700 triệu, nên mua Honda Civic 2014 hay Mazda3 2014?

Honda có nhiều danh tiếng hơn. Tuy nhiên, Mazda 3 lại được trang bị thiết bị an toàn nhiều hơn.

Với phiên bản 2014, Mazda 3 được coi là một cuộc lột xác về thiết kế cũng như trang bị, trong khi đó Civic 2014 vẫn chỉ dừng chân là một bản nâng cấp nhẹ so với thế hệ trước. Honda có nhiều danh tiếng hơn. Tuy nhiên, Mazda 3 lại được trang bị thiết bị an toàn nhiều hơn.
 
Nếu so với các phiên bản trước, Honda Civic 2014 đã có nhiều thay đổi. Dễ nhận thấy nhất là ngoại hình với thiết kế hai cửa, gầm cao hơn và hệ dẫn động bên trong gần như được lột xác. Hộp số tự động 5 cấp của phiên bản năm trước đã biến mất, thay vào đó là hộp số tự động vô cấp, nút ấn khởi động thay chìa khoá truyền thống. Ngoài ra, trên phiên bản này còn được trang bị hệ thống quan sát điểm mù và một màn hình cảm ứng lớn 7 inch trong khoang lái tương tự trên mẫu xe Accord mới nhất. Màn hình điều khiển mới có chức năng hiển thị thông tin của xe cũng như hỗ trợ người lái với cổng kết nối thông minh với smartphone, cổng HDMI và hiển thị hình ảnh camera gắn xung quanh thân xe.
 
Trong khi đó, phiên bản 2014 của Mazda3 lại mang một “gương mặt” rất mới hoàn toàn khác lạ bởi nó đã được thiết kế lại. Nếu không thấy logo của hãng, chắc nhiều người khó nhận ra đó là chiếc xe của Mazda. Nội thất của Mazda3 2014 cũng có nhiều đổi mới. Nổi trội nhất là động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu hơn và một số thiết bị công nghệ cao để nâng cao tiện nghi cho người sử dụng. Ngoài ra, toàn bộ taplô được thiết kế với các nút bấm khiến nhìn đỡ rối mắt đồng thời màn hình trung tâm được đặt cao lên cũng tạo cảm giác thoáng đãng hơn.
Tuy nhiên, như thường lệ, để xác định chính xác chiếc xe nào trong hai chiếc thực sự tốt hơn, bạn phải xem xét cụ thể từng tiêu chí mà bất cứ ai trước khi mua xe cũng đều không thể bỏ qua.
Xe về độ tin cậy, mặc dù Honda có nhiều danh tiếng hơn Mazda, song không có một ranh giới rõ ràng nào giữa hai chiếc xe khi nói về độ tin cậy. Cả hai chiếc xe đều có độ an toàn cao như nhau và chế độ bảo hành tương tự. Về điểm này, có thể cho hai xe số điểm ngang nhau.
 
Cả Mazda 3 lẫn Civic đều nằm trong số những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong dòng xe nhỏ nhẹ. Chiếc Civic được trang bị động cơ 1.8L công suất 143 mã lực, chỉ “ăn” 7,9 lít/100 km khi chạy trong thành phố và 6,1 lít/100 km khi chạy trên đường trường. Con số đó với Mazda3 động cơ 2.0L công suất 155 mã lực là 7,9 lít/100km khi chạy trong thành phố và 5,8 lít/100 km trên đường trường. Như vậy, Mazda3 nhỉnh hơn Honda Civic một chút về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, bạn có thêm một lựa chọn phiên bản Civic tiết kiệm xăng gọi là HF, con số nói trên giảm xuống còn 7,6 lít/100 km khi chạy trong thành phố và 5,8l/100 km khi chạy trên đường trường, hoặc phiên bản Civic đặc biệt có thêm động cơ điện. Ở phiên bản này, nhiên liệu được tiết kiệm triệt để, chỉ với 5,4lít/100 km trong thành phố và 5,0lít/100 km trên đường trường. Mazda3 cũng có thêm hai biến thể với động cơ mạnh hơn, tất nhiên đổi lại nó tiêu thụ nhiều nhiên liệu. Về điểm này Honda Civic có thể được xem như thắng thế.
 
