Về thủ phủ dừa lớn nhất nước, ngắm những rặng dừa xanh mướt mắt

Dưới những tán dừa xanh, làng quê như khoác lên mình một vẻ đẹp thanh thoát, mang đến cảm giác an yên, gần gũi với thiên nhiên.

Bến Tre là một tỉnh thuộc miền Tây Nam Bộ, được biết đến là tỉnh sản xuất dừa lớn nhất cả nước. Với biệt danh "quê dừa", Bến Tre mang trong mình vẻ đẹp mộc mạc của những con đường nhỏ, hai bên là hàng dừa cao vút, tỏa bóng mát quanh năm.

Khi tới đây, du khách sẽ cảm nhận được không khí trong lành, mát dịu, cùng hương thơm nhẹ nhàng của dừa thoảng trong gió. Không chỉ là nguồn sống, cây dừa còn gắn liền với văn hóa của người dân Bến Tre.

Đến với Bến Tre, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp mộc mạc của cảnh sắc nơi đây.

Những con đường nhỏ dẫn vào các ngôi làng được bao phủ bởi bóng dừa xanh mát.

Anh Đỗ Minh Tân, một người con của vùng đất Giồng Tôm (Bến Tre), người thực hiện bộ ảnh này chia sẻ, quê anh hầu hết nhà nào cũng trồng dừa. Từ những con ngõ nhỏ đến đường lớn cho đến những cánh đồng, đâu đâu cũng thấy bóng dáng của những cây dừa.

 Những con đường rợp bóng dừa

Khi bình minh lên hay lúc hoàng hôn buông xuống, ánh Mặt trời len lỏi qua những kẽ lá, tạo nên khủng cảnh lung linh, huyền ảo

Màu xanh của lá hòa quyện cùng ánh nắng ấm áp, khiến không gian trở nên thơ mộng, như vẽ lên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, yên bình.

Tới Bến Tre, du khách dễ dàng bắt gặp những chiếc cầu nhỏ xinh bắc qua các con rạch. 

Và có thể trải nghiệm phương tiện di chuyển đặc trưng này để khám phá cuộc sống miền Tây.

Tại Giồng Tôm, du khách sẽ được thưởng thức những món đặc sản địa phương nổi tiếng như: bánh tráng Mỹ Lồng, bánh phồng Sơn Đốc, các món đặc sản bánh trái được làm từ dừa...

Giồng Tôm - Bến Tre thực sự thực sự là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp yên bình của làng quê Việt Nam.

Lam An; Ảnh: Đỗ Minh Tân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN