Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Ghê gớm máy bay vận tải lớn thứ 2 thế giới

27/07/2016 13:45

(Kiến Thức) -Với tải trọng lên tới 150 tấn, An-124 Ruslan được xem là mẫu máy bay vận tải lớn thứ 2 thế giới, trong khi vị trí số 1 thuộc về "anh em" An-225. 

Trà Khánh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
An-124 Ruslan được xem là mẫu máy bay vận tải lớn thứ 2 thế giới từng được chế tạo. Nó không chỉ phục vụ cho mục đích quân sự nó còn thực hiện cả các chuyến bay chở hàng dân sự mang theo các loại hàng hóa không phải chiếc máy bay nào cũng có thể chở được.
An-124 Ruslan được xem là mẫu máy bay vận tải lớn thứ 2 thế giới từng được chế tạo. Nó không chỉ phục vụ cho mục đích quân sự nó còn thực hiện cả các chuyến bay chở hàng dân sự mang theo các loại hàng hóa không phải chiếc máy bay nào cũng có thể chở được.
Theo English Russia, công ty vận tải hàng không Volga-Dnepr của Nga là một trong số ít doanh nghiệp hàng không trên thế giới sở hữu đội bay An-124 với phi đội lên tới 12 chiếc. Và trong phóng sự ảnh hôm nay chúng ta sẽ cùng khám phá cách An-124 vận chuyển một thiết bị máy có trọng lượng lên tới 115 tấn.
Theo English Russia, công ty vận tải hàng không Volga-Dnepr của Nga là một trong số ít doanh nghiệp hàng không trên thế giới sở hữu đội bay An-124 với phi đội lên tới 12 chiếc. Và trong phóng sự ảnh hôm nay chúng ta sẽ cùng khám phá cách An-124 vận chuyển một thiết bị máy có trọng lượng lên tới 115 tấn.
Một chiếc máy bay vận tải An-124 có chiều dài 69m, cao 21m gần bằng một tòa nhà cao 7 tầng và với sải cánh 73m. Toàn bộ phần máy bay được đỡ bởi 24 bánh xe cho phép nó di chuyển trên đường băng hoặc nâng hạ thân máy bay trong lúc bốc dỡ hàng hóa.
Một chiếc máy bay vận tải An-124 có chiều dài 69m, cao 21m gần bằng một tòa nhà cao 7 tầng và với sải cánh 73m. Toàn bộ phần máy bay được đỡ bởi 24 bánh xe cho phép nó di chuyển trên đường băng hoặc nâng hạ thân máy bay trong lúc bốc dỡ hàng hóa.
An-124 được trang bị 4 động cơ phản lực D-18T, ở chế độ cất cánh mỗi động cơ có lực đẩy lên tới 23.4 tấn và tổng công suất của bốn động cơ là 93.6 tấn tương đương 12.500 mã lực.
An-124 được trang bị 4 động cơ phản lực D-18T, ở chế độ cất cánh mỗi động cơ có lực đẩy lên tới 23.4 tấn và tổng công suất của bốn động cơ là 93.6 tấn tương đương 12.500 mã lực.
Với hệ thống động cơ trên An-124 có thể bay với vận tốc tối đa 865km/h và có tầm bay hiệu quả với 150 tấn hàng hóa là 3.200km.
Với hệ thống động cơ trên An-124 có thể bay với vận tốc tối đa 865km/h và có tầm bay hiệu quả với 150 tấn hàng hóa là 3.200km.
Trong ảnh thiết bị máy mà An-124 sẽ phải vận chuyển trong hôm nay, nhiều khả năng nó là một tuabin cánh quạt hoặc cánh quạt của một hệ thống máy nào đó. Để chuẩn bị cho chuyến bay này Volga-Dnepr mất khoảng thời gian 6 tháng.
Trong ảnh thiết bị máy mà An-124 sẽ phải vận chuyển trong hôm nay, nhiều khả năng nó là một tuabin cánh quạt hoặc cánh quạt của một hệ thống máy nào đó. Để chuẩn bị cho chuyến bay này Volga-Dnepr mất khoảng thời gian 6 tháng.
Để thuận tiện hơn cho việc vận chuyển các loại thiết bị cỡ lớn cửa khoang chứa hàng của An-124 được bố trí phía trước đầu máy bay và cả ở sau đuôi, hai cửa này đều có thể hoạt động đồng thời nếu cần thiết.
