Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Giải mã chiếc máy bay đánh đêm nguy hiểm nhất của Đức

23/03/2016 21:00

(Kiến Thức) - Không hiệu quả trong vai trò hộ tống máy bay ném bom nhưng khi chuyển sang nhiệm vụ tác chiến ban đêm, tiêm kích Bf-110 đã tỏ ra rất thích hợp.
 

Nam Khánh
Warhistoryonline
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Messerschmitt Bf-110 là một máy bay tiêm kích hạng nặng 2 động cơ được phát xít Đức phát triển trong thập niên 1930 và sử dụng trong cuộc Chiến tranh Thế giới thứ II.
Messerschmitt Bf-110 là một máy bay tiêm kích hạng nặng 2 động cơ được phát xít Đức phát triển trong thập niên 1930 và sử dụng trong cuộc Chiến tranh Thế giới thứ II.
 Máy bay tiêm kích Bf-110 được vũ trang các loại vũ khí gồm: 2 khẩu pháo MG FF 20mm, 4 khẩu súng máy MG 17 cỡ 7,92mm và 1 khẩu súng máy MG 15 hoặc khẩu súng máy 2 nòng MG81.
Máy bay tiêm kích Bf-110 được vũ trang các loại vũ khí gồm: 2 khẩu pháo MG FF 20mm, 4 khẩu súng máy MG 17 cỡ 7,92mm và 1 khẩu súng máy MG 15 hoặc khẩu súng máy 2 nòng MG81.
Bf-110 đã phục vụ với những kết quả được xem là thành công trong các chiến dịch ban đầu như Ba Lan, Na Uy và trận chiến nước Pháp. Điểm yếu chính của Bf-110 là thiếu sự linh hoạt ở trên không mặc dù điều này có thể được giảm nhẹ với các chiến thuật khôn ngoan hơn.
Bf-110 đã phục vụ với những kết quả được xem là thành công trong các chiến dịch ban đầu như Ba Lan, Na Uy và trận chiến nước Pháp. Điểm yếu chính của Bf-110 là thiếu sự linh hoạt ở trên không mặc dù điều này có thể được giảm nhẹ với các chiến thuật khôn ngoan hơn.
Tuy nhiên, điểm yếu này đã bị lộ và bị khoét sâu khi nó được giao nhiệm vụ bay hộ tống cho các máy bay ném bom của Đức trong trận chiến nước Anh.
Tuy nhiên, điểm yếu này đã bị lộ và bị khoét sâu khi nó được giao nhiệm vụ bay hộ tống cho các máy bay ném bom của Đức trong trận chiến nước Anh.
Tuy nhiên khi máy bay ném bom của Anh bắt đầu nhắm đến lãnh thổ Đức với các cuộc đột kích ban đêm, một số đơn vị trang bị máy bay Bf-110 đã được rút về triển khai tiêm kích ban đêm – một vai trò mà máy bay được cho là rất thích hợp. Trong ảnh là buồng lái chiếc Bf-110. Bạn có thể nhìn thấy mặt phi công qua một cái gương nhỏ.
Tuy nhiên khi máy bay ném bom của Anh bắt đầu nhắm đến lãnh thổ Đức với các cuộc đột kích ban đêm, một số đơn vị trang bị máy bay Bf-110 đã được rút về triển khai tiêm kích ban đêm – một vai trò mà máy bay được cho là rất thích hợp. Trong ảnh là buồng lái chiếc Bf-110. Bạn có thể nhìn thấy mặt phi công qua một cái gương nhỏ.
Sau trận chiến nước Anh, Bf-110 có một giai đoạn hoạt động thành công trong vai trò chiếm ưu thế trên không hoặc máy bay không kích trong các chiến trường khác. Trong ảnh là người điều vô tuyến kiêm xạ thủ trong buồng lái Bf-110 trên bầu trời Nga năm 1941.
Sau trận chiến nước Anh, Bf-110 có một giai đoạn hoạt động thành công trong vai trò chiếm ưu thế trên không hoặc máy bay không kích trong các chiến trường khác. Trong ảnh là người điều vô tuyến kiêm xạ thủ trong buồng lái Bf-110 trên bầu trời Nga năm 1941.
Trong Chiến dịch Balkan, Chiến dịch Bắc Phi và trên mặt trận phía Đông, Bf-110 phục vụ như một máy bay tiêm kích bom hỗ trợ mặt đất rất đắc lực. Trong ảnh là phi công trong buồng lái của một chiếc Bf-110 ở Pháp năm 1942.
Trong Chiến dịch Balkan, Chiến dịch Bắc Phi và trên mặt trận phía Đông, Bf-110 phục vụ như một máy bay tiêm kích bom hỗ trợ mặt đất rất đắc lực. Trong ảnh là phi công trong buồng lái của một chiếc Bf-110 ở Pháp năm 1942.
Trong giai đoạn sau của chiến tranh, nó được phát triển thành một máy bay chiến đấu ban đêm đáng sợ được trang bị radar và trở thành một máy bay đánh đêm chủ lực của Không quân Đức. Trong ảnh là Bf-110 trong nhiệm vụ chiến đấu ban đêm trên một sân bay ở Pháp năm 1944.
Trong giai đoạn sau của chiến tranh, nó được phát triển thành một máy bay chiến đấu ban đêm đáng sợ được trang bị radar và trở thành một máy bay đánh đêm chủ lực của Không quân Đức. Trong ảnh là Bf-110 trong nhiệm vụ chiến đấu ban đêm trên một sân bay ở Pháp năm 1944.
Hình ảnh từ năm 1941 trên bầu trời Bắc Phi. Trong ảnh là một chiếc Fiat G.50 của Italia và một chiếc Bf-110 của Đức.
Hình ảnh từ năm 1941 trên bầu trời Bắc Phi. Trong ảnh là một chiếc Fiat G.50 của Italia và một chiếc Bf-110 của Đức.
Hầu hết phi công bay đêm đạt đẳng cấp Ace của Đức đều đã từng bay Bf-110 tại một số thời điểm trong sự nghiệp chiến đấu của họ và đẳng cấp ace của mọi thời đại – phi công Heinz-Wolfgang Schnaufer, người chỉ bay duy nhất Bf-110 đã được tuyên bố giành chiến thắng 121 lần trong 164 phi vụ. Trong ảnh là chuẩn bị kỹ thuật cho một chiếc Bf-110 xuất kích. Ảnh chụp tại Pháp tháng 10/1940.
Hầu hết phi công bay đêm đạt đẳng cấp Ace của Đức đều đã từng bay Bf-110 tại một số thời điểm trong sự nghiệp chiến đấu của họ và đẳng cấp ace của mọi thời đại – phi công Heinz-Wolfgang Schnaufer, người chỉ bay duy nhất Bf-110 đã được tuyên bố giành chiến thắng 121 lần trong 164 phi vụ. Trong ảnh là chuẩn bị kỹ thuật cho một chiếc Bf-110 xuất kích. Ảnh chụp tại Pháp tháng 10/1940.
Một chiếc Bf-110 bay dọc theo bờ biển ở Bắc Phi tháng 4/1941.
Một chiếc Bf-110 bay dọc theo bờ biển ở Bắc Phi tháng 4/1941.
Một chiếc Bf-110 phải hạ cánh khẩn cấp ngày 21/3/1943 tại Pháp sau khi bị trúng đạn từ một máy bay chiến đấu của Đồng Minh.
Một chiếc Bf-110 phải hạ cánh khẩn cấp ngày 21/3/1943 tại Pháp sau khi bị trúng đạn từ một máy bay chiến đấu của Đồng Minh.

