Giải mã lý do khiến Exciter 150 trở nên “nóng sốt“

Thời điểm ra mắt của Exciter 150 chỉ còn tính bằng ngày. Lý do gì khiến Exciter 150 đáng chờ đợi? Đây là câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc.

Hình ảnh rò rỉ chính thức về Exciter 150 trước ngày ra mắt.
Hình ảnh rò rỉ chính thức về Exciter 150 trước ngày ra mắt.
Ngược dòng lịch sử
Trong nhiều năm liền, Exciter luôn là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Yamaha tại thị trường Việt Nam. Kể từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên năm 2005, đã có hàng triệu chiếc Exciter được giao đến tay khách hàng. Chỉ trong 6 tháng giữa năm 2014, đã có 116.212 chiếc Exciter được bán ra.
Đây là dòng xe số phổ thông duy nhất có dung tích xi-lanh 135 phân khối. Khi các đối thủ của Yamaha vẫn loay hoay với phân khúc xe số dưới 125 phân khối, Exciter được xem như “một mình một ngựa” trong phân khúc hoàn toàn mới này. Mẫu xe thể thao có kiểu dáng ấn tượng, động cơ mạnh mẽ và mức giá phổ thông, nhanh chóng trở thành “vị vua mới” của dòng underbone tại Việt Nam.
Exciter luôn luôn thay đổi. Những phiên bản tem mới liên tục được cập nhật theo hướng đời sau đẹp hơn đời trước, đặc biệt là phiên bản màu xanh GP mang tính biểu tượng được rất nhiều tín đồ tốc độ yêu thích.
Yamaha đã biết thay đổi kiểu dáng đúng lúc khi khách hàng có dấu hiệu chán mẫu xe cũ. Chẳng hạn năm 2011, hãng cho ra mắt mẫu Exciter với kiểu dáng hoàn toàn mới, góc cạnh, sắc nhọn hơn so với Exciter đời đầu. Và sắp tới đây, phiên bản Exciter 150 sẽ được trình làng với kiểu dáng và động cơ hoàn toàn mới.
Exciter 150 có ngoại hình mang dáng dấp của mô tô thể thao phân khối lớn, cùng động cơ 150cc mạnh mẽ.
Exciter 150 có ngoại hình mang dáng dấp của mô tô thể thao phân khối lớn, cùng động cơ 150cc mạnh mẽ.
Những thay đổi đáng chờ đợi trên Exciter 150
Về ngoại hình, có thể nói Exciter 150 được thiết kế lại hoàn toàn, kiểu dáng mang tính cách mạng. Từ một mẫu xe côn tay phổ thông, Exciter 150 được nâng tầm lên thành xe thể thao cỡ nhỏ. Thay đổi rõ nét nhất trên chiếc xe này có thể nhận thấy khi nhìn ngang. Phần bụng xe dầy hơn và đuôi vuốt cao mang nét thể thao. Mặt nạ hầm hố hơn so với phiên bản cũ, hai bên yếm rộng hơn, lốp rộng bản, vè sau thể thao và xi-nhan rời. Tất cả những yếu tố đó khiến nhiều người liên tưởng tới những mẫu xe thể thao phân khối lớn.
Tuy nhiên, nâng cấp đáng chú ý nhất phải kể đến phần nội lực. Theo những thông tin rò rỉ, Exciter thế hệ thứ ba sẽ được trang bị động cơ lên tới 150 phân khối, công suất 16,4 mã lực. Đây là động cơ dùng chung với mẫu nakedbike FZ150i nhập khẩu chính hãng.
Nếu so với thế hệ Exciter hiện nay, động cơ này mạnh hơn 4 mã lực, dù dung tích chỉ tăng 15cc. Động cơ mới được cho là sẽ mang nhiều công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên khả năng sử dụng phun xăng điện tử được bỏ ngỏ, bởi nhược điểm của hệ thống này là sẽ khiến xe mất đi tính thể thao, vốn là đặc trưng của Exciter.
Hệ thống phun xăng điện tử cũng sẽ khiến chiếc xe bị đội giá thành, làm giảm sức cạnh tranh. Tất nhiên, tin đồn này chưa được xác nhận, và nhiều người vẫn hy vọng một sự đổi mới toàn diện, khi động cơ mới được trang bị phun xăng điện tử để đối phó với giá xăng ngày càng tăng.
Mức giá trên dưới 50 triệu cũng là yếu tố khiến Exciter 150 đáng được chờ đợi tại Việt Nam. Hiện nay, trong phân khúc xe côn tay 150 phân khối đang bán tại Việt Nam, FZ150i được xem là mẫu xe có giá chưa phù hợp với số đông người dùng, lên tới 67,5 triệu đồng. Honda MSX nhập khẩu chính hãng có giá 60 triệu đồng nhưng chỉ phù hợp với những người có chiều cao khiêm tốn hoặc nữ giới. Suzuki Raider có giá 47 triệu đồng, nhưng kiểu dáng đặc thù khiến mẫu xe này khá kén khách.
Vì vậy, Exciter 150 ra đời lúc này sẽ thỏa mãn được cơn khát tốc độ của những người có điều kiện kinh tế trung bình, chiếm phần lớn tại Việt Nam.