Để thuận tiện hơn cho việc vận chuyển các loại thiết bị cỡ lớn cửa khoang chứa hàng của An-124 được bố trí phía trước đầu máy bay và cả ở sau đuôi, hai cửa này đều có thể hoạt động đồng thời nếu cần thiết.
Chiều dài của khoang chứa hàng hóa trên An-124 là dài 36.5 m, rộng 6.4 m và cao 4.4 m, với khoang chứa hàng hóa này nó có thể chở theo hầu như mọi thứ từ trực thăng Mi-8, tàu điện ngầm hay thậm chí là cả một số máy bay cỡ lớn.
Chiều dài của khoang chứa hàng hóa trên An-124 là dài 36.5 m, rộng 6.4 m và cao 4.4 m, với khoang chứa hàng hóa này nó có thể chở theo hầu như mọi thứ từ trực thăng Mi-8, tàu điện ngầm hay thậm chí là cả một số máy bay cỡ lớn.
Cận cảnh gói hàng 115 tấn chuẩn bị được đưa vào An-124.
Cận cảnh gói hàng 115 tấn chuẩn bị được đưa vào An-124.
Với kích thước quá lớn của nó, trục tuabin này được đẩy vào bên trong khoang chứa của An-124 bằng một hệ thống thanh trượt . Quá trình này diễn ra khá chậm nhầm đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật tránh gây ảnh hưởng đến phần khung thân máy bay.
Với kích thước quá lớn của nó, trục tuabin này được đẩy vào bên trong khoang chứa của An-124 bằng một hệ thống thanh trượt . Quá trình này diễn ra khá chậm nhầm đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật tránh gây ảnh hưởng đến phần khung thân máy bay.
Sau khi quá trình bốc dỡ hoàn tất chiếc An-124 đã sẵn sàng cất cánh.
Sau khi quá trình bốc dỡ hoàn tất chiếc An-124 đã sẵn sàng cất cánh.
Phi hành đoàn của An-124 có khoảng 8 người với hai phi công chính, một hoa tiêu, hai kỹ sư hàng không, một nhân viên điện đài và hai nhân viên hổ trợ vận chuyển.
Phi hành đoàn của An-124 có khoảng 8 người với hai phi công chính, một hoa tiêu, hai kỹ sư hàng không, một nhân viên điện đài và hai nhân viên hổ trợ vận chuyển.
An-124 có thiết kế hai tầng với tầng một là khoang chứa hàng hóa, tầng hai là khoang lái và khoang hành khách.
An-124 có thiết kế hai tầng với tầng một là khoang chứa hàng hóa, tầng hai là khoang lái và khoang hành khách.
Quãng đường chiếc An-124 của Volga-Dnepr phải thực hiện cho chuyến bay này là 6.500km với đích đến là Magadan, trong khi đó địa điểm xuất phát của nó là Saint Petersburg. Tất nhiên nó cũng phải dừng lại tiếp nhiên liệu tại ít nhất hai sân bay.
Quãng đường chiếc An-124 của Volga-Dnepr phải thực hiện cho chuyến bay này là 6.500km với đích đến là Magadan, trong khi đó địa điểm xuất phát của nó là Saint Petersburg. Tất nhiên nó cũng phải dừng lại tiếp nhiên liệu tại ít nhất hai sân bay.
Cuối cùng chuyến bay của An-124 đã kết thúc sau khi “gói hàng” nặng 115 tấn được dỡ khỏi máy bay.
Cuối cùng chuyến bay của An-124 đã kết thúc sau khi “gói hàng” nặng 115 tấn được dỡ khỏi máy bay.
Có một điều khá thú vị là đội bay An-124 của Volga-Dnepr hiếm khi bay ở Nga mà nó hoạt động ở nhiều nơi khác trên thế giới, sau chuyến bay tới Magadan nó sẽ bay thẳng qua Nhật Bản cho chuyến hàng tiếp theo. Hình ảnh ánh bình minh chiếu vào bên trong buồng lái của An-124.
Có một điều khá thú vị là đội bay An-124 của Volga-Dnepr hiếm khi bay ở Nga mà nó hoạt động ở nhiều nơi khác trên thế giới, sau chuyến bay tới Magadan nó sẽ bay thẳng qua Nhật Bản cho chuyến hàng tiếp theo. Hình ảnh ánh bình minh chiếu vào bên trong buồng lái của An-124.