Bạn có thể quan tâm

Nga đưa vào trang bị Pantsir-SMD tăng cường khả năng chống UAV Ukraine

Nga đưa vào trang bị Pantsir-SMD tăng cường khả năng chống UAV Ukraine

Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa kiểm tra luyện tập diễu binh trên biển

Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa kiểm tra luyện tập diễu binh trên biển

Căn cứ UAV Nga bị xé toang giữa đêm dù có tên lửa S-400 canh giữ

Căn cứ UAV Nga bị xé toang giữa đêm dù có tên lửa S-400 canh giữ

Tổng Tư lệnh Ukraine bất ngờ trước chiến dịch táo bạo của Nga ở Kursk

Tổng Tư lệnh Ukraine bất ngờ trước chiến dịch táo bạo của Nga ở Kursk

Vì sao HIMARS thành công vang dội ở Ukraine nhưng vẫn bị Mỹ thay thế?

Vì sao HIMARS thành công vang dội ở Ukraine nhưng vẫn bị Mỹ thay thế?

Bị tên lửa Iran "xuyên thủng", Mỹ và Israel vội vàng nâng cấp David's Sling

Bị tên lửa Iran "xuyên thủng", Mỹ và Israel vội vàng nâng cấp David's Sling

Ấn Độ chi hơn 7 tỷ USD mua sắm 3 loại vũ khí chiến lược

Ấn Độ chi hơn 7 tỷ USD mua sắm 3 loại vũ khí chiến lược

Tên lửa siêu thanh của Su-57 sẽ khiến Ukraine choáng váng

Tên lửa siêu thanh của Su-57 sẽ khiến Ukraine choáng váng

Israel "thèm muốn" F-47 quyết không để mất thế thượng phong

Israel "thèm muốn" F-47 quyết không để mất thế thượng phong

Thiếu tướng Tống Văn Thanh, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Lào và Campuchia xác nhận tham gia diễu binh kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9

Thượng tướng Trương Thiên Tô thăm và động viên lực lượng diễu binh A80

Thượng tướng Trương Thiên Tô thăm và động viên lực lượng diễu binh A80

Ukraine tung chiêu hạ gục UAV Forpost-R của Nga

Ukraine tung chiêu hạ gục UAV Forpost-R của Nga

Top tin bài hot nhất

Bị tên lửa Iran "xuyên thủng", Mỹ và Israel vội vàng nâng cấp David's Sling

Bị tên lửa Iran "xuyên thủng", Mỹ và Israel vội vàng nâng cấp David's Sling

08/08/2025 14:04
Vì sao HIMARS thành công vang dội ở Ukraine nhưng vẫn bị Mỹ thay thế?

Vì sao HIMARS thành công vang dội ở Ukraine nhưng vẫn bị Mỹ thay thế?

08/08/2025 15:56
Ấn Độ chi hơn 7 tỷ USD mua sắm 3 loại vũ khí chiến lược

Ấn Độ chi hơn 7 tỷ USD mua sắm 3 loại vũ khí chiến lược

08/08/2025 10:14
Căn cứ UAV Nga bị xé toang giữa đêm dù có tên lửa S-400 canh giữ

Căn cứ UAV Nga bị xé toang giữa đêm dù có tên lửa S-400 canh giữ

08/08/2025 19:32
Tổng Tư lệnh Ukraine bất ngờ trước chiến dịch táo bạo của Nga ở Kursk

Tổng Tư lệnh Ukraine bất ngờ trước chiến dịch táo bạo của Nga ở Kursk

08/08/2025 16:42

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status