Trong thử nghiệm đâm xe tại Mỹ, cả hai chiếc xe đều được Ủy ban an toàn đường bộ cho 5 sao và nhận được sự đánh giá cao như nhau. Tuy nhiên, về thiết bị phục vụ an toàn, Mazda3 được trang bị nhiều hơn. Trong khi Civic chỉ được trang bị camera hỗ trợ quan sát điểm mù và hệ thống tránh va chạm phía trước thì Mazda3 được trang bị thêm hệ thống kiểm soát hành trình thông minh và một số trang thiết bị công nghệ cao phục vụ an toàn khác. Những điều đó làm cho Mazda3 có vẻ vượt trội hơn Civic về khả năng cung cấp cho người lái sự thoải mái khi lái xe trên đường. Một trong những điểm sáng giá của Mazda3 2014 là cảm giác lái rất tốt. Những gì được đánh giá cao ở mẫu xe CX5 đều đúng với mẫu xe nhỏ Mazda3. Cơ cấu trợ lực điện cho phép tăng độ nặng của vôlăng khi xe chạy với vận tốc cao và ngược lại. Bên cạnh đó, Mazda3 nổi trội còn nhờ hệ thống cảnh báo va chạm, duy trì làn đường, theo dõi điểm mù của lái xe và đặc biệt là hệ thống phanh đô thị thông minh (smart city bracke). Ngoài ra, trong khi cầm lái, người ngồi trong xe vẫn cảm thấy trạng thái đường nhờ hệ thống giảm xóc cứng và chắc hơn so với phiên bản trước.
Chỉ cần lướt qua cũng có thể thấy, nếu bạn là người không quá cầu kỳ thì cả Mazda3 và Civic đều là những chiếc xe tốt có thể lựa chọn để sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn là người chú ý nhiều đến công nghệ an toàn thì Mazda3 là lựa chọn không thể tốt hơn.
Về công nghệ hiện đại, không khó để nhận ra ngay sự khác biệt về điểm này trên hai xe. Chiếc Civic có màn hình cảm ứng nhỏ, hệ thống giải trí HondaLink không thông dụng và cũng chẳng tương thích với điện thoại chạy Android. Trong khi đó, Mazda3 trình diễn một loạt các tính năng hiện đại mà tin chắc bạn sẽ thấy vui thích khi sử dụng như âm thanh tích hợp điều chỉnh trên vô lăng, tính năng điều khiển đèn chiếu xa tự động và màn hình tự trồi lên mà ta vốn chỉ thấy trên những chiếc xe hạng sang. Ngoài ra, trên xe còn có nhiều công nghệ hiện đại được tích hợp. Đáng chú ý nhất là bảng điều khiển đồng hồ mới, ngoài các tính năng thông thường là kết nối Bluetooth, USB, AUX... xe còn có khả năng truy cập internet thông qua smartphone, màn hình hiển thị các thông tin quan trọng như định vị vệ tinh. Trong mảng công nghệ, phần thắng thuộc về Mazda3, mặc dù một số người vẫn có thể thích hệ thống camera hỗ trợ của Civic hơn.
 
Tiêu chí được nhiều người dùng quan tâm nhất là giá cả thì Mazda3 được bán với giá thấp hơn trong khi một số tính năng phục vụ an toàn và công nghệ lại nhỉnh hơn Civic. Honda Civic buộc người tiêu dùng phải trả nhiều tiền hơn trong khi nó còn không vượt được Mazda3 ở bài kiểm tra về lượng tiêu thụ nhiên liệu. Ngoài ra, thiết kế hai cửa của Civic rất bất tiện, chắc chắn sẽ có nhiều người chê bai nếu nó đứng cạnh kiểu dáng crossover của Mazda3. Thể nhưng nếu bạn hay phải chạy xe trên các con đường gập ghềnh, gầm xe cao hơn của Civic có thể sẽ khiến bạn suy nghĩ lại trước khi lựa chọn.
 
Sau tất cả các so sánh, phải công nhận là Mazda3 2014 có phần trội hơn và thật dễ dàng để đưa ra quyết định chọn lựa. Thực tế, đây là chiếc xe nhỏ nhẹ tốt mà bạn có thể tìm thấy hiện nay.
Giá bán một chiếc xe Honda Civic 1.8AT tại Hà Nội là 780 triệu; Honda Civic 1.8 MT là 725 triệu (đã bao gồm VAT). Mazda3 2014 đang được bán với giá xấp xỉ 700 triệu đồng.

