Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ford Explorer thế hệ mới "chốt giá" từ 760 triệu đồng tại Mỹ

17/02/2019 09:53

(Kiến Thức) - Sau khi được ra mắt lần đầu tiên vào đầu tháng 01/2019, đến nay Ford Explorer thế hệ mới đã có giá bán cho cả 06 phiên bản tại Mỹ với mức giá khởi điểm từ 32.765 USD (khoảng 760 triệu đồng).

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Mẫu xe Ford Explorer 2020 thế hệ mới có một số thay đổi về phiên bản, trong đó bổ sung thêm phiên bản Hybrid mới và phiên bản hiệu năng cao ST nhằm thay thế cho phiên bản Sport cũ, sự thay đổi này khiến mức giá phiên bản thể thao nhất của dòng Ford Explorer tăng vọt lên tới 8.115 USD (khoảng hơn 18 triệu đồng).
Mẫu xe Ford Explorer 2020 thế hệ mới có một số thay đổi về phiên bản, trong đó bổ sung thêm phiên bản Hybrid mới và phiên bản hiệu năng cao ST nhằm thay thế cho phiên bản Sport cũ, sự thay đổi này khiến mức giá phiên bản thể thao nhất của dòng Ford Explorer tăng vọt lên tới 8.115 USD (khoảng hơn 18 triệu đồng).
Việc hãng xe Mỹ ứng dụng khung gầm mới cho mẫu xe SUV Ford Explorer 2020 giúp giảm trọng lượng xe xuống 1.970 kg – thấp hơn 50 kg so với người tiền nhiệm. Trọng lượng kéo tối đa của chiếc xe đạt 2.540 kg.
Việc hãng xe Mỹ ứng dụng khung gầm mới cho mẫu xe SUV Ford Explorer 2020 giúp giảm trọng lượng xe xuống 1.970 kg – thấp hơn 50 kg so với người tiền nhiệm. Trọng lượng kéo tối đa của chiếc xe đạt 2.540 kg.
Tổng thể thiết kế của Explorer mới không có nhiều thay đổi so với phiên bản hiện hành. Chi tiết thay đổi đáng kể nhất là thiết kế đèn pha trước và cụm lưới tản nhiệt. Có thể thấy Ford Explorer 2020 sở hữu cặp đèn pha thuôn dài dạng lưỡi dao. Lưới tản nhiệt bớt vuông vức hơn mà chuyển qua dạng hình lục giác với mặt lưới họa tiết tổ ong.
Tổng thể thiết kế của Explorer mới không có nhiều thay đổi so với phiên bản hiện hành. Chi tiết thay đổi đáng kể nhất là thiết kế đèn pha trước và cụm lưới tản nhiệt. Có thể thấy Ford Explorer 2020 sở hữu cặp đèn pha thuôn dài dạng lưỡi dao. Lưới tản nhiệt bớt vuông vức hơn mà chuyển qua dạng hình lục giác với mặt lưới họa tiết tổ ong.
Phần đuôi xe của mẫu xe Ford Explorer thế hệ mới này gần như sở hữu thiết kế tương tự phiên bản cũ. Trong khi các cửa sổ ghế phụ được làm dốc hơn khiến xe phần nào bị giảm bớt chất mạnh mẽ nam tính.
Phần đuôi xe của mẫu xe Ford Explorer thế hệ mới này gần như sở hữu thiết kế tương tự phiên bản cũ. Trong khi các cửa sổ ghế phụ được làm dốc hơn khiến xe phần nào bị giảm bớt chất mạnh mẽ nam tính.
Ngược lại với những thay đổi của ngoại thất Explorer 2020 thì nội thất chiếc SUV là một sự lột xác toàn diện khi vừa sở hữu thiết kế hoàn toàn mới. Tổng thể cabin mang nét tối giản hóa, vừa đủ những chi tiết cầu kỳ đi kèm độ thực tiễn cao, chất liệu chế tạo táp lô hay ghế ngồi cũng được nâng cấp so với trước.
Ngược lại với những thay đổi của ngoại thất Explorer 2020 thì nội thất chiếc SUV là một sự lột xác toàn diện khi vừa sở hữu thiết kế hoàn toàn mới. Tổng thể cabin mang nét tối giản hóa, vừa đủ những chi tiết cầu kỳ đi kèm độ thực tiễn cao, chất liệu chế tạo táp lô hay ghế ngồi cũng được nâng cấp so với trước.