Exciter 150 nhiều khả năng sẽ ra mắt trong tháng 12

Nhiều dấu hiệu cho thấy mẫu xe côn tay mới với động cơ 150cc của Yamaha có thể sẽ trình làng ngay trong tháng cuối cùng của năm 2014.

Yamaha Exciter 150 sẽ ra mắt tại Việt Nam trong tháng 12 này?
 Yamaha Exciter 150 sẽ ra mắt tại Việt Nam trong tháng 12 này?
Hôm 2/12, ông Hoàng Hà - Giám đốc Marketing Yamaha Việt Nam tiết lộ, hãng này sẽ ra mắt một mẫu xe máy hoàn toàn mới trong tháng 12. Ngay lập tức, thông tin trên đã gây sốt trong cộng đồng người yêu xe, với nhiều đồn đoán được đưa ra về mẫu xe dự kiến Yamaha sắp trình làng, trong đó phiên bản nâng cấp Exciter 135 lên Exciter 150 là "đối tượng" được nhiều người mong chờ nhất. Thông tin này dần nóng lên từ cuối quý III, khi những hình ảnh rò rỉ đầu tiên của mẫu xe được cho là Exciter 150 xuất hiện.

Sức nóng của Exciter 150 nhanh chóng lan truyền trong cộng đồng những người yêu thích thương hiệu Yamaha nói chung và dòng xe Exciter nói riêng. Không những vậy, những hình ảnh rò rỉ tại Việt Nam cũng được nhiều trang tin nước ngoài dẫn lại, đặc biệt là những nước trong khu vực Đông Nam Á có phân phối dòng xe Exciter như Indonesia, Malaysia… Sau những hình ảnh rò rỉ mập mờ, sự tò mò và chờ đợi về mẫu xe này được đẩy lên cực độ khi Exciter 150 xuất hiện hình ảnh rõ nét được chụp tại nhà máy của Yamaha ở Việt Nam.

Không còn là những hình ảnh mờ ảo, Exciter 150 lộ diện với thiết kế khác biệt hoàn toàn so với Exciter 135 hiện tại. Không chỉ một ảnh mà có đến 2 bức ảnh với 2 màu xe khác nhau của Exciter 150 cùng rò rỉ. Màu sắc của xe vẫn có những màu cơ bản như đỏ và vàng.

Một nguồn tin xác nhận đây chính là ảnh thực tế của Exciter 150, và sự cố rò rỉ ảnh là điều đáng tiếc. Tuy nhiên, nguồn tin này không đề cập đến thời điểm ra mắt.
Một nguồn tin xác nhận đây chính là ảnh thực tế của Exciter 150, và sự cố rò rỉ ảnh là điều đáng tiếc. Tuy nhiên, nguồn tin này không đề cập đến thời điểm ra mắt.
Khoảng một tháng sau khi rò rỉ hình ảnh từ nhà máy, Exciter 150 lại khiến người chơi xe rơi vào các cuộc tranh luận về thông số, thời gian ra mắt..., khi hình ảnh chạy thử mẫu xe này tiếp tục lộ diện trên đường.

Tên những xe máy ở Việt Nam có nghĩa gì?

Hầu hết những cái tên xe mà ta vẫn quen gọi hằng ngày đều có xuất xứ của nó, hoặc được đặt dựa trên cơ sở hay cách gọi có chủ ý. 

Supper Cup là mẫu xe số phổ biến của hãng Honda trong những năm 90 trở về trước, đã một thời khiến dân Việt mê mẩn. Chữ “Cub” là viết tắt của “Cheap Urban Bike” (xe đô thị rẻ tiền), vì mục tiêu của dòng xe này là một phương tiện di chuyển trong đô thị rẻ tiền.
 Supper Cup là mẫu xe số phổ biến của hãng Honda trong những năm 90 trở về trước, đã một thời khiến dân Việt mê mẩn. Chữ “Cub” là viết tắt của “Cheap Urban Bike” (xe đô thị rẻ tiền), vì mục tiêu của dòng xe này là một phương tiện di chuyển trong đô thị rẻ tiền.