Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Dự án BT 1.300 tỷ đổi đất vàng ở sân bay Nha Trang đang "bất động"

28/10/2019 07:28

Dự án nút giao thông Ngọc Hội được tỉnh Khánh Hòa giao cho Công ty Phúc Sơn theo hình thức BT, công trình có vốn đầu tư hơn 1.350 tỷ đang "bất động" sau 2 năm thi công.

Theo An Bình/Zing.vn

TP HCM: Vay mua bất động sản trên 3 tỉ, tính hệ số rủi ro 200%

Tháng 8/2017, UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt dự án nút giao thông Ngọc Hội. Dự án có tổng mức đầu tư là 1.351 tỷ đồng, trong đó phần BT là 1.241 tỷ đồng do Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn (Công ty Phúc Sơn) làm chủ đầu tư. Đây là một trong 3 dự án được tỉnh Khánh Hòa ký hợp đồng BT với Công ty Phúc Sơn, đổi đất vàng sân bay Nha Trang.
Tháng 8/2017, UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt dự án nút giao thông Ngọc Hội. Dự án có tổng mức đầu tư là 1.351 tỷ đồng, trong đó phần BT là 1.241 tỷ đồng do Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn (Công ty Phúc Sơn) làm chủ đầu tư. Đây là một trong 3 dự án được tỉnh Khánh Hòa ký hợp đồng BT với Công ty Phúc Sơn, đổi đất vàng sân bay Nha Trang.
Dự án nằm tại điểm giao nhau giữa đường sắt Bắc - Nam với đường 23/10, 19/5 (thuộc xã Vĩnh Hiệp và phường Ngọc Hiệp, TP Nha Trang).
Dự án nằm tại điểm giao nhau giữa đường sắt Bắc - Nam với đường 23/10, 19/5 (thuộc xã Vĩnh Hiệp và phường Ngọc Hiệp, TP Nha Trang).
Theo thiết kế, dự án có 4 nhánh cầu vượt, lần lượt theo hướng đường 23/10, 19/5 và nhánh kết nối với vành đai 2. Trong ảnh là phối cảnh dự án nút giao thông Ngọc Hội.
Theo thiết kế, dự án có 4 nhánh cầu vượt, lần lượt theo hướng đường 23/10, 19/5 và nhánh kết nối với vành đai 2. Trong ảnh là phối cảnh dự án nút giao thông Ngọc Hội.
Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, việc xây dựng nút giao thông Ngọc Hội nhằm giải quyết triệt để vấn đề ùn tắc giao thông ở điểm giao cắt tại chắn đường sắt Ngọc Hội và đường 23/10; giải quyết luồng lưu thông từ cửa ngõ phía bắc theo hướng đường vành đai 2 đi dọc theo đường sắt Bắc - Nam; rồi vượt đường sắt đi dọc theo sông Quán Trường kết nối vào đại lộ Nguyễn Tất Thành, tạo nên tuyến giao thông mới từ hướng bắc - nam mà không đi vào trung tâm thành phố.
Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, việc xây dựng nút giao thông Ngọc Hội nhằm giải quyết triệt để vấn đề ùn tắc giao thông ở điểm giao cắt tại chắn đường sắt Ngọc Hội và đường 23/10; giải quyết luồng lưu thông từ cửa ngõ phía bắc theo hướng đường vành đai 2 đi dọc theo đường sắt Bắc - Nam; rồi vượt đường sắt đi dọc theo sông Quán Trường kết nối vào đại lộ Nguyễn Tất Thành, tạo nên tuyến giao thông mới từ hướng bắc - nam mà không đi vào trung tâm thành phố.
Tuy nhiên, sau 2 năm thi công, dự án chỉ mới xây dựng gần xong một trong 4 nhánh cầu vượt, với chiều dài hơn 200 m.
Tuy nhiên, sau 2 năm thi công, dự án chỉ mới xây dựng gần xong một trong 4 nhánh cầu vượt, với chiều dài hơn 200 m.
Theo chủ đầu tư, khi thi công đến đoạn giáp đường 23/10 thì phải dừng vì không có mặt bằng thi công.
Theo chủ đầu tư, khi thi công đến đoạn giáp đường 23/10 thì phải dừng vì không có mặt bằng thi công.
Theo Ban Quản lý dự án phát triển tỉnh Khánh Hòa - đơn vị được giao phụ trách dự án BT này, đến quý IV/2019, công trình nút giao thông Ngọc Hội phải được bàn giao theo hợp đồng. Tuy nhiên, đến nay nhà thầu chỉ mới xây dựng được khoảng 25% khối lượng công trình.
