Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ducati 900 SS dành riêng cho giải đua Isle of Man

09/09/2018 15:48

(Kiến Thức) - Lò độ Hà Lan đã giúp thay đổi không chỉ phong cách mà còn cả nội lực bên trong cho mẫu xe 1978. Chiếc môtô thuộc sở hữu của một tay đua giàu kinh nghiệm ở Isle of Man.

Nguyễn Chung (Theo Bike EXIF)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Trong giới ôtô, những cái tên như Classic Motor Cars hoặc Zweimuller được nghĩ ngay đến khi cần phục chế một chiếc xe về nguyên bản. Tương đồng điều này nhưng đối với chiếc xe môtô Ducati độ sẽ là cái tên Back To Classics.
Trong giới ôtô, những cái tên như Classic Motor Cars hoặc Zweimuller được nghĩ ngay đến khi cần phục chế một chiếc xe về nguyên bản. Tương đồng điều này nhưng đối với chiếc xe môtô Ducati độ sẽ là cái tên Back To Classics.
Lò độ tại châu Âu này thuộc sở hữu của Harne Heuvelman. Với sự trợ giúp từ người bố, Back To Classics là lò độ duy nhất tại Hà Lan chuyên phục chế và tái thiết kế những chiếc Ducati Borgo Panigale cổ điển.
Lò độ tại châu Âu này thuộc sở hữu của Harne Heuvelman. Với sự trợ giúp từ người bố, Back To Classics là lò độ duy nhất tại Hà Lan chuyên phục chế và tái thiết kế những chiếc Ducati Borgo Panigale cổ điển.
Trong ảnh là chiếc Ducati 900 Super Sport 1978, được mang đi thi đấu tại giải đua Isle of Man TT. Chủ của nó là tay đua Steve Wynne, người đã mang phần nắp quy lát đến Back To Classics để độ lại đồng thời thay đổi hệ thống đánh lửa sang loại kép.
Trong ảnh là chiếc Ducati 900 Super Sport 1978, được mang đi thi đấu tại giải đua Isle of Man TT. Chủ của nó là tay đua Steve Wynne, người đã mang phần nắp quy lát đến Back To Classics để độ lại đồng thời thay đổi hệ thống đánh lửa sang loại kép.
Steve trước đó đã gia cố lại phần khung. Gắp dài hơn được thay vào nhằm tăng hành trình của phuộc Ohlins phía sau. Phần thân được nâng cấp với bình xăng dài và yên chuyên cho xe đua.
Steve trước đó đã gia cố lại phần khung. Gắp dài hơn được thay vào nhằm tăng hành trình của phuộc Ohlins phía sau. Phần thân được nâng cấp với bình xăng dài và yên chuyên cho xe đua.
Trên xe thể hiện nhiều dấu ấn của thập niên 70, điển hình là cặp mâm ma nhê Campagnolo. Chiếc xe được khách của Harne dùng để đua từ những năm 80 đến 90, sau đó là 2 thập kỉ nằm trong gara. Gần đây vị khách này đã quyết định mang nó trở lại ánh hào quang lúc xưa.
Trên xe thể hiện nhiều dấu ấn của thập niên 70, điển hình là cặp mâm ma nhê Campagnolo. Chiếc xe được khách của Harne dùng để đua từ những năm 80 đến 90, sau đó là 2 thập kỉ nằm trong gara. Gần đây vị khách này đã quyết định mang nó trở lại ánh hào quang lúc xưa.
Khi đến lò độ Back To Classics, chiếc xe được kiểm tra toàn diện. Phần khung cần nắn lại sau một vụ tai nạn nhưng đây là việc đơn giản. “Đại tu động cơ phức tạp hơn vì nó đã chạy đua rất nhiều, các chi tiết cần kiểm tra kĩ lưỡng và thay thế”, Harne nói.
Khi đến lò độ Back To Classics, chiếc xe được kiểm tra toàn diện. Phần khung cần nắn lại sau một vụ tai nạn nhưng đây là việc đơn giản. “Đại tu động cơ phức tạp hơn vì nó đã chạy đua rất nhiều, các chi tiết cần kiểm tra kĩ lưỡng và thay thế”, Harne nói.
Cốt máy được sửa lại để kết hợp với tay dên Carrillo. Bộ piston Venolia cùng sơ mi và bạc mới đưa động cơ về trạng thái như lúc xuất xưởng. Những người thợ đã chế tạo hệ thống xả mới từ ống thép và phủ gốm cả trong lẫn ngoài cho chiếc Ducati 900 Isle of Man này.
Cốt máy được sửa lại để kết hợp với tay dên Carrillo. Bộ piston Venolia cùng sơ mi và bạc mới đưa động cơ về trạng thái như lúc xuất xưởng. Những người thợ đã chế tạo hệ thống xả mới từ ống thép và phủ gốm cả trong lẫn ngoài cho chiếc Ducati 900 Isle of Man này.
Phần giảm xóc gần như nguyên bản dù đây thường là chi tiết được chọn để nâng cấp. “Phuộc Ohlins sau được gắn hoàn hảo lên chiếc xe 1978 mà không phải độ chế. Hóa ra công ty Ohlins được thành lập cùng năm đó và có vài sản phẩm dành riêng cho chiếc Ducati này”, Harne nói.
Phần giảm xóc gần như nguyên bản dù đây thường là chi tiết được chọn để nâng cấp. “Phuộc Ohlins sau được gắn hoàn hảo lên chiếc xe 1978 mà không phải độ chế. Hóa ra công ty Ohlins được thành lập cùng năm đó và có vài sản phẩm dành riêng cho chiếc Ducati này”, Harne nói.
Phuộc trước của Marzocchi sử dụng đã lâu nên Harne đại tu lại. Bình xăng do Steve làm được giữ lại. Yên xe bọc lại da mới trong tình trạng như cách đây 40 năm. Tuy nhiên, cặp dè và dàn áo trước là hàng mới.
Phuộc trước của Marzocchi sử dụng đã lâu nên Harne đại tu lại. Bình xăng do Steve làm được giữ lại. Yên xe bọc lại da mới trong tình trạng như cách đây 40 năm. Tuy nhiên, cặp dè và dàn áo trước là hàng mới.
Nổi tiếng về sự cẩn thận nên lò độ này đã chiếu tia X để kiểm tra các vết nứt trên mâm xe. Back To Classics cũng đã sản xuất riêng cho chiếc Ducati một hộp số mới. “Chúng tôi có thể trang bị cho nó một hộp số chuyên để đua nhưng lại chọn loại thường nhằm giúp người chủ dễ dàng chạy trên đường đô thị”, Harne nói.
Nổi tiếng về sự cẩn thận nên lò độ này đã chiếu tia X để kiểm tra các vết nứt trên mâm xe. Back To Classics cũng đã sản xuất riêng cho chiếc Ducati một hộp số mới. “Chúng tôi có thể trang bị cho nó một hộp số chuyên để đua nhưng lại chọn loại thường nhằm giúp người chủ dễ dàng chạy trên đường đô thị”, Harne nói.
Mẫu độ vẫn hợp pháp ở Anh nên Harne cố gắng biến nó giống một chiếc xe đua chuyên nghiệp nhất có thể. Chiếc Ducati có chống nghiêng dễ dàng tháo lắp, đồng hồ Motogadget dạng Analog kết hợp màn hình LCD, còi và hệ thống chiếu sáng đầy đủ.
Mẫu độ vẫn hợp pháp ở Anh nên Harne cố gắng biến nó giống một chiếc xe đua chuyên nghiệp nhất có thể. Chiếc Ducati có chống nghiêng dễ dàng tháo lắp, đồng hồ Motogadget dạng Analog kết hợp màn hình LCD, còi và hệ thống chiếu sáng đầy đủ.
Viep Xem xe Ducati 900 SS tại Isle of Man.

