Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ferrari 458 Speciale độc nhất Việt Nam đỏ rực rỡ tại Sài Gòn

10/01/2021 12:31

Mẫu siêu xe Ferrari 458 Speciale độc nhất Việt Nam đã trở lại với màu sơn đỏ nguyên bản và mới đây đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn.

Theo Zing.vn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Siêu xe Ferrari 458 Speciale là phiên bản hiệu suất cao của Ferrari 458 Italia. Tại Việt Nam, hiện nay chỉ có duy nhất chiếc 458 Speciale với màu sơn đỏ truyền thống Rosso Corsa cùng bộ tem đua bicolor Argento Nurburgring – Blu America. 458 Speciale xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào đầu năm 2016, được nhập khẩu bởi đại lý tư nhân tại TP.HCM.
Siêu xe Ferrari 458 Speciale là phiên bản hiệu suất cao của Ferrari 458 Italia. Tại Việt Nam, hiện nay chỉ có duy nhất chiếc 458 Speciale với màu sơn đỏ truyền thống Rosso Corsa cùng bộ tem đua bicolor Argento Nurburgring – Blu America. 458 Speciale xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào đầu năm 2016, được nhập khẩu bởi đại lý tư nhân tại TP.HCM.
Đây là mẫu xe cuối cùng sử dụng động cơ V8 hút khí tự nhiên của Ferrari, bên cạnh phiên bản Ferari 458 Speciale mui trần. Các mẫu xe "đàn em" như Ferrari 488 GTB, 488 Pista hay Ferrari F8 Tributo hiện nay đều sử dụng động cơ V8 với công nghệ tăng áp. Ưu điểm của động cơ hút khí tự nhiên là âm thanh của hệ thống ống xả phấn khích hơn, đậm chất siêu xe truyền thống. Hiện nay, Ferrari vẫn duy trì công nghệ này trên các mẫu xe sử dụng động cơ V12 như 812 Superfast, 812 GTS…
Đây là mẫu xe cuối cùng sử dụng động cơ V8 hút khí tự nhiên của Ferrari, bên cạnh phiên bản Ferari 458 Speciale mui trần. Các mẫu xe "đàn em" như Ferrari 488 GTB, 488 Pista hay Ferrari F8 Tributo hiện nay đều sử dụng động cơ V8 với công nghệ tăng áp. Ưu điểm của động cơ hút khí tự nhiên là âm thanh của hệ thống ống xả phấn khích hơn, đậm chất siêu xe truyền thống. Hiện nay, Ferrari vẫn duy trì công nghệ này trên các mẫu xe sử dụng động cơ V12 như 812 Superfast, 812 GTS…
Trước khi trở về màu sơn đỏ nguyên bản xe có màu ngoại thất trắng. So với 458 Italia, 458 Speciale được nâng cấp bởi bộ phận thiết kế Ferrari Styling Centre hợp tác cùng Pininfarina.
Trước khi trở về màu sơn đỏ nguyên bản xe có màu ngoại thất trắng. So với 458 Italia, 458 Speciale được nâng cấp bởi bộ phận thiết kế Ferrari Styling Centre hợp tác cùng Pininfarina.
Một số chi tiết nổi bật ở ngoại thất của 458 Speciale như nắp capo được trang bị thêm khe thoát gió, ốp hông khí động học, hốc gió với các cánh điều khiển điện ở cản trước, cánh gió sau cao hơn cùng cản sau được tinh chỉnh lại nhằm tạo thêm nhiều lực ép xuống mặt đường
Một số chi tiết nổi bật ở ngoại thất của 458 Speciale như nắp capo được trang bị thêm khe thoát gió, ốp hông khí động học, hốc gió với các cánh điều khiển điện ở cản trước, cánh gió sau cao hơn cùng cản sau được tinh chỉnh lại nhằm tạo thêm nhiều lực ép xuống mặt đường
Nội thất của 458 Speciale thuần chất thể thao với bộ ghế đua cùng dây đai an toàn đa điểm. Bề mặt ghế sử dụng các chất liệu da cao cấp và Alcantara, cùng logo Prancing Horse màu đỏ được khâu nổi ở tựa đầu. Nội thất của xe cũng sử dụng nhiều chất liệu như sợi carbon, Alcantara… Sàn của 458 Speciale được làm từ hợp kim nhôm, và tại không gian để chân của ghế phụ là bình chữa cháy tiêu chuẩn.
Nội thất của 458 Speciale thuần chất thể thao với bộ ghế đua cùng dây đai an toàn đa điểm. Bề mặt ghế sử dụng các chất liệu da cao cấp và Alcantara, cùng logo Prancing Horse màu đỏ được khâu nổi ở tựa đầu. Nội thất của xe cũng sử dụng nhiều chất liệu như sợi carbon, Alcantara… Sàn của 458 Speciale được làm từ hợp kim nhôm, và tại không gian để chân của ghế phụ là bình chữa cháy tiêu chuẩn.
Tương tự với các mẫu Ferrari khác, vô lăng của 458 Speciale cũng lấy cảm hứng từ xe đua F1. Vô lăng tích hợp trực tiếp phím khởi động, phím xoay chuyển đổi chế độ lái, dải đèn báo chuyển số cùng nhiều phím chức năng khác. Khách hàng cũng có thể tùy chọn màu sắc của bảng đồng hồ trung tâm. Ferrari 458 Speciale không được trang bị cần số mà chỉ có các phím bấm chuyển số nằm ở khu vực trung tâm
Tương tự với các mẫu Ferrari khác, vô lăng của 458 Speciale cũng lấy cảm hứng từ xe đua F1. Vô lăng tích hợp trực tiếp phím khởi động, phím xoay chuyển đổi chế độ lái, dải đèn báo chuyển số cùng nhiều phím chức năng khác. Khách hàng cũng có thể tùy chọn màu sắc của bảng đồng hồ trung tâm. Ferrari 458 Speciale không được trang bị cần số mà chỉ có các phím bấm chuyển số nằm ở khu vực trung tâm
Về mặt vận hành, khối động cơ V8 hút khí tự nhiên dung tích 4.5L được tinh chỉnh lại, sản sinh công suất tối đa lên đến 605 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, mạnh hơn 43 mã lực so với phiên bản 458 Italia tiêu chuẩn. Mô-men xoắn cực đại của xe giữ nguyên ở mức 540 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút.
Về mặt vận hành, khối động cơ V8 hút khí tự nhiên dung tích 4.5L được tinh chỉnh lại, sản sinh công suất tối đa lên đến 605 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, mạnh hơn 43 mã lực so với phiên bản 458 Italia tiêu chuẩn. Mô-men xoắn cực đại của xe giữ nguyên ở mức 540 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút.
Ferrari 458 Speciale nhẹ hơn 90 kg so với bản tiêu chuẩn, khối lượng tiêu chuẩn ở mức 1.290 kg. Nếu đổ đầy xăng, xe cũng chỉ nặng 1.395 kg. Các hệ thống điện tử trên xe cũng được nâng cấp, bao gồm hệ thống kiểm soát góc trượt SSC – vốn sẽ phân tích quá trình vận hành của xe thông qua các cảm biến điện tử và liên tục thay đổi lực kéo giữa hai bánh xe một cách tối ưu nhất
Ferrari 458 Speciale nhẹ hơn 90 kg so với bản tiêu chuẩn, khối lượng tiêu chuẩn ở mức 1.290 kg. Nếu đổ đầy xăng, xe cũng chỉ nặng 1.395 kg. Các hệ thống điện tử trên xe cũng được nâng cấp, bao gồm hệ thống kiểm soát góc trượt SSC – vốn sẽ phân tích quá trình vận hành của xe thông qua các cảm biến điện tử và liên tục thay đổi lực kéo giữa hai bánh xe một cách tối ưu nhất
Ferrari 458 Speciale có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3 giây, 0-200 km/h chỉ trong 9,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa khoảng 325 km/h. Ferrari công bố 458 Speciale hoàn thành một vòng trường đua Fiorano trong khoảng 1 phút 23,5 giây, chỉ chậm hơn mẫu xe đàn anh F12berlinetta chỉ 0,5 giây.
Ferrari 458 Speciale có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3 giây, 0-200 km/h chỉ trong 9,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa khoảng 325 km/h. Ferrari công bố 458 Speciale hoàn thành một vòng trường đua Fiorano trong khoảng 1 phút 23,5 giây, chỉ chậm hơn mẫu xe đàn anh F12berlinetta chỉ 0,5 giây.
Ferrari 458 Speciale xứng đáng có mặt trong các bộ sưu tập siêu xe, vì đây là dòng sản phẩm cuối cùng của Ferrari sử dụng động cơ V8 hút khí tự nhiên. Tại thời điểm ra mắt, giá xe Ferrari 458 Speciale có mức khoảng 298.000 USD. Hiện nay, một số đại lý siêu xe tại nước ngoài đang rao bán 458 Speciale với mức giá 320.000 USD trở lên, thậm chí lên đến 720.000 USD, tùy theo năm sản xuất, màu sắc và trang bị tùy chọn theo xe.
Ferrari 458 Speciale xứng đáng có mặt trong các bộ sưu tập siêu xe, vì đây là dòng sản phẩm cuối cùng của Ferrari sử dụng động cơ V8 hút khí tự nhiên. Tại thời điểm ra mắt, giá xe Ferrari 458 Speciale có mức khoảng 298.000 USD. Hiện nay, một số đại lý siêu xe tại nước ngoài đang rao bán 458 Speciale với mức giá 320.000 USD trở lên, thậm chí lên đến 720.000 USD, tùy theo năm sản xuất, màu sắc và trang bị tùy chọn theo xe.

Bạn có thể quan tâm

Grecale Folgore - Xe sang điện Maserati đầu tiên sắp về Việt Nam?

Grecale Folgore - Xe sang điện Maserati đầu tiên sắp về Việt Nam?

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

TMT Motors lên kế hoạch xây trạm đổi pin xe điện tại Việt Nam

TMT Motors lên kế hoạch xây trạm đổi pin xe điện tại Việt Nam

Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

Toyota Camry 2026 thêm bản hybrid giá rẻ, chỉ từ 601 triệu đồng

Toyota Camry 2026 thêm bản hybrid giá rẻ, chỉ từ 601 triệu đồng

Top 10 ôtô được săn lùng nhiều nhất nửa đầu 2025

Top 10 ôtô được săn lùng nhiều nhất nửa đầu 2025

Rolls-Royce Phantom "đắp chiếu" 18 năm rao bán hơn 5 tỷ tại Hà Nội

Rolls-Royce Phantom "đắp chiếu" 18 năm rao bán hơn 5 tỷ tại Hà Nội

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Top tin bài hot nhất

Rolls-Royce Phantom "đắp chiếu" 18 năm rao bán hơn 5 tỷ tại Hà Nội

Rolls-Royce Phantom "đắp chiếu" 18 năm rao bán hơn 5 tỷ tại Hà Nội

31/07/2025 06:33
Toyota Camry 2026 thêm bản hybrid giá rẻ, chỉ từ 601 triệu đồng

Toyota Camry 2026 thêm bản hybrid giá rẻ, chỉ từ 601 triệu đồng

31/07/2025 08:00
Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

31/07/2025 08:55
Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

31/07/2025 15:13
Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

31/07/2025 10:05

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status