Giá ô tô cỡ nhỏ tại Việt Nam sẽ giảm tới 42%

(Kiến Thức) - Đối với dòng xe từ 2.500 phân khối trở xuống, giá sẽ giữ nguyên, trong khi giá nhiều dòng xe dung tích nhỏ hơn sẽ giảm ở mức sâu.

Tại buổi họp báo về dự án luật sửa đổi thuế tiêu thụ đặc biệt, ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ chính sách thuế (Bộ Tài chính) cho biết: Mức thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sẽ được điều chỉnh theo hướng giảm đối với xe ô tô cỡ nhỏ, tiêu hao nhiên liệu ít và ngược lại sẽ tăng cao và đặc biệt cao với xe có dung tích lớn từ 3.000 phân khối trở lên.
Gia o to co nho tai Viet Nam se giam toi 42%
Mức thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sẽ được điều chỉnh theo hướng giảm đối với xe có dung tích nhỏ. 
“Đối với dòng xe từ 2.500 phân khối trở xuống thì chúng ta giữ nguyên và có những dòng xe có dung tích nhỏ hơn thì chúng ta giảm ở mức sâu. Cụ thể: đối với xe có dung tích dưới 1000 phân khối trở xuống, thuế tiêu thụ đặc biệt từ năm 2019 sẽ giảm còn 20%, giảm rất lớn so với mức hiện nay là 45%. Như vậy, với việc giảm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng thì đến năm 2019, giá dòng xe có dung tích nhỏ 1.000 phân khối sẽ giảm sâu nhất tới 42%, tức là chỉ còn hơn nửa so với hiện nay”, ông Thi cho biết thêm.
Ngược lại, cũng theo ông Thi, với dòng xe có dung tích từ 3.000 phân khối trở lên thì chúng ta sẽ áp thuế suất cao và đặc biệt cao.
Gia o to co nho tai Viet Nam se giam toi 42%-Hinh-2
Đến năm 2019, giá dòng xe có dung tích nhỏ 1.000 phân khối sẽ giảm sâu nhất tới 42%.
Cụ thể, theo đề xuất của Bộ Tài chính, từ ngày 1/7/2016, dòng xe trên 6.000 phân khối sẽ có thuế tiêu thụ đặc biệt lên 150%, tăng 90% so với hiện nay. Dòng xe có dung tích 3.000- 4.000 phân khối cũng sẽ áp mức thuế tiêu thụ đặc biệt là 90% từ giữa năm sau thay vì mức 60% như hiện nay… Theo dự báo của Bộ Tài chính, tới đây những dòng xe này sẽ nhập rất nhiều.
Đánh giá tác động của việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô lên thu ngân sách, ông Thi cho rằng, nếu giảm thuế mà lượng xe bán ra tăng thì số thu ngân sách không ảnh hưởng nhiều.

Môtô dưới 175 cc tại Việt Nam sẽ "thoát" thuế TTĐB?

(Kiến Thức) - Công ty Ernst & Young Việt Nam cho rằng việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với xe máy trên 125 cc không còn phù hợp và đề nghị môtô từ 175 cc trở lên mới phải chịu thuế.

Tại hội thảo góp ý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế vừa diễn ra tại Hà Nội, đại diện công ty Ernst & Young Việt Nam (Công ty chuyên tư vấn chính sách thuế ) cho rằng, theo dự thảo Luật, mức thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) áp dụng cho xe gắn máy trên 125 cc là 20% như hiện hành là quy định không còn phù hợp với thực tế.

Honda sắp có thêm bản sportbike CBR350RR

(Kiến Thức) - Bên cạnh chiếc sportbike CBR250RR hoàn toàn mới có thể sắp được Honda tung ra tại châu Á, những biker ở châu Âu và Mỹ có thể sẽ được đón nhận chiếc CBR350RR.

Trong tháng tới tại triển lãm Tokyo, Honda sẽ đem chiếc CBR250RR sắp sản xuất trong tương lai dưới dạng concept với tên gọi žLightweight Supersports. Nếu như chiếc CBR250RR bản thương mại dựa trên mẫu concept này, chiếc Honda CBR350RR sẽ có hình dáng y hệt với sự khác biệt chỉ nằm ở tem trang trí.

Honda sap co them ban sportbike CBR350RR
Chiếc concept Honda Lightweight Supersports sắp được ra mắt.

FUSO sắp ra xe tải mới tại triển lãm ôtô Việt Nam 2015

(Kiến Thức) - Tại triển lãm ôtô Việt Nam 2015 (VMS) được tổ chức từ ngày 28/10 tới 1/11 ở TP HCM, thương hiệu xe tải FUSO sẽ giới thiệu 2 mẫu xe hoàn toàn mới.

Hiện tại, những mẫu xe FUSO dự định giới thiệu tại VMS 2015 vẫn là một bí ẩn. Tuy nhiên theo đại diện của hãng, chúng sẽ là những mẫu xe hoàn toàn mới, thuộc phân khúc xe tải nặng và xe đầu kéo.