Bạn có thể quan tâm

Green Future bán VinFast VF8 "hàng lướt", từ 700 triệu đồng

Green Future bán VinFast VF8 "hàng lướt", từ 700 triệu đồng

Rolls-Royce Phantom VIII vách ngăn chỉ 39 tỷ đã có chủ nhân

Rolls-Royce Phantom VIII vách ngăn chỉ 39 tỷ đã có chủ nhân

Cận cảnh Audi A5 2026 "chốtb giá" từ 2,199 tỷ tại Việt Nam

Cận cảnh Audi A5 2026 "chốtb giá" từ 2,199 tỷ tại Việt Nam

Gần 180 xe Ford Explorer tại Việt Nam do lỗi camera 360 độ

Gần 180 xe Ford Explorer tại Việt Nam do lỗi camera 360 độ

Chi tiết Peugeot 408 Legend Edition đặc biệt ra mắt Việt Nam

Chi tiết Peugeot 408 Legend Edition đặc biệt ra mắt Việt Nam

"Soi" Rolls-Royce Phantom Dentelle độc bản vửa ra mắt

"Soi" Rolls-Royce Phantom Dentelle độc bản vửa ra mắt

Lynk & Co 06 Core Plus chốt ra mắt vào 5/7 tại Việt Nam

Lynk & Co 06 Core Plus chốt ra mắt vào 5/7 tại Việt Nam

Hyundai Thành Công ưu đãi đặc biệt cho SantaFe & Palisade

Hyundai Thành Công ưu đãi đặc biệt cho SantaFe & Palisade

Kia Carens Clavis EV - MPV điện chiến lược sắp ra mắt châu Á

Kia Carens Clavis EV - MPV điện chiến lược sắp ra mắt châu Á

Audi Q6 e-tron ra mắt Việt Nam, SUV điện giá 3,199 tỷ đồng

Audi Q6 e-tron ra mắt Việt Nam, SUV điện giá 3,199 tỷ đồng


Xiaomi lý giải sự cố phanh xe điện YU7 Max bốc cháy

Xiaomi lý giải sự cố phanh xe điện YU7 Max bốc cháy

Mercedes-Benz EQS "ế ẩm, thất bại" vì không hợp người dùng?

Mercedes-Benz EQS "ế ẩm, thất bại" vì không hợp người dùng?

Top tin bài hot nhất

Chi tiết Peugeot 408 Legend Edition đặc biệt ra mắt Việt Nam

Chi tiết Peugeot 408 Legend Edition đặc biệt ra mắt Việt Nam

05/07/2025 06:13
Audi Q6 e-tron ra mắt Việt Nam, SUV điện giá 3,199 tỷ đồng

Audi Q6 e-tron ra mắt Việt Nam, SUV điện giá 3,199 tỷ đồng

04/07/2025 12:13
Kia Carens Clavis EV - MPV điện chiến lược sắp ra mắt châu Á

Kia Carens Clavis EV - MPV điện chiến lược sắp ra mắt châu Á

04/07/2025 13:37
"Soi" Rolls-Royce Phantom Dentelle độc bản vửa ra mắt

"Soi" Rolls-Royce Phantom Dentelle độc bản vửa ra mắt

04/07/2025 19:07
Cận cảnh Audi A5 2026 "chốtb giá" từ 2,199 tỷ tại Việt Nam

Cận cảnh Audi A5 2026 "chốtb giá" từ 2,199 tỷ tại Việt Nam

05/07/2025 08:16

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status