EVNHANOI chuyển mình với hệ sinh thái dịch vụ mới

Năm 2020, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến hầu hết mọi mặt của đời sống xã hội. Cuộc sống khó khăn khiến người dân phải thắt chặt chi tiêu, ngay cả những khoản chi như điện, nước, ăn uống cũng phải tính toán.

Chị Minh - bán hoa quả ở chợ Lĩnh Nam cho biết, năm nay người mua ít, hàng hóa ế ẩm, chị muốn kiểm soát chi tiêu trong nhà, nhất là tiền điện “Giá mà có cách nào kiểm soát được số điện mình dùng, để biết có bị vượt quá mức chi trả của mình hay không…”.
Là một nhân viên văn phòng thường xuyên phải đi công tác xa, nhà chỉ có 2 bố con, cậu con trai lại ham chơi điện tử nên tháng nào nhà anh Đạt cũng phải đóng gần 2 triệu tiền điện. Năm nay dịch bệnh khó khăn, cộng thêm cậu con trai thi cuối cấp nên anh muốn kiểm soát con trai bằng cách “thông qua một ứng dụng gì đó có thể tra cứu được lượng điện tiêu thụ hàng ngày ngay trên điện thoại, để nếu thấy tiền điện tăng là tôi có biện pháp kiểm tra và nhắc nhở cháu” - anh Đạt chia sẻ.
Thấu hiểu những trăn trở đó của khách hàng sử dụng điện, ngay từ đầu năm 2020, trước tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, tập thể cán bộ nhân viên của Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) quyết tâm “dù tình hình có khó khăn đến đâu thì dòng điện nhất định không bao giờ tắt”. Yêu cầu chiến lược được đặt ra là: phải xây dựng một hệ sinh thái chăm sóc khách hàng toàn diện để người dân có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ điện ở bất cứ nơi đâu, trong mọi hoàn cảnh.
EVNHANOI chuyen minh voi he sinh thai dich vu moi
Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI. 
Trên thực tế, EVNHANOI đã chính thức triển khai dịch vụ đăng ký dịch vụ trực tuyến từ cuối năm 2017, được cộng đồng hoan nghênh và đánh giá tích cực. Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng mới được coi là kế hoạch hoàn thiện tiếp theo, nối tiếp những thành công đã có. Các giải pháp số mới đây của EVNHANOI sẽ dần được áp dụng theo nhiều phương thức phù hợp với từng vị trí, ví dụ như đồng nhất hệ thống dữ liệu giữa website và ứng dụng điện thoại; xây dựng các nhóm cộng đồng trên Facebook, Zalo để trao đổi thông tin và nhận phản hồi; mở rộng kênh truyền thông trên Youtube, báo điện tử với hình thức thân thiện, dễ hiểu...
Các kênh chăm sóc khách hàng như website, app, email, chatbot, trang EVNHANOI trên Zalo... sẽ được đồng nhất về giao diện, thông tin của khách hàng cũng được liên kết tự động với nhau trên đa nền tảng, giúp cho khách hàng thoải mái lựa chọn và truy cập để tìm kiếm và sử dụng dịch vụ điện ở bất cứ nơi đâu.
Dự kiến quý I năm 2021, EVNHANOI sẽ ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng. Đây là bước chuyển mình mạnh mẽ của Tổng công ty trong công cuộc đổi mới khoa học kỹ thuật và hòa mình vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Với phương châm: lấy khách hàng làm trung tâm trong mọi hoạt động, EVNHANOI tin tưởng rằng khách hàng sẽ đón nhận, trải nghiệm và đóng góp ý kiến để EVNHANOI tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái ngày một tốt hơn.
Việc phát triển các ứng dụng, dịch vụ thông qua trọng tâm là nền tảng số được đánh giá sẽ trở thành kênh tiếp cận hiệu quả và đơn giản cho người dân. EVNHANOI hy vọng, việc ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng mới sẽ là món quà thay lời tri ân của Ngành điện Thủ đô gửi đến khách hàng nhân dịp năm mới 2021 vì đã tin tưởng và đồng hành cùng EVNHANOI trong suốt thời gian qua.
Thực hiện: PV

Kiểm tra công tác đảm bảo điện phục vụ Đại hội Đảng bộ Hà Nội

(Kiến Thức) - Với quyết tâm cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định và đảm bảo chất lượng điện năng phục vụ Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVII, EVNHANOI thành lập đoàn kiểm tra, rà soát toàn bộ công tác đảm bảo điện tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô.

Chiều ngày 06/10/2020, đoàn công tác do ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHANOI dẫn đầu làm việc với ban lãnh đạo Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô về các phương án, công tác chuẩn bị để đảm bảo điện phục vụ Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVII. Tại cuộc họp, các đơn vị chức năng của EVNHANOI đã báo cáo những hạng mục công việc đã thực hiện để chuẩn bị cho Đại hội Đảng.

“Điện” với “dân” đã gần với nhau như thế nào?

(Kiến Thức) - Dưới cái rét căm căm của mùa đông Hà Nội, hàng trăm người dân từ các cụ già đến các em nhỏ đã háo hức tham gia sự kiện “EVNHANOI - Đồng hành cùng Thủ đô” do Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức tối ngày 19/12/2020 tại phố đi bộ Hồ Gươm.  

“Dien” voi “dan” da gan voi nhau nhu the nao?
 
Có thể nói, sự kiện “EVNHANOI - Đồng hành cùng Thủ đô” là một chương trình được đầu tư hết sức quy mô và hoành tráng, hệ thống âm thanh, ánh sáng rực rỡ, và đặc biệt là các tiết mục văn nghệ đầy ý nghĩa. Trong đó, màn múa tương tác giới thiệu ứng dụng Epoint (một ứng dụng mới rất hữu ích của ngành Điện) do các nghệ sỹ biểu diễn đã gây được ấn tượng mạnh mẽ đến khán giả. Nó thể hiện được khát khao của con người vươn tới những tầm cao trong cuộc sống. Ở đây, Epoint chính là một trong những tầm cao mà EVNHANOI đã nghiên cứu thành công.

EVNHANOI phát triển trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo

(Kiến Thức) - EVNHANOI đã đẩy mạnh phát triển các ứng dụng chăm sóc khách hàng trên các nền tảng số, mạng xã hội, giúp khách hàng sử dụng điện có thể linh hoạt trong việc tra cứu cũng như tiếp cận các dịch vụ điện một cách dễ dàng.

Theo đó, EVNHANOI đã phát triển thêm kênh về dịch vụ điện trên ứng dụng Zalo. Tài khoản Zalo của EVNHANOI sẽ xuất hiện như một trang điện tử trong thanh công cụ Official Account. Zalo Official Account (ZOA) của EVNHANOI cho phép người dùng tra cứu các thông tin về lịch cắt điện, hóa đơn tiền điện, điện năng tiêu thụ, lịch ghi chỉ số; các thông tin về ngành điện, giá điện, cẩm nang tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn hiệu quả,... thông qua mã khách hàng của người sử dụng.
EVNHANOI phat trien trang EVNHANOI tren ung dung Zalo
Mã QR trang thông tin chính thức của EVNHANOI trên Zalo 

Sử dụng điện mặt trời mái nhà tiết kiệm chi phí thế nào?

(Kiến Thức) - Theo thống kê của EVNHANOI, thành phố có 1.199 khách hàng lắp đặt hệ thống Điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN). Trong đó chỉ tính riêng 8 tháng đầu năm 2020, số lượng khách hàng đăng ký đã lên tới 740 khách hàng, chiếm 62% tổng số khách hàng lắp đặt ĐMTMN tại Hà Nội.

EVNHANOI đảm bảo cung ứng điện ổn định, chất lượng trong dịp 10/10

(Kiến Thức) - EVNHANOI lập phương án đảm bảo điện an toàn,, ổn định và đảm bảo chất lượng điện năng cho toàn địa bàn Thủ đô trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII và lễ kỷ niệm 1010 năm Thăng Long Hà Nội.

Theo đó, EVNHANOI không thực hiện cắt điện lưới cao, trung, hạ áp tại các điểm đảm bảo điện trong thời gian chuẩn bị, thời gian họp Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố Hà Nội cũng như các hoạt động kỷ niệm 1010 năm Thăng Long Hà Nội từ 0h00’ ngày 9/10/2020 đến hết 24h00’ ngày 14/10/2020. Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng cùng với lực lượng ứng trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24.
EVNHANOI dam bao cung ung dien on dinh, chat luong trong dip 10/10
EVNHANOI kiểm tra tiếp xúc và gia cố các vị trí đấu nối.