Honda Civic 2015 ra mắt với giá 390 triệu đồng

(Kiến Thức) - Hãng xe Honda vừa tiết lộ những chi tiết mới nhất và giá chính thức cho mẫu xe Civic 2015 tại thị trường Mỹ.

 
So với phiên bản facelift được tiết lộ gần đây, phiên bản Civic 2015 mới nhất ít thay đổi, ngoài việc có thêm một phiên bản sedan đặc biệt Special Edition (SE). Mẫu sedan SE được trang bị bộ truyền động liên tục và vành nhôm 15 inch với sơn màu đen.

Top 10 siêu xe Ford giá đắt nhất thế giới

Ford sở hữu những siêu xe đắt kỷ lục với giá từ 1 đến vài triệu USD/chiếc với thiết kế lạ mắt thu hút giới sành xe khắp thế giới.

Ford Mustang Boss 429 – 500.000 USD: Một chiếc Ford Mustang 429 phiên bản 1969 được giá bán cao ngất ngưởng 550.000 USD tại phiên đấu giá Mecum Auctions. Chiếc Ford Mustang này là một trong những loại xe đua "cơ bắp" hiếm nhất quả đất do chỉ có 859 chiếc được sản xuất.
Ford Mustang Boss 429 – 500.000 USD: Một chiếc Ford Mustang 429 phiên bản 1969 được giá bán cao ngất ngưởng 550.000 USD tại phiên đấu giá Mecum Auctions. Chiếc Ford Mustang này là một trong những loại xe đua "cơ bắp" hiếm nhất quả đất do chỉ có 859 chiếc được sản xuất. 
Ford GT GeigerCars HP790 – 520.000 USD: Đây là phiên bản "độ" dựa trên phiên bản gốc là chiếc Ford GT. Theo đó, nó một trong những chiếc xe thể thao mạnh mẽ nhất từng được Ford xuất xưởng. Xe trang bị động cơ V8 5.8 lít, công suất 790 mã lực và mô-men xoắn cực đại 863 Nm.
Ford GT GeigerCars HP790 – 520.000 USD: Đây là phiên bản "độ" dựa trên phiên bản gốc là chiếc Ford GT. Theo đó, nó một trong những chiếc xe thể thao mạnh mẽ nhất từng được Ford xuất xưởng. Xe trang bị động cơ V8 5.8 lít, công suất 790 mã lực và mô-men xoắn cực đại 863 Nm. 
Ford GT40 – 1 triệu USD: GT40 là dòng xe đua được Ford sản xuất vào đầu những năm 1960 để đánh bại siêu xe Ferrari trong các cuộc đua xe thể thao đường dài. Theo đó, chiếc xe này đã đăng quang giải đua xe Le Mans 24h trong 4 năm liên tiếp từ 1966-1969.
Ford GT40 – 1 triệu USD: GT40 là dòng xe đua được Ford sản xuất vào đầu những năm 1960 để đánh bại siêu xe Ferrari trong các cuộc đua xe thể thao đường dài. Theo đó, chiếc xe này đã đăng quang giải đua xe Le Mans 24h trong 4 năm liên tiếp từ 1966-1969.
Mustang Shelby GT500 1967 – 1,1 triệu USD: Xe từng được sử dụng trong bom tấn “Gone in 60 Seconds”. Siêu xe này đã được bán với giá 1,1 triệu USD tại phiên đấu giá Dana Mecum 26th Original Spring Classic Auction vào tháng 5 năm trước.
Mustang Shelby GT500 1967 – 1,1 triệu USD: Xe từng được sử dụng trong bom tấn “Gone in 60 Seconds”. Siêu xe này đã được bán với giá 1,1 triệu USD tại phiên đấu giá Dana Mecum 26th Original Spring Classic Auction vào tháng 5 năm trước. 
1967 Shelby GT500 Super Snake – 1,3 triệu USD: Cũng tại phiên đấu giá Dana Mecum 26th Original Spring Classic Auction, một siêu phẩm khác của hãng Ford cũng tiếp bước làm nên lịch sử khi trờ thành một trong những siêu xe đắt nhất của hãng với giá 1,3 triệu USD.
1967 Shelby GT500 Super Snake – 1,3 triệu USD: Cũng tại phiên đấu giá Dana Mecum 26th Original Spring Classic Auction, một siêu phẩm khác của hãng Ford cũng tiếp bước làm nên lịch sử khi trờ thành một trong những siêu xe đắt nhất của hãng với giá 1,3 triệu USD. 
