Đóng cửa phòng dịch Covid-19, hàng loạt quán hàng chuyển sang bán online, giao hàng

(Kiến Thức) - Sau khi có "lệnh" cách ly toàn xã hội để phòng Covid-19, nhiều cửa hàng đã chuyển sang hình thức bán mang đi và không phục vụ khách tại quán.

Điển hình như thương hiệu Hotpot Story của Red Sun - vốn nổi tiếng với mô hình buffet lẩu tại các trung tâm thương mại nay nhận giao hàng tận nhà. Để kích cầu tiêu dùng, Hotpot Story còn giảm giá khi khách thanh toán qua VNPAY, cho mượn nồi lẩu, bếp lẩu, muôi nhúng, thậm chí là tặng kèm đồ uống.
Dong cua phong dich Covid-19, hang loat quan hang chuyen sang ban online, giao hang
 Hotpot Story phục vụ lẩu tại nhà.
Tương tự như vậy, Golden Gate cũng áp dụng hình thức phục vụ tại gia với các thương hiệu Kichi-Kichi, Nướng Gogi, Lẩu Manwah, Lẩu Hutong...
Một cửa hàng pizza ở 37 Trần Đăng Ninh (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng chuyển sang phục vụ giao hàng tận nhà với chương trình hấp dẫn mua 1 bánh to thêm 22k được 1 bánh to nữa.
Tương tự, nhiều quán cà phê cũng đóng cửa và chuyển sang bán hàng online. Anh Thanh (chủ một cửa hàng đồ uống ở Thanh Xuân) cho biết đã đóng cửa và chuyển sang bán hàng online. Hơn một tháng nay, dịch Covid-19 khiến cửa hàng vắng khách hơn nhiều so với trước. Tuy nhiên, mấy ngày gần đây, khi chuyển sang dịch vụ ship hàng tận nơi, doanh thu của quán cải thiện hơn.
Mùa dịch gọi shipper đôi khi khó nên nhân viên tại cửa hàng của anh Cường cũng tham gia vào việc ship hàng.

Mời độc giả xem video: Điểm nhấn COVID-19: Mất dấu F0. Nguồn: VTV24


Dong cua phong dich Covid-19, hang loat quan hang chuyen sang ban online, giao hang-Hinh-2
 Nhiều quán chuyển sang hình thức giao hàng tại nhà. 
Chị Mai (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ, dịch bệnh khiến các cửa hàng phải đóng cửa nhưng hình thức giao hàng tận nhà khá tiện lợi. Mấy đứa nhỏ nhà chị Mai rất thích uống trà sữa tại một cửa hàng gần nhà nên đã chuyển sang hình thức gọi về nhà.
Cô Thư (Hà Nội) cũng cho biết, một số cửa hàng thời trang khuyến khích tín đồ shopping online bằng cách freeship, giảm giá ship, giảm giá sản phẩm, tặng kèm khẩu trang, nước rửa tay khô sát khuẩn,... cho khách đặt mua sản phẩm online thời điểm này.
Theo cô Thư, hình thức mua sản phẩm online rất thích hợp trong mùa dịch. Nó vừa giúp khách hàng có được sản phẩm cần mua lại vừa giúp các cửa hàng tăng thêm thu nhập trong thời gian dịch bệnh khó khăn này.

5 tháng đầu năm, Thế giới Di động đóng 11 cửa hàng điện thoại

Hơn một năm qua, tổng số cửa hàng  Thế giới Di động trong chuỗi thegioididong.com phải đóng cửa lên tới con số 51, bao gồm 11 địa chỉ vừa cắt giảm từ đầu năm nay.
 

Báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động - MWG cho biết tính đến cuối tháng 4, công ty này đang vận hành và quản lý tổng cộng 2.324 cửa hàng với 3 chuỗi thegioididong.com, Điện máy Xanh và Bách hóa Xanh.

Hé lộ không gian bên trong biệt thự rộng 200m2 của Trịnh Kim Chi

(Kiến Thức) - Căn biệt thự rộng 200m2 của Á hậu Trịnh Kim Chi và chồng đại gia sở hữu không gian xanh mát với nhiều cây ăn quả và hoa. 

He lo khong gian ben trong biet thu rong 200m2 cua Trinh Kim Chi
 Mới đây,  diễn viên Trà My gây tranh cãi khi cho rằng, việc Trịnh Kim Chi xót thương Mai Phương qua đời cũng chỉ nhằm mục đích "đu bám", "kiếm thêm chút tiền nuôi con nhỏ". Ảnh: FBNV