dài 405 m, đường dẫn dài 99 m), chiều rộng hầm 18,5 m, chiều cao thông xe trong hầm 4,7 m.
Hầm Kim Liên có chiều dài 644 m (trong đó phần hầm kín dài 140 m, hầm hở dài 405 m, đường dẫn dài 99 m), chiều rộng hầm 18,5 m, chiều cao thông xe trong hầm 4,7 m.
Ngoài ra, dự án còn xây dựng hầm cho người đi bộ gồm hai nhánh cắt qua đường Lê Duẩn và đường Giải Phóng dài tổng cộng 90m, cải tạo mở rộng mặt bằng nút, làm mới mặt đường, xây dựng hè, hệ thống thoát nước, chiếu sáng, tuy nen kỹ thuật...
Ngoài ra, dự án còn xây dựng hầm cho người đi bộ gồm hai nhánh cắt qua đường Lê Duẩn và đường Giải Phóng dài tổng cộng 90m, cải tạo mở rộng mặt bằng nút, làm mới mặt đường, xây dựng hè, hệ thống thoát nước, chiếu sáng, tuy nen kỹ thuật...
Việc xây dựng hầm tại nút giao thông quan trọng đã giúp giảm thiểu tối đa hiện tượng ùn tắc.
Việc xây dựng hầm tại nút giao thông quan trọng đã giúp giảm thiểu tối đa hiện tượng ùn tắc.
Tuy nhiên thời gian gần đây, hàng loạt các vụ tai nạn thảm khốc đã khiến hầm Kim Liên trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người khi lưu thông qua đây.
Tuy nhiên thời gian gần đây, hàng loạt các vụ tai nạn thảm khốc đã khiến hầm Kim Liên trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người khi lưu thông qua đây.
Bà Trần Thị Loan, một người sinh sống gần hầm Kim Liên nói: "Tôi bán hàng ở đây lâu rồi. Hầm Kim Liên thường xuyên tai nạn, đặc biệt là những ngày mưa hay đêm tối. Vừa tuần trước mới có một vụ, đêm qua lại một vụ nữa. Tôi thấy hầu như những người xuống đường dốc hầu này đều phóng nhanh và không giảm tốc dù đã có biển cảnh báo. Đi qua đây tôi rất sợ, cảm giác cứ bị hút vào, đáng ra mình đi chậm lại thành đi nhanh. Tôi đi quen thì hay giảm ga để đảm bảo an toàn, còn những người không biết thì họ cứ để vậy mà đi”.
Bà Trần Thị Loan, một người sinh sống gần hầm Kim Liên nói: "Tôi bán hàng ở đây lâu rồi. Hầm Kim Liên thường xuyên tai nạn, đặc biệt là những ngày mưa hay đêm tối. Vừa tuần trước mới có một vụ, đêm qua lại một vụ nữa. Tôi thấy hầu như những người xuống đường dốc hầu này đều phóng nhanh và không giảm tốc dù đã có biển cảnh báo. Đi qua đây tôi rất sợ, cảm giác cứ bị hút vào, đáng ra mình đi chậm lại thành đi nhanh. Tôi đi quen thì hay giảm ga để đảm bảo an toàn, còn những người không biết thì họ cứ để vậy mà đi”.
Nhiều người dân địa phương cho biết, dù đường hầm được vệ sinh thường xuyên nhưng đôi khi vẫn có nhiều cát sỏi, dễ gây tai nạn.
Nhiều người dân địa phương cho biết, dù đường hầm được vệ sinh thường xuyên nhưng đôi khi vẫn có nhiều cát sỏi, dễ gây tai nạn.
Trong khi đó, nhiều tài xế cho rằng, ý thức người tham gia giao thông chưa tốt kèm theo những bất cập của đường hầm đã dẫn đến nhiều vụ tai nạn thương tâm.
Trong khi đó, nhiều tài xế cho rằng, ý thức người tham gia giao thông chưa tốt kèm theo những bất cập của đường hầm đã dẫn đến nhiều vụ tai nạn thương tâm.
Anh N.V.T, một tài xế taxi chia sẻ: “Tôi thường xuyên đưa đón khách qua hầm Kim Liên. Qua báo đài và mạng xã hội, thỉnh thoảng tôi lại thấy có một vụ tai nạn ở đây nên khá sợ. Theo tôi thấy, về chủ quan, nguyên nhân chính gây tai nạn chủ yếu là do các phương tiện lưu thông qua đây không đúng làn đường và giữ khoảng cách an toàn. Về khách quan, bên trong hầm tầm quan sát kém, so với những đường hầm khác, làn đường hầm Kim Liên theo tôi là quá hẹp, lại dốc nên lái xe dễ tai nạn. Vì vậy khi đi đến đây, tôi khuyên các tài xế nên giảm tốc độ, đi đúng làn đường, giữ khoảng cách với phương tiện khác”.
Anh N.V.T, một tài xế taxi chia sẻ: “Tôi thường xuyên đưa đón khách qua hầm Kim Liên. Qua báo đài và mạng xã hội, thỉnh thoảng tôi lại thấy có một vụ tai nạn ở đây nên khá sợ. Theo tôi thấy, về chủ quan, nguyên nhân chính gây tai nạn chủ yếu là do các phương tiện lưu thông qua đây không đúng làn đường và giữ khoảng cách an toàn. Về khách quan, bên trong hầm tầm quan sát kém, so với những đường hầm khác, làn đường hầm Kim Liên theo tôi là quá hẹp, lại dốc nên lái xe dễ tai nạn. Vì vậy khi đi đến đây, tôi khuyên các tài xế nên giảm tốc độ, đi đúng làn đường, giữ khoảng cách với phương tiện khác”.