Ford Indigo Concept – 2 triệu USD: Siêu xe sử dụng khối động cơ V12 6,0 lít được lấy cảm hứng thiết kế từ những chiếc xe đua Indy với phiên bản Roadster để thể hiện phong cách riêng của mình. Khung gầm xe được làm từ sợi carbon và nhôm monocoque, với kiểu dáng khí động học, tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,9 giây.
Ford Indigo Concept – 2 triệu USD: Siêu xe sử dụng khối động cơ V12 6,0 lít được lấy cảm hứng thiết kế từ những chiếc xe đua Indy với phiên bản Roadster để thể hiện phong cách riêng của mình. Khung gầm xe được làm từ sợi carbon và nhôm monocoque, với kiểu dáng khí động học, tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,9 giây. 
Ford Shelby Cobra Concept 2004 – 2 triệu USD: Siêu xe được trang bị khối động cơ V10 dung tích 6.4 lít, công suất 645 mã lực, mô-men xoắn cực đại 679 Nm. Hệ thống khung gầm của bản concept này được lấy từ mẫu xe Ford GT, đã được chỉnh sửa nhiều để phù hợp với kiểu dáng tổng thể của xe.
Ford Shelby Cobra Concept 2004 – 2 triệu USD: Siêu xe được trang bị khối động cơ V10 dung tích 6.4 lít, công suất 645 mã lực, mô-men xoắn cực đại 679 Nm. Hệ thống khung gầm của bản concept này được lấy từ mẫu xe Ford GT, đã được chỉnh sửa nhiều để phù hợp với kiểu dáng tổng thể của xe. 
Ford Shelby GR-1 Concept – 2,2 triệu USD: Chỉ có 2 chiếc loại này được sản xuất, và cả hai đều được trang bị khối động cơ V10 6,4 lít 605 mã lực (451 kW). Theo đó, một chiếc Shelby Cobra đã được đem ra bán đấu giá tại Monterey hồi hè năm 2011 để gây quỹ từ thiện.
Ford Shelby GR-1 Concept – 2,2 triệu USD: Chỉ có 2 chiếc loại này được sản xuất, và cả hai đều được trang bị khối động cơ V10 6,4 lít 605 mã lực (451 kW). Theo đó, một chiếc Shelby Cobra đã được đem ra bán đấu giá tại Monterey hồi hè năm 2011 để gây quỹ từ thiện. 
Ford GT90 Concept – 4 triệu USD: Được ra mắt lần đầu tại triển lãm Detroit Auto Show vào năm 1995, mẫu concept Ford GT90 là chiếc xe dũng mãnh nhất mà hãng này từng chế tạo. Sức mạnh của GT90 là khối động cơ V12 6.0 lít, đi kèm 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất tối đa 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 895 Nm.
Ford GT90 Concept – 4 triệu USD: Được ra mắt lần đầu tại triển lãm Detroit Auto Show vào năm 1995, mẫu concept Ford GT90 là chiếc xe dũng mãnh nhất mà hãng này từng chế tạo. Sức mạnh của GT90 là khối động cơ V12 6.0 lít, đi kèm 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất tối đa 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 895 Nm. 
Ford GT40 phiên bản hiếm – 11 triệu USD: Đây chiếc Ford GT40 Gulf/Mirage Lightweight Racing 1968 từng gắn liền với tên tuổi nam tài tử Steve McQueen huyền thoại trong bộ phim Le Mans (1971). Theo đó, siêu xe này đã được bán với giá lên đến 11 triệu USD tại một phiên đấu giá tổ chức tại sự kiện Pebble Beach vào năm 2012.
Ford GT40 phiên bản hiếm – 11 triệu USD: Đây chiếc Ford GT40 Gulf/Mirage Lightweight Racing 1968 từng gắn liền với tên tuổi nam tài tử Steve McQueen huyền thoại trong bộ phim Le Mans (1971). Theo đó, siêu xe này đã được bán với giá lên đến 11 triệu USD tại một phiên đấu giá tổ chức tại sự kiện Pebble Beach vào năm 2012.