Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Đường cao tốc, quốc lộ ở nước ngoài có cho phép đi bộ?

02/02/2019 07:29

Các nước khu vực Bắc Mỹ, châu Âu có quy định rất rõ ràng về phần đường, gần như không bao giờ ôtô, xe gắn máy và người đi bộ cùng lưu thông trên một phần đường.

Theo Zing

Tai nạn ở Hải Dương: 8 nạn nhân đều là cán bộ xã

Vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương ngày 21/1, khiến nhiều người chết và bị thương một phần nguyên nhân là do cầu vượt dành cho người đi bộ thiết kế thiếu hợp lý. Lối xuống cầu vượt dẫn thẳng vào phần đường dành cho xe máy và xe thô sơ, lại không có rào chắn ngăn cách với phần đường ôtô, gây nguy hiểm cho người đi bộ. Vị trí mô phỏng đoàn người (đường màu cam) đi hướng lên cầu vượt đi bộ khi bị xe tải đâm. Ảnh: Trần Anh.
Vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương ngày 21/1, khiến nhiều người chết và bị thương một phần nguyên nhân là do cầu vượt dành cho người đi bộ thiết kế thiếu hợp lý. Lối xuống cầu vượt dẫn thẳng vào phần đường dành cho xe máy và xe thô sơ, lại không có rào chắn ngăn cách với phần đường ôtô, gây nguy hiểm cho người đi bộ. Vị trí mô phỏng đoàn người (đường màu cam) đi hướng lên cầu vượt đi bộ khi bị xe tải đâm. Ảnh: Trần Anh.
Ở các nước như Mỹ, Canada, người đi bộ không được phép lại gần đường quốc lộ, cao tốc. Tốc độ trung bình ở những đường cao tốc ở Mỹ là từ 100 đến 120 km/h, việc người đi bộ lưu thông trên những con đường thế này cực kỳ nguy hiểm. Đường cao tốc, quốc lộ ở Mỹ gần như không bao giờ có sự xuất hiện của người đi bộ. Ảnh: Livetrucking.com
Ở các nước như Mỹ, Canada, người đi bộ không được phép lại gần đường quốc lộ, cao tốc. Tốc độ trung bình ở những đường cao tốc ở Mỹ là từ 100 đến 120 km/h, việc người đi bộ lưu thông trên những con đường thế này cực kỳ nguy hiểm. Đường cao tốc, quốc lộ ở Mỹ gần như không bao giờ có sự xuất hiện của người đi bộ. Ảnh: Livetrucking.com
Đường cao tốc, đường quốc lộ thường được xây cách xa khu vực dân cư sinh sống, tránh khói bụi, tiếng ồn và giảm thiểu các nguy cơ cho khách bộ hành. Các chuyên gia cũng khuyên người dân nên sống xa các khu vực đường lớn bởi nhiều nguy cơ về sức khỏe. Ảnh: Pixabay.
Đường cao tốc, đường quốc lộ thường được xây cách xa khu vực dân cư sinh sống, tránh khói bụi, tiếng ồn và giảm thiểu các nguy cơ cho khách bộ hành. Các chuyên gia cũng khuyên người dân nên sống xa các khu vực đường lớn bởi nhiều nguy cơ về sức khỏe. Ảnh: Pixabay.
Cầu vượt cho người đi bộ được xây dựng kiên cố, có lối xuống cách xa khu vực đường dành cho các phương tiện lưu thông và bắt buộc phải có các rào chắn ngăn cách đảm bảo an toàn. Cầu đi bộ Epping ở Australia. Ảnh: rms.nsw.gov.au.
Cầu vượt cho người đi bộ được xây dựng kiên cố, có lối xuống cách xa khu vực đường dành cho các phương tiện lưu thông và bắt buộc phải có các rào chắn ngăn cách đảm bảo an toàn. Cầu đi bộ Epping ở Australia. Ảnh: rms.nsw.gov.au.
Theo các quy định ở Mỹ, một cầu vượt đi bộ cần cách xa đường dành cho các phương tiện ít nhất 6 m. Ngoài nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho người đi bộ, những cây cầu này còn cho phép cả người đi xe đạp sử dụng. Ảnh: rms.nsw.gov.au.
