Hải Phòng: Công ty SUVICO xây trạm bê tông không phép trên hành lang đê điều

Công ty Suvinco xây dựng trạm bê tông trái phép, xâm hành lang đê điều, gây ô nhiễm môi trường nhưng các cấp chính quyền TP Hải Phòng vẫn không xử lý dứt điểm.

Gần 4 năm nay, việc xử lý vi phạm của Công ty Suvinco chưa được các cấp chính quyền TP Hải Phòng thực hiện dứt điểm gây bức xúc cho người dân địa phương.
Mặc kệ xử phạt
Cuối năm 2018, Công ty TNHH TM và Sản xuất Suvinco Việt Nam, có địa chỉ tại phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng đã tự ý xây dựng trạm trộn bê tông, xây dựng cầu cảng giáp dòng chảy sông Lạch Tray tại vị trí K2+700 đê biển I (thuộc địa phận phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, Hải Phòng). Xác định hành vi của công ty là vi phạm Luật Đê điều, UBND phường Anh Dũng ra quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, giấy phép chứng chỉ hành nghề đối với đơn vị trực tiếp thi công công trình vi phạm, tạm giữ một số tang vật, phương tiện thi công.
Tiếp đó, Hạt quản lý đê điều Dương Kinh phối hợp với UBND phường Anh Dũng, phòng kinh tế hạ tầng quận Dương Kinh đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính số 34/BB- VPHC ngày 18/10/2018 đối với hành vi tái phạm xây dựng trạm bê tông trái phép của công ty này.
Hai Phong: Cong ty SUVICO xay tram be tong khong phep tren hanh lang de dieu
Trạm trộn bê tông Suvinco không phép vi phạm đê điều tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh công khai hoạt động nhưng không bị xử lý dứt điểm.
Mặc dù đã bị “tuýt còi” nhiều lần nhưng phía công ty Suvinco vẫn tiếp tục xây, đổ phần móng trạm trộn bê tông. Sáng ngày 21/10/2018, qua kiểm tra toàn bộ mặt bằng khu vực thi công công trình vi phạm, Tổ công tác phát hiện thêm công ty này thi công ghép đặt cốt thép xây dựng cầu cảng giáp với dòng chảy sông Lạch Tray.
Đến ngày 31//10/2018, UBND TP Hải Phòng đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đê điều có đóng dấu “hỏa tốc” xử phạt Công ty TNHH TM và Sản xuất Suvinco Việt Nam với số tiền 135 triệu đồng các hành vi: lắp dụng trạm trộn bê tông asphalt, lắp dựng cốt thép trên mặt tường gạch xây đã có sát mép nước cách chân đê 205m với các tình tiết tăng nặng vi phạm nhiều lần, cố tình vi phạm. Đồng thời, buộc tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm, hoàn trả nguyên trạng mặt bằng ban đầu (thời gian thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày).
Tiếp tục, UBND quận Dương Kinh lại có văn bản số 1213/UBND yêu cầu công ty này buộc phải dừng hoạt động, chấp hành nghiêm chỉnh Quyết định số 2835/QĐ ngày 31/10/2018 của UBND TP Hải Phòng, chủ động tự tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm hoàn trả lại mặt bằng nguyên trạng ban đầu. Thời hạn hoàn thành chậm nhất là ngày 30/6/2019. Nếu công ty không chủ động tháo dỡ, UBND quận chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức cưỡng chế. Tuy nhiên, cho đến nay hiện trạng trạm trộn vẫn còn nguyên vẹn, không những không bị phá dỡ mà Suvinco vẫn công khai hoạt động với tần suất lớn cả ngày lẫn đêm.
Ngày 23/3/2022, ghi nhận của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, tại vị trí K2+700 đê biển I (thuộc địa phận phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, Hải Phòng), trạm trộn bê tông của Công ty Suvinco liên tục hoạt động với bãi tập kết vật liệu trộn bê tông chất đống “như núi”, hàng chục xe bồn chở bê tông liên tục ra vào ăn, trả hàng gây ô nhiễm môi trường. Thậm chí, những chiếc xe bồn bê tông của Suvinco còn có dấu hiệu chở quá tải lặc lè phá nát đường đê rồi chạy thẳng ra tỉnh lộ 353 hướng về trung tâm thành phố Hải Phòng và quận Đồ Sơn nhưng không bị lực lượng CSGT, TTGT kiểm tra, xử lý ngay cả trên đường và bến bãi không phép.
Điều đáng nói, mặc dù trạm trộn bê tông Suvinco hoạt động không phép, sản phẩm bê tông được sản xuất ở nơi trái quy định và không được các cơ quan chức năng, đơn vị chuyên môn kiểm duyệt tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng sản phẩm nhưng Công ty Suvinco vẫn bán ra thị trường cho các dự án, công trình trọng điểm của TP Hải Phòng cũng như các hộ tư nhân. Điều này khiến nhiều khách hàng lo lắng về sự an toàn và chất lượng của bê tông Suvinco.
“Đánh trống” rồi “la làng”
Tìm hiểu của PV, ngày 20/4/2021, Công ty TNHH TM và Sản xuất Suvinco có văn bản đề nghị UBND quận Dương Kinh, UBND phường Anh Dũng, Cục quản lý đê điều và Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Hải Phòng đến công ty để chứng kiến việc công ty tự tháo dỡ bức tường xây bằng gạch cát xi măng thay bằng hàng rào tôn tấm nhưng lại không hề nhắc đến việc tháo dỡ trạm trộn bê tông trái phép. Dù vậy, việc tháo dỡ này chỉ được thực hiện sơ sài, cơ bản các hạng mục trái phép vẫn tồn tại trước mắt các cơ quan chức năng.
Ông Vũ Quốc Bình, Chủ tịch UBND phường Anh Dũng cho biết, UBND TP Hải Phòng đã giao cho Sở Tư pháp chủ trì cùng với công an thành phố, Sở Xây dựng… lên các phương án cưỡng chế báo cáo thành phố nhưng đến nay đã 4 năm vẫn chưa có quyết định cưỡng chế công trình vi phạm của Công ty Suvinco.
Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Trạm trộn bê tông không phép vô tư hoạt động

Cận cảnh Dự án sân bay Long Thành sau khi bị Thủ tướng nhắc nhở

Dự án sân bay Long Thành, huyện Long Thành (Đồng Nai), gần đây có tín hiệu tích cực sau khi bị nhắc nhở về việc chậm tiến độ.

Can canh Du an san bay Long Thanh sau khi bi Thu tuong nhac nho

Đầu tháng 2, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện bộ, ngành Trung ương có chuyến thị sát và làm việc với các đơn vị thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Thủ tướng phê bình việc chậm tiến độ của dự án, đồng thời chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cùng đơn vị liên quan phối hợp thực hiện hiệu quả hơn, đẩy nhanh thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư, bàn giao sớm 100% mặt bằng.

Can canh Du an san bay Long Thanh sau khi bi Thu tuong nhac nho-Hinh-2
 Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 bắt đầu triển khai từ tháng 12/2020, dự kiến hoàn thành trong năm 2025. Tuy nhiên đến nay, nhiều hạng mục được thi công khá chậm, công tác giải phóng mặt bằng chưa được thực hiện hoàn tất. Đây là dự án trọng điểm quốc gia, kinh phí thực hiện giai đoạn này khoảng 5 tỷ USD.
Can canh Du an san bay Long Thanh sau khi bi Thu tuong nhac nho-Hinh-3
 Dự án Sân bay Long Thành rộng 5.000 ha, nằm trên đường tỉnh 770 thuộc xã Suối Trầu, huyện Long Thành; cách cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây chỉ vài trăm mét; cách TP.HCM khoảng 40 km về hướng đông. Suối Trầu cũng là xã duy nhất trong 6 xã ở huyện Long Thành bị giải tỏa trắng, không còn tên trên bản đồ hành chính để thực hiện dự án.
Can canh Du an san bay Long Thanh sau khi bi Thu tuong nhac nho-Hinh-4
 Theo ghi nhận của Zing, sau khi được Thủ tướng nhắc nhở, đơn vị thực hiện dự án khẩn trương bắt tay vào thực hiện các hạng mục. Dễ nhận thấy nhất là phần bề mặt của sân bay sau nhiều tháng không có động tĩnh được thi công trở lại.
Can canh Du an san bay Long Thanh sau khi bi Thu tuong nhac nho-Hinh-5
Một lượng lớn xe tải, xe cẩu được tập kết đến công trường trong nhiều ngày qua. Các phương tiện cơ giới này được phân nhóm và thực hiện việc gia cố nền đất của dự án.
Can canh Du an san bay Long Thanh sau khi bi Thu tuong nhac nho-Hinh-6
Hàng chục công nhân được các đơn vị huy động đến công trường. Không khí hoạt động khá sôi nổi so với thời điểm trước.
Can canh Du an san bay Long Thanh sau khi bi Thu tuong nhac nho-Hinh-7
"Chúng tôi được yêu cầu khẩn trương bắt tay vào công việc của mình trên tinh thần chủ động hơn. Nhiều phân khu của dự án đã có mặt bằng sạch và chúng tôi lần lượt thực hiện các phần việc theo kế hoạch. Trước mắt là xây lắp phần nền và một số hạng mục phụ", một nhân viên kỹ thuật nói.
Can canh Du an san bay Long Thanh sau khi bi Thu tuong nhac nho-Hinh-8
 Một cán bộ điều phối nhóm xây dựng nền của dự án cho biết công nhân sẽ duy trì ca làm việc đều đặn 8 giờ/ngày. Bên cạnh đó, một số hạng mục cần thực hiện sớm, Ban quản lý có thể điều chỉnh tăng giờ làm và bổ sung thêm cán bộ kỹ thuật, công nhân để duy trì công việc, từng bước đẩy nhanh tiến độ.
Can canh Du an san bay Long Thanh sau khi bi Thu tuong nhac nho-Hinh-9
30 km rào bao quanh sân bay được thực hiện từ tháng 1/2021, đến nay đã cơ bản hoàn thiện. 
Can canh Du an san bay Long Thanh sau khi bi Thu tuong nhac nho-Hinh-10
Tuy nhiên, phía trong hàng rào vẫn có khá nhiều khu đất chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng, vẫn còn nhà, đất của người dân. Ảnh chụp khu vực ấp Suối Trầu 2, ven lộ liên xã Suối Trầu, huyện Long Thành. Nơi này vẫn còn hàng chục hộ dân sinh sống trên đất dự án. 
Can canh Du an san bay Long Thanh sau khi bi Thu tuong nhac nho-Hinh-11
"Tôi mong chờ chính quyền thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ tái định cư sớm hơn. Tôi và các con đã sẵn sàng chấp hành quy định của Nhà nước để nhường đất cho sân bay. Tôi nghe nói vẫn còn vướng thủ tục, một số hộ yêu cầu tăng tiền bồi thường, một số thửa đất cần được xác minh thêm nguồn gốc... nên việc giải phóng mặt bằng còn chậm", ông Nguyễn Thế Sự, ngụ ấp Suối Trầu 2, nói. 
Can canh Du an san bay Long Thanh sau khi bi Thu tuong nhac nho-Hinh-12
Ông Tạo, 57 tuổi, ngụ ấp Suối Trầu 2, cho biết hiện tại ông ở tạm tại căn nhà của người bà con để tiếp tục với công việc làm vườn thuê hàng ngày. "Căn nhà này đã nhận tiền đền bù, tuy nhiên, chúng tôi vẫn cố nán ở lại. Khi chính quyền yêu cầu thêm tôi sẽ đi nơi khác sinh sống. Công việc sắp tới chắc sẽ bị ảnh hưởng nhiều", ông nói. 
Can canh Du an san bay Long Thanh sau khi bi Thu tuong nhac nho-Hinh-13
Xã Suối Trầu bị giải tỏa trắng để nhường đất cho dự án. Toàn xã có 1.385 ha nằm trong quy hoạch dự án sân bay, còn lại hơn 126 ha nằm ngoài quy hoạch. Khoảng 2.300 hộ với 6.700 nhân khẩu trên toàn bộ diện tích của xã nhập khẩu về xã Bình Sơn và Bàu Cạn. Đồng Nai đã xây dựng khu tái định cư (rộng 282 ha, bố trí hơn 5.000 lô đất) để đưa dân vào ổn định cuộc sống sau khi thực hiện di dời cư dân xã Suối Trầu. 

 >>> Mời quý vị độc giả xem thêm video: Đẩy nhanh tiến độ dự án sân bay Long Thành. (Nguồn: Truyền Hình Nhân Dân)

Những vụ vợ cắt "của quý" chồng rùng rợn, dư luận xôn xao

Mới đây 1 người phụ nữ ở huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La) đã dùng dao cắt "của quý" của chồng rồi mang đi vứt. Sau đó, chị ta đến Công an đầu thú.

Nhung vu vo cat

Mâu thuẫn gia đình, chồng bị vợ cắt "của quý" vứt đi: Đêm 20/3, do mâu thuẫn gia đình, chị H. T. N. (36 tuổi, trú xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La) đã dùng dao cắt "của quý" của chồng là anh N. V. H. (29 tuổi) rồi mang đi vứt. Sau đó, chị đến Công an đầu thú. (Ảnh minh hoạ)

Nhung vu vo cat

Vợ "cắt phăng" của quý của chồng rồi đưa đi cấp cứu: Xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm gia đình, trong lúc đang ngủ say, anh T.C.T (40 tuổi) đã bị vợ dùng kéo cắt dứt lìa dương vật. Sau khi cắt, vợ anh đã đưa chồng đi cấp cứu tại tuyến y tế cơ sở, rồi chuyển lên bệnh viện. Ngày 25/5/2021, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM phẫu thuật nối thành công dương vật cho bệnh nhân. (Ảnh minh hoạ)

Lê Thị Hiền từ đại uý công an đến bị truy tố tội cướp tài sản

Cựu đại uý Lê Thị Hiền đã bị hạ cấp bậc, khai trừ Đảng rồi xin ra khỏi ngành vì "đại náo" sân bay Tân Sân Nhất, đến nay lại dính tội cướp tài sản.

Le Thi Hien tu dai uy cong an den bi truy to toi cuop tai san
 Chiều 11/8/2019, tại sảnh A - Ga đi quốc nội, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, bà Lê Thị Hiền (Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội - là cựu đại úy Công an thuộc Đội CSGT, trật tự, phản ứng nhanh, Công an quận Đống Đa) đến làm thủ tục chuyến bay VN248, hành trình TP HCM - Hà Nội do bị từ chối phí gửi hành lý quá cân, bà Hiền đã thể hiện thái độ bức xúc, la lối, dùng ngôn ngữ thô tục đối với nhân viên sân bay.
Le Thi Hien tu dai uy cong an den bi truy to toi cuop tai san-Hinh-2
 Cụ thể, trong lúc làm thủ tục, bà Hiền gửi 4 kiện hành lý đủ tiêu chuẩn miễn cước, nhưng sau đó tiếp tục yêu cầu được ký gửi miễn cước thêm 1 kiện hành lý khác. Do quá cước nên nhân viên làm thủ tục không đồng ý yêu cầu này. Bà Hiền sau đó thể hiện thái độ bức xúc, la lối, dùng ngôn ngữ thô tục khi bị từ chối miễn cước hành lý.
Le Thi Hien tu dai uy cong an den bi truy to toi cuop tai san-Hinh-3
 Sau đó, bà Hiền được di chuyển đến khu vực an ninh soi chiếu. Do vô ý làm mất thẻ lên máy bay và phải quay lại quầy thủ tục, bà Hiền tiếp tục lớn tiếng quát tháo, mạt sát nhân viên sân bay tại đây. Do lo ngại đến vấn đề an ninh, an toàn của chuyến bay, đại diện hãng hàng không tại sân bay quyết định “cắt chuyến”, từ chối vận chuyển bà Hiền.
Le Thi Hien tu dai uy cong an den bi truy to toi cuop tai san-Hinh-4

Trước cách hành xử thiếu văn hóa, gây mất trật tự của bà Hiền, đồn Công an Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 200.000 đồng đối với nữ hành khách. Cục Hàng không Việt Nam sau đó ra lệnh cấm bay trong thời hạn 12 tháng đối với bà Hiền. 

Le Thi Hien tu dai uy cong an den bi truy to toi cuop tai san-Hinh-5
 Đến ngày 23/8/2019, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với bà Lê Thị Hiền để kiểm điểm và xác minh vụ việc bà này mắng chửi nhân viên tại quầy làm thủ tục hành lý sân bay Tân Sơn Nhất.
Le Thi Hien tu dai uy cong an den bi truy to toi cuop tai san-Hinh-6
 Sau đó, Công an Hà Nội đã giáng cấp hàm từ Đại úy xuống Trung úy với Lê Thị Hiền. Tiếp đó, Đảng bộ quận Đống Đa khai trừ Đảng với Trung úy Lê Thị Hiền. Sau khi bị giáng cấp hàm, khai trừ Đảng, Trung úy Lê Thị Hiền đã làm đơn xin ra khỏi ngành và được Ban Giám đốc Công an Hà Nội đồng ý.
Le Thi Hien tu dai uy cong an den bi truy to toi cuop tai san-Hinh-7

Ngày 18/11/2019, Công an TP Hà Nội đã có Quyết định xuất ngũ với Trung úy Lê Thị Hiền. 

Le Thi Hien tu dai uy cong an den bi truy to toi cuop tai san-Hinh-8
 Ngày 22/3/2022, VKSND quận Đống Đa, Hà Nội cho biết vừa truy tố bị can Lê Thị Hiền cùng 17 bị can khác về tội "Cướp tài sản" vì việc sử dụng nhân viên nữ lên mạng xã hội lôi kéo khách đến quán rồi đẩy nhiều đồ lên bắt khách phải trả tiền.

>>> Xem thêm video: Nữ đại úy Lê Thị Hiền bị kỷ luật Đảng mức cao nhất. (Nguồn: Truyền Hình Nhân Dân).