Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ford Puma ST 2021 mới lộ diện, tốc độ 220 km/h

25/09/2020 14:47

(Kiến Thức) - Mẫu xe crossover đô thị Ford Puma ST 2021 mới vừa chính thức lộ diện. Xe sở hữu động cơ giống Fiesta ST nhưng sức kéo và tốc độ thấp hơn, nhưng vẫn khá mạnh so với các đối thủ cùng phân khúc.

Phương Thảo
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Ford Puma ST 2021 mới đã chính thức được hãng giới thiệu. Đây là chiếc crossover mang ký hiệu ST đầu tiên của Ford tại thị trường châu Âu và là chiếc thứ 2 (sau Edge ST) được bán ở Bắc Mỹ.
Ford Puma ST 2021 mới đã chính thức được hãng giới thiệu. Đây là chiếc crossover mang ký hiệu ST đầu tiên của Ford tại thị trường châu Âu và là chiếc thứ 2 (sau Edge ST) được bán ở Bắc Mỹ.
Mẫu xe crossover Ford Puma thế hệ mới này là sản phẩm của đội ngũ Racing Puma, mang nét thiết kế thực dụng hơn nhưng vẫn theo kịp thời đại và nhu cầu thị trường
Mẫu xe crossover Ford Puma thế hệ mới này là sản phẩm của đội ngũ Racing Puma, mang nét thiết kế thực dụng hơn nhưng vẫn theo kịp thời đại và nhu cầu thị trường
Có thể nói, Ford Puma ST là một chiếc Fiesta ST phiên bản crossover. Mẫu xe này trang bị động cơ EcoBoost 3 xy-lanh 1.5L tăng áp, có thể tạm ngừng một xy-lanh để tiết kiệm nhiên liệu.
Có thể nói, Ford Puma ST là một chiếc Fiesta ST phiên bản crossover. Mẫu xe này trang bị động cơ EcoBoost 3 xy-lanh 1.5L tăng áp, có thể tạm ngừng một xy-lanh để tiết kiệm nhiên liệu.
Khối động cơ này cho công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm. Hộp số sàn 6 cấp. Dù có cùng động cơ, Ford Puma ST lại có mô-men xoắn lớn hơn "người anh em" hatchback Fiesta ST (290 Nm).
Khối động cơ này cho công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm. Hộp số sàn 6 cấp. Dù có cùng động cơ, Ford Puma ST lại có mô-men xoắn lớn hơn "người anh em" hatchback Fiesta ST (290 Nm).
Ford Puma ST có khả năng bứt tốc 0-100 km/h trong 6,7 giây, chậm hơn Fiesta ST 0,2 giây do có khối lượng nặng hơn. Tốc độ tối đa mà mẫu crossover đô thị có thể đạt được là 220 km/h, trong khi Fiesta ST là 232 km/h.
Ford Puma ST có khả năng bứt tốc 0-100 km/h trong 6,7 giây, chậm hơn Fiesta ST 0,2 giây do có khối lượng nặng hơn. Tốc độ tối đa mà mẫu crossover đô thị có thể đạt được là 220 km/h, trong khi Fiesta ST là 232 km/h.
Ngoài động cơ được nâng cấp, Ford Puma ST còn có một số cải tiến so với Puma thông thường. Xe có tùy chọn vi sai chống trượt giới hạn cơ học, lò xo truyền lực và các kiểu dẫn động có thể lựa chọn. Đây cũng là lần đầu tiên chế độ Eco được áp dụng lên một chiếc Ford Performance.
Ngoài động cơ được nâng cấp, Ford Puma ST còn có một số cải tiến so với Puma thông thường. Xe có tùy chọn vi sai chống trượt giới hạn cơ học, lò xo truyền lực và các kiểu dẫn động có thể lựa chọn. Đây cũng là lần đầu tiên chế độ Eco được áp dụng lên một chiếc Ford Performance.
Hệ thống treo của Ford Puma ST cũng cứng hơn 40% so với Fiesta ST và 50% so với Puma tiêu chuẩn. Thanh chống lật trước và sau góp phần cải thiện độ ổn định của chiếc crossover.
Hệ thống treo của Ford Puma ST cũng cứng hơn 40% so với Fiesta ST và 50% so với Puma tiêu chuẩn. Thanh chống lật trước và sau góp phần cải thiện độ ổn định của chiếc crossover.
Các kỹ sư của Ford đã điều chỉnh hệ thống lái để giúp xe nhanh hơn gần 25% so với Puma tiêu chuẩn, mở rộng phanh trước lên 17% để tăng hiệu suất phanh. Đặc biệt, hệ thống ống xả cũng được cải tiến cho âm thanh hấp dẫn hơn, nhưng đồng thời cũng êm ái hơn 1 dB so với Fiesta ST.
Các kỹ sư của Ford đã điều chỉnh hệ thống lái để giúp xe nhanh hơn gần 25% so với Puma tiêu chuẩn, mở rộng phanh trước lên 17% để tăng hiệu suất phanh. Đặc biệt, hệ thống ống xả cũng được cải tiến cho âm thanh hấp dẫn hơn, nhưng đồng thời cũng êm ái hơn 1 dB so với Fiesta ST.
Ở ngoại hình, Ford Puma ST được trang bị tiêu chuẩn mâm 19 inch, đi kèm với lốp Michelin Pilot Sport 4S. Xe có tùy chọn 6 màu ngoại thất, trong đó có màu xanh lá Mean Green độc quyền của dòng ST. Mui xe, viền lưới tản nhiệt, ốp sườn, ốp gương chiếu hậu và cánh gió sau được sơn đen bóng.
Ở ngoại hình, Ford Puma ST được trang bị tiêu chuẩn mâm 19 inch, đi kèm với lốp Michelin Pilot Sport 4S. Xe có tùy chọn 6 màu ngoại thất, trong đó có màu xanh lá Mean Green độc quyền của dòng ST. Mui xe, viền lưới tản nhiệt, ốp sườn, ốp gương chiếu hậu và cánh gió sau được sơn đen bóng.
Bên trong cabin, Ford Puma ST 2021 có hàng ghế trước Recaro ôm sát người ngồi, là một phần trong gói trang bị thể thao. Vô lăng đáy phẳng và cần số tròn ST đặc trưng. Logo ST cũng được trang trí ở nhiều nơi trong nội thất như bệ cửa, tựa đầu, màn hình chào.
Bên trong cabin, Ford Puma ST 2021 có hàng ghế trước Recaro ôm sát người ngồi, là một phần trong gói trang bị thể thao. Vô lăng đáy phẳng và cần số tròn ST đặc trưng. Logo ST cũng được trang trí ở nhiều nơi trong nội thất như bệ cửa, tựa đầu, màn hình chào.
Mẫu xe này không được bán tại Mỹ và chỉ góp mặt tại trường châu Âu. Giá xe Ford Puma ST 2021 mới chưa được tiết lộ, nó được lắp ráp cùng với bản tiêu chuẩn tại nhà máy của Ford ở Craiova, Romania.
Mẫu xe này không được bán tại Mỹ và chỉ góp mặt tại trường châu Âu. Giá xe Ford Puma ST 2021 mới chưa được tiết lộ, nó được lắp ráp cùng với bản tiêu chuẩn tại nhà máy của Ford ở Craiova, Romania.
Video: Ford Puma ST 2021 mới lộ diện trước ngày ra mắt.

Bạn có thể quan tâm

Gần 10 mẫu xe sang Lexus sắp bị "khai tử"

Gần 10 mẫu xe sang Lexus sắp bị "khai tử"

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Những cửa hàng xăng dầu nào sẽ bán xăng E10?

Những cửa hàng xăng dầu nào sẽ bán xăng E10?

Toyota Land Cruiser 105 chạy 20 năm, bán 1,3 tỷ ở Hà Nội

Toyota Land Cruiser 105 chạy 20 năm, bán 1,3 tỷ ở Hà Nội

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Koenigsegg CCR siêu hiếm ở Trung Quốc bị "tóm" vì nồng độ cồn

Koenigsegg CCR siêu hiếm ở Trung Quốc bị "tóm" vì nồng độ cồn

Grecale Folgore - Xe sang điện Maserati đầu tiên sắp về Việt Nam?

Grecale Folgore - Xe sang điện Maserati đầu tiên sắp về Việt Nam?

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

TMT Motors lên kế hoạch xây trạm đổi pin xe điện tại Việt Nam

TMT Motors lên kế hoạch xây trạm đổi pin xe điện tại Việt Nam

Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

Toyota Camry 2026 thêm bản hybrid giá rẻ, chỉ từ 601 triệu đồng

Toyota Camry 2026 thêm bản hybrid giá rẻ, chỉ từ 601 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

31/07/2025 15:13
Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

31/07/2025 19:05
Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

01/08/2025 08:06
Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

31/07/2025 10:05
Grecale Folgore - Xe sang điện Maserati đầu tiên sắp về Việt Nam?

Grecale Folgore - Xe sang điện Maserati đầu tiên sắp về Việt Nam?

31/07/2025 16:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status