Điểm đặc biệt là sự xuất hiện của màn hình giải trí 10,1 inch có thiết kế giống như đem một chiếc máy tính bảng gắn lên táp lô của xe, đây là cách bố trí mới lạ khi nó không nằm chìm như xe Tesla mà lồi hẳn ra ngoài. Phiên bản cao cấp nhất là Platinum sở hữu táp lô bọc da, ốp gỗ Ash Swirl, ghế bọc da họa tiết kim cương đặc biệt, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch cùng cửa sổ trời cỡ lớn.
Điểm đặc biệt là sự xuất hiện của màn hình giải trí 10,1 inch có thiết kế giống như đem một chiếc máy tính bảng gắn lên táp lô của xe, đây là cách bố trí mới lạ khi nó không nằm chìm như xe Tesla mà lồi hẳn ra ngoài. Phiên bản cao cấp nhất là Platinum sở hữu táp lô bọc da, ốp gỗ Ash Swirl, ghế bọc da họa tiết kim cương đặc biệt, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch cùng cửa sổ trời cỡ lớn.
Các trang bị tiêu chuẩn là điều hòa 2 vùng độc lập, hotspot 4G LTE Wi-Fi, hệ thống ghế ngồi gập 40/20/40 và hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 tích hợp giao thức kết nối Apple CarPlay/Android Auto trên màn hình trung tâm 8 inch. Phiên bản cao cấp hơn một chút sẽ mang lại thêm ghế chỉnh điện 10 hướng cho người lái, ghế hành khách chỉnh điện 4 hướng, vô lăng bọc da, bảng đồng hồ kỹ thuật số 6,5 inch, cổng sạc USB cho hàng ghế thứ 2 và nút bấm khởi động xe.
Các trang bị tiêu chuẩn là điều hòa 2 vùng độc lập, hotspot 4G LTE Wi-Fi, hệ thống ghế ngồi gập 40/20/40 và hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 tích hợp giao thức kết nối Apple CarPlay/Android Auto trên màn hình trung tâm 8 inch. Phiên bản cao cấp hơn một chút sẽ mang lại thêm ghế chỉnh điện 10 hướng cho người lái, ghế hành khách chỉnh điện 4 hướng, vô lăng bọc da, bảng đồng hồ kỹ thuật số 6,5 inch, cổng sạc USB cho hàng ghế thứ 2 và nút bấm khởi động xe.
Phiên bản Limited sở hữu ghế bọc da, đèn nền nội thất, vô lăng bọc da tích hợp tính năng sưởi, ghế sưởi ở hàng 1 và 2, ghế gập chỉnh điện hàng 3, dàn 14 loa Bang & Olufsen cao cấp, sạc điện thoại không dây và tấm chắn nắng cho hàng ghế thứ 2. Các trang bị an toàn bao gồm Cảnh báo người đi bộ qua đường, Cảnh báo tiền va chạm, Phanh khẩn cấp tự động, Camera sau, Hỗ trợ giữ làn chủ động, Đèn pha thích ứng và Cảnh báo điểm mù.
Phiên bản Limited sở hữu ghế bọc da, đèn nền nội thất, vô lăng bọc da tích hợp tính năng sưởi, ghế sưởi ở hàng 1 và 2, ghế gập chỉnh điện hàng 3, dàn 14 loa Bang & Olufsen cao cấp, sạc điện thoại không dây và tấm chắn nắng cho hàng ghế thứ 2. Các trang bị an toàn bao gồm Cảnh báo người đi bộ qua đường, Cảnh báo tiền va chạm, Phanh khẩn cấp tự động, Camera sau, Hỗ trợ giữ làn chủ động, Đèn pha thích ứng và Cảnh báo điểm mù.
So với thế hệ cũ, Ford Explorer phiên bản máy 2.3L Ecoboost mới đã thay đổi cách bố trí động cơ, thay vì đặt ngang sử dụng hệ dẫn động cầu trước (FWD) tiêu chuẩn, hoặc thiết lập hệ dẫn động bốn bánh (AWD) tùy chọn. Trên Explorer mới, hãng Ford đã đặt dọc máy 2.3L Ecoboost nhằm tạo ra hệ dẫn động cầu sau (RWD) tiêu chuẩn đúng chất xe SUV, bên cạnh tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh (AWD) như cũ.
