Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ford Mustang 2024 cơ bắp chính thức lộ diện, đậm chất thập niên 70

16/09/2022 18:56

Được trưng bày trong triển lãm Detroit 2022, Ford Mustang 2024 thế hệ thứ 7 sở hữu ngoại hình vẫn tạo cảm giác quen thuộc thay vì "lột xác" hoàn toàn.

Nguyễn Chung

Chiếc Ford GT Heritage Edition độc, đắt nhất của đại gia Philippines

Trong những năm trở lại đây, phân khúc xe thể thao đang dần thoái trào. Tuy nhiên, vẫn có một mẫu xe thể thao được người tiêu dùng toàn cầu đón nhận nhiệt tình, đó là Ford Mustang cơ bắp. Trong năm ngoái, đây chính là mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới.
Trong những năm trở lại đây, phân khúc xe thể thao đang dần thoái trào. Tuy nhiên, vẫn có một mẫu xe thể thao được người tiêu dùng toàn cầu đón nhận nhiệt tình, đó là Ford Mustang cơ bắp. Trong năm ngoái, đây chính là mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới.
Để tiếp tục duy trì vị thế cho Mustang trong thời đại "người người, nhà nhà" đang chuyển sang ôtô điện, mới đây hãng xe Ford đã tung ra thế hệ mới của mẫu xe "cơ bắp" này. "Đầu tư vào Mustang thế hệ mới là một tuyên ngôn mạnh mẽ vào thời điểm nhiều đối thủ của chúng tôi đã từ bỏ xe dùng động cơ đốt trong", ông Jim Farley, CEO của hãng Ford, phát biểu trong sự kiện ra mắt.
Để tiếp tục duy trì vị thế cho Mustang trong thời đại "người người, nhà nhà" đang chuyển sang ôtô điện, mới đây hãng xe Ford đã tung ra thế hệ mới của mẫu xe "cơ bắp" này. "Đầu tư vào Mustang thế hệ mới là một tuyên ngôn mạnh mẽ vào thời điểm nhiều đối thủ của chúng tôi đã từ bỏ xe dùng động cơ đốt trong", ông Jim Farley, CEO của hãng Ford, phát biểu trong sự kiện ra mắt.
Tại triển lãm Detroit 2022, Ford Mustang thế hệ thứ 7 sở hữu ngoại hình vẫn tạo cảm giác quen thuộc thay vì "lột xác" hoàn toàn. Tương tự thế hệ cũ, xe có cả kiểu dáng coupe lẫn mui trần. Lấy cảm hứng thiết kế từ những thế hệ cũ, ra đời trong giai đoạn từ năm 1964 - 1970, Ford Mustang 2024 mới mang trên mình ngoại hình sắc sảo hơn trước.
Tại triển lãm Detroit 2022, Ford Mustang thế hệ thứ 7 sở hữu ngoại hình vẫn tạo cảm giác quen thuộc thay vì "lột xác" hoàn toàn. Tương tự thế hệ cũ, xe có cả kiểu dáng coupe lẫn mui trần. Lấy cảm hứng thiết kế từ những thế hệ cũ, ra đời trong giai đoạn từ năm 1964 - 1970, Ford Mustang 2024 mới mang trên mình ngoại hình sắc sảo hơn trước.
Trên đầu xe, Ford Mustang 2024 được bổ sung cụm đèn pha LED 3 bóng với thiết kế hẹp và tạo cảm giác "ngầu" hơn. Ở giữa đầu xe là lưới tản nhiệt cỡ lớn, sơn màu đen hầm hố và tích hợp logo hình chú ngựa đặc trưng của dòng Ford Mustang. Ngoài ra, xe còn có thêm cản trước mới với hốc gió trung tâm rộng và khe gió ở hai góc.
Trên đầu xe, Ford Mustang 2024 được bổ sung cụm đèn pha LED 3 bóng với thiết kế hẹp và tạo cảm giác "ngầu" hơn. Ở giữa đầu xe là lưới tản nhiệt cỡ lớn, sơn màu đen hầm hố và tích hợp logo hình chú ngựa đặc trưng của dòng Ford Mustang. Ngoài ra, xe còn có thêm cản trước mới với hốc gió trung tâm rộng và khe gió ở hai góc.
Riêng phiên bản V8 GT của Ford Mustang 2024 sẽ đi kèm lưới tản nhiệt chia làm 3 phần, hốc gió trung tâm rộng hơn, bộ chẻ khí mới dưới cản trước và khe gió trên nắp ca-pô để làm mát khoang động cơ.
Riêng phiên bản V8 GT của Ford Mustang 2024 sẽ đi kèm lưới tản nhiệt chia làm 3 phần, hốc gió trung tâm rộng hơn, bộ chẻ khí mới dưới cản trước và khe gió trên nắp ca-pô để làm mát khoang động cơ.
