Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Diện kiến "xế cụ siêu chất” MINI Mark II 1967 tại Việt Nam

12/10/2015 09:45

(Kiến Thức) - Là chiếc xe cổ nhất xuất hiện tại triển lãm VIMS 2015, nhưng chiếc MINI Mark II đời 1967 lại là một trong những chiếc xe độc đáo nhất.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Chiếc xe cổ MINI Mark II đời 1967 là 1 trong 2 mẫu xe ấn tượng nhất của khu trưng bày MINI tại triển lãm VIMS, bên cạnh chiếc MINI Cooper S Convertible màu đỏ ớt đứng ngay ngoài.
Chiếc xe cổ MINI Mark II đời 1967 là 1 trong 2 mẫu xe ấn tượng nhất của khu trưng bày MINI tại triển lãm VIMS, bên cạnh chiếc MINI Cooper S Convertible màu đỏ ớt đứng ngay ngoài.
Đây là chiếc MINI thế hệ thứ 2 được sản xuất trong khoảng thời gian từ 1967-1970, sau thế hệ đầu tiên từ năm 1959-1967).
Đây là chiếc MINI thế hệ thứ 2 được sản xuất trong khoảng thời gian từ 1967-1970, sau thế hệ đầu tiên từ năm 1959-1967).
Trên thực tế, thế hệ MINI Mark II chỉ có một số khác biệt về ngoại thất so với Mark I gồm lưới tản nhiệt mới, cửa kính sau lớn hơn và một số cải tiến nhỏ khác.
Trên thực tế, thế hệ MINI Mark II chỉ có một số khác biệt về ngoại thất so với Mark I gồm lưới tản nhiệt mới, cửa kính sau lớn hơn và một số cải tiến nhỏ khác.
Dù có 48 năm "tuổi đời" nhưng ngay từ cái nhìn đầu tiên, đa phần tất cả mọi khách thăm quan đều có thể nhận ra Mark II là một chiếc MINI, với những đường nét thiết kế và tỉ lệ thân xe đặc trưng, vẫn tiếp tục được áp dụng trên những chiếc MINI hiện đại ngày nay.
Dù có 48 năm "tuổi đời" nhưng ngay từ cái nhìn đầu tiên, đa phần tất cả mọi khách thăm quan đều có thể nhận ra Mark II là một chiếc MINI, với những đường nét thiết kế và tỉ lệ thân xe đặc trưng, vẫn tiếp tục được áp dụng trên những chiếc MINI hiện đại ngày nay.
Đúng như tên gọi, MINI Mark II có kích thước cực nhỏ, với chiều dài x rộng x cao 3,05/1,37 và 1,34 mét. Ngay cả khi đứng cạnh người Việt với khổ người nhỏ hơn châu Âu, chiếc xe vẫn tạo cảm giác nhỏ nhắn và khiến cho những chiếc MINI hiện đại nằm chung gian hàng trở nên "khổng lồ".
Đúng như tên gọi, MINI Mark II có kích thước cực nhỏ, với chiều dài x rộng x cao 3,05/1,37 và 1,34 mét. Ngay cả khi đứng cạnh người Việt với khổ người nhỏ hơn châu Âu, chiếc xe vẫn tạo cảm giác nhỏ nhắn và khiến cho những chiếc MINI hiện đại nằm chung gian hàng trở nên "khổng lồ".
Chiếc MINI Mark II tại VIMS có thể thuộc phiên bản Cooper, nổi bật với vòm bánh xe có nẹp vè nới rộng gắn bằng đinh tán.
Chiếc MINI Mark II tại VIMS có thể thuộc phiên bản Cooper, nổi bật với vòm bánh xe có nẹp vè nới rộng gắn bằng đinh tán.
Nội thất của chiếc xe cũng được giữ khá "zin", dù ghế phụ đã được chuyển thành ghế ngồi thể thao dạng xe đua cổ. Bắt đầu từ thế hệ thứ II, MINI đã được đưa ra ngoài thị trường Anh, chính vì vậy chiếc xe đã có phiên bản tay lái thuận.
Nội thất của chiếc xe cũng được giữ khá "zin", dù ghế phụ đã được chuyển thành ghế ngồi thể thao dạng xe đua cổ. Bắt đầu từ thế hệ thứ II, MINI đã được đưa ra ngoài thị trường Anh, chính vì vậy chiếc xe đã có phiên bản tay lái thuận.
Đối với một chiếc xe giá rẻ từ năm 1967, đương nhiên những trang bị hiện đại như cửa kính đóng mở bằng điện sẽ không xuất hiện trên MINI Mark II. Tuy nhiên chủ của chiếc xe này vẫn quyết định giữ nguyên bản cửa kính "quay tay" của xe.
