Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Giải đua VOC 2016 và những “ông vua địa hình” mới

26/09/2016 19:01

(Kiến Thức) - Sau 2 ngày thi đấu đầy bất ngờ và kịch tính, giải đua ôtô địa hình Việt Nam Offroad Cup (VOC 2016) đã tìm ra những nhà vô địch mới.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Khai mạc vào ngày thứ 7 25/9/2016, giải đua ôtô địa hình Việt Nam 2016 (VOC 2016) đã trải qua ngày thi đấu đầu tiên với 4 bài thi là Tốc độ, Bùn và nước, Lên xuống dốc cao, Tời - hố bùn - vượt hào. Do thời tiết trong ngày thi đấu này khá xấu (mưa rào vào buổi sáng và trưa), cùng với các bài thi đấu khó hơn những năm trước nên nhiều tay lái đã khá "chật vật" để có thể vượt qua các bài thi.
Khai mạc vào ngày thứ 7 25/9/2016, giải đua ôtô địa hình Việt Nam 2016 (VOC 2016) đã trải qua ngày thi đấu đầu tiên với 4 bài thi là Tốc độ, Bùn và nước, Lên xuống dốc cao, Tời - hố bùn - vượt hào. Do thời tiết trong ngày thi đấu này khá xấu (mưa rào vào buổi sáng và trưa), cùng với các bài thi đấu khó hơn những năm trước nên nhiều tay lái đã khá "chật vật" để có thể vượt qua các bài thi.
Bước sang ngày thi đấu thứ 2 với 4 bài còn lại là Hố bập bênh - góc tới/thoát, Leo bậc thang gỗ/đá, Suối hỗn hợp, Bùn hỗn hợp, thời tiết đẹp đã khiến cho thành tích thi đấu của các vận động viên được cải thiện, dù các bài thi này đều thử thách hơn so với ngày đầu tiên.
Bước sang ngày thi đấu thứ 2 với 4 bài còn lại là Hố bập bênh - góc tới/thoát, Leo bậc thang gỗ/đá, Suối hỗn hợp, Bùn hỗn hợp, thời tiết đẹp đã khiến cho thành tích thi đấu của các vận động viên được cải thiện, dù các bài thi này đều thử thách hơn so với ngày đầu tiên.
Nhìn chung, các bài thi ở ngày thứ 2 đều không chỉ dựa vào trình độ lái xe của mỗi đội chơi và tay đua, mà còn mang tính thử thách đối với từng chiếc xe tham gia thi đấu. Những ví dụ điển hình là các bài thi Hố bập bênh - góc tới/thoát và Leo bậc thang gỗ/đá, yêu cầu chiếc xe phải có khoảng sáng gầm thấp cùng góc tới và thoát trước sau lớn.
Nhìn chung, các bài thi ở ngày thứ 2 đều không chỉ dựa vào trình độ lái xe của mỗi đội chơi và tay đua, mà còn mang tính thử thách đối với từng chiếc xe tham gia thi đấu. Những ví dụ điển hình là các bài thi Hố bập bênh - góc tới/thoát và Leo bậc thang gỗ/đá, yêu cầu chiếc xe phải có khoảng sáng gầm thấp cùng góc tới và thoát trước sau lớn.
Trong khi đó, thử thách Hố bập bênh lại yêu cầu người lái phải điều khiển xe cực kỳ chuẩn xác, lăn bánh chỉ qua 2 thanh gỗ bắc ngang một hào sâu. Chỉ cần một quyết định sai lầm, chiếc xe sẽ chệch khỏi đường và bị "thụt hố", phải cần tới cứu hộ mới có thể thoát được ra an toàn.
Trong khi đó, thử thách Hố bập bênh lại yêu cầu người lái phải điều khiển xe cực kỳ chuẩn xác, lăn bánh chỉ qua 2 thanh gỗ bắc ngang một hào sâu. Chỉ cần một quyết định sai lầm, chiếc xe sẽ chệch khỏi đường và bị "thụt hố", phải cần tới cứu hộ mới có thể thoát được ra an toàn.
Giống như bài thi Tời - hố bùn - vượt hào ở ngày thi đấu thứ nhất, 2 bài Suối hỗn hợp và Bùn hỗn hợp của ngày thi thứ 2 là "sân chơi" hội tụ các xe ở hạng Cơ bản và Nâng cấp. Với những suối nước nhân tạo khá sâu và địa hình đất nhão, những bài thi này gây khó khăn cho ngay cả nhiều chiếc xe ở hạng nâng cấp.
Giống như bài thi Tời - hố bùn - vượt hào ở ngày thi đấu thứ nhất, 2 bài Suối hỗn hợp và Bùn hỗn hợp của ngày thi thứ 2 là "sân chơi" hội tụ các xe ở hạng Cơ bản và Nâng cấp. Với những suối nước nhân tạo khá sâu và địa hình đất nhão, những bài thi này gây khó khăn cho ngay cả nhiều chiếc xe ở hạng nâng cấp.