Điểm nhấn trong thiết kế bên sườn của Ford Mustang 2024 chính là hốc bánh sau rộng hơn, tăng cường vẻ "cơ bắp" cho xe. Ở bản tiêu chuẩn, xe sẽ dùng vành 17 inch. Trong khi đó, những bản cao cấp hơn sẽ được trang bị vành 19 inch hoặc 20 inch tùy chọn. Cùm phanh Brembo đằng sau vành la-zăng cũng có 3 màu sắc để người mua lựa chọn.
Điểm nhấn trong thiết kế bên sườn của Ford Mustang 2024 chính là hốc bánh sau rộng hơn, tăng cường vẻ "cơ bắp" cho xe. Ở bản tiêu chuẩn, xe sẽ dùng vành 17 inch. Trong khi đó, những bản cao cấp hơn sẽ được trang bị vành 19 inch hoặc 20 inch tùy chọn. Cùm phanh Brembo đằng sau vành la-zăng cũng có 3 màu sắc để người mua lựa chọn.
Đằng sau xe, Ford Mustang 2024 trông khá giống thế hệ cũ, từ đèn hậu cho đến cửa cốp. Tất nhiên, những chi tiết này đã được chỉnh sửa thiết kế cho phù hợp với thế hệ mới. Thêm vào đó là cản sau mới với đầu ống xả hình tròn ở hai bên. Bản GT sẽ có thêm cánh gió đuôi thể thao và 4 ống xả.
Đằng sau xe, Ford Mustang 2024 trông khá giống thế hệ cũ, từ đèn hậu cho đến cửa cốp. Tất nhiên, những chi tiết này đã được chỉnh sửa thiết kế cho phù hợp với thế hệ mới. Thêm vào đó là cản sau mới với đầu ống xả hình tròn ở hai bên. Bản GT sẽ có thêm cánh gió đuôi thể thao và 4 ống xả.
Nếu khách hàng chọn gói phụ kiện Bronze Design Series, xe sẽ có thêm vành la-zăng và logo màu đồng. Trong khi đó, gói Performance Pack tùy chọn lại bổ sung thanh giằng phía trước, khóa vi sai chống trượt Torsen, phanh Brembo 390 mm trước/355 mm sau, vành và lốp sau rộng hơn cho xe. Ngoài ra, gói Performance Pack có thể mở rộng với hệ thống giảm xóc thích ứng MagneRide, ghế Recaro thể thao và hệ thống xả chủ động.
Nếu khách hàng chọn gói phụ kiện Bronze Design Series, xe sẽ có thêm vành la-zăng và logo màu đồng. Trong khi đó, gói Performance Pack tùy chọn lại bổ sung thanh giằng phía trước, khóa vi sai chống trượt Torsen, phanh Brembo 390 mm trước/355 mm sau, vành và lốp sau rộng hơn cho xe. Ngoài ra, gói Performance Pack có thể mở rộng với hệ thống giảm xóc thích ứng MagneRide, ghế Recaro thể thao và hệ thống xả chủ động.
Những chiếc Ford Mustang 2024 phiên bản GT lắp gói Performance Pack sẽ có thêm khe gió làm mát phanh, hệ thống bảo vệ xe khỏi ổ gà Active Pothole Mitigation và phanh drift điện tử. Tuy có thiết kế như phanh tay chỉnh cơ nhưng phanh drift điện tử này lại hoạt động dựa trên mô-tơ điện. So với ngoại thất, nội thất của Ford Mustang 2024 đi kèm những thay đổi lớn hơn và gợi liên tưởng đến xe BMW.
Những chiếc Ford Mustang 2024 phiên bản GT lắp gói Performance Pack sẽ có thêm khe gió làm mát phanh, hệ thống bảo vệ xe khỏi ổ gà Active Pothole Mitigation và phanh drift điện tử. Tuy có thiết kế như phanh tay chỉnh cơ nhưng phanh drift điện tử này lại hoạt động dựa trên mô-tơ điện. So với ngoại thất, nội thất của Ford Mustang 2024 đi kèm những thay đổi lớn hơn và gợi liên tưởng đến xe BMW.
Điều này được thể hiện qua bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch tùy chọn với độ phân giải cao và có thể thay đổi cấu hình. Bên cạnh đó là màn hình cảm ứng trung tâm 13,2 inch, phục vụ hệ thống SYNC 4. Hai trang bị trên giúp nội thất của Ford Mustang thoát ly phong cách cổ điển của thế hệ cũ và bắt kịp thời đại hơn. Sự xuất hiện của màn hình cảm ứng cỡ lớn còn cho phép hãng Ford giảm bớt nút bấm cơ học bên trong mẫu xe "cơ bắp" này.