Đối với một chiếc xe giá rẻ từ năm 1967, đương nhiên những trang bị hiện đại như cửa kính đóng mở bằng điện sẽ không xuất hiện trên MINI Mark II. Tuy nhiên chủ của chiếc xe này vẫn quyết định giữ nguyên bản cửa kính "quay tay" của xe.
Mặc dù vậy, để có thể chống lại điều kiện thời tiết nóng nực ở Việt Nam, chiếc xe đã được lắp bổ sung một dàn điều hòa ở dưới bảng táp-lô.
Mặc dù vậy, để có thể chống lại điều kiện thời tiết nóng nực ở Việt Nam, chiếc xe đã được lắp bổ sung một dàn điều hòa ở dưới bảng táp-lô.
Tay lái của xe đã được thay bằng loại thể thao cổ điển, đồng thời bảng táp-lô cũng không còn nguyên bản. Giống những chiếc MINI ngày nay, Mark II có bảng táp-lô với bề mặt rộng và các đồng hồ chỉ báo nằm chính giữa.
Tay lái của xe đã được thay bằng loại thể thao cổ điển, đồng thời bảng táp-lô cũng không còn nguyên bản. Giống những chiếc MINI ngày nay, Mark II có bảng táp-lô với bề mặt rộng và các đồng hồ chỉ báo nằm chính giữa.
Chiếc MINI Mark II này ở Việt Nam mang màu sơn kết hợp giữa tông trắng-xanh nhẹ nhàng nhưng cá tính, Tuy nhiên hiện cũng chưa rõ liệu đây có phải là màu sơn gốc của xe hay không.
Chiếc MINI Mark II này ở Việt Nam mang màu sơn kết hợp giữa tông trắng-xanh nhẹ nhàng nhưng cá tính, Tuy nhiên hiện cũng chưa rõ liệu đây có phải là màu sơn gốc của xe hay không.
Phía sau xe có thiết kế đơn giản. Để giải trí trên mỗi dặm đường, chủ xe đã trang bị thêm dàn âm thanh Kenwood.
Phía sau xe có thiết kế đơn giản. Để giải trí trên mỗi dặm đường, chủ xe đã trang bị thêm dàn âm thanh Kenwood.
Ở bên trong khoang hành lý của MINI khá rộng rãi, mặc dù đã bị chiếm tới 1/4 thể tích bởi bình nhiên liệu nằm phía bên tay trái.
Ở bên trong khoang hành lý của MINI khá rộng rãi, mặc dù đã bị chiếm tới 1/4 thể tích bởi bình nhiên liệu nằm phía bên tay trái.
Trước đây, MINI Mark II được trang bị 1 trong 3 loại động cơ là 848 cc, 998 cc hoặc 1.3 lít, tất cả đều có dạng 4 xi-lanh thẳng hàng.
Trước đây, MINI Mark II được trang bị 1 trong 3 loại động cơ là 848 cc, 998 cc hoặc 1.3 lít, tất cả đều có dạng 4 xi-lanh thẳng hàng.
Sức mạnh của động cơ được truyền tới cầu trước qua hộp số sàn. Trải qua hơn 41 năm (1959-2000), với 7 thế hệ được chế tạo, những chiếc MINI cổ điển là biểu tượng của sự độc đáo với "cá tính" đặc trưng không thể nhầm lẫn.
Sức mạnh của động cơ được truyền tới cầu trước qua hộp số sàn. Trải qua hơn 41 năm (1959-2000), với 7 thế hệ được chế tạo, những chiếc MINI cổ điển là biểu tượng của sự độc đáo với "cá tính" đặc trưng không thể nhầm lẫn.
Tới năm 2000, những MINI thế hệ mới được chế tạo dưới thời BMW bắt đầu được sản xuất. Tuy nhiên chũng vẫn mang đậm ảnh hưởng từ những chiếc MINI cổ điển, vốn bắt đầu từ một bản vẽ phác trên giấy ăn của một nhà hàng dưới bàn tay của kỹ sư Sir Alec Issigonis.
Tới năm 2000, những MINI thế hệ mới được chế tạo dưới thời BMW bắt đầu được sản xuất. Tuy nhiên chũng vẫn mang đậm ảnh hưởng từ những chiếc MINI cổ điển, vốn bắt đầu từ một bản vẽ phác trên giấy ăn của một nhà hàng dưới bàn tay của kỹ sư Sir Alec Issigonis.

Bạn có thể quan tâm

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Top tin bài hot nhất

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

08/07/2025 13:37
 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39
Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

08/07/2025 18:39

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status