Với những thay đổi mới, giải đua VOC 2016 năm nay đã diễn ra cực kỳ kịch tính và bất ngờ với các bài thi được người chơi đánh giá là khó hơn so với năm ngoái. Kết thúc 36 giờ thi đấu đầy sôi động và quyết liệt, ngay trong buổi tối ngày Chủ nhật 26/9/2016, những người chiến thắng ở từng phân hạng đã nhanh chóng được tìm ra và vinh danh trên bục trao giải.
Với những thay đổi mới, giải đua VOC 2016 năm nay đã diễn ra cực kỳ kịch tính và bất ngờ với các bài thi được người chơi đánh giá là khó hơn so với năm ngoái. Kết thúc 36 giờ thi đấu đầy sôi động và quyết liệt, ngay trong buổi tối ngày Chủ nhật 26/9/2016, những người chiến thắng ở từng phân hạng đã nhanh chóng được tìm ra và vinh danh trên bục trao giải.
Ở hạng xe Bán tải Việt Nam, đội thi số 315 - Colorado PVC 02 với lái xe Đỗ Hoàng Trung đã vô địch với 316 điểm. Xếp ở 2 vị trí còn lại là đội thi số 313 - Colorado PVC 01 (Lái xe Nguyễn Anh Tú) với 307 điểm và đội thi số 308 - Triton-Pickup Điện Biên 1 (Lái xe Trần Công Nam) với 296 điểm. Như vậy, năm nay 2 mẫu xe Chevrolet Colorado và Mitsubishi Triton đã "truất ngôi" Ford Ranger và Nissan Navara tại giải VOC 2015.
Ở hạng xe Bán tải Việt Nam, đội thi số 315 - Colorado PVC 02 với lái xe Đỗ Hoàng Trung đã vô địch với 316 điểm. Xếp ở 2 vị trí còn lại là đội thi số 313 - Colorado PVC 01 (Lái xe Nguyễn Anh Tú) với 307 điểm và đội thi số 308 - Triton-Pickup Điện Biên 1 (Lái xe Trần Công Nam) với 296 điểm. Như vậy, năm nay 2 mẫu xe Chevrolet Colorado và Mitsubishi Triton đã "truất ngôi" Ford Ranger và Nissan Navara tại giải VOC 2015.
Ở hạng cơ bản, anh Nguyễn Minh Tứ ở Đội thi số 102 - Vit Club 09 với 572 điểm đã đứng ở vị trí số 1. Đội thi số 114 - PVC-APP 04 (Lái xe Hoàng Xuân Thắng) với 524 điểm và Đội thi số 117 - Cú 2-TVC 2 (Lái xe Nguyễn Xuân Dũng) với 519 điểm đứng ở 2 vị trí còn lại.
Ở hạng cơ bản, anh Nguyễn Minh Tứ ở Đội thi số 102 - Vit Club 09 với 572 điểm đã đứng ở vị trí số 1. Đội thi số 114 - PVC-APP 04 (Lái xe Hoàng Xuân Thắng) với 524 điểm và Đội thi số 117 - Cú 2-TVC 2 (Lái xe Nguyễn Xuân Dũng) với 519 điểm đứng ở 2 vị trí còn lại.
Cuối cùng, hạng thi Nâng cao đã chứng kiến sự "lên ngôi" của anh Phạm Đình Trọng (Đội thi số 209 - PVC Trọng Paint) với 669 điểm. Lái xe Nguyễn Hải Bằng từ đội Đội thi số 224 - PVC Bằng Kiều xếp thứ nhì với 649 điểm. Vị trí còn lại thuộc về anh Vũ Ngọc Cường (Đội thi số 211 - ABO) với 633 điểm.
Cuối cùng, hạng thi Nâng cao đã chứng kiến sự "lên ngôi" của anh Phạm Đình Trọng (Đội thi số 209 - PVC Trọng Paint) với 669 điểm. Lái xe Nguyễn Hải Bằng từ đội Đội thi số 224 - PVC Bằng Kiều xếp thứ nhì với 649 điểm. Vị trí còn lại thuộc về anh Vũ Ngọc Cường (Đội thi số 211 - ABO) với 633 điểm.
Bên cạnh những người chiến thắng ở 3 phân hạng chính, các giải thưởng phụ dành cho những người chơi và đội chơi khác cũng đã được trao ngay trong buổi tối Chủ Nhật, khép lại một mùa giải VOC sôi động, quyết liệt và bất ngờ.
Bên cạnh những người chiến thắng ở 3 phân hạng chính, các giải thưởng phụ dành cho những người chơi và đội chơi khác cũng đã được trao ngay trong buổi tối Chủ Nhật, khép lại một mùa giải VOC sôi động, quyết liệt và bất ngờ.

Bạn có thể quan tâm

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Top tin bài hot nhất

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

08/07/2025 13:37
 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39
Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

08/07/2025 18:39

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status