Theo các quy định ở Mỹ, một cầu vượt đi bộ cần cách xa đường dành cho các phương tiện ít nhất 6 m. Ngoài nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho người đi bộ, những cây cầu này còn cho phép cả người đi xe đạp sử dụng. Ảnh: rms.nsw.gov.au.
Cũng giống như ở Việt Nam, người đi bộ phải đi trên vỉa hè, sang đường trên các đoạn có vạch kẻ. Thường ở những chỗ sang đường có hệ thống đèn báo hiệu điều khiển bằng nút bấm để các lái xe có thể dừng lại. Người đi bộ phải bấm nút và chờ có báo hiệu được phép mới được sang đường. Trong ảnh là một đoạn đường ở TP San Francisco, Mỹ. Ảnh: Tampa Bay.
Cũng giống như ở Việt Nam, người đi bộ phải đi trên vỉa hè, sang đường trên các đoạn có vạch kẻ. Thường ở những chỗ sang đường có hệ thống đèn báo hiệu điều khiển bằng nút bấm để các lái xe có thể dừng lại. Người đi bộ phải bấm nút và chờ có báo hiệu được phép mới được sang đường. Trong ảnh là một đoạn đường ở TP San Francisco, Mỹ. Ảnh: Tampa Bay.
Ở Mỹ, xe máy phân khối lớn được phép lưu thông chung với ôtô trên đường cao tốc. Tuy nhiên, tốc độ của các xe tối thiểu là 70 km/h, nếu thấp hơn sẽ bị cảnh sát xử phạt. Ảnh: Los Angeles Times.
Ở Mỹ, xe máy phân khối lớn được phép lưu thông chung với ôtô trên đường cao tốc. Tuy nhiên, tốc độ của các xe tối thiểu là 70 km/h, nếu thấp hơn sẽ bị cảnh sát xử phạt. Ảnh: Los Angeles Times.
Mỗi năm, khoảng 6.000 người đi bộ thiệt mạng ở Mỹ vì các tai nạn liên quan đến xe hơi, các báo cáo cũng chỉ ra rằng người đi bộ có khả năng thiệt mạng cao gấp rưỡi so với người ngồi trong ôtô. Ảnh: stuff.co.nz.
Mỗi năm, khoảng 6.000 người đi bộ thiệt mạng ở Mỹ vì các tai nạn liên quan đến xe hơi, các báo cáo cũng chỉ ra rằng người đi bộ có khả năng thiệt mạng cao gấp rưỡi so với người ngồi trong ôtô. Ảnh: stuff.co.nz.
Ở những khu vực tập trung nhiều trường học, trẻ em, ở gần những đoạn đường lớn thường có những người làm công tác cảnh báo an toàn, dựng biển chỉ dẫn dừng lại để người và xe cộ có thể qua đường an toàn hơn. Ảnh: TampaBayTimes .
Ở những khu vực tập trung nhiều trường học, trẻ em, ở gần những đoạn đường lớn thường có những người làm công tác cảnh báo an toàn, dựng biển chỉ dẫn dừng lại để người và xe cộ có thể qua đường an toàn hơn. Ảnh: TampaBayTimes .
Bên cạnh đó, ở các nước này, tài xế cần vượt qua ít nhất 4 lần thi sát hạch, mỗi lần thi cách nhau từ 1 đến 2 năm để đảm bảo đủ điều kiện có thể lưu thông trên cao tốc. Ở Canada, sau khi thi sát hạch để lấy bằng lý thuyết, lái xe phải chờ thêm từ 1 đến 2 năm mới có thể thi lấy bằng để lái xe trên cao tốc dưới sự giám sát của người khác, và thêm 1-2 năm nữa mới được tự lái xe trên cao tốc. Ảnh: Wheels.ca.
Bên cạnh đó, ở các nước này, tài xế cần vượt qua ít nhất 4 lần thi sát hạch, mỗi lần thi cách nhau từ 1 đến 2 năm để đảm bảo đủ điều kiện có thể lưu thông trên cao tốc. Ở Canada, sau khi thi sát hạch để lấy bằng lý thuyết, lái xe phải chờ thêm từ 1 đến 2 năm mới có thể thi lấy bằng để lái xe trên cao tốc dưới sự giám sát của người khác, và thêm 1-2 năm nữa mới được tự lái xe trên cao tốc. Ảnh: Wheels.ca.
Ở Mỹ và Canada, người đi bộ sẽ bị phạt nếu không đi đúng phần đường, qua đường khu vực không có vạch kẻ, số tiền phạt có thể lên tới 200 USD (khoảng 4,5 triệu đồng). Ảnh: Unplash.com.
Ở Mỹ và Canada, người đi bộ sẽ bị phạt nếu không đi đúng phần đường, qua đường khu vực không có vạch kẻ, số tiền phạt có thể lên tới 200 USD (khoảng 4,5 triệu đồng). Ảnh: Unplash.com.

Bạn có thể quan tâm

Chủ tịch Quốc hội khởi trống khai hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc

Chủ tịch Quốc hội khởi trống khai hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc

Hỗ trợ 400 tỷ đồng cho 4 tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả mưa bão

Hỗ trợ 400 tỷ đồng cho 4 tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả mưa bão

Vì sao vi phạm tại Dự án Khu đô thị Lai Cách kéo dài?

Vì sao vi phạm tại Dự án Khu đô thị Lai Cách kéo dài?

Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo du học chiếm đoạt gần 700 triệu đồng ở Hà Nội

Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo du học chiếm đoạt gần 700 triệu đồng ở Hà Nội

Đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu, trả lương đủ nuôi 2 con

Đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu, trả lương đủ nuôi 2 con

Người dân Quảng Trị giao nộp 2 cá thể chim niệc nâu quý hiếm

Người dân Quảng Trị giao nộp 2 cá thể chim niệc nâu quý hiếm

Bắt chủ nhà hai lần đốt rác trên tầng thượng gây cháy lan ở Hà Nội

Bắt chủ nhà hai lần đốt rác trên tầng thượng gây cháy lan ở Hà Nội

Giải cứu nam sinh viên suýt bị 'bắt cóc online' sang Campuchia

Giải cứu nam sinh viên suýt bị 'bắt cóc online' sang Campuchia

Xử phạt tài xế làm rơi nhà lắp ghép xuống đường ở Hà Nội

Xử phạt tài xế làm rơi nhà lắp ghép xuống đường ở Hà Nội

Dùng dao đâm chết hàng xóm vì tranh chấp hàng rào ở Lai Châu

Dùng dao đâm chết hàng xóm vì tranh chấp hàng rào ở Lai Châu

Bộ Xây dựng yêu cầu làm rõ vụ sập hàng loạt villa ở Hà Tĩnh sau bão số 10

Bộ Xây dựng yêu cầu làm rõ vụ sập hàng loạt villa ở Hà Tĩnh sau bão số 10

Mưa lũ lớn sau bão số 11 đã làm ảnh hưởng 59 sự cố đê tại nhiều tỉnh, thành

Mưa lũ lớn sau bão số 11 đã làm ảnh hưởng 59 sự cố đê tại nhiều tỉnh, thành

Top tin bài hot nhất

Va chạm với xe khách giường nằm ở Gia Lai, hai vợ chồng đi xe máy tử vong

Va chạm với xe khách giường nằm ở Gia Lai, hai vợ chồng đi xe máy tử vong

12/10/2025 12:12
Xử phạt tài xế làm rơi nhà lắp ghép xuống đường ở Hà Nội

Xử phạt tài xế làm rơi nhà lắp ghép xuống đường ở Hà Nội

12/10/2025 14:52
Bộ Tài chính đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

Bộ Tài chính đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

12/10/2025 10:02
Hot girl người Lào mất iPhone 17, công an tìm lại chỉ sau một giờ ở Hà Nội

Hot girl người Lào mất iPhone 17, công an tìm lại chỉ sau một giờ ở Hà Nội

12/10/2025 10:12
Kiến nghị kéo dài thời hạn chi trả chế độ cán bộ nghỉ theo Nghị định 178

Kiến nghị kéo dài thời hạn chi trả chế độ cán bộ nghỉ theo Nghị định 178

12/10/2025 09:25

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status