Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda 67 độ "xế khỉ" minibike độc nhất Việt Nam

12/05/2016 12:28

(Kiến Thức) - Một người chơi dòng xe Honda 67 tại Việt Nam đã thay đổi kết cấu của xe, biến nó trở thành một chiếc "xế khỉ" minibike độc nhất vô nhị.

Nguyễn Huy

Triumph Thruxton "bản độ" flat tracker siêu độc đáo

Siêu xe Audi R8 V10 Plus 2016 "nhập tịch" Việt Nam

Lộ diện sedan Chevrolet Cavalier giá rẻ hơn cả Cruze

40 xe Honda 67 kéo nhau đi đón dâu ở Hà Nội

Honda 67 độ street scrambler "cực chất" của biker Việt

Với giá cả rẻ, dễ mua và dễ sửa chữa nên dù đã gần 50 năm trôi qua nhưng Honda SS50 (hay xe Honda 67) vẫn tiếp tục được dân chơi xe trên toàn Thế giới tới ngày nay. Tại Việt Nam cũng đã có nhiều người độ lại Honda 67, trong đó có những bản đồ "khủng", đã hoàn toàn "biến hình" chiếc xe như chiếc 67 độ minibike này.
Với giá cả rẻ, dễ mua và dễ sửa chữa nên dù đã gần 50 năm trôi qua nhưng Honda SS50 (hay xe Honda 67) vẫn tiếp tục được dân chơi xe trên toàn Thế giới tới ngày nay. Tại Việt Nam cũng đã có nhiều người độ lại Honda 67, trong đó có những bản đồ "khủng", đã hoàn toàn "biến hình" chiếc xe như chiếc 67 độ minibike này.
Nếu nhìn trực diện từ phía trước, chiếc 67 này có vẻ còn khá nguyên bản với đèn pha tròn và 2 đèn xi-nhan đặt bên cạnh - cách bố trí đã quá quen thuộc trên các dòng xe nam.
Nếu nhìn trực diện từ phía trước, chiếc 67 này có vẻ còn khá nguyên bản với đèn pha tròn và 2 đèn xi-nhan đặt bên cạnh - cách bố trí đã quá quen thuộc trên các dòng xe nam.
Tuy nhiên, điểm đặc biệt của chiếc xe đã bắt đầu từ bánh trước, khi chủ xe đã loại bỏ vành nan với đường kính 17 inch của 67 "zin" và thay vào đó là vành đúc 12 inch 5 cánh xoắn, có nguồn gốc từ Honda Lead và đi kèm lốp 90/90/12.
Tuy nhiên, điểm đặc biệt của chiếc xe đã bắt đầu từ bánh trước, khi chủ xe đã loại bỏ vành nan với đường kính 17 inch của 67 "zin" và thay vào đó là vành đúc 12 inch 5 cánh xoắn, có nguồn gốc từ Honda Lead và đi kèm lốp 90/90/12.
Ở phía trên ghi-đông, chảng 3 trên đã được lấy từ một mẫu xe côn tay khác. Các chi tiết như bình dầu phanh, ổ khóa, đồng hồ tốc độ... đã được xếp gọn ở phía trên chảng 3.
Ở phía trên ghi-đông, chảng 3 trên đã được lấy từ một mẫu xe côn tay khác. Các chi tiết như bình dầu phanh, ổ khóa, đồng hồ tốc độ... đã được xếp gọn ở phía trên chảng 3.
Trên bản độ này, chủ xe đã hoàn toàn thay đổi kết cấu khung chữ T nguyên bản của Honda 67 khi bỏ khung phía sau và đồng thời "chế cháo" lại để tạo thành kết cấu khung hình chữ L ngang độc đáo. Bình xăng cũng được tích hợp thẳng vào khung xe.
Trên bản độ này, chủ xe đã hoàn toàn thay đổi kết cấu khung chữ T nguyên bản của Honda 67 khi bỏ khung phía sau và đồng thời "chế cháo" lại để tạo thành kết cấu khung hình chữ L ngang độc đáo. Bình xăng cũng được tích hợp thẳng vào khung xe.
Chi tiết duy nhất để phát hiện chiếc xe này đã được độ từ Honda 67 là cặp nắp che ắc-quy ở hai bên thân xe. Bộ yên sau có thiết kế dạng solo với một lò xo giảm xóc và đèn LED giấu bên dưới.
Chi tiết duy nhất để phát hiện chiếc xe này đã được độ từ Honda 67 là cặp nắp che ắc-quy ở hai bên thân xe. Bộ yên sau có thiết kế dạng solo với một lò xo giảm xóc và đèn LED giấu bên dưới.
Khối động cơ xi-lanh đơn của xe có hệ thống xả "thửa riêng", sử dụng pô được chế từ một mẫu xe của Yamaha. Đồng thời, bộ gắp phía sau của chiếc xe cũng được chủ nhân chế lại để lắp bánh mới phía sau.
Khối động cơ xi-lanh đơn của xe có hệ thống xả "thửa riêng", sử dụng pô được chế từ một mẫu xe của Yamaha. Đồng thời, bộ gắp phía sau của chiếc xe cũng được chủ nhân chế lại để lắp bánh mới phía sau.
Cũng giống như bánh trước, bánh sau cũng được giảm đường kính để tạo thành một chiếc minibike cực độc. Tuy nhiên lần này, chủ xe đã chọn vành 13 inch của Honda @ kèm lốp 110/90/17.
Cũng giống như bánh trước, bánh sau cũng được giảm đường kính để tạo thành một chiếc minibike cực độc. Tuy nhiên lần này, chủ xe đã chọn vành 13 inch của Honda @ kèm lốp 110/90/17.
Với bánh nhỏ và chiều cao thân xe thấp, chiếc xe sau khi độ có dáng "trường" hấp dẫn hơn hẳn 67 nguyên bản. Chủ xe đã lựa chọn màu đỏ tươi để sơn toàn bộ thân, cùng với cặp tem hai bên bình xăng từ Honda Cub khiến chiếc xe càng trở nên nổi bật hơn.
Với bánh nhỏ và chiều cao thân xe thấp, chiếc xe sau khi độ có dáng "trường" hấp dẫn hơn hẳn 67 nguyên bản. Chủ xe đã lựa chọn màu đỏ tươi để sơn toàn bộ thân, cùng với cặp tem hai bên bình xăng từ Honda Cub khiến chiếc xe càng trở nên nổi bật hơn.
Không đi theo các phong cách độ thường thấy ở Honda 67, chiếc 67 này đã được chủ xe độ theo phong cách minibike "độc nhất vô nhị".
Không đi theo các phong cách độ thường thấy ở Honda 67, chiếc 67 này đã được chủ xe độ theo phong cách minibike "độc nhất vô nhị".

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status