Ducati 959 Panigale sẽ thay thế phiên bản 899 hiện tại?

(Kiến Thức) - Ta đã thấy Ducati Monster 821 thay thế đàn anh Monster 796 và rất có thể hãng môtô Ý sẽ tiếp tục thay thế mẫu 899 Panigale với một phiên bản mới.

Bản báo cáo của Hội đồng Tài nguyên khí California (California Air Resources Board – CARB) đã hé lộ một mẫu xe mới với tên gọi Ducati 959 Panigale. Xem xét toàn bộ các mẫu xe của hãng tại thời điểm hiện tại, có thể thấy mẫu siêu môtô này rất có thể sẽ thay thế 899, dù tuổi đời của 899 vẫn còn rất ngắn. Tại sao Ducati lại nhanh chóng thay thế nó như vậy?
Có lẽ đó là vì hãng mô tô Ý đang thực hiện kế hoạch rời khỏi sân chơi “cỡ trung”. Đầu tiên là việc tăng lực cho dòng 1199 với bản nâng cấp 1299 mạnh mẽ hơn nhiều. Bước tiếp theo của Ducati là thay thế Monster 796 với chiếc 821 và bây giờ, họ sẽ thay thế 899 Panigale bằng 959 Panigale. 
Ducati 959 Panigale se thay the phien ban 899 hien tai?
 Ducati 959 Panigale sẽ thay thế phiên bản 899 hiện tại?
Cũng giống như hai trường hợp trước, động cơ của 959 sẽ được phát triển từ chính 899 nhưng được nâng cấp để mạnh mẽ hơn. Dù Ducati chưa đưa ra công bố nào về việc khai tử 899 nhưng bây giờ, mọi chuyện đã rõ như ban ngày rồi.
Bên cạnh đó, các quy định khí thải khắt khe hơn cũng là nguyên nhân khiến Ducati phải thay đổi. Từ năm sau, tất cả mô tô bán ra tại Châu Âu phải tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Điều này khiến các hãng sản xuất buộc phải thay đổi cách hoạt động của chip điều khiển động cơ, dẫn đến việc mất phần nào công suất. 
Ducati 959 Panigale se thay the phien ban 899 hien tai?-Hinh-2
Động cơ của 959 sẽ được phát triển từ chính 899 Panigale. 
Điều đó khiến không chỉ mình Ducati mà rất nhiều hãng xe khác phải tăng dung tích động cơ để bù cho phần sức mạnh bị mất. Dự kiến, Ducati 959 Panigale sẽ chính thức trình làng tại triển lãm ECIMA 2015 diễn ra vào tháng 11 tới.

BMW i5 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model X?

(Kiến Thức) - BMW có lý do để ưu tiên phân khúc crossover và đừng quên nếu i5 là một chiếc xe thể thao đa dụng, nó sẽ cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model X.

BMW đã nghiên cứu và nhận thấy mọi người thường di chuyển nội thành với khoảng cách 50 km (đã tính cả chiều đi và chiều về) và đó là lý do tại sao những mẫu xe hybrid của họ thường có phạm vi hoạt động chỉ bằng điện năng bằng đúng 50 km. 

Tuy nhiên, những giới hạn như vậy chưa bao giờ là điểm hấp dẫn trong mắt khách hàng vì “nhiều hơn = tốt hơn”. Vì vậy, BMW vẫn đang ráo riết thực hiện các cuộc các mạng trong công nghệ pin, mô tơ điện và nhựa gia cố các-bon CFRP và đồng thời, họ sẽ mở rộng dòng "xe xanh" series i danh tiếng bằng mẫu crossover hybrid BMW i5?

BMW i5 se canh tranh truc tiep voi Tesla Model X?

BMW i5 sẽ là một chiếc crossover hybrid? 

Ngay từ khi những tin đồn về BMW i5 xuất hiện, nhiều người đã mong đợi nó sẽ là một mẫu sedan chạy điện hiệu suất cao để cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model S. Khỏi phải nói cũng biết các fan BMW đã “thèm rỏ rãi” trước hiệu năng và phạm vi hoạt động của Model S như thế nào. 

Tuy nhiên, theo trang Motor.es, BMW i5 thực chất sẽ là một chiếc crossover chạy điện. Không biết người hâm mộ sẽ chờ đón BMW i5 như thế nào nhưng crossover sẽ là một quyết định mang lại nhiều lợi ích tài chính cho BMW hơn là kiểu xe sedan truyền thống.

BMW i5 se canh tranh truc tiep voi Tesla Model X?-Hinh-2
Liệu BMW i5 có thành công như những gì mà i3 và i8 đã làm được. 

Phân khúc SUV/crossover đang trở nên nóng hơn bao giờ hết với những đại diện mới nhất đến từ Bentley, Maserati và Lamborghini hay Rolls-Royce cũng đang “nhăm nhe” chen chân vào sân chơi này. BMW có lý do để ưu tiên phân khúc crossover và đừng quên, nếu i5 là một chiếc xe thể thao đa dụng, nó sẽ cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model X. 

Liệu BMW i5 có thành công hay không vẫn còn là một dấu hỏi lớn và câu trả lời sẽ đến trong năm 2020.

Ngắm scooter 50cc giá ngang ngửa Honda SH Việt

(Kiến Thức) - Được trang bị động cơ 50cc với thiết kế nhỏ nhắn, thời trang, Honda Giorno là một mẫu xe tay ga rất "đáng yêu" dành cho các quý cô Việt.

Ngam scooter 50cc gia ngang ngua Honda SH Viet
Xuất hiện lần đầu vào năm 2002, chiếc scooter 50cc Honda Giorno là một mẫu xe cỡ nhỏ, được thiết kế chủ yếu hướng tới nữ giới để di chuyển trong các đô thị lớn.