Bạn có thể quan tâm

Cuộc đời đồng chí Nguyễn Văn Linh là hành trình phụng sự Nhân dân không mỏi mệt

Cuộc đời đồng chí Nguyễn Văn Linh là hành trình phụng sự Nhân dân không mỏi mệt

Lãnh đạo phải là…“người giữ lửa đoàn kết”

Lãnh đạo phải là…“người giữ lửa đoàn kết”

Ra mắt 3 nền tảng số phục vụ triển khai Nghị quyết 57

Ra mắt 3 nền tảng số phục vụ triển khai Nghị quyết 57

Yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương báo cáo rõ vụ Sơn Hải trượt thầu

Yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương báo cáo rõ vụ Sơn Hải trượt thầu

Tai nạn trên đường dẫn cao tốc Cam Lâm – Nha Trang, tài xế và phụ xe tử vong

Tai nạn trên đường dẫn cao tốc Cam Lâm – Nha Trang, tài xế và phụ xe tử vong

Xe cứu thương vượt đèn đỏ 52 giây rồi va chạm xe máy

Xe cứu thương vượt đèn đỏ 52 giây rồi va chạm xe máy

Hé lộ nguyên nhân Cựu Phó Cục trưởng Cục Thuế Ninh Thuận bị bắt

Hé lộ nguyên nhân Cựu Phó Cục trưởng Cục Thuế Ninh Thuận bị bắt

Bước tiến lớn trong hoạt động đấu thầu tại Việt Nam

Bước tiến lớn trong hoạt động đấu thầu tại Việt Nam

Đồng Nai công bố nhân sự chủ chốt và cơ quan chuyên môn

Đồng Nai công bố nhân sự chủ chốt và cơ quan chuyên môn

Bắt giam 2 đối tượng trong vụ cháy xưởng 6 người tử vong

Bắt giam 2 đối tượng trong vụ cháy xưởng 6 người tử vong

Bí thư Lâm Đồng kiểm tra hoạt động chính quyền cấp xã

Bí thư Lâm Đồng kiểm tra hoạt động chính quyền cấp xã

Tìm nhà thầu sữa chữa Đài Phát thanh - Truyền hình Bạc Liêu

Tìm nhà thầu sữa chữa Đài Phát thanh - Truyền hình Bạc Liêu

Top tin bài hot nhất

Bước tiến lớn trong hoạt động đấu thầu tại Việt Nam

Bước tiến lớn trong hoạt động đấu thầu tại Việt Nam

02/07/2025 07:32
Xe cứu thương vượt đèn đỏ 52 giây rồi va chạm xe máy

Xe cứu thương vượt đèn đỏ 52 giây rồi va chạm xe máy

02/07/2025 08:33
Hé lộ nguyên nhân Cựu Phó Cục trưởng Cục Thuế Ninh Thuận bị bắt

Hé lộ nguyên nhân Cựu Phó Cục trưởng Cục Thuế Ninh Thuận bị bắt

02/07/2025 08:16
Yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương báo cáo rõ vụ Sơn Hải trượt thầu

Yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương báo cáo rõ vụ Sơn Hải trượt thầu

02/07/2025 10:32
Tai nạn trên đường dẫn cao tốc Cam Lâm – Nha Trang, tài xế và phụ xe tử vong

Tai nạn trên đường dẫn cao tốc Cam Lâm – Nha Trang, tài xế và phụ xe tử vong

02/07/2025 09:31

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status