DPM đạt tổng sản lượng tiêu thụ 230 ngàn tấn sau 4 tháng

(Vietnamdaily) - DPM cho biết các dòng sản phẩm chính cũng được tiêu thụ theo kế hoạch 4 tháng với tổng sản lượng khoảng 230 ngàn tấn phân bón và hóa chất, riêng Đạm Phú Mỹ tiêu thụ được khoảng 170 ngàn tấn.

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, HoSE: DPM) cho biết Nhà máy Đạm Phú Mỹ sản xuất ổn định để đáp ứng tối đa nhu cầu chăm bón cho cao điểm vụ Hè Thu/mùa mưa của bà con nông dân.
Sau khi hoàn tất thành công đợt bảo dưỡng tổng thể định kỳ vào cuối tháng 4/2023 vừa qua, Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã tiếp tục vận hành an toàn, ổn định. Sản lượng kể từ đầu năm đến nay đạt khoảng 480 ngàn tấn phân bón và hóa chất các loại, trong đó sản phẩm chủ lực Đạm Phú Mỹ đạt khoảng 273 ngàn tấn.
Về kinh doanh, các dòng sản phẩm chính cũng được tiêu thụ theo kế hoạch đề ra với tổng sản lượng khoảng 230 ngàn tấn phân bón và hóa chất, riêng Đạm Phú Mỹ tiêu thụ được khoảng 170 ngàn tấn. Đồng thời, DPM đang triển khai các phương án điều độ hàng một cách linh hoạt, kịp thời nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu cao điểm của vụ hè thu/mùa mưa.
Trong tháng 5-6/2023, kế hoạch sản lượng sản xuất và kinh doanh của DPM lần lượt là 180 ngàn tấn và 280 ngàn tấn phân bón, hóa chất.
DPM dat tong san luong tieu thu 230 ngan tan sau 4 thang-Hinh-2
 Nhà máy Đạm Phú Mỹ
Về năm 2023, Chứng khoán Vietcap (VCSC) duy trì giả định rằng giá bán trung bình của DPM không chênh lệch so với giá urê quốc tế trong giai đoạn 2023-2027 do giá urê đã giảm kể từ tháng 10/2022 xuống mức giá hợp lý trong tháng 3/2023. Năm 2022, giá bán trung bình của DPM thấp hơn khoảng 4%-8% so với giá urê Trung Đông trung bình, một phần do công ty hỗ trợ nông dân.
DPM kỳ vọng mức tiêu thụ urê trong nước sẽ tăng trong năm 2023. DPM cho biết nhu cầu phân bón trong nước giảm 20%-30% trong năm 2022 chủ yếu do giá phân bón tăng cao. DPM kỳ vọng mức tiêu thụ urê trong nước sẽ phục hồi 12%-16%  trong năm 2023 do kỳ vọng giá urê giảm khoảng 40%. 
VCSC dự báo sản lượng tiêu thụ hàng năm của DPM tương đối ổn định do cho rằng công ty sẽ dự trữ tồn kho cho năm 2023 do nhà máy urê bảo dưỡng trong quý 2/2023. 

Giá urê, sản lượng cao giúp lợi nhuận 2022 của DPM kỷ lục, tiền mặt khủng

(Vietnamdaily) - Việc DPM trả cổ tức cao cũng là điều dễ hiểu khi tại thời điểm cuối năm 2022, doanh nghiệp này đang nắm giữ lượng tiền mặt khủng 9 ngàn tỷ đồng, chiếm hơn 66% tài sản ngắn hạn.

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (HoSE: DPM) đã công bố KQKD quý 4/2022 với doanh thu đạt 3,9 nghìn tỷ đồng và LNST đạt 1,2 nghìn tỷ đồng.

Trong cả năm 2022, lãi ròng của DPM đạt mức cao kỷ lục 5,6 nghìn tỷ đồng, tăng vọt 79% so năm trước. Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho rằng kết quả tích cực này là nhờ giá bán trung bình urê tăng 44% và sản lượng tiêu thụ urê tăng 10%, vượt xa mức tăng 18% của giá khí đầu vào.

DPM và DCM: Lợi suất hấp dẫn

(Vietnamdaily) - VCSC kỳ vọng cả DPM và DCM sẽ chi trả cổ tức với lợi suất bền vững 8%-12% trong 5 năm tới và xem 2 mã cổ phiếu này là cơ hội đầu tư nhận cổ tức hấp dẫn.

Trong báo cáo cập nhật ngành phân bón, Chứng khoán Bản Việt (VCSC) điều chỉnh giảm dự báo giá urê Trung Đông trung bình thêm 11% xuống 400 USD/tấn (75% so với mức trước xung đột Nga/Ukraine và 150% mức trước dịch COVID-19) cho năm 2023 và 13% xuống 350 USD/tấn (mức trung bình 15 năm) cho năm 2024 trong khi vẫn duy trì giả định 350 USD/tấn trong giai đoạn 2025-2027.

Tính đến ngày 27/03/2023, giá urê Trung Đông giao ngay là 303 USD/tấn và giá trung bình từ đầu năm đến nay là 373 USD/tấn — thấp hơn 36% so với mức trung bình của quý 4/2022.

Toyota thừa nhận để lộ thông tin hơn 2 triệu người dùng ôtô

Dữ liệu xe Toyota của khoảng 2,15 triệu người dùng đã bị công khai tại Nhật Bản trong một thập kỷ vừa qua, từ tháng 11/2013 đến giữa tháng 4/2023.

  
Tập đoàn Toyota vừa cho biết dữ liệu xe của khoảng 2,15 triệu người dùng đã bị công khai tại Nhật Bản trong thời gian gần một thập kỷ, từ tháng 11/2013 đến giữa tháng 4/2023.
Vụ việc này xảy ra khi nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới đang muốn đẩy mạnh công nghệ kết nối trong xe. Công nghệ này đóng vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp các dịch vụ như xe tự lái và những tính năng hỗ trợ trí tuệ nhân tạo khác.
Công ty cho biết vụ Toyota rò rỉ thông tin khách hàng này là do lỗi cài đặt trong môi trường điện toán đám mây. Những thông tin rò rỉ có thể bao gồm vị trí phương tiện và số nhận dạng của xe. Tuy nhiên, Toyota cũng khẳng định không có báo cáo nào về việc sử dụng những thông tin này với mục đích xấu.
Toyota thua nhan de lo thong tin hon 2 trieu nguoi dung oto
Toyota thừa nhận để lộ thông tin của hơn 2 triệu người dùng ô tô