Đức phản đối việc EU cấm bán xe ôtô dùng động cơ đốt trong

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đức cho biết nước này sẽ không tuân theo kế hoạch của Liên minh châu Âu về việc ban hành lệnh cấm bán xe ôtô mới chạy bằng xăng và dầu kể từ 2035.

  
Tại hội nghị vận động hành lang công nghiệp của Đức, BDI, Bộ trưởng Tài chính Đức, bà Christian Linder cho biết đề xuất cấm bán xe ôtô mới chạy xăng và dầu kể từ năm 2035 của Liên minh châu Âu là sai lầm và chính phủ Đức sẽ không đồng ý với điều luật này.
Duc phan doi viec EU cam ban xe oto dung dong co dot trong
Bộ trưởng Bộ Tài chính Đức cho biết nước này sẽ không tuân theo kế hoạch của Liên minh châu Âu về việc ban hành lệnh cấm bán xe ôtô mới chạy bằng xăng và dầu kể từ 2035. 
Bà cũng cho biết tuy phản đối lệnh cấm nhưng Đức vẫn sẽ hướng tới trở thành thị trường hàng đầu cho xe điện khí hóa. Đức không phải là thành viên EU duy nhất lên tiếng phản đối lệnh cấm toàn diện, vì vậy tương lai của xe chạy động cơ đốt trong ở châu Âu vẫn chưa chấm dứt.
Về vấn đề khí thải ở châu Âu, nghiên cứu cho thấy khoảng 25% lượng khí thải CO2 ở Liên minh châu Âu đến từ giao thông vận tải và 12% trong đó lượng khí thải đó là từ ôtô. Trong nỗ lực cắt giảm 55% lượng khí thải vào năm 2030 so với mức năm 1990, Ủy ban châu Âu đã đề xuất giảm 100% lượng khí thải CO2 từ ôtô mới vào năm 2035. Điều đó có nghĩa là từ năm 2035 sẽ không thể bán ôtô động cơ đốt trong.
Duc phan doi viec EU cam ban xe oto dung dong co dot trong-Hinh-2
UB châu Âu đề xuất giảm 100% khí thải CO2 từ ôtô mới vào năm 2035.
Ngoài ra, việc phê duyệt cấm bán toàn bộ các loại ôtô chạy bằng xăng, dầu từ năm 2035 tại EU sẽ buộc các nhà sản xuất ôtô thực hiện các cuộc cách mạng trong lĩnh vực chế tạo ô tô điện, đồng nghĩa với việc giảm cả doanh số bán xe hybrid. Các hãng sản xuất xe sẽ buộc phải có lộ trình chuyển đổi nhanh chóng sang các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện.
Đã có một số thương hiệu ôtô đồng ý với lệnh cấm này, trong đó có Volkswagen, CEO của Volkswagen cho biết "Sự lựa chọn của khách hàng ở châu Âu cho thấy rằng sự chuyển đổi sang xe chạy điện là không thể đảo ngược." Trong khi đó, Mercedes-Benz đã cam kết sẽ hoàn toàn thay thế đội xe bằng xe điện vào năm 2030 "khi điều kiện thị trường cho phép".

Cận cảnh Suzuki Ertiga 2022 chỉ từ 249 triệu đồng tại Ấn Độ

Suzuki Ertiga 2022 mới vẫn dùng động cơ xăng DualJet 4 xi-lanh, dung tích 1.5L nhưng tạo ra công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 136,8 Nm.

Can canh Suzuki Ertiga 2022 chi tu 249 trieu dong tai An Do

Suzuki Ertiga thế hệ thứ hai đã chính thức trình làng từ năm 2018. Sau 4 năm, mẫu MPV giá rẻ này mới được hãng Suzuki bổ sung phiên bản nâng cấp nhẹ ở thị trường Ấn Độ. So với phiên bản cũ, Suzuki Ertiga 2022 không thay đổi đáng kể trong thiết kế ngoại thất. Nếu không nhìn kỹ, bạn có thể không nhận ra được điểm mới của mẫu xe này.

Toyota ủy quyền cho Yamaha phát triển động cơ hydro V8 5.0L

Như một phần trong nỗ lực nhằm mở rộng lựa chọn cho khách hàng khi dùng động cơ đốt trong, Toyota đã ủy quyền cho Yamaha phát triển một loại động cơ.

  
Đây là động cơ V8 5.0L phát triển dựa trên loại V8 2UR-GSE hiện đang được trang bị cho Lexus IS 500 F Sport Performance, Lexus LC 500, GS F và RC F. Theo tuyên bố của Yamaha hợp tác cùng Toyota, những sửa đổi đối với động cơ mới này bao gồm kim phun nhiên liệu, đầu xy-lanh, ống dẫn khí nạp,...

Bugatti Chiron Super Sport hơn 127 tỷ đồng của Rapper Travis Scott có gì?

Ngoài chiếc Bugatti Chiron mới tậu, Rapper nổi tiếng Travis Scott còn sở hữu một bộ sưu tập xe siêu đắt đỏ, có thể kể đến một số cái tên như Lamborghini Aventador SV Roadster, Lamborghini Urus, Mercedes Maybach G650,…

Bugatti Chiron Super Sport hon 127 ty dong cua Rapper Travis Scott co gi?

Mới đây, rapper Travis Scott vừa bổ sung vào bộ sưu tập xe khủng của mình chiếc Bugatti Chiron Super Sport 300+ mới và chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 30 chiếc. Mẫu hypercar này có giá khởi điểm 4,1 triệu USD (khoảng 95,3 tỷ đồng), tuy nhiên chiếc xe của Travis Scott có giá lên đến 5,5 triệu USD (khoảng 127,8 tỷ đồng).