Siêu trăng hiếm có sẽ xuất hiện vào chiều tối nay (17/10)

Những người yêu thích thiên văn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một hiện tượng thiên văn hiếm có vào ngày 17/10.

Theo đó, vào chiều tối thứ Năm (17/10), người xem không chỉ có thể thấy sao chổi sáng rực bằng mắt thường mà còn chứng kiến sự xuất hiện siêu trăng lớn nhất và sáng nhất trong năm, được gọi là “Hunter’s Moon”.

Thời điểm lý tưởng để ngắm siêu trăng này là khi Mặt trăng mọc, bất kể người xem đứng ở đâu. Cụ thể, Mặt trăng sẽ tròn vào 7h26 giờ Mỹ (18h26 giờ Hà Nội).

Siêu trăng sẽ xuất hiện vào chiều tối ngày 17/10.

Hiện tượng siêu trăng này diễn ra vào lúc chạng vạng, khi Mặt trăng bắt đầu nhô lên khỏi đường chân trời. Để biết chính xác thời gian Mặt trăng mọc tại nơi mình sinh sống, người dùng có thể truy cập trang web TimeandDate.

Được biết, Hunter’s Moon là lần trăng tròn thứ 10 trong tổng số 12 lần trăng tròn trong năm nay. Tên gọi Hunter’s Moon xuất phát từ việc trăng thường mọc vào cùng một thời điểm trong nhiều đêm giúp mang thêm ánh sáng cho những người đi săn và hái lượm. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho họ trong việc tìm kiếm thức ăn cho gia đình trước khi mùa đông đến.

Siêu trăng được gọi như vậy vì nó trông lớn hơn và sáng hơn so với những trăng tròn thông thường, xảy ra do Mặt Trăng đang ở vị trí gần nhất với Trái Đất, hay còn gọi là cận điểm.

Sẽ có 4 siêu trăng nữa xuất hiện trong giai đoạn còn lại của năm nay.

Các nhà khoa học lưu ý rằng trong giai đoạn còn lại của năm nay, chúng ta sẽ chứng kiến thêm 4 siêu trăng khác xuất hiện, nhưng siêu trăng diễn ra vào chiều tối ngày 17/10 được dự đoán là ấn tượng nhất. Đây là cơ hội tuyệt vời để người dân chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Mặt Trăng khi nó mọc lên trên bầu trời, hứa hẹn mang đến một cảnh tượng ngoạn mục.

Không chỉ dừng lại ở đó, vào thứ Sáu, 18/10, mọi người cũng có thể nhìn thấy Hunter’s Moon với độ sáng lên tới 97% do một phần của trăng bị khuyết. Mặc dù không hoàn toàn là trăng tròn nhưng hình ảnh của nó vẫn sẽ rất ấn tượng và đáng để chiêm ngưỡng. Đây là một dịp không thể bỏ lỡ cho những ai yêu thích khám phá vẻ đẹp của bầu trời đêm.

Kiến Tường

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN