Hà Nội sắp làm con đường giá mỗi mét 3,5 tỷ đồng

Đường Hoàng Cầu - Voi Phục (nằm trong tuyến vành đai 1- Hà Nội) dài hơn 2,2 km được đầu tư với tổng kinh phí gần 7.800 tỷ đồng.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Hà Nội vừa trình UBND thành phố thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường Hoàng Cầu - Voi Phục.
Tổng chiều dài của tuyến đường đắt giá tại Hà Nội này là 2,2 km, mặt cắt ngang rộng 50 m từ Hoàng Cầu - Voi Phục (quận Đống Đa, Hà Nội).
Theo đó, điểm đầu dự án giao với đường Cát Linh - La Thành - Yên Lãng tại Hoàng Cầu, điểm cuối tại nút giao thông Voi Phục.
Dự án này gồm 2 cầu vượt trực thông theo hướng đường vành đai 1 tại các nút Giảng Võ - Láng Hạ và nút Nguyễn Chí Thanh. Khoảng hơn 2.000 hộ dân nằm trong diện giải phóng mặt bằng.
Ha Noi sap lam con duong gia moi met 3,5 ty dong
 Con đường mới sẽ đắt hơn cả tuyến đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa. Ảnh: Mạnh Thắng.
Theo tờ trình, tổng mức đầu tư dự án gần 7.800 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư đã chiếm hơn 6.400 tỷ đồng. Nguồn vốn huy động từ ngân sách thành phố và các nguồn vốn hợp pháp khác. Thời gian thực hiện từ năm 2017 đến 2020.
Như vậy, tính trung bình mỗi một mét dài tuyến đường có tổng chi phí đầu tư lên tới 3,5 tỷ đồng. Chi phí xây dựng con đường này sẽ phá vỡ kỷ lục 2 “con đường đắt nhất hành tinh” trước đó.
Cụ thể, tuyến đường này sẽ cao gấp hơn 3 lần chi phí xây dựng đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa (hơn 1,1 tỷ đồng/m) và gấp hơn 2 lần tuyến Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu (1,4 tỷ đồng/m).
Đường Hoàng Cầu - Voi Phục cũng nằm trong dự án đường vành đai 1, là đoạn nối dài của hai tuyến Kim Liên - Ô Chợ Dừa và Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu.
Tuyến đường sẽ có 2 cầu vượt trực thông theo hướng đường vành đai 1 tại các nút Giảng Võ - Láng Hạ và nút Nguyễn Chí Thanh. Dự án sẽ sử dụng gần 160.000m2 đất; gồm 83.000m2 đất ở của hộ dân, 16.000m2 đất cơ quan và gần 54.000m2 đất đường giao thông.

4 cô gái nhảy phản cảm trước trẻ em: Phạt Đầm Sen 45 triệu

Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM đã xử phạt Công viên nước Đầm Sen khi để diễn ra tình trạng các cô gái mặc bikini nhảy phản cảm trước đông người.

Cụ thể đơn vị này bị phạt 45 triệu đồng khi để các cô gái mặc bikini nhảy phản cảm trước đông khán giả, trong đó có nhiều khán giả nhỏ tuổi.
Ngoài ra, Công ty Cổ phần công viên nước Đầm Sen còn bị đình chỉ hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật trong vòng 1 tháng.

"Thu hồi vô điều kiện sân golf Tân Sơn Nhất nếu có lệnh"

(Kiến Thức) - Thiếu tướng Lâm Quang Đại khẳng định: “Nếu có nhu cầu về quốc phòng thì sẽ thu hồi vô điều kiện diện tích 157ha đất sân golf Tân Sơn Nhất”.

Sân bay Tân Sơn Nhất đang lâm vào tình trạng quá tải như lời Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trong phiên thảo luận tại tổ chiều 1/6: “Từ trước Tết, Tân Sơn Nhất như nỗi ám ảnh cho những người đi máy bay. Dù rất gần nhưng người ta phải đi trước mấy tiếng đồng hồ vì sợ tắc đường”. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa khi giải trình tại phiên thảo luận chiều 8/6 cũng cho biết: “Dự kiến Tân Sơn Nhất sẽ lại hết công suất vào năm 2022”. Nhiều ĐBQH cho rằng, việc nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất phải được thực hiện song song với việc triển khai nhanh dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Hà Nội trồng cây phượng trên đường đắt nhất hành tinh có hợp?

(Kiến Thức) - Những cây phượng vỹ mới được trồng trên "con đường đắt nhất hành tinh" và nhiều tuyến phố ở Hà Nội đang thu hút sự chú ý của dư luận liệu có phù hợp?

Những ngày qua, người dân Hà Nội di chuyển qua tuyến đường Đại Cồ Việt - Xã Đàn - Ô Chợ Dừa và một số tuyến phố khác không khỏi ngỡ ngàng khi thấy nhiều cây phượng vỹ mới được trồng ở dải phân cách đường.
Đáng nói, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội tiến hành trồng cây phượng vào ban đêm nên mọi người sống xung quanh khu vực không biết được. Điều này gây ra nhiều ý kiến tranh cãi trong dư luận. Tuy nhiên, đa số ý kiến đều bày tỏ sự hy vọng về quyết định trồng cây phượng trên tuyến đường này của Hà Nội là đúng đắn, và phượng sẽ sớm phát triển để tỏa bóng mát cho người đi đường. Bên cạnh đó, một số người khác lại đặt ra câu hỏi: Liệu rằng, trồng phượng vỹ trên tuyến đường này có phù hợp?