Bạn có thể quan tâm

Tàu không người lái Ukraine tung chiêu mới

Tàu không người lái Ukraine tung chiêu mới

Chiến dịch không kích Iran của Israel sẽ không thành nếu lực lượng này

Chiến dịch không kích Iran của Israel sẽ không thành nếu lực lượng này

150 tỷ đô ngân sách quốc phòng Mỹ vừa thông qua chi vào đâu?

150 tỷ đô ngân sách quốc phòng Mỹ vừa thông qua chi vào đâu?

Im lặng trước cơn bão lớn, chiến trường Ukraine sắp bùng nổ

Im lặng trước cơn bão lớn, chiến trường Ukraine sắp bùng nổ

Thiếu hụt tên lửa Patriot, châu Âu và Ukraine lo ngại phòng không mong manh

Thiếu hụt tên lửa Patriot, châu Âu và Ukraine lo ngại phòng không mong manh

Trung Quốc thử nghiệm trực thăng không người lái vũ trang

Triều Tiên sẽ điều thêm 30.000 quân sang Nga

Triều Tiên sẽ điều thêm 30.000 quân sang Nga

Ukraine nâng cấp đạn đạn 5,56mm chống UAV cho súng trường

Ukraine nâng cấp đạn đạn 5,56mm chống UAV cho súng trường

Đại tướng Phan Văn Giang tiếp Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng Thái Lan

Đại tướng Phan Văn Giang tiếp Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng Thái Lan

So với các xe tăng hiện đại khác, K2 Black Panther có thể sánh ngang với các đối thủ như Leopard 2A7 của Đức và M1A2 Abrams của Mỹ. Trong khi Leopard 2A7 gây ấn tượng về công nghệ quang học tiên tiến và Abrams nổi trội về độ bền chiến đấu đã được chứng minh, hệ thống nạp đạn tự động của K2 Black Panther giúp giảm quy mô kíp lái xuống còn ba người, cải thiện hiệu quả và hệ thống bảo vệ chủ động của nó, mang lại lợi thế công nghệ cao hơn so với các thiết kế cũ. Đối với các đối thủ tiềm tàng, chẳng hạn như T-90 của Nga hoặc Type 99 của Trung Quốc, khả năng điện tử và tính cơ động vượt trội của K2 Black Panther mang lại lợi thế đáng kể, đặc biệt là trong chiến tranh mạng. Ảnh: @ Army Recognition.

Ba Lan mua K2 Black Panther, Ukraine sẽ có thêm xe tăng từ đồng minh

Vũ khí Mỹ cấp cho Ukraine bị chặn tại kho Ba Lan

Vũ khí Mỹ cấp cho Ukraine bị chặn tại kho Ba Lan

Mục tiêu của Anh khi triển khai nhóm tàu sân bay đến Singapore

Mục tiêu của Anh khi triển khai nhóm tàu sân bay đến Singapore

Top tin bài hot nhất

Im lặng trước cơn bão lớn, chiến trường Ukraine sắp bùng nổ

Im lặng trước cơn bão lớn, chiến trường Ukraine sắp bùng nổ

06/07/2025 08:13
Chiến dịch không kích Iran của Israel sẽ không thành nếu lực lượng này

Chiến dịch không kích Iran của Israel sẽ không thành nếu lực lượng này

06/07/2025 15:55
Tàu không người lái Ukraine tung chiêu mới

Tàu không người lái Ukraine tung chiêu mới

06/07/2025 20:45
Thiếu hụt tên lửa Patriot, châu Âu và Ukraine lo ngại phòng không mong manh

Thiếu hụt tên lửa Patriot, châu Âu và Ukraine lo ngại phòng không mong manh

06/07/2025 07:45
150 tỷ đô ngân sách quốc phòng Mỹ vừa thông qua chi vào đâu?

150 tỷ đô ngân sách quốc phòng Mỹ vừa thông qua chi vào đâu?

06/07/2025 09:15

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status