Theo Ban Quản lý dự án phát triển tỉnh Khánh Hòa - đơn vị được giao phụ trách dự án BT này, đến quý IV/2019, công trình nút giao thông Ngọc Hội phải được bàn giao theo hợp đồng. Tuy nhiên, đến nay nhà thầu chỉ mới xây dựng được khoảng 25% khối lượng công trình.
Hiện nhà thầu đã ngưng thi công, máy móc đã rút gần hết, chỉ còn lại một nhóm nhỏ công nhân.
Hiện nhà thầu đã ngưng thi công, máy móc đã rút gần hết, chỉ còn lại một nhóm nhỏ công nhân.
Công trình ngưng thi công nhiều tháng, vật liệu xây dựng, sắt thép hoen gỉ. "Nhiều tháng nay không thi công gì cả, chỉ giữ lại vài công nhân làm việc vặt và bảo vệ công trường", ông Dũng, bảo vệ nơi đây cho biết.
Công trình ngưng thi công nhiều tháng, vật liệu xây dựng, sắt thép hoen gỉ. "Nhiều tháng nay không thi công gì cả, chỉ giữ lại vài công nhân làm việc vặt và bảo vệ công trường", ông Dũng, bảo vệ nơi đây cho biết.
Một công nhân cho biết họ được yêu cầu ở lại để thi công thành cầu và dọn dẹp công trường.
Một công nhân cho biết họ được yêu cầu ở lại để thi công thành cầu và dọn dẹp công trường.
Sắt thép chất đống, hoen gỉ bên trong công trình.
Sắt thép chất đống, hoen gỉ bên trong công trình.
Dự án đường vành đai 2 (mũi tên đỏ) kết nối nút giao thông Ngọc Hội cũng do Công ty Phúc Sơn xây dựng theo hình thức BT đổi đất sân bay Nha Trang, có vốn đầu tư gần 1.200 tỷ đồng. Dự án nối với nút giao thông Ngọc Hội tạo trục giao thông bắc - nam vượt qua đường sắt đi dọc theo sông Quán Trường để kết nối vào đại lộ Nguyễn Tất Thành. Hiện, công trình này vẫn chưa hoàn thành, ngổn ngang đất đá.
Dự án đường vành đai 2 (mũi tên đỏ) kết nối nút giao thông Ngọc Hội cũng do Công ty Phúc Sơn xây dựng theo hình thức BT đổi đất sân bay Nha Trang, có vốn đầu tư gần 1.200 tỷ đồng. Dự án nối với nút giao thông Ngọc Hội tạo trục giao thông bắc - nam vượt qua đường sắt đi dọc theo sông Quán Trường để kết nối vào đại lộ Nguyễn Tất Thành. Hiện, công trình này vẫn chưa hoàn thành, ngổn ngang đất đá.
Theo bảo vệ ở đây, lúc cao điểm 2 công trình (đường vành đai 2 và nút giao thông Ngọc Hội) có cả trăm công nhân làm việc, nay chỉ còn khoảng chục người. "Thiết bị máy móc được di chuyển hết mấy tháng trước, cũng không biết khi nào mới thi công lại nữa", ông Dũng, bảo vệ công trình, cho biết.
Theo bảo vệ ở đây, lúc cao điểm 2 công trình (đường vành đai 2 và nút giao thông Ngọc Hội) có cả trăm công nhân làm việc, nay chỉ còn khoảng chục người. "Thiết bị máy móc được di chuyển hết mấy tháng trước, cũng không biết khi nào mới thi công lại nữa", ông Dũng, bảo vệ công trình, cho biết.
Theo kế hoạch, công trình phải bàn giao trong quý IV/2019; tuy nhiên, mới đây Công ty Phúc Sơn có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa xin gia hạn bàn giao thêm 18 tháng.
Theo kế hoạch, công trình phải bàn giao trong quý IV/2019; tuy nhiên, mới đây Công ty Phúc Sơn có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa xin gia hạn bàn giao thêm 18 tháng.
Công trình nghìn tỷ dở dang sau 2 năm thi công và chưa biết khi nào hoàn thành. Trong khi đó, hàng nghìn phương tiện dồn ứ mỗi khi tàu ra vào Ga Nha Trang ở nút giao thông đường 23/10.
Công trình nghìn tỷ dở dang sau 2 năm thi công và chưa biết khi nào hoàn thành. Trong khi đó, hàng nghìn phương tiện dồn ứ mỗi khi tàu ra vào Ga Nha Trang ở nút giao thông đường 23/10.