So với thế hệ cũ, Ford Explorer phiên bản máy 2.3L Ecoboost mới đã thay đổi cách bố trí động cơ, thay vì đặt ngang sử dụng hệ dẫn động cầu trước (FWD) tiêu chuẩn, hoặc thiết lập hệ dẫn động bốn bánh (AWD) tùy chọn. Trên Explorer mới, hãng Ford đã đặt dọc máy 2.3L Ecoboost nhằm tạo ra hệ dẫn động cầu sau (RWD) tiêu chuẩn đúng chất xe SUV, bên cạnh tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh (AWD) như cũ.
Chính vì điều này, hy vọng Explorer bản Limited mới trong tương lai nhập về Việt Nam sử dụng máy 2.3L Ecoboost sẽ có 2 lựa chọn: cầu sau (RWD) hoặc bốn bánh (AWD) nhằm tiết kiệm chi phí mua xe hơn so với một lựa chọn duy nhất là dẫn động bốn bánh (AWD) như hiện nay. Nếu bạn cần một chiếc Ford Explorer mạnh mẽ nhất, thì nay hãng xe Mỹ đã tạo ra phiên bản ST thể thao với sức mạnh 400hp từ động cơ V6 3.0L tăng áp EcoBoost®.
Chính vì điều này, hy vọng Explorer bản Limited mới trong tương lai nhập về Việt Nam sử dụng máy 2.3L Ecoboost sẽ có 2 lựa chọn: cầu sau (RWD) hoặc bốn bánh (AWD) nhằm tiết kiệm chi phí mua xe hơn so với một lựa chọn duy nhất là dẫn động bốn bánh (AWD) như hiện nay. Nếu bạn cần một chiếc Ford Explorer mạnh mẽ nhất, thì nay hãng xe Mỹ đã tạo ra phiên bản ST thể thao với sức mạnh 400hp từ động cơ V6 3.0L tăng áp EcoBoost®.
Mẫu xe Ford Explorer thế hệ mới đã có giá bán cho tất cả 06 phiên bản tại thị trường Mỹ, giá Ford Explorer 2020 khởi điểm từ 32.765 USD (khoảng 760 triệu đồng), và cao nhất là gần 60.000 USD (khoảng 1,39 tỷ đồng) cho phiên bản Platinum cao cấp nhất.
Mẫu xe Ford Explorer thế hệ mới đã có giá bán cho tất cả 06 phiên bản tại thị trường Mỹ, giá Ford Explorer 2020 khởi điểm từ 32.765 USD (khoảng 760 triệu đồng), và cao nhất là gần 60.000 USD (khoảng 1,39 tỷ đồng) cho phiên bản Platinum cao cấp nhất.
Video: Xem chi tiết SUV Ford Explorer thế hệ mới.

Bạn có thể quan tâm

Brabus AMG GT63S - “quái thú” 1.000 PS, tăng tốc 0-100 km/h chỉ 2,6 giây

Brabus AMG GT63S - “quái thú” 1.000 PS, tăng tốc 0-100 km/h chỉ 2,6 giây

Prelude 2025 cao nhất hơn 1,3 tỷ, xe Honda đắt nhất Nhật Bản?

Prelude 2025 cao nhất hơn 1,3 tỷ, xe Honda đắt nhất Nhật Bản?

Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Sơn phản nhiệt của Nissan giúp giảm nhiệt độ ôtô tới 12 độ C

Sơn phản nhiệt của Nissan giúp giảm nhiệt độ ôtô tới 12 độ C

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Toyota Việt Nam tăng khuyến mãi ôtô, cao nhất lên đến 75 triệu đồng

Toyota Việt Nam tăng khuyến mãi ôtô, cao nhất lên đến 75 triệu đồng

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Top tin bài hot nhất

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

02/08/2025 10:05
Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

02/08/2025 07:19
Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

02/08/2025 08:57
Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

02/08/2025 11:17
Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

01/08/2025 18:21

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status