Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ferrari Roma mới – chiếc siêu xe GT đầy sang chảnh

16/11/2019 13:37

(Kiến Thức) - Sau khi đặt tên những mẫu xe của mình theo tên các thành phố tại Ý như 550 Maranello, F360 Modena, hay mới hơn là Portofino, lần này, thủ đô Roma là cái tên được hãng siêu xe Ferrari lựa chọn.  
 

Tâm Võ
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Dễ dàng nhận thấy, thiết kế siêu xe Ferrari Roma mới có phần đơn giản bên ngoài của xe lấy cảm hứng từ hai mẫu xe GT cổ điển là 250 GT Berlinetta Lusso và 250 GT 2+2. Bên cạnh đó, phần đầu xe kéo dài cùng đuôi xe rút ngắn, đi cùng cụm bốn đèn hậu của xe còn được lấy cảm hứng từ mẫu xe Daytonar của Ferrari.
Dễ dàng nhận thấy, thiết kế siêu xe Ferrari Roma mới có phần đơn giản bên ngoài của xe lấy cảm hứng từ hai mẫu xe GT cổ điển là 250 GT Berlinetta Lusso và 250 GT 2+2. Bên cạnh đó, phần đầu xe kéo dài cùng đuôi xe rút ngắn, đi cùng cụm bốn đèn hậu của xe còn được lấy cảm hứng từ mẫu xe Daytonar của Ferrari.
Tuy nhiên, những thiết kế này đều đã được hãng siêu xe Ferrari hiện đại hóa. Cụ thể, phần đèn pha chiếu sáng được làm thanh mảnh với đèn LED chạy giữa. Tay nắm cửa được làm chìm vào thân xe nhằm tạo nét liền mạch cho tổng thể. Phía sau, cụm đèn hậu được thiết kế kép, thanh mảnh, sử dụng công nghệ LED.
Tuy nhiên, những thiết kế này đều đã được hãng siêu xe Ferrari hiện đại hóa. Cụ thể, phần đèn pha chiếu sáng được làm thanh mảnh với đèn LED chạy giữa. Tay nắm cửa được làm chìm vào thân xe nhằm tạo nét liền mạch cho tổng thể. Phía sau, cụm đèn hậu được thiết kế kép, thanh mảnh, sử dụng công nghệ LED.
Đặt phía dưới là hệ thống ống xả kép đối xứng. Kính sau được kép dài tạo khoảng chiếu sáng lớn hơn cho xe. Điểm đặc biệt của Ferrari Roma là ở thiết kế lưới tản nhiệt ở đầu xe. Thiết kế mới này giúp chiếc xe trở nên có phần “điện hóa” hơn khi được sơn đồng màu với ngoại thất, đi cùng những ô nhỏ hơn khi ở gần viền.
Đặt phía dưới là hệ thống ống xả kép đối xứng. Kính sau được kép dài tạo khoảng chiếu sáng lớn hơn cho xe. Điểm đặc biệt của Ferrari Roma là ở thiết kế lưới tản nhiệt ở đầu xe. Thiết kế mới này giúp chiếc xe trở nên có phần “điện hóa” hơn khi được sơn đồng màu với ngoại thất, đi cùng những ô nhỏ hơn khi ở gần viền.
Bên trong, khoang cabin của Ferrari Roma hoàn toàn mới cũng được hãng siêu xe Ý thiết kế lại nhằm tạo ra sự thoải mái cho chủ nhân khi sử dụng Roma ở những chuyến đi dài. Nội thất được tạo nên theo kiểu bố trí 2+ với băng ghế phía sau có thể phục vụ cho việc để hành lí.
Bên trong, khoang cabin của Ferrari Roma hoàn toàn mới cũng được hãng siêu xe Ý thiết kế lại nhằm tạo ra sự thoải mái cho chủ nhân khi sử dụng Roma ở những chuyến đi dài. Nội thất được tạo nên theo kiểu bố trí 2+ với băng ghế phía sau có thể phục vụ cho việc để hành lí.
Ghế đua được loại bỏ khỏi danh sách tùy chọn, thay vào đó là các loại kế thoải mái hơn. Xe được trang bị màn hinh cảm ứng tại trung tâm, phục vụ thông tin giải trí, cùng với đó là màn hình thông tin lớn hơn. Các cần điều khiển hộp số sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ những mẫu xe “oldschool” của hãng.
Ghế đua được loại bỏ khỏi danh sách tùy chọn, thay vào đó là các loại kế thoải mái hơn. Xe được trang bị màn hinh cảm ứng tại trung tâm, phục vụ thông tin giải trí, cùng với đó là màn hình thông tin lớn hơn. Các cần điều khiển hộp số sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ những mẫu xe “oldschool” của hãng.
Bên dưới nắp ca-pô kéo dài phía trước là khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3,9 lít. Động cơ này có thể tạo ra công suất cực đại 612 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm, đi cùng hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp.
Bên dưới nắp ca-pô kéo dài phía trước là khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3,9 lít. Động cơ này có thể tạo ra công suất cực đại 612 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm, đi cùng hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp.
Nhờ có sức mạnh này, Ferrari Roma có thể đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 3,4 giây, 200 km/h trong 9,3 giây và tốc độ tối đa có thể lên đến 320 km/h.
Nhờ có sức mạnh này, Ferrari Roma có thể đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 3,4 giây, 200 km/h trong 9,3 giây và tốc độ tối đa có thể lên đến 320 km/h.
Ferrari hiện chưa công bố giá bán cho Roma, tuy nhiên nhiều nguồn tin trước đây cho biết xe sẽ nằm ở phân khúc trên Portofino. Có thể thấy, chiếc Roma chính là câu trả lời của hãng nhắm vào phân khúc xe thể thao GT đang ngày càng trở nên phổi biến. Nếu nằm ở phân khúc này, những cái tên mà Ferrari Roma phỉa đối đầu là Mclaren GT, Aston Martin DB11, Bentley Continental GT,…
Ferrari hiện chưa công bố giá bán cho Roma, tuy nhiên nhiều nguồn tin trước đây cho biết xe sẽ nằm ở phân khúc trên Portofino. Có thể thấy, chiếc Roma chính là câu trả lời của hãng nhắm vào phân khúc xe thể thao GT đang ngày càng trở nên phổi biến. Nếu nằm ở phân khúc này, những cái tên mà Ferrari Roma phỉa đối đầu là Mclaren GT, Aston Martin DB11, Bentley Continental GT,…
Video: Ra mắt Ferrari Roma hoàn toàn mới.

Bạn có thể quan tâm

Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

Daihatsu Rocky Limited Edition hiếm hơn cả Bugatti, rẻ hơn môtô 2 bánh

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Sơn phản nhiệt của Nissan giúp giảm nhiệt độ ôtô tới 12 độ C

Sơn phản nhiệt của Nissan giúp giảm nhiệt độ ôtô tới 12 độ C

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Toyota Việt Nam tăng khuyến mãi ôtô, cao nhất lên đến 75 triệu đồng

Toyota Việt Nam tăng khuyến mãi ôtô, cao nhất lên đến 75 triệu đồng

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Top tin bài hot nhất

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

01/08/2025 13:39
BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

01/08/2025 15:01
Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

Toyota Grand Highlander 2026 ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng

02/08/2025 10:05
Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

Chi tiết Mazda CX-60 Sport từ 1,1 tỷ đồng, chờ bán tại Việt Nam

02/08/2025 07:19
Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Xem chi tiết Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

02/08/2025 08:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status