Bạn có thể quan tâm

Cảnh tượng ám ảnh ở bãi rác lớn nhất Ninh Bình

Cảnh tượng ám ảnh ở bãi rác lớn nhất Ninh Bình

Nguyên nhân hố sụt tại Trần Cung được chủ đầu tư Nam Cường giải thích

Nguyên nhân hố sụt tại Trần Cung được chủ đầu tư Nam Cường giải thích

Nhặt được túi tiền vàng trong lũ, người đàn ông trả cho chủ nhân

Nhặt được túi tiền vàng trong lũ, người đàn ông trả cho chủ nhân

'Thế giới cùng chung nhịp đập yêu thương' từ Lễ hội Văn hóa Thế giới Hà Nội

'Thế giới cùng chung nhịp đập yêu thương' từ Lễ hội Văn hóa Thế giới Hà Nội

Chính quyền, lực lượng chức năng khẩn trương hỗ trợ nhân dân vùng bị chia cắt di chuyển tài sản đến nơi an toàn.

Chủ tịch Bắc Ninh chỉ đạo trung thực thống kê thiệt hại do bão số 11

Nhà xưởng ở Hà Nội bốc cháy ngùn ngụt, cột khói bóc cao hàng chục mét

Nhà xưởng ở Hà Nội bốc cháy ngùn ngụt, cột khói bóc cao hàng chục mét

Xúc động phút chia tay bịn rịn của nhân dân Hợp Thịnh với bộ đội

Xúc động phút chia tay bịn rịn của nhân dân Hợp Thịnh với bộ đội

Giang hồ Long 'ma' và vụ xả súng trong đêm

Giang hồ Long 'ma' và vụ xả súng trong đêm

Chủ tịch Quốc hội khởi trống khai hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc

Chủ tịch Quốc hội khởi trống khai hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc

Hỗ trợ 400 tỷ đồng cho 4 tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả mưa bão

Hỗ trợ 400 tỷ đồng cho 4 tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả mưa bão

Vì sao vi phạm tại Dự án Khu đô thị Lai Cách kéo dài?

Vì sao vi phạm tại Dự án Khu đô thị Lai Cách kéo dài?

Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo du học chiếm đoạt gần 700 triệu đồng ở Hà Nội

Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo du học chiếm đoạt gần 700 triệu đồng ở Hà Nội

Top tin bài hot nhất

Bộ Tài chính đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

Bộ Tài chính đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

12/10/2025 10:02
Hot girl người Lào mất iPhone 17, công an tìm lại chỉ sau một giờ ở Hà Nội

Hot girl người Lào mất iPhone 17, công an tìm lại chỉ sau một giờ ở Hà Nội

12/10/2025 10:12
Xử lý 4 trường hợp thông tin sai sự thật về các dự án tại Bắc Ninh

Xử lý 4 trường hợp thông tin sai sự thật về các dự án tại Bắc Ninh

12/10/2025 10:16
Xử phạt tài xế làm rơi nhà lắp ghép xuống đường ở Hà Nội

Xử phạt tài xế làm rơi nhà lắp ghép xuống đường ở Hà Nội

12/10/2025 14:52
Giang hồ Long 'ma' và vụ xả súng trong đêm

Giang hồ Long 'ma' và vụ xả súng trong đêm

13/10/2025 06:45

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status