
Ducati vừa chính thức giới thiệu đến các khách hàng Việt Nam mẫu xe môtô thể thao đa dụng Adventure mới - Ducati Multistrada 1200 Enduro. Đây được xem là đối thủ nặng ký của KTM 1290 Super Adventure và BMW R1200GS Adventure...

Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm EICMA 2015 vào cuối tháng 11/2015, Enduro mang nhiều đường nét thiết kế góc cạnh. Nó được sinh ra với sứ mệnh chinh phục tất cả mọi địa hình, và là một chiếc xe 2 bánh đa dụng thỏa mãn tối đa mọi nhu cầu của giới phượt thủ.

Không những thế, đây là dòng xe được thiết kế đặc biệt để sẳn sàng đối mặt với những cùng đường off-road đầy thử thách. Điểm mạnh của nó chính là có thể đi xuyên lục địa trên mọi địa hình từ đường nhựa cho đến đường đất.

Trước khi được ra mắt người dùng, Multistrada 1200 Enduro đã phải trải qua những cuộc thử nghiệm khốc liệt nhất cùng các tay lái chuyên nghiệp của Ducati để đảm bảo độ tin cậy tuyệt đối ở mọi tình huống, trong khi vẫn giữ được những trải nghiệm tuyệt vời của chuyến đi.

Bước chân vào một phân khúc mới của những tín đồ thích xê dịch trên toàn thế giới, Ducati tự tin với thiết kế đâm chất thể thao trang bị hàng loạt các tính năng tiên tiến phục vụ cho việc off-road.

Nhờ vào bộ vành nan bánh trước 19’’ và bánh sau 17’’ kết hợp cùng hệ thống treo điện tử bán chủ động Sachs (cả trước và sau) đi kèm bình xăng dung tích lên đến 30 lít càng khiến cho Multistrada 1200 Enduro trở nên bền bỉ và dẻo dai hơn bao giờ hết.

Xe được trang bị hệ thống điện tử thông minh trên xe là những gì đáp ứng tốt nhất cho các phượt thủ. Hệ Thống Đo Lường Lực Quán Tính (IMU), được phát triển bởi Bosch, làm việc dựa trên thông số góc quay và độ nghiêng cũng như là tăng tốc trên trục đo 3 chiều.

Hệ thống IMU Bosch với cơ chế hoạt động nhằm làm tăng khả năng vận hành và hệ thống an toàn trên xe. IMU cho phép hệ thống phanh ABS tăng khả năng kiểm soát lực phanh ngay cả trên khúc cua để tránh trường hợp khoá bánh và trượt trên đường.

Bộ công nghệ tiêu chuẩn được trang bị trên mẫu xe này bao gồm; Cornering ABS, Cornering Lights (DCL), Ducati Traction Control (DTC), Ducai Wheelie Control (DWC) và hệ thống treo bán tự động Ducati Skyhook Suspension (DSS) Evolution với độ dài hành trình nhún 200mm.

Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên hãng xe môtô Ducati giới thiệu về công nghệ Vehicle Hold Control (VHC) giúp hỗ trợ cho việc di chuyển trên những đoạn đường dốc tốt hơn rất nhiều so với những mẫu xe cùng phân khúc.

Được kiểm nghiệm trước những điều kiện vô cùng khắc nghiệt, Multistrada 1200 Enduro được trang bị bộ gắp (càng) đôi mới đi kèm bộ khung vô cùng chắc chắn ẩn chứa bên trong là khối động cơ Testastretta DVT (Desmodromic Variable Timing) 160 mã lực.

Cùng với công nghệ Riding Mode (4 chế độ Enduro, Touring, Sport và Urban) đây thực sự là một chiếc xe đa dụng đúng nghĩa với khối động cơ mạnh mẽ, linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo nghiêm ngặt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 với hệ thống ông xả mới.

Những trang thiết bị đáng chú ý khác từng xuất hiện trên "người anh em" Multistrada 1200S cũng có mặt bao gồm; đèn pha LED toàn phần, đèn ôm cua, chân chống giữa, cụm đồng hồ với màn hình màu TFT 5 inch và lốp Pirelli Scorpion Trail II...

Multistrada 1200 Enduro đi kèm tay lái nâng cao, kính chắn gió thùy chỉnh độ cao, yên hẹp hơn và bàn đặt chân làm bằng thép đi kèm vỏ cao su tháo lắp tùy ý. Đặc biẹt là bộ chân số gãy thế hệ mới giúp cho xe ngay cả khi đổ vẫn an toàn.

Một trong những điểm nhấn công nghệ tiêu chuẩn theo xe chính là chế độ điều khiển tốc độ bằng điện tử và hệ thống Ducati Multimedia System (DMS) giúp cho người lái có thể kết nối chiếc xe với điện thoại thông minh giúp nghe gọi, nhắn tin...

Không những vậy, công nghệ Bluetooth trên Multistrada Enduro cho phép kết nối điện thoại thông minh với ứng dụng Multistrada Link App (phiên bản iOS và sớm có mặt trên Android) để thu thập các dữ liệu từ hành trình trên xe.

Với Multistrada Link App - tốc độ, góc cua, mã lực và mức độ tiêu thụ nhiên liệu của xe sẽ được hiển thị trực tiếp trên bản đồ và nhật kí hành trình. Giờ đây, trải nghiệm lái trên mỗi chuyến đi sẽ trở nên sống động hơn bao giờ hết.

Ducati Multistrada 1200 Enduro được trang bị động cơ là loại V-Twin với hệ thống điều khiển thời gian đóng mở van biến thiên Desmodromic, dung tích 1198,4 phân khối. Động cơ tạo ra công suất tối đa 160 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 150 Nm.

Xe sở hữu 4 chế độ lái là Enduro, Sport, Touring và Urban, đi kèm là những hệ thống điện tử mới được trang bị bao gồm hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Hệ thống này được kích hoạt khi Ducati Multistrada 1200 Enduro đứng im và chân chống gạt lên.

Multistrada 1200 Enduro sẽ được chính thức bán ra tại Việt Nam vào quý 3 năm 2016 với 3 màu Đỏ, Xám và Trắng. Đi kèm với các gói phụ kiện cá nhân được cung cấp bởi Touratech – Hãng phân phối phụ kiện phiêu lưu hàng đầu thế giới.

Hiện phiên bản Multistrada 1200 Enduro được Ducati nhập khẩu chính thức về thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối chính hãng. Khách hàng đã có thể đặt hàng ngay từ bây giờ để tận hưởng những mức ưu đãi tốt nhất từ Ducati Việt Nam.