Điều này được thể hiện qua bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch tùy chọn với độ phân giải cao và có thể thay đổi cấu hình. Bên cạnh đó là màn hình cảm ứng trung tâm 13,2 inch, phục vụ hệ thống SYNC 4. Hai trang bị trên giúp nội thất của Ford Mustang thoát ly phong cách cổ điển của thế hệ cũ và bắt kịp thời đại hơn. Sự xuất hiện của màn hình cảm ứng cỡ lớn còn cho phép hãng Ford giảm bớt nút bấm cơ học bên trong mẫu xe "cơ bắp" này.
Theo Ford, thay đổi này đã được nhiều người dùng Mustang ủng hộ thông qua khảo sát của hãng. Đặc biệt, xe còn được trang bị hàng loạt tính năng an toàn chủ động ADAS như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, nhận diện biển báo giao thông và hỗ trợ phanh khi lùi. Đáng tiếc là động cơ của Ford Mustang mới không thay đổi nhiều so với trước. Bên dưới nắp ca-pô của mẫu xe này vẫn là 2 tùy chọn động cơ.
Theo Ford, thay đổi này đã được nhiều người dùng Mustang ủng hộ thông qua khảo sát của hãng. Đặc biệt, xe còn được trang bị hàng loạt tính năng an toàn chủ động ADAS như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, nhận diện biển báo giao thông và hỗ trợ phanh khi lùi. Đáng tiếc là động cơ của Ford Mustang mới không thay đổi nhiều so với trước. Bên dưới nắp ca-pô của mẫu xe này vẫn là 2 tùy chọn động cơ.
Đầu tiên là động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, dung tích 2.3L. Thứ hai là động cơ xăng V8, hút khí tự nhiên, dung tích 5.0L. Hiện hãng Ford chưa công bố thông số của hai động cơ này. Động cơ sẽ đồng hành với hộp số tự động 10 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp. Theo kế hoạch, xe sẽ chính thức được bán ra thị trường vào mùa hè năm sau. Giá xe Ford Mustang 2024 mới hiện chưa được công bố.
Đầu tiên là động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, dung tích 2.3L. Thứ hai là động cơ xăng V8, hút khí tự nhiên, dung tích 5.0L. Hiện hãng Ford chưa công bố thông số của hai động cơ này. Động cơ sẽ đồng hành với hộp số tự động 10 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp. Theo kế hoạch, xe sẽ chính thức được bán ra thị trường vào mùa hè năm sau. Giá xe Ford Mustang 2024 mới hiện chưa được công bố.
Video: Giới thiệu Ford Mustang 2024 thế hệ mới.

Bạn có thể quan tâm

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Hyundai Sonata 2026 từ 29.000 USD, thêm phiên bản hybrid giá rẻ

Hyundai Sonata 2026 từ 29.000 USD, thêm phiên bản hybrid giá rẻ

Lý do Chevrolet Corvette ZR1 2019 cũ bán lại đắt hơn siêu xe 2025 mới

Lý do Chevrolet Corvette ZR1 2019 cũ bán lại đắt hơn siêu xe 2025 mới

Thương hiệu xe máy Lambretta chính thức gia nhập thị trường Việt Nam

Thương hiệu xe máy Lambretta chính thức gia nhập thị trường Việt Nam

Mazda CX-70 Hybrid 2026b bất ngờ được “đại hạ giá” tại thị trường Mỹ

Mazda CX-70 Hybrid 2026b bất ngờ được “đại hạ giá” tại thị trường Mỹ

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

11/10/2025 19:03
Hyundai Sonata 2026 từ 29.000 USD, thêm phiên bản hybrid giá rẻ

Hyundai Sonata 2026 từ 29.000 USD, thêm phiên bản hybrid giá rẻ

11/10/2025 15:08
Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

12/